Thỏa mãn các giác quan với ẩm thực Florence ngon nhất nước Ý

Thứ sáu, 06/08/2021, 11:45 GMT+7

Có rất nhiều lý do để đến thăm Florence nước Ý: vẻ đẹp hấp dẫn, lịch sử ấn tượng và nghệ thuật đẳng cấp thế giới... nhưng đối với nhiều người đó là vì ẩm thực Florence chỉ đơn giản là tuyệt vời.

test

Đặc trưng thú vị của ẩm thực Florence

Thực phẩm là một khía cạnh rất quan trọng trong văn hóa Tuscan và Ý. Ẩm thực Florence dựa trên các sản phẩm tươi ngon theo mùa với rau, thịt và đặc biệt là mì ống tự làm.

Đồ ăn Ý cũng có thể được chia thành các vùng, nơi bạn sẽ tìm thấy một số món ăn ở một nơi chứ không phải ở nơi khác. Vì vậy, khi du lịch Florence, bạn nên thử các món ăn được làm theo truyền thống ở Florence mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở những nơi khác!

 

Văn hóa ẩm thực ở Florence rất thú vị - ẩm thực FlorenceVăn hóa ẩm thực ở Florence rất thú vị

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

 Vì đồ ăn ở Ý thay đổi rất nhiều theo vùng, nên có một sự khác biệt đáng ngạc nhiên giữa đồ ăn ở Florence và đồ ăn ở Rome mặc dù khoảng cách vật lý giữa các thành phố này không quá xa. Món ăn ở Florence được xác định bởi nhiệt độ mát hơn một chút của Tuscany và bởi dưa chuột. Một số món ăn, như panzanella salad bánh mì, được phát minh ra như một cách để tái sử dụng thức ăn cũ, và các món ăn khác như mì ống pici dày hơn và ngon hơn so với mì ống từ vùng Lazio lân cận.

 

Một món ăn từ thịt lợn ở Florence - Ẩm thực FlorenceMột món ăn từ thịt lợn ở Florence

 

Ở Tuscany, cũng có truyền thống mạnh mẽ về thực phẩm tươi sống của địa phương, và các loại pho mát của vùng cũng như thịt được chế biến từ các trang trại của nó là một trong những loại ngon nhất ở Ý. Nhưng vua của tất cả các món ăn ở Florence là fiorentina, một miếng bít tết lớn từ bò chăn thả trên đồng cỏ vùng Tuscany.

 

Rượu thưởng thức với đồ ăn Ý - Ẩm thực FlorenceRượu thưởng thức với đồ ăn Ý

 

Thêm vào đó cách nấu ăn của vùng Tuscan cũng giống như bất kỳ quốc gia Địa Trung Hải nào khác; nó có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào thành phố hoặc ngôi làng bạn đang ở. Nếu bạn đang đến thăm Florence, bạn nên thử các món ăn đặc trưng cho thành phố xinh đẹp thời Phục hưng này. Các món ăn truyền thống của Florence gắn liền rất nhiều với vùng Tuscan Cucina Povera. Đây là những món ăn phổ biến nhất và truyền thống nhất, bạn sẽ tìm thấy khắp nơi trong thành phố.

 

Trải nghiệm thú vị với đồ ăn ở Florence


Ăn sáng theo cách Ý

Còn gì tuyệt hơn uống một tách cappuccino vào buổi sáng? Thay vì ngồi ở một quán cà phê nhàn nhã, hãy đến một quán bar và gọi một ly cappuccino và một chiếc bánh ngọt để thưởng thức khi đứng ở quầy đá cẩm thạch.

 

Quầy bar có bán món cà phê capuchino - Ẩm thực FlorenceQuầy bar có bán món cà phê capuchino

 

Bạn không chỉ có một trải nghiệm văn hóa thú vị và dễ dàng với bữa sáng kiểu Ý mà còn tiết kiệm được một số tiền, cà phê nói chung đắt hơn ở Ý nếu bạn uống tại bàn, thay vì đứng ở quầy bar.

 

Tham gia một lớp học nấu ăn vùng Tuscan

Có rất nhiều lớp học nấu ăn hoàn toàn tuyệt vời ở vùng đồi Tuscany, và đó là một trải nghiệm mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên.

 

Lớp học nấu ăn ẩm thực vùng Tuscany - Ẩm thực FlorenceLớp học nấu ăn ẩm thực vùng Tuscany

 

Không chỉ có tầm nhìn tuyệt đẹp, ví dụ như một trang trại nhìn ra vùng nông thôn Tuscany mà bạn còn có thể làm nhiều món ăn ẩm thực Florence ấn tượng như: bruschetta, pizza thủ công, thăn lợn nướng và khoai tây, tiramisu, và mì ống thủ công với nước sốt Tuscan...

 

Mua sắm tại Mercato Centrale

Bạn đang tìm kiếm những miếng thịt tươi, trái cây, pho mát, rượu vang, gia vị, mì ống, giấm balsamic, dầu ô liu, một bữa ăn tráng miệng và rất nhiều lựa chọn thực phẩm khác tươi ngon của Florence? Đi đến Mercato Centrale.

 

Khu chợ Mercato Centrale - Ẩm thực FlorenceKhu chợ Mercato Centrale

 

Không gian của khu chợ sôi động và đầy màu sắc, với những điểm tham quan thú vị xung quanh mọi ngóc ngách. Nếu bạn là kiểu người muốn đi dạo xung quanh để chụp những bức ảnh về mọi thứ, hãy nhớ dành nhiều thời gian trong lịch trình của bạn để lang thang ở Mercato Centrale.

 

Những món ăn truyền thống ở Florence


1. Bistecca alla Fiorentina (Bò bít tết Florentine)

Món ăn truyền thống của Florence đầu tiên trong danh sách là Bistecca alla Fiorentina. Đó là một món ăn đơn giản nhưng làm nổi bật chất lượng của các nguyên liệu vùng Florence. Món bít tết “T-bone” lớn đến từ giống gia súc cổ và nổi tiếng của Tuscany, Chianina. Nó có hương vị tuyệt hảo và không cần nhiều gia vị. Húng lủi chấm với muối tiêu, thịt nướng sơ qua cả bốn mặt. Làm như vậy, phần bên ngoài được tráng bằng màu caramen đẹp mắt, trong khi phần nhân ở giữa vẫn tái và mềm.

 

Bistecca alla Fiorentina - Ẩm thực FlorenceBistecca alla Fiorentina

 

2. Ribollita (Súp rau hâm nóng)

Ribollita là một món ăn ấm áp vào mùa đông mà người Tuscan yêu thích. Có đầy đủ các loại đậu tốt cho sức khỏe, nhiều rau xanh, bánh mì đồng quê mộc mạc và một lượng pho mát Parmesan. Món hầm làm từ cà chua này kết hợp những nguyên liệu tốt nhất của ẩm thực Florence thành một bữa ăn thịnh soạn.

 

Ribollita - Ẩm thực FlorenceRibollita

 

3. Pappardelle al Cinghiale (Ribbon Pasta với Wold Board)

Pappardelle al Cinghiale là một món mì ống ruy băng mang phong cách Tuscany. Cinghiale là lợn rừng, có nguồn gốc từ vùng Tuscany. Mùa săn lợn rừng từ tháng 9 đến tháng 2, sản xuất thịt rất tươi và hữu cơ. Đây là một món ăn địa phương mà bạn phải ăn nếu bạn ở Florence vào khoảng thời gian này.

Cinghiale truyền thống của Florentine và Tuscan được ủ khô trong một thời gian ngắn và sau đó được ướp trong nước sốt rượu vang qua đêm. Điều này mang lại cho thịt một hương vị thơm ngon và thực sự độc đáo. Sau đó, người Tuscan nấu nó cùng với mì ống Pappardelle dẹt.

 

Pappardelle al Cinghiale - Ẩm thực FlorencePappardelle al Cinghiale

 

>> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch Ý như người bản địa với sổ tay du lịch Florence siêu chi tiết này

 

4. Tagliatelle Funghi Porcini e Tartufo (Mì Pasta với Porcini và Nấm Truffle)

Tagliatelle với Porcini và nấm truffle là món ăn bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết mọi con phố ở thành phố Florence. Tuy nhiên, có một nghệ thuật để tạo ra sự cân bằng giữa sự đơn giản của món ăn này và chiều sâu của hương vị. Tagliatelle thủ công được làm từ các nguyên liệu kiếm được từ địa phương để mang đến một món ăn đặc trưng cho văn hóa và lối sống ở Florence.

 

Món Tagliatelle Funghi Porcini e Tartufo - Ẩm thực FlorenceMón Tagliatelle Funghi Porcini e Tartufo

 

5. Schiacciata al Uva (Bánh mì với nho)

Món ăn truyền thống của ẩm thực Florence này được gọi là Schiacciata, nghĩa là 'đập nát'. Người dân địa phương chủ yếu sử dụng bánh mì để làm sandwich, nhúng hoặc thưởng thức riêng. Món ngọt tuyệt đẹp đến từ Florence này có lớp vỏ giòn và bên trong mềm với nho được trang trí bên trên.

 

Schiacciata al Uva - Ẩm thực FlorenceSchiacciata al Uva

 

6. Coccoli Prosciutto e Stracchino (Bánh mì chiên Prosciutto & Phô mai phết)

Bitesize bánh mì chiên giòn, nhồi với pho mát stracchino và prosciutto là món ăn trẻ nhất trong danh sách, người dân địa phương bắt đầu ăn Coccoli như một món ăn nhẹ đường phố, và nó nhanh chóng trở thành một trong những món ăn ngon nhất ở Florence. Mặc dù những bộ óc sáng tạo đã tạo ra nhiều phiên bản khác nhau, nhưng bản gốc Prosciutto e Stracchino món ăn phải thử!

 

Coccoli Prosciutto e Stracchino  - Ẩm thực FlorenceCoccoli Prosciutto e Stracchino

 

7. Gelato (Kem)

Kem gelato Ý là món ăn được yêu thích trên toàn thế giới, nhưng người dân địa phương từ Florence sẽ nhận ra kem gelato được tạo ra ở đây.

Ngày nay, Florence phát triển mạnh về gelato, pha trộn hương vị truyền thống với các nguyên liệu địa phương. Ngoài ra, bạn có thể thấy những miếng nấm cục giòn làm lớp phủ trên!

 

Gelato - Ẩm thực FlorenceGelato

 

8. Lampredotto

Đây là phiên bản của món ăn đường phố của Florence, thường được phục vụ như một chiếc bánh mì. Hai lát bánh mì giòn có điểm nhấn với salsa verde, một loại sốt xanh làm từ rau mùi tây. Tìm một chiếc xe lightredottaio ở một góc phố và đặt hàng nó giống như những người Florence địa phương! Nếu bạn muốn thoải mái, hãy ăn nó ở một nhà hàng có nhiều bánh mì để thưởng thức kèm với nước sốt.

 

Lampredotto - Ẩm thực FlorenceLampredotto

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn