Khám phá cảnh quan sa mạc Namibia - nơi có những đụn cát cao tới 300m

Thứ tư, 21/07/2021, 13:09 GMT+7

Sa mạc Namibia là nơi có cảnh quan sa mạc ngoạn mục nhất trên thế giới chạy dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của Namibia, Angola và Nam Phi. 

test

Namib - sa mạc lâu đời nhất trên thế giới

Đứng trên đỉnh của một trong những cồn cát cao nhất trên Trái đất, cảm giác như thể cát dưới chân chúng ta trải dài đến vô tận. Với những đụn cát đỏ trải dài vô tận, Namib là sa mạc lâu đời nhất trên thế giới - một biển cát trải dài dọc theo toàn bộ bờ biển Đại Tây Dương của Namibia.

Sa mạc Namib là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Namibia, là điểm không thể bỏ qua trong các chuyến đi đến vùng hấp dẫn này của Nam Phi.

 

Namib là một trong những sa mạc lâu đời nhất thế giới và là Di sản Thế giới  - Sa mạc NamibiaNamib là một trong những sa mạc lâu đời nhất thế giới và là Di sản Thế giới

 

Những đụn cát màu đất đỏ của sa mạc Namibia là biểu tượng của một quốc gia Namibia và khu vực Cồn cát Sossusvlei nổi tiếng của vùng sa mạc khô cằn này đặc biệt được yêu thích với những cồn cát đỏ cam cao chót vót. Một số cồn cát cao nhất trên thế giới được tìm thấy ở khu vực Sossusvlei, một trong những điểm du lịch hàng đầu ở sa mạc Namib. Một số cồn cát cao nhất của Sossusvlei, do gió tạo ra, cao tới hơn 300m. Một điểm thu hút khác của sa mạc Namib là hẻm núi Sesriem, một hẻm núi sâu được hình thành bởi sông Tsauchab khoảng 2 triệu năm trước.

 

Được gọi là “Sa mạc sống” - Sa mạc NamibiaĐược gọi là “Sa mạc sống”

 

Các đỉnh của cồn cát mang đến tầm nhìn vô tận ra cảnh quan sa mạc rộng lớn và vào ban đêm, bầu trời sa mạc Namibia sáng lên với hàng triệu vì sao lấp lánh!

 

Sa mạc NamibiaLái xe trên những cồn cát cao chót vót

 

Sa mạc Namib của Namibia là một nơi lý tưởng để trải nghiệm sự rộng lớn của cảnh quan sa mạc Châu Phi, hòa mình vào sự yên bình và tĩnh lặng không giống như bất cứ nơi nào khác trên trái đất.

 

Sa mạc NamibiaVùng sinh thái cực kỳ khô cằn này bao gồm các cồn cát dịch chuyển, đồng bằng sỏi và những ngọn núi hiểm trở.

 

Những cồn cát được hình thành hoàn hảo từ một dải bờ biển hoang vắng và vào đất liền cho đến khuất tầm mắt có thể nhìn thấy. Động vật hoang dã phát triển mạnh trong một vùng đất gần như hoàn toàn không có nước. Sa mạc Namibia không chỉ là một trong những sa mạc đẹp nhất thế giới, mà còn là một nơi bí ẩn che giấu những bí mật riêng của nó.

 

Sa mạc Namibia là một nơi lý tưởng để trải nghiệm sự rộng lớn của cảnh quan sa mạc Châu PhiSa mạc Namib là một nơi lý tưởng để trải nghiệm sự rộng lớn của cảnh quan sa mạc Châu Phi

 

Sa mạc Namib trải dài từ phía bắc tỉnh Cape của Nam Phi dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của Namibia và về phía bắc vào miền nam Angola. Sa mạc cổ đại này nằm giữa Đại Tây Dương và vách đá của cao nguyên nội địa Namibia, trải dài khoảng 1300 km chiều dài và có chiều rộng từ 50 đến 160 km. Nó có diện tích khô cằn khoảng 81 000km², có nghĩa là sa mạc đầy hấp dẫn và khắc nghiệt này có kích thước tương đương với Thụy Sĩ.

 

Chỗ ở tại Sa mạc Namib rất phong phú với các nhà nghỉ sang trọng - Sa mạc NamibiaChỗ ở tại Sa mạc Namib rất phong phú với các nhà nghỉ sang trọng

 

>> Xem thêm: Những thành phố sa mạc hiện đại vươn lên thần kỳ từ sỏi cát

 

Khí hậu sa mạc Namibia - Khi nào nên đi?

Sa mạc Namib là sa mạc duy nhất ở miền nam châu Phi, nhận được lượng mưa ít hơn 1,3 cm mỗi năm. 

Có hai mùa rõ rệt ở sa mạc Namibia cằn cỗi - mùa mưa và mùa khô. Trong mùa đông khô hạn, từ tháng 5 đến tháng 9, các loài động vật tụ tập tại các hố nước nhân tạo, nơi chúng phụ thuộc vào để sinh tồn. Vùng đất sa mạc trở nên khô cằn hơn, với những vại muối nứt nẻ và thảm thực vật thưa thớt, xơ xác. 

 

Sa mạc Namib là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Namibia - Sa mạc NamibiaSa mạc Namib là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Namibia,

 

Những ngày trung bình rất nóng, với nhiệt độ lên tới hơn 38 ° C. Nhiệt độ trung bình dao động từ 18-28 ° C, nhưng nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng vào một số đêm mùa đông lạnh giá. 

Mặc dù lượng mưa trung bình hàng năm thấp, nhưng mùa mưa mang lại cho hệ thực vật và động vật thời gian nghỉ ngơi. Vào mùa hè và cũng là mùa mưa, thực vật hồi sinh, làm cho động vật hoang dã và các loài chim trở lại cuộc sống của chúng

 

Sa mạc NamibiaNhiều nhà nghỉ ở Namibia có thiết kế cực kỳ sang trọng

 

Sa mạc Namibia có gì hấp dẫn?


Sa mạc lâu đời nhất thế giới

Lấy ví dụ như Sahara, nơi chỉ 12.000 năm trước là một nơi có đồng cỏ thảo nguyên xanh và rừng. Nó là nơi sinh sống của các loại động vật khổng lồ Châu Phi. Nhưng sa mạc Namibia đã khô hạn ít nhất 55 triệu năm và có thể lên tới 80 triệu. Mặc dù nó có thể không phải là sa mạc lớn nhất thế giới, nhưng nó là lâu đời nhất. Các phần của sa mạc này giống với sa mạc Atacama của Nam Mỹ là nơi khô hạn nhất trên Trái đất. Một số khu vực trung bình chỉ có 2mm mưa một năm.

 

Một số cồn cát cao nhất trên thế giới được tìm thấy ở khu vực Sossusvlei - Sa mạc NamibiaMột số cồn cát cao nhất trên thế giới được tìm thấy ở khu vực Sossusvlei,

 

Khí hậu kỳ lạ

Khi bạn đi từ nội địa Namibia đến nơi có những cồn cát ven biển, luồng không khí lạnh và sương mù cuộn có thể khiến bạn choáng ngợp, thậm chí là như ở thế giới khác. Đó là một cảm giác kỳ lạ, khi nhìn ra biển qua làn sương mù từ trên một cồn cát. Sa mạc Namibia trải qua khoảng 180 ngày sương mù mỗi năm, đó là nhờ luồng không khí lạnh từ dòng hải lưu Benguela ngoài khơi thổi ngược lại luồng không khí nóng từ đất liền khô cằn.

 

Nơi sa mạc gặp đại dương - Sa mạc NamibiaNơi sa mạc gặp đại dương

 

Bờ biển Skeleton

Không ai biết có bao nhiêu con tàu được tìm thấy dọc theo bờ biển khô cằn của Namibia. Đại dương và những cồn cát liên tục di chuyển đã làm cho nhiều trong số những con tàu đắm biến mất. Những cồn cát mạnh mẽ đến nỗi sự di chuyển không ngừng nghỉ của nó làm thay đổi vùng đất dọc theo bờ biển.

 

Bờ biển Skeleton - Sa mạc NamibiaBờ biển Skeleton

 

Một số con tàu đắm từng bị sóng đánh dạt vào đất liền, chưa đầy một thế kỷ sau thì nó đã đi gần một dặm vào đất liền. Con tàu Eduard Bohlen, bị chìm ngoài khơi Vịnh Walvis vào năm 1909 nhưng bây giờ nằm ​​cách biển chỉ 1km. Hay Otavi, một con tàu chở hàng mắc cạn xa hơn về phía nam vào năm 1945. Hiện nó nằm trên đỉnh cồn cát ở tại một trong những điểm cao nhất dọc theo bờ biển này.

 

Con tàu bị đắm ngoài khơi bờ biển Skeleton - Sa mạc NamibiaCon tàu bị đắm ngoài khơi bờ biển Skeleton

 

Cồn cát trong vườn quốc gia Namib Naukluft

Nhìn cận cảnh những cồn cát của sa mạc Namibia đủ để khiến hầu hết du khách hiểu rằng những cồn cát này thực sự lớn. Một số đụn cát ở đây cao 300m và kéo dài hơn 32km, tương đương với một tòa nhà có khoảng 100 tầng.

Chuyến phiêu lưu nửa ngày này vào Công viên Quốc gia Namib Naukluft, nơi có Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, sẽ đưa bạn đến một thung lũng mở giữa những đụn cát đỏ cao chót vót. Leo lên một cồn cát và nếu bạn thích mạo hiểm, hãy chinh phục 'Big Daddy' cao chót vót.

 

Một số cồn cát cao nhất của Sossusvlei cao tới hơn 300m - Sa mạc NamibiaMột số cồn cát cao nhất của Sossusvlei cao tới hơn 300m

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Cuộc phiêu lưu trên khinh khí cầu ở Sossusvlei

Khinh khí cầu trên Namib hứa hẹn một cách thực sự độc đáo để trải nghiệm khung cảnh rực rỡ của Namibia. Hành trình này mang đến cơ hội chụp ảnh tuyệt vời và những kỷ niệm trọn đời. Được đánh thức trước bình minh và lên đường dưới ánh trăng buổi sáng sớm đến một địa điểm đã được quy định, nơi bạn có thể hào hứng xem những quả khinh khí cầu bay lên. Khi những tia nắng đầu tiên của mặt trời ló dạng trên cồn cát đỏ tươi, khinh khí cầu trôi từ từ lên trên, để lộ cảnh quan nhấp nhô của Sossusvlei.

 

Chuẩn bị cho khinh khí cầu ngắm cảnh Sa mạc NamibiaChuẩn bị cho khinh khí cầu ngắm cảnh sa mạc

 

Ngắm nhìn những điều kỳ diệu trên bầu trời sa mạc trong vắt

Ngoài Khu bảo tồn Sa mạc tư nhân Sossusvlei là nơi bạn sẽ được ngắm sao với nhà thiên văn học trong đài quan sát hiện đại của nhà nghỉ, được trang bị bằng kính thiên văn Meade LX200R 12 inch.

 

Là Khu bảo tồn Bầu trời Tối Quốc tế đầu tiên của Châu Phi - Sa mạc NamibiaLà Khu bảo tồn Bầu trời Tối Quốc tế đầu tiên của Châu Phi

 

Đài thiên văn là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những điều kỳ diệu của bầu trời sa mạc trong vắt khi các nhà thiên văn chỉ ra những chòm sao sáng nhất và đẹp nhất, Dải Ngân hà rộng lớn và những hành tinh xa xôi, bí ẩn. Hãy thư giãn và say sưa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời đầy sao trong sự riêng tư và tách biệt hoàn toàn.

 

Tháng 3 đến tháng 10 có bầu trời không mây,trong trẻo để chụp ảnh và ngắm sao - Sa mạc NamibiaTháng 3 đến tháng 10 có bầu trời không mây,trong trẻo để chụp ảnh và ngắm sao

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn