Du lịch Mường Lống đến thăm vùng đất bình yên nơi vùng cao Nghệ An

Thứ ba, 27/07/2021, 15:19 GMT+7

Mường Lống, nơi được mệnh danh là Sapa của xứ Nghệ, là điểm dừng chân yêu thích của các phượt thủ. Đặt chân tới đây, du khách không những được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, giữa biển mây bồng bềnh, mà còn có cơ hội tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của người dân bản địa vô cùng thú vị. Nếu bạn đang có dự định đến đây, đừng bỏ lỡ những thông tin, kinh nghiệm du lịch Mường Lống này nhé.

test

Giới thiệu đôi nét về điểm du lịch Mường Lống

Mường Lống là một xã vùng cao, nằm thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, là một vùng đất rộng lớn với diện tích lên tới 142,30km2. Theo số liệu thống kê cho biết, số dân cư ở đây rơi vào khoảng 4.800 người và chủ yếu là chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, nằm rải rác ở các bản nhỏ, chỉ có số ít người Kinh sinh sống ở khu vực bản trung tâm. Mường Lống nằm trong khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi những đợt giá Lào, thế nhưng may mắn được bao bọc, che chắn bởi những dãy núi cao hùng vĩ, nên không gian thiên nhiên ở đây luôn mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng dưới ngưỡng 25 độ C. Điều này cũng tạo sự thuận lợi cho du khách tham quan đến khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Mường Lống.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mường Lống Nghệ AnKhám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Mường Lống

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nghệ An tự túc, chi tiết nhất

 

Thời điểm nên đi du lịch Mường Lống

Nên đi du lịch Mường Lống vào thời gian nào? Thực tế, đến với Mường Lống bạn có thể tới bất cứ khi nào cũng được. Bởi Mường Lống được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thảm thực vật phong phú, đa dạng, mỗi một mùa sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp đặc trưng của mùa đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá thêm nét đẹp văn hóa của người dân bản địa nơi đây, thì có thể cân nhắc khoảng thời gian ngày 15 và ngày 29 âm lịch hàng tháng, ở Mường Lống diễn ra nhiều phiên chợ sôi nổi. Bạn có thể tới để mua sắm và tìm hiểu về những phong tục thú vị, nét đẹp văn hóa của người bản địa.

 

Du lịch Mường Lống có gì thú vị?


Vẻ đẹp thiên nhiên của Mường Lống

Có lẽ đây là điều mà nhiều du khách quan tâm? Nếu so với các điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An như: Cửa Lò, đồi chè Thanh Chương, vườn quốc gia Pù Mát,... thì Mường Lống vẫn còn khá mới mẻ. Có lẽ bởi điểm du lịch Mường Lống này nằm khá xa trung tâm thành phố, cũng như chưa phát triển mạnh các dịch vụ du lịch, nên được ít người biết đến. Nhưng những nằm gần đây, Mường Lống lại là cái tên được quan tâm rất nhiều, bởi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, là điểm lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá. Tuy những ngọn núi ở Mường Lống cao và hiểm trở, nhưng không vì thế mà cản được bước chân của các phượt thủ. Nhiều người còn cho rằng, chính sự khó khăn, thức thách đó lại là điều thu hút các phượt thủ muốn chinh phục Mường Lống.

 

Du lịch Mường Lống với những trải nghiệm thú vịNgắm nhìn cảnh quan lãng mạn của Mường Lống

 

Khi đặt chân tới đây, điều đầu tiên bạn cảm nhận được là không gian trong lành và yên bình đến lạ thường. Nhiều người còn ví von Mường Lống giống như vẻ đẹp của Sapa, người thì nói miền sơn cước này mang khí hậu của Đà Lạt. Nhưng những lời khen hay ca tụng đó chỉ mang tính tương đối, bởi Mường Lống chẳng phải bản sao của bất cứ nơi nào, mà chỉ là có một vài nét tương đồng về khí hậu. 

 

Du lịch Mường Lống có gì thú vị?Tận hưởng không gian yên bình của Mường Lống

 

Trên đường đi du lịch Mường Lống, du khách sẽ phải đi qua Mường Xén, để đi tới khu vực cổng trời và đây cũng là mục tiêu mà tất cả du khách đều muốn đến. Những con đường mòn quanh co, những hàng cây cổ thụ cao lớn, những vườn hoa tươi đang đua nhau khoe sắc,... tất cả đều có trên đường đi. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa được tản bộ trong khu rừng xanh mướt, hòa nhập tâm hồn vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành,... mang đến cho ta những cảm xúc đến khó tả.

 

Cổng trời - Địa điểm du lịch Mường LốngCheck-in trên cổng trời Mường Lống

 

Check-in chụp ảnh với thiên nhiên

Không gian rừng cây bạt ngàn, hòa quyện cùng hoa cỏ ven đường, họa lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể dừng chân, tìm cho mình một góc đẹp để chụp ảnh, sống ảo làm kỷ niệm và đó cũng là điều không thể thiếu trong hành trình du lịch Mường Lống Nghệ An. Đặt biệt, hoa cỏ ở nơi đây nở quanh năm, bởi thảm thực vật phong phú, mỗi một mùa sẽ có những màu hoa đặc trưng, nên cho dù bạn tới đây bất kể thời gian nào cũng đều được nhé. 

 

Các trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch Mường LốngSống ảo với thiên nhiên tại Mường Lống

 

Săn mây trên cổng trời Mường Lống

Không cần phải đến Tây Bắc xa xôi để săn mây, mà bạn có thể làm việc này ngay trên cổng trời Mường Lống nhé. Bởi sở hữu độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, tới cổng trời vào sáng sớm, bạn sẽ ngỡ ngàng trước biển mây bồng bềnh. Đặc biệt là vào sáng sớm, khi mặt trời chưa lên cao, những áng mây bay xung quanh người, mang lại cảm giác giống như đang chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

 

Săn mây - Trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Mường LốngTrải nghiệm săn mây ở Mường Lống

 

Vẻ đẹp mây vờn trên núi, trắng cả một vùng, bao quanh rừng cây xanh thẳm càng tạo thêm sự sống động cho bức tranh thiên nhiên. Do đó, khi tới Mường Lống rồi, bạn hãy cố gắng thức dậy sớm một chút để có được trải nghiệm săn mây Mường Lống trọn vẹn nhé.

Ngoài các trải nghiệm hấp dẫn này ra, bạn cũng có thể tham gia thêm những hoạt động thú vị khác như: Picnic, cắm trại trên Mường Lống, leo núi, tìm hiểu về cuộc sống văn hóa các bản làng,...

 

Các hoạt động hấp dẫn khi du lịch Mường LốngCắm trại ở Mường Lống

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH NGHỆ AN KHUYẾN MÃI

 

Mường Lống tuy là điểm du lịch mới trên bản đồ Nghệ An, nhưng nó đã nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của rất nhiều lữu khách. Và nếu bạn đang ở đây, mong rằng những thông tin về điểm du lịch Mường Lống này sẽ phần nào đó giúp ích bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn