Du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm nên đi đâu, chơi gì vui nhất?

Thứ ba, 27/07/2021, 16:00 GMT+7

Bạn có kế hoạch dành 2 ngày cuối tuần để khám phá cảnh đẹp tại đảo ngọc Cô Tô? Vậy hãy cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm tự túc kèm chi phí cho chuyến đi sắp tới nhé.

test

Tham khảo lịch trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm bạn có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm. Dưới đây là gợi ý lịch trình khám phá các điểm đến nổi tiếng nhất các bạn có thể tham khảo: 


Ngày 1: Đảo Cô Tô - Check-in con đường Tình Yêu - Bãi tắm Tình Yêu  

7h30 sáng: Khởi hành từ Hà Nội tới cảng Cái Rồng để bắt tàu cao tốc ra đảo. 

12h: Bắt đầu lên tàu cao tốc di chuyển từ cảng Cái Rồng tới đảo Cô Tô. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ.  
 

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - đi tàu ra đảoĐi tàu cao tốc ra đảo Cô Tô

 

13h15: Tàu cập bến tại đảo Cô Tô, sau đó bạn di chuyển về khách sạn đã đặt phòng trước bằng xe đưa đón miễn phí. Làm thủ tục check-in và nghỉ ngơi. Để thuận tiện cho việc đi lại khi di chuyển tới các địa điểm tham quan ở Cô Tô, tốt nhất bạn nên đặt khách sạn ở khu vực trung tâm. Nếu đi theo nhóm đông người bạn có thể chọn homestay hoặc resort với không gian rộng rãi để nghỉ ngơi.

14h: Dùng bữa trưa tại nhà hàng của khách sạn. Sau đó bắt đầu hành trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm với địa điểm nổi tiếng là con đường Tình Yêu. Con đường dài 2km nằm dọc bờ biển, với những hàng phi lao xanh bát ngát và không khí trong lành. Bạn có thể đi dạo ngắm cảnh, thư giãn và check-in sống ảo đẹp tại con đường Tình Yêu nổi tiếng.       

 

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - con đường Tình YêuCheck-in con đường Tình Yêu. Ảnh: bigtravel

 

15h45: Di chuyển tới bãi tắm Tình Yêu nổi tiếng thư giãn cùng làn nước mát lạnh. Ở Cô Tô có nhiều bãi tắm, vì vậy bạn có thể chọn bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy. Tuy nhiên, bãi tắm Tình Yêu là có vị trí gần trung tâm đảo nhất.      

 

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - bãi tắm Tình YêuBãi tắm Tình Yêu nổi tiếng ở đảo Cô Tô. Ảnh: hoangtrunghotel

 

17h30: Di chuyển về khách sạn tắm rửa và nghỉ ngơi. 

18h: Thưởng thức bữa tối tại các nhà hàng trên đảo. Nổi tiếng nhất là nhà hàng Úy Thanh chuyên phục vụ hải sản tươi ngon và giá hợp lý. Nếu đi theo nhóm đông người bạn có thể tổ chức tiệc nướng hải sản BBQ cạnh bãi biển và tham gia các hoạt động teambuilding.    

    

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - hải sảnThưởng thức đủ các loại hải sản tươi ngon

 

19h: Đi dạo biển ngắm cảnh đẹp về đêm hoặc thưởng thức trà chanh các quán ven đường. 

21h: Nghỉ ngơi tại khách sạn, kết thúc ngày đầu tiên của chuyến du lịch đảo Cô Tô 2n1đ tự túc.


Ngày 2: Bãi đá Cầu Mỵ - hải đăng Cô Tô  

5h: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm, bạn nên thức dậy sớm để ngắm cảnh biển bình minh lãng mạn tại bãi đá Cầu Mỵ. Đây được mệnh danh là nơi ngắm cảnh đẹp nhất tại đảo ngọc Cô Tô. Bãi đá Cầu Mỵ được hình thành từ hàng vạn năm với những khối đá trầm tích. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tảng đá đủ màu sắc xếp chồng lên nhau và thỏa sức check-in sống ảo. 

 

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - bãi đá Cầu MỵCheck-in bãi đá Cầu Mỵ. Ảnh: pystravel

 

7h15: Di chuyển về trung tâm đảo ăn sáng, thưởng thức các loại bún hải sản, cháo hải sản, xôi hải sản…    

8h20: Tiếp tục hành trình khám phá đảo Cô Tô 2N1Đ, bạn di chuyển bằng xe máy tới hải đăng Cô Tô. Ngọn hải đăng được mệnh danh là nơi ngắm cảnh đẹp nhất tại đảo ngọc Cô Tô, sau khi leo 72 bậc thang bạn sẽ tới được đỉnh của ngọn hải đăng. Từ vị trí cao nhất của hải đăng Cô Tô bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp nơi đây, rừng cây xanh bát ngát và bãi cát trắng. 

 

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - hải đăng Cô TôHải đăng Cô Tô với tầm nhìn tuyệt đẹp ở Cô Tô. Ảnh: Ảnh: @thanhhuyenmonitor

 

10h20: Nếu có sức khỏe tốt bạn có thể di chuyển tới bãi biển Hồng Vàn ngắm cảnh đẹp hoang sơ và sống ảo làm kỷ niệm.     

12h: Trở về khách sạn làm thủ tục trả phòng. Ăn trưa và nghỉ ngơi. Di chuyển ra bến cảng bắt tàu cao tốc di chuyển về đất liền.    

 

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm  - ăn uốngThưởng thức đặc sản ốc móng tay


Những lưu ý khi du lịch đảo Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Cùng với gợi ý lịch trình ở trên, bạn cũng nên “note” lại những lưu ý khi du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm dưới đây cho chuyến đi thêm trọn vẹn hơn:

- Thời điểm: Khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 được xem là lý tưởng nhất để du lịch đảo Cô Tô. Khi đó, thời tiết mát mẻ và sóng êm phù hợp để tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn. Lưu ý, nếu có dự định tới đảo Cô Tô tầm tháng 7 - 8 bạn cần xem dự báo thời tiết trước vì đây là mùa mưa bão. 

- Ở đâu: Nghỉ tại Cô Tô bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Tùy theo nhu cầu và chi phí mà bạn hãy chọn cho mình nơi lưu trú phù hợp nhất. Có thể tham khảo các khách sạn: Green Cô Tô, khách sạn Thanh Măng, khách sạn Khánh Linh, Cô Tô village, Cô Tô Thủy Thịnh... Giá phòng dao động từ 500.000đ/đêm tùy thời điểm.   

- Đặc sản Cô Tô: Nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon bạn có thể thưởng thức như: Hải sâm, sá sùng, mực một nắng, ốc móng tay, bào ngư,... Nhà hàng nổi tiếng ở Cô Tô phải kể đến ẩm thực Sao Biển (số 21 đường Lê Quý Đôn), nhà hàng Úy Thanh (số 33 Lê Quý Đôn), nhà hàng Cô Tô Village (cầu cảng, Đồng Tiến).    

- Chi phí: Với lịch trình khám phá đảo Cô Tô trong 2 ngày 1 đêm có chi phí dao động khoảng 2 triệu đồng/người (bao gồm đi lại, thuê xe, ăn uống, phòng ở...). Mức chi phí có thể chênh lệch tùy theo nhu cầu ăn ở cụ thể của từng du khách. Vì vậy, trước khi đi bạn nên dự trù trước các khoản chi phí và có kế hoạch chi tiêu phù hợp nhất. 

 


Trên đây là kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm đi đâu, chơi gì? Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất khi có dự định khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn du lịch đảo Cô Tô từ A đến Z cho chuyến đi sắp tới.

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn