Mua sắm ở chợ Đông Hà và những kinh nghiệm cần biết

Thứ ba, 03/08/2021, 15:29 GMT+7

Chợ Đông Hà là địa điểm mua sắm nổi tiếng của người dân địa phương và du khách mỗi khi có dịp tới Quảng Trị. Vậy chợ Đông Hà có gì, cần lưu ý những gì khi mua sắm để chọn được hàng chất lượng và giá tốt? Cùng tham khảo những kinh nghiệm mua sắm ở chợ Đông Hà dưới đây nhé.

test

Chợ Đông Hà ở đâu Quảng Trị? 

Chợ Đông Hà tọa lạc tại cầu Đông Hà, thuộc phường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Khu chợ ở Quảng Trị này cách trung tâm thành phố khoảng 1,5km về hướng Nam. Trước đây, chợ Đông Hà có diện tích nhỏ sau đó, được tu sửa và xây dựng với quy mô rộng lớn như hiện nay. Với những ưu thế về vị trí giao thông, tiếp giáp với cửa khẩu Lao Bảo, huyện Cam Lộ, Triệu Phong và Giao Linh, nhiều du khách lựa chọn mua sắm ở chợ Đông Hà với đủ các loại mặt hàng. 

mua sắm ở chợ Đông Hà - ở đâuChợ Đông Hà là địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Quảng Trị


Cách di chuyển tới chợ Đông Hà 

Từ trung tâm thành phố Đông Hà tới khu chợ này chỉ khoảng 3km. Bạn có thể dễ dàng đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo chỉ 8 phút hoặc đường QL9B và Hùng Vương để tới được chợ Đông Hà Quảng Trị. Còn với những bạn ở khu vực khác của Quảng Trị muốn tới được khu chợ này có thể đi xe máy để chủ động hoặc taxi nếu không biết đường. Nhìn chung đường đi tới chợ Đông Hà khá đẹp và dễ tìm, bạn có thể tra cứu google maps rất đơn giản. 

 

mua sắm ở chợ Đông Hà - đi lạiCách di chuyển tới chợ Đông Hà 


Kinh nghiệm mua sắm ở chợ Đông Hà

Mua sắm ở chợ Đông Hà có gì? Toàn bộ khu chợ có diện tích 30.000m2, gồm tất cả 2.200 gian hàng bày bán đủ các loại mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, du khách. Bạn có thể lựa chọn cho mình các loại hàng hóa được nhập khẩu từ Lào, Thái Lan gồm: Đồ điện tử, quần áo, mỹ phẩm, đặc sản, thực phẩm, đồ lưu niệm... Trong khu chợ cũng có nhiều gian hàng bán đồ đặc sản địa phương do người dân Quảng Trị tự tay làm thủ công và được nhiều du khách yêu thích.

 

mua sắm ở chợ Đông Hà - các gian hàng trong chợCác gian hàng được chia thành từng khu vực riêng
 
mua sắm ở chợ Đông Hà - các gian hàngKhu thực phẩm tươi sống tại chợ Đông Hà

 

Kinh nghiệm mua sắm ở chợ Đông Hà bạn cần lưu ý đó là, các giang hàng được sắp xếp thành từng khu. Vì vậy, để tránh đi lại nhiều bạn nên xác định xem mua gì và tới thẳng gian hàng đó để được thoải mái lựa chọn. Bên cạnh mua sắm, khi tới chợ Đông Hà bạn còn được ghé tới các quầy hàng ăn uống để lót dạ. Khu ẩm thực được sắp xếp riêng với đủ loại đặc sản Quảng Trị, món ăn vặt cho du khách thưởng thức. Bạn có thể ăn bún, cháo, phở, bánh canh, các loại bánh, chè… Giá đồ ăn tại chợ Đông Hà được đánh giá là khá rẻ khoảng 20.000đ - 30.000đ/suất. 

 

mua sắm ở chợ Đông Hà - Tham quan các khu vực trong chợCác khu hàng hóa lưu niệm trong chợ
mua sắm ở chợ Đông Hà - khu ẩm thựcKhu ẩm thực rộng rãi và sạch sẽ

 

Ngoài chợ Đông Hà, bạn có thể kết hợp đi chợ đêm Đông Hà có địa chỉ tại khu phố 6, phường 2, TP. Đông Hà. Từ chợ chính tới khu chợ đêm tại Đông Hà cách nhau khoảng 3km, vì vậy sau khi mua sắm bạn có thể tới đây để khám phá thêm nhiều điều thú vị. Chợ đêm Đông Hà mở cửa từ 18h - 24 trong ngày. Đến với chợ đêm Đông Hà bạn có thể đi dạo một vòng tham quan các khu gian hàng và lựa chọn các món đồ yêu thích. 

 

mua sắm ở chợ Đông Hà - chợ đêmKết hợp đi chợ đêm Đông Hà

 

Điểm nhấn của chợ đêm này đó là bày bán rất nhiều đồ lưu niệm, thời trang với giá siêu rẻ. Cùng với đó là khu ẩm thực gồm đủ các loại bánh canh cá lóc, bánh lọc, chè hẻm... Ngoài ra, khi tới chợ đêm Đông Hà bạn còn được tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm.  

 

mua sắm ở chợ Đông Hà - khám phá ẩm thựcThưởng thức đặc sản bánh bèo


Những lưu ý khi mua sắm tại chợ Đông Hà

Mua sắm ở chợ Đông Hà bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý cần thiết dưới đây để chọn được những mặt hàng chất lượng và giá tốt nhất nhé: 

- Chợ họp cả ngày vì vậy du khách có thể tới chợ Đông Hà bất kỳ thời gian nào để mua sắm. Khoảng 10h sáng hầu hết các gian hàng tại chợ đều được bày bán để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Lưu ý, bạn nên tránh đi vào tầm trưa vì tiểu thương nghỉ nên sẽ khó xem được đầy đủ các mặt hàng cần mua. 

- Về giá cả không tránh được tình trạng nói thách giá cao đối với du khách. Vì vậy, khi mua hàng bạn có thể thoải mái mặc cả vì chủ cửa hàng khá thân thiện. Bên cạnh đó, bạn nên đi dạo quanh một vòng chợ rồi mới quyết định mua như vậy sẽ chọn được đồ ưng ý và giá tốt. 

- Tránh mang theo quá nhiều tiền mặt khi không có ý định mua sắm nhiều. Vì nếu vào dịp cuối tuần lượng người mua sắm khá đông không tránh được tình trạng móc túi. 

- Chợ Đông Hà có diện tích khá rộng, tốt nhất bạn nên chọn trang phục rộng rãi thoải mái và tránh đi dép cao để thuận tiện đi lại mua sắm. 

 
  KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN


Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mua sắm ở chợ Đông Hà Quảng Trị. Mong rằng sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về các mặt hàng cần mua sắm tại chợ Đông Hà và chọn được sản phẩm với giá tốt nhất nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Quảng Tr  địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Hà để có những kiến thức bổ ích cho chuyến đi sắp tới nhé.

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn