Du thuyền Nam Cực đưa bạn đến vùng đất hoang dã cuối cùng trên trái đất

Thứ năm, 29/07/2021, 10:34 GMT+7

Du thuyền Nam Cực đưa bạn đến lục địa thứ 7 của trái đất, khối đất ở dưới cùng của địa cầu, hoàn toàn được bao bọc trong băng. Vùng hoang dã hẻo lánh này xuất hiện trong các bộ phim tài liệu về thiên nhiên và trong các cuốn sách khoa học. 

test

Hoàn toàn có thể du lịch đến Nam Cực

Sự xa xôi của Nam Cực, những thềm băng khổng lồ, động vật hoang dã tuyệt vời và cái lạnh khắc nghiệt khiến nó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất để tham quan trên trái đất. Bạn không thể đến thăm Nam Cực khi bạn muốn, thay vào đó bạn phải đi theo hành trình, bạn phải đợi biển và thời tiết cho phép bạn lên đường

Bạn có thể mong đợi một trải nghiệm không giống bất kỳ nơi nào khác, một thế giới khắc nghiệt tuyệt đẹp của băng, biển, tuyết và đá, nơi bạn có thể đến thăm các đàn chim cánh cụt, xem cá voi, chèo thuyền kayak , lặn biển và thậm chí leo lên đỉnh Nam Cực! Ánh sáng tuyệt đẹp của Nam Cực và nhiều loài động vật hoang dã khiến Nam Cực trở thành giấc mơ của các nhiếp ảnh gia.

 

Chim cánh cụt ở Nam Cực - Du thuyền Nam CựcChim cánh cụt ở Nam Cực

 

Bạn có thể sẽ đến thăm lục địa này như một phần của chuyến tham quan theo nhóm trên một con tàu du lịch Nam Cực nào đó. Mặc dù điều này không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng nó có thêm lợi thế là bao gồm chỗ ở, phương tiện đi lại và bữa ăn của bạn tất cả trong một combo du thuyền Nam Cực.

 

Vẻ đẹp kỳ diệu trên lục địa màu trắng - Du thuyền Nam CựcVẻ đẹp kỳ diệu trên lục địa màu trắng

 

Có rất nhiều tàu và hành trình ở Nam Cực, chưa kể đến việc chuẩn bị trước chuyến đi, có thể khiến bạn nản lòng! Do đó, bài viết này sẽ mang lại một cái nhìn tổng thể toàn diện về mọi thứ bạn cần biết cho kinh nghiệm du lịch Nam Cực của mình.

Không có gì có thể chuẩn bị cho bạn cảm giác bước lên băng lần đầu tiên, ghe tiếng rắc dưới chân và cảm nhận sự vô tận của lục địa trắng! Chuyến du ngoạn Nam Cực của bạn không còn là một giấc mơ, mà là một trải nghiệm sống động mà bạn sẽ trân trọng mãi mãi. Chuyến đi đến Nam Cực của bạn bắt đầu từ đây!

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Thời điểm tốt nhất để đến thăm Nam Cực

Mùa du lịch Nam Cực kéo dài khoảng 5 tháng từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 3.

Không có vấn đề gì khi bạn đi du lịch trong những tháng này, bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. Động vật hoang dã sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch, cũng như độ dài của ban ngày.

Các chuyến du thuyền Nam Cực vào cuối mùa có thể ít đông đúc hơn, tuy nhiên, bạn càng đợi muộn thì càng có nhiều động vật hoang dã rời lục địa ra biển khơi.

 

Ngắm Nam Cực Quang - Du thuyền Nam CựcNgắm Nam Cực Quang

 

Ngoài ra, Drake Passage - con đường vượt biển kéo dài hai ngày để đến và đi từ Nam Cực không êm ả hơn trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm.

Từ tháng 12 đến tháng 1, đây là mùa cao điểm du lịch Nam Cực. Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ trên bán đảo Nam Cực ở mức 'ấm nhất' (5 đến -5 độ C) và những ngày dài nhất - 20 giờ ban ngày. Đây là đến nay là khoảng thời gian bận rộn nhất ở Nam Cực và bạn sẽ cần phải đặt cũng trước để có được vị trí của bạn được bảo đảm trên một hành trình Nam Cực.

 

Những đàn chim cánh cụt sống trong cái lạnh của Nam Cực - Du thuyền Nam CựcNhững đàn chim cánh cụt sống trong cái lạnh của Nam Cực

 

Tháng 4 đến tháng 9 là thời kỳ mùa đông ở Nam Cực. Gió mạnh và nhiệt độ đóng băng khắc nghiệt ngăn cản các chuyến du ngoạn Nam Cực trong thời kỳ này. Các nhiếp ảnh gia mạo hiểm muốn đi du lịch cùng nhóm nghiên cứu trong khoảng thời gian mùa đông sẽ được tận hưởng bầu trời hoàng hôn và bình minh liên tục và một số quang cảnh tuyệt vời của Nam Cực quang.

 

Các loại du thuyền Nam Cực

Bạn chọn con tàu nào phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm du lịch Nam Cực mà bạn đang tìm kiếm. Kích thước tàu có nhiều loại từ tàu chở ít hơn một trăm hành khách đến tàu lớn hơn chở trên 500!

Hãy nhớ rằng tàu du lịch ở Nam Cực không giống như tàu du thuyền Địa Trung Hải mà bạn đã biết. Các du thuyền Nam Cực có nhiều phong cách khác nhau, từ cabin cửa nóc và cảm giác "nhà thám hiểm" đích thực, đến các tàu sang trọng với các tiện nghi như thư viện, spa, hồ bơi và phòng tắm hơi, cũng như bữa tối trang trọng với thuyền trưởng và các sĩ quan. Và hiện nay tham quan Nam Cực dễ dàng hơn bạn nghĩ, đặc biệt nếu bạn không phải là người yêu thích những con tàu nhỏ. Bạn có thể đi thuyền đến lục địa cực nam một cách thoải mái trên một con tàu lớn sang trọng vẫn có tất cả các tiện nghi và hoạt động mà bạn yêu thích khi du ngoạn trên biển.

 

Khám phá Nam Cực trên tàu du lịch - Du thuyền Nam CựcKhám phá Nam Cực trên tàu du lịch

 

Tàu du lịch nhỏ (<200 hành khách): Nếu bạn muốn một chuyến du thuyền Nam Cực cho phép bạn lên bờ và đến gần với một số loài động vật hoang dã, thì một chiếc tàu nhỏ hơn có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Các tàu chở ít hơn 200 hành khách của Antarctica Cruise có quyền hạ neo ở hầu hết các địa điểm, trong khi các tàu lớn hơn bị hạn chế hơn.

 

Tàu du lịch đến Nam Cực - Du thuyền Nam CựcTàu du lịch đến Nam Cực

 

Tàu du lịch lớn (> 200 hành khách): Trong khi các tàu nhỏ hơn có lợi là có thể hạ cánh và lên bờ, các tàu lớn hơn thường thoải mái hơn và sang trọng hơn. Các tàu lớn còn có thêm ưu điểm là ít bị ảnh hưởng bởi biển động. Việc vượt qua Drake Passage của bạn chắc chắn sẽ thoải mái hơn trên một con tàu lớn. Nếu bạn dễ bị say sóng biển, các cabin ở tầng dưới sẽ ít bị dao động hơn so với cabin ở tầng trên. Các cabin cấp thấp hơn cũng thường rẻ hơn một chút.

 

Tiện nghi trên một chuyến du thuyền Nam Cực Tiện nghi trên một chuyến du thuyền Nam Cực

 

Cuối cùng việc đến thăm Nam Cực không hề rẻ. Bạn phải trả ít nhất 6.500 đô la cho một chuyến tham quan cơ bản - mức giá này dành cho một chỗ với tiện nghi phòng tắm chung trên một con tàu nhỏ chỉ có 3 hoặc 4 ngày ở Nam Cực. Ttùy thuộc vào gói hành trình và chỗ ở của bạn, giá du thuyền có thể lên tới 30.000 USD / người. Và để có trải nghiệm tuyệt vời trong 2 tuần, bạn phải trả từ $ 10.000 - $ 13.000.

 

Tàu du lịch Nam Cực mang lại những trải nghiệm tuyệt vời - Du thuyền Nam CựcTàu du lịch Nam Cực mang lại những trải nghiệm tuyệt vời

 

Hãy nhớ rằng chi phí chỉ là một trong nhiều yếu tố khi lựa chọn chuyến du thuyền Nam Cực của bạn. Thông thường, nếu bạn chỉ trả nhiều hơn một chút, bạn sẽ có được hành trình mà bạn thực sự muốn. Ngoài ra, không cần thị thực hoặc giấy phép để đến thăm Nam Cực, bạn có thể cần thị thực để vào Argentina hoặc Chile để bắt đầu cuộc hành trình.

 

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm - Cẩm nang du lịch bằng du thuyền

 

Tại sao bạn nên tham gia một chuyến du thuyền Nam Cực?

Là tất cả về phong cảnh và động vật hoang dã đó là điều làm cho lục địa xa xôi này trở nên mê hoặc và không giống bất cứ thứ gì khác mà bạn từng thấy.

- Những ngọn núi lớn: Từ tàu du lịch của bạn, bạn sẽ thấy một số đỉnh núi tuyệt đẹp của Nam Cực, bao gồm đỉnh Rojas và đỉnh Bryde. Một chuyến du thuyền ở Nam Cực cũng sẽ đưa bạn đến với sông băng Petzvol và những mặt tuyết đóng băng của nó.

 

Trên một du thuyền đến Nam Cực - Du thuyền Nam CựcTrên một du thuyền đến Nam Cực

 

Du thuyền Nam Cực có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau - Du thuyền Nam CựcDu thuyền Nam Cực có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau

 

- Cá voi và động vật hoang dã: Trong chuyến du ngoạn Nam Cực, bạn sẽ có cơ hội nhìn cận cảnh một số loài động vật biển có vú đáng kinh ngạc nhất thế giới. Ngạc nhiên trước những chú cá voi lưng gù và cá voi Minke lướt nhẹ trên mặt nước một cách duyên dáng; phát hiện những con hải cẩu voi trên những tảng đá hoang sơ và ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đang lạch bạch dạo chơi.

 

Những tảng băng trôi tuyệt đẹp mà bạn bắt gặp trên đường đi - Du thuyền Nam CựcNhững tảng băng trôi tuyệt đẹp mà bạn bắt gặp trên đường đi

 

- Tảng băng trôi và vịnh: Là một trong những phần hấp dẫn nhất của Nam Cực! Các vịnh bạn sẽ ghé thăm trong chuyến du ngoạn Nam Cực của mình có một màu xanh lam đáng kinh ngạc và trong vắt. Trong làn nước, bạn sẽ thấy sự phân tán của các tảng băng trôi với những hình dạng và kích thước đầy mê hoặc.

 

Trải nghiệm điểm nổi bật của du thuyền Nam Cực

Các bến cảng mà bạn sẽ ghé thăm trong chuyến du thuyền Nam Cực bao gồm các thành phố tuyệt đẹp và các thị trấn hẻo lánh dọc theo bờ biển phía đông nam của Nam Mỹ. Bạn sẽ có cơ hội đến thăm các thành phố sôi động và Công viên Quốc gia của Argentina, các vùng rượu vang đáng yêu của Uruguay, và các loài động vật hoang dã thú vị của quần đảo Falkland...

 

Có rất nhiều  điểm trên trên hành trình Nam Cực - Du thuyền Nam CựcCó rất nhiều điểm trên trên hành trình Nam Cực

 

- Đảo Voi: Được đặt theo tên của nhiều họ hải cẩu voi bơi trong vùng biển Weddell và eo biển Bransfield, Đảo Voi là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã. Đắm mình trong khung cảnh độc đáo của những ngọn núi phủ băng và sông băng trải dài. Bạn sẽ thấy những đàn chim cánh cụt và ngắm nhìn những con hải cẩu của hòn đảo trong chuyến du ngoạn Nam Cực của bạn

 

Chèo thuyền kayak - Du thuyền Nam CựcChèo thuyền kayak

 

- Vịnh Paradise: Là một trong những nơi lạnh nhất trái đất, vịnh Paradise không dành cho những người yếu tim nhưng thật khó để tưởng tượng một vùng hoang dã đẹp hơn hoặc thanh bình hơn. Trên hành trình ngắm cảnh trên vịnh, con tàu du lịch của bạn sẽ lướt dọc theo những sông băng cao chót vót nhấp nhô những tảng băng trôi khi những chú chim cánh cụt và thậm chí cả cá voi lặn xuống vùng nước băng giá.

 

Vinh Paradise - Du thuyền Nam CựcVinh Paradise

 

- Kênh Schollaert: là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn những kỳ quan của Nam Cực, hít thở bầu không khí trong lành, mùa đông và ngắm nhìn hàng chục loài động vật cận cảnh. Đi qua đảo Anvers và đảo Brabant trong chuyến du thuyền Nam Cực tuyệt đẹp của bạn qua thiên đường băng giá này, ngắm nhìn toàn cảnh phong cảnh đầy tuyết từ boong trên cùng của con tàu du lịch của bạn.

 

Khám phá những kỳ quan ở Nam Cực - Du thuyền Nam CựcKhám phá những kỳ quan ở Nam Cực

 

Trong khi đi thuyền khắp Nam Cực, bạn sẽ có một hướng dẫn viên du lịch ngay trên tàu. Mỗi tàu du lịch Nam Cực của chúng tôi đều có một nhà tự nhiên học trên tàu kể lại qua loa của con tàu về những gì bạn đang nhìn thấy ngay bên ngoài cửa sổ và boong tàu. Con tàu của bạn sẽ đưa bạn qua quang cảnh của một số tuyến đường thủy hùng vĩ nhất của Nam Cực!

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn