Toàn bộ kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc có tỷ lệ đậu cực cao

Thứ sáu, 16/07/2021, 08:01 GMT+7

Du lịch Trung Quốc có cần xin visa không? Thủ tục xin visa đi Trung Quốc gồm những gì? Thời gian trong bao lâu? Phí xin visa đi Trung Quốc bao nhiêu tiền? Đó là những thắc mắc được nhiều người quan tâm khi xin visa du lịch Trung Quốc và câu trả lời cụ thể qua bài viết sau. 

test

Du lịch Trung Quốc có cần xin visa không?

Du lịch Trung Quốc có cần xin visa? Câu trả lời là có, du khách muốn đi Trung Quốc với mục đích du lịch cần phải xin visa. Một số trường hợp đi Trung Quốc bạn sẽ được miễn phí xin visa như: 

- Quá cảnh tại Trung Quốc trong 24 giờ và không di chuyển ra khỏi khu vực sân bay. Đối với những trường hợp khác cũng quá cảnh, nhưng đi lại nhiều khu vực cần phải xin visa du lịch Trung Quốc.

- Có dự định du lịch một số địa điểm ở Trung Quốc cách biên giới của Việt Nam khoảng 150km sẽ không cần xin visa. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn cần phải xin giấy thông hành đi Trung Quốc.


visa du lịch Trung Quốc - kinh nghiệm làm visa đi Trung QuốcDu lịch Trung Quốc cần làm visa


Thủ tục cần có để làm visa du lịch Trung Quốc 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ và thủ tục như sau:


Tờ khai xin visa Trung Quốc

Đầu tiên, bạn cần có tờ khai xin visa đi du lịch Trung Quốc dạng tiếng Trung - Anh hoặc Trung Việt. bạn cần điền đầy đủ thông tin vào tờ khai trước rồi nộp tại các trung tâm làm visa. Lưu ý, bạn nên kiểm tra thông tin kỹ để tránh sai sót và không đảm bảo được tỷ lệ xin visa thành công. Bên cạnh đó, bạn cần phải có chữ ký trong tờ khai. 


visa du lịch Trung Quốc - chuẩn bị tờ khaiĐiền tờ khai xin visa du lịch Trung Quốc


Hồ sơ nhân thân

Tiếp theo thủ tục làm visa đi Trung Quốc bạn cần có hồ sơ nhân thân gồm: Hộ chiếu gốc và bản photo có gắn ảnh. Lưu ý, hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng và có 1 trang trống để dán visa. Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước kèm bản gốc và photo. Nếu là lần đầu xin visa cần có sổ hộ khẩu bản photo. 


Ảnh để làm visa

Để xin visa đi Trung Quốc, bạn cần cung cấp 2 ảnh cỡ 4*6 trong vòng 6 tháng gần nhất, phông nền trắng. Lưu ý, ảnh phải mặc áo sơ mi có cổ, tóc không che tai hay chạm vào chân mày. Khi chụp ảnh làm visa Trung Quốc bạn cũng không được đeo kính hay bất kỳ phụ kiện nào. 


Chứng minh khả năng tài chính 

Làm visa du lịch Trung Quốc bạn không cần phải chứng minh khả năng tài chính. Tuy nhiên, kinh nghiệm để có tỷ lệ đậu cao thì bạn nên bổ sung thêm thông tin này vào hồ sơ của mình nhé. Có thể là giấy tờ nhà đất, giấy tờ xe, sổ tiết kiệm...


visa du lịch Trung Quốc - chứng minh giấy tờChứng minh các loại giấy tờ cần thiết xin visa đi Trung Quốc
 
>>Xem thêm: Dịch vụ xin visa các nước nhanh chóng, bảo đảm đỗ


Giấy tờ chứng minh công việc

Tương tự như giấy tờ chứng minh tài chính, bạn không bắt buộc phải cung cấp giấy tờ về công việc mình đang làm. Nhưng hoàn toàn có thể bổ sung để tăng tỷ lệ đậu xin visa đi Trung Quốc. Giấy tờ gồm có: Bản sao giấy phép đăng kinh kinh doanh đóng dấu nếu là chủ doanh nghiệp hoặc hợp đồng lao động đối với nhân viên hay cán bộ.    


Bản lịch trình về chuyến đi

Bên cạnh các loại giấy tờ trên, bạn cần có thêm bản trình bày cụ thể về lịch trình chuyến đi càng chi tiết càng tốt. Cụ thể gồm:

- Thư mời: Gồm có lịch trình được mời, thời gian đến và về, địa điểm khám phá. Thông tin về người được mời, họ tên, ngày sinh, giới tính. 

- Xác nhận book vé máy bay và đặt phòng khách sạn. 


visa du lịch Trung Quốc - chứng minh đặt phòng
Giấy tờ chứng minh đặt phòng khách sạn, vé máy bay


Địa chỉ nộp hồ sơ làm visa du lịch Trung Quốc

Hướng dẫn làm visa du lịch Trung Quốc tùy theo nơi sinh sống mà bạn có thể lựa chọn cho mình địa chỉ nộp hồ sơ gần nhất. Dưới đây là một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

Trung tâm dịch vụ xin visa Trung Quốc tại Hà Nội

- Vị trí từ Quảng Trị trở ra miền Bắc

- Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, số 1 Phùng Chí Kiên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

- thời gian làm việc từ: 9h - 15h, từ thứ Hai đến Thứ 6 trừ ngày lễ

Trung tâm dịch vụ xin visa Trung Quốc tại Đà Nẵng

- Áp dụng với vị trí: Từ Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên và Bình Định

- Địa chỉ: Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Towers, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

- Thời gian làm việc: 9h - 15h, từ thứ Hai đến Thứ 6 trừ ngày lễ

Trung tâm dịch vụ làm visa Trung Quốc tại TPHCM

- Đối tượng: Tỉnh Tây Nguyên, từ Khánh Hòa trở vào Nam

- Địa chỉ: Tầng 16 Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn (SAIGON TRADE CENTER) , số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

- Thời gian làm việc: Từ 8h30 - 11h và 1430 - 16h30, từ thứ Hai đến thứ 6, trừ ngày lễ

Ngoài ra, để làm visa đi Trung Quốc nhanh chóng và không phụ thuộc vào thời gian bạn có thể lựa chọn các công ty lữ hành có dịch vụ làm visa.


visa du lịch Trung Quốc - địa chỉ nộp visaCó nhiều địa chỉ khác nhau nộp hồ sơ xin visa đi Trung Quốc


Thời gian và chi phí làm visa đi Trung Quốc

- Chi phí làm visa đi Trung Quốc du lịch là 60$ (phí lãnh sự) + 685.000đ (phí trung tâm. 

- Thời gian làm visa khoảng 5 ngày làm việc khi cung cấp đầy đủ giấy tờ. Có thể sử dụng dịch vụ làm visa nhanh từ 1 - 3 ngày, nhưng phí cao hơn. 


Những lưu ý khi làm visa đi du lịch Trung Quốc

Một số kinh nghiệm xin visa đi Trung Quốc bạn có thể tham khảo dưới đây để có tỷ lệ thành công cao:

- Nên chuẩn bị xin visa đi Trung Quốc trước khoảng 1 tháng khi khởi hành. Không nên nộp quá sớm, vì thời hạn của visa có hiệu lực trong vòng 90 ngày.

- Khi có dự định du lịch Trung Quốc dưới 15 ngày, nên làm visa thời hạn 3 tháng/lần. Theo đó, bạn sẽ được nhập cảnh 1 lần trong 3 tháng. 

- Trong trường hợp xin visa cho nhóm trên 10 người, có thể lựa chọn các công ty du lịch. 

- Có tỷ lệ xin visa cao nếu từng nhập cảnh ít nhất một quốc gia.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm làm visa du lịch Trung Quốc đầy đủ và chi tiết. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có tỷ lệ đậu cao khi có dự định làm visa đi Trung Quốc. Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

 

Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn