Những con đường đẹp 'thần sầu' ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranh

Thứ bảy, 24/07/2021, 09:35 GMT+7

Vũng Tàu đâu chỉ có những bãi biển xanh như ngọc bên cát trắng nắng vàng hay những món ăn vặt thơm ngon làm nức lòng người mà còn có những con đường đẹp tựa Hàn Quốc làm say đắm lòng người.

test

Top 5 con đường đẹp ở Vũng Tàu không đến là phí cả thanh xuân


1. Đường cây khô ở hẻm 444 Trần Phú

Con đường đẹp ở Vũng Tàu đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua chính là đường cây khô ở hẻm 444 Trần Phú, gây ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết bởi một bên là vách núi đá sừng sững còn một bên là vùng biển rộng lớn, xanh mát lồng lộng gió.

 

dường cây khô - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhKhung cảnh hết đỗi nên thơ (Ảnh @uyentran.287)

 

Đặc biệt nhất là hai bên đường được bao bọc bởi hai hàng cây thẳng tắp như những chàng ngự lâm oai phong đang ngày đêm canh giữ cho sự bình yên của con đường. Khi xuân sang thì cây nở hoa màu hồng rực rỡ như những đóa anh đào, hè đến lại xanh biếc một màu và tỏa bóng râm mát cả một khoảng đường, đến khi thu sang lá ngả sang màu vàng lại khiến nơi đây trở nên lãng mạn như những con đường nơi Hàn Quốc xa xôi, và khi đông về thì trơ ra những cành cây khẳng khiu lại tạo nên một khung cảnh hoang sơ và cuốn hút đến lạ. Vậy nên, bất kỳ thời điểm nào thì nơi đây cũng đều chào đón bạn với vẻ đẹp quyến rũ hết thôi.

 

hẻm 444 trần phú - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhHoa nở đẹp như anh đào vậy (Ảnh @mimi_misii)

 

Bật mí, đây cũng được xem là con hẻm sống ảo thần thánh của Vũng Tàu làm "dậy sóng" cộng đồng sống ảo một thời nên đảm bảo sẽ cho bạn một bức ảnh cực kỳ “đắt giá” làm xao xuyến trái tim người xem và cũng là địa điểm tuyệt nhất để bạn ngắm trọn vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình của thành phố biển dưới hoàng hôn xinh đẹp xinh đẹp đấy nhé.

 

đường cây khô - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như Hàn QuốcĐiểm sống ảo ngàn like (Ảnh @huyennn_huyenn)

 

2. Con đường hoa giấy

Sẽ thật là thiếu sót nếu list những con đường đường đẹp ở Vũng Tàu không có con đường hoa giấy hồng rực trong nắng nằm ở làng Bình An. Dù chỉ dài 100m nhưng do cổng nhà nào cũng tràn ngập hoa giấy, tán xòe rộng vươn dài ra đường và leo kín tường nên khi đi qua nơi đây ta cứ ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích vậy.

 

đường hoa giấy - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhGiàn hoa giấy đỏ rực như lửa (Ảnh @nganthai1410)

 

Đặc biệt, hoa giấy ở đây không chỉ có màu hồng tím đặc trưng mà còn có màu đỏ, màu trắng, màu cam rực rỡ kết hợp với sắc xanh tươi mát của lá cây và màu trắng tinh khôi của các bức tường tạo thành một background tuyệt đẹp thu hút rất nhiều bạn trẻ đến sống ảo.

 

đường hoa giấy Bình An - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhDàn hoa trải kín tường (Ảnh @pio_tran)
 

 

Mặc dù bây giờ nếu nhà nào chăm khéo thì hoa giấy có thể nở được cả năm nhưng nở đều và nở rộ nhất là vào khoảng tháng 4, tháng 5, cả con đường sáng rực lên như muốn át cả sắc nắng hè khiến ai cũng không thể cưỡng lại. Vì thế, nhớ hãy sắm những bộ đầm trắng thướt tha để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại con đường đẹp ở Vũng Tàu này đấy nhé.

 

đường hoa giấy - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhMặc váy trắng chụp ảnh là xinh khỏi bàn luôn nhé (Ảnh @i___demi)

 

3. Đường hoa sứ

Nhắc đến các con đường đẹp ở Vũng Tàu thì chắc chắn không thể nào bỏ qua đường hoa sứ ở Bạch Dinh đâu nhé. Vào dịp tháng 3, tháng 4 khi đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh tinh khôi, mộng mơ của những cây hoa sứ đang nở rộ khoe sắc hai bên đường vào. 

 

đường hoa sứ - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhHoa sứ nở trắng xóa (Ảnh @thao.smile168)

 

Thậm chí, chẳng cần phải nở chỉ riêng những cành cây khoẳng khiu tạo đủ các thế của chúng đã đủ khiến bạn phải trầm trồ, ngỡ ngàng. cĐảm bảo, khi thả bước trên con đường này bạn sẽ có cảm giác như được lạc vào chốn thần tiên đấy nhé.

 

đường hoa sứ bạch dinh - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhDù hoa không nở vẫn hút như thường (Ảnh @binh_binf)

 

 

4. Con đường lên Hải Đăng

Một con đường đẹp nức tiếng ở Vũng Tàu nữa mà hầu hết ai đến thành phố biển xinh đẹp đều không thể bỏ qua chính là con đường dẫn lên Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu. Đoạn đường này chính phục du khách với những cây bông gòn nở rộ tung bông trắng xóa một khoảng trời vào khoảng tháng 4 tháng 5, khi có những cơn gió thổi qua làm bông gòn bay bay tựa như tuyết đang rơi làm ta cứ ngỡ như đang ở mùa đông nơi xứ lạnh vậy.

 

đường bông gòn - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhBông gòn nở trắng như tuyết (Ảnh @belllinh.tran)

 

Còn khi đến đây vào khoảng tháng 5, tháng 6 thì bạn sẽ bị hút hồn bởi những tán phượng đỏ rực thắp sáng cả một khoảng đường, kết hợp với bầu trời xanh biếc, trong veo tạo thành một bức tranh thanh xuân đầy cuốn hút.

 

đường lên hải đăng - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhHoa phượng nở làm lòng người say mê (Ảnh @h.thuhang)

 

Đặc biệt, khi đến với con đường đẹp ở Vũng Tàu này bạn không cần phải đắn đo tìm kiếm một góc chụp đẹp, vì bất kỳ chỗ nào cũng sẽ là một background cực kỳ tưởng cho bạn những bức hình sống ảo xịn sò, thậm chí chỉ cần ngồi trên mặt đường nơi những bông gòn rụng trắng là đã có thể lên hình như nàng thơ rồi.

 

đường bông gòn lên hải đăng - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhLên hình như nàng thơ luôn (Ảnh @wehomedalat)

 

5. Cung đường ven biển

‘Đặc sản’ của Vũng Tàu là những bãi biển xanh biếc như thơ nên những cung đường ven biển cũng được coi là con đường hút khách bậc nhất Vũng Tàu. Mỗi con đường bao biển ở Vũng Tàu lại có một vẻ đẹp riêng nhưng được check in nhiều nhất có lẽ khúc cua trên cung đường ra biển Long Hải. 

 

đường ven biển - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhcung đường ven biển tuyệt đẹp (Ảnh @gauu__)

 

Đoạn cua này rất ngắn nhưng khung cảnh lại cực kỳ đẹp với đường cong uốn lượn mềm mại, bên cạnh là bãi đá với nhiều hình thù kỳ lạ đang vươn mình ra biển trông cực kỳ hút mắt. Tại đây, chỉ cần ăn mặt cool ngầu, bụi bặm một chút và canh thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh chính là khoảng 9, 10 giờ sáng hoặc 17 giờ chiều khi hoàng hôn buông xuống là đảm bảo bạn sẽ tậu được kha khá những bức hình chất lừ đấy nhé.

 

đường ven biển long hải - con đường đẹp ở Vũng Tàu cứ ngỡ như trong tranhchụp ảnh cực chất (Ảnh @kim_chon87)

 

Những bãi biển đông đúc, chật chội khiến bạn chẳng thể tìm nổi một góc xinh xẻo để chụp ảnh thì hãy đến ngay những con đường đẹp ở Vũng Tàu trên đây để sống ảo “mỏi tay” đi nào.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn