Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu đầy đủ từ A - Z

Thứ tư, 11/08/2021, 08:40 GMT+7

Kota Kinabalu được mệnh danh như chốn thiên đường dưới hạ giới, bởi cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, cùng biển đảo xanh trong xanh, đẹp đến nao lòng. Tuy nhiên, nó vẫn còn là điểm du lịch khá mới mẻ đối với nhiều quốc gia, đặc biệt là Việt Nam. Chính vì thế, bài viết hôm nay luhanhvietnam sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin, kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu chi tiết, để giúp bạn có một hành trình khám phá thuận lợi, trọn vẹn nhất.

test

Giới thiệu đôi nét về Kota Kinabalu

Kota Kinabalu nằm ở vị trí trên hòn đảo xinh đẹp Borneo thuộc bang Sabah của Malaysia. Thành phố này được biết đến là trung tâm phát triển kinh tế, là nền móng công nghiệp quan trọng của khu vực bờ Đông, Malaysia. Tuy nhiên, vào những nằm gần đây Kota Kinabalu lại phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực du lịch, các dịch vụ vui chơi giải trí mọc lên rất nhiều và cũng thật may mắn khi được rất nhiều du khách ủng hộ, không chỉ người nước ngoài mà kể cả người dân Malaysia cũng thường xuyên ghé thăm. Thành phố này nổi tiếng về du lịch biển, đến đây bạn sẽ hòa mình vào dòng nước mát lạnh của biển đảo Manukan, được trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển của hòn đảo Sapi,... và rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Kota KinabaluVẻ đẹp về đêm của Kota Kinabalu (Ảnh: Dulichvietnam)

 

Thời điểm nên du lịch Kota Kinabalu

Du lịch Kota Kinabalu tháng mấy đẹp nhất? Là thành phố du lịch hấp dẫn, với nền khí hậu ôn hòa, vì thế mà bạn có thể đặt chân tới đây bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu an toàn, thuận lợi bạn nên hạn chế tới đây vào khoảng thời gian tháng 10 đến tháng 1 năm sau. Bởi lúc này là mùa mưa, thường xuyên xảy ra những cơn bão kéo dài, gây cản trở thành trình khám phá của bạn. Thời điểm du lịch Kota Kinabalu tốt nhất có lẽ từ tháng 2 trở đi, lúc này không gian mát mẻ, có nắng ấm, nhiệt độ trung bình dao động từ 22 - 30 độ C, khá dễ chịu, rất thích hợp để đi tản bộ và vui chơi tắm biển.

 

Thời điểm du lịch Kota Kinabalu - Kinh nghiệm du lịch Kota KinabaluDu lịch Kota Kinabalu ngoài tháng 2 là thời gian đẹp nhất (Ảnh: Kkday)

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu: Hướng dẫn đi lại


Đến Kota Kinabalu bằng cách nào?

Để đến được Kota Kinabalu từ Việt Nam, hiện tại chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng, mà bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một điểm và Kuala Lumpur là điểm dừng chân phổ biến nhất. Bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không chất lượng, uy tín như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Singapore  Airlines, Jetstar Asia, Thai Airways,.... Giá vé máy bay đi từ Việt Nam tới Kuala Lumpur dao động từ 90 - 120 USD/vé 1 chiều. Sau khi đến được Kuala Lumpur, bạn sẽ phải Book thêm chuyến bay nữa mới tới được Kota Kinabalu nhé.

 

Cách đi tới Kota Kinabalu - Kinh nghiệm du lịch Kota KinabaluMáy bay là phương tiện tốt nhất để đưa bạn từ Việt Nam sang Kota Kinabalu (Ảnh: Vietnamairlines)

 

>>Xem thêm: Hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur tự túc

 

Phương tiện đi lại ở Kota Kinabalu

Tuy là thành phố đang phát triển, nhưng ở đây chưa có tàu điện hay Sky Train cho bạn lựa chọn, mà chủ yếu thường sử dụng taxi hoặc thuê xe máy. Theo kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu tự túc, nếu bạn có ít thời gian khám phá và có tiền dư giả, thì có thể lựa chọn taxi để di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở đây. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí du lịch Kota Kinabalu, cũng như muốn có nhiều trải nghiệm thú vị, thì xe máy là lựa chọn tốt nhất. Đi dạo quanh các con phố hoặc các bến tàu, bến xe, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có nhiều dịch vụ cho thuê xe máy. 

 

Phương tiện đi lại ở  Kota Kinabalu - Kinh nghiệm du lịch  Kota KinabaluThuê xe máy tại Kota Kinabalu sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố này hơn (Ảnh: Northernvietnam)

 

Lưu ý: Nếu sử dụng xe máy, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc sim 4G để có thể vào mạng, lên Google Maps tìm được nhé.

 

Các địa điểm du lịch ở Kota Kinabalu

Kota Kinabalu sở hữu rất nhiều danh thắng đẹp, cùng nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên thời gian du lịch ngắn ngủi, bạn không thể nào khám phá được hết thành phố xinh đẹp này. Vậy du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu, chơi gì? Dưới đây là một vài điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

 

Khám phá biển Tanjung Aru Beach

Nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp, lãng mạn, vì thế đặt chân tới Kota Kinabalu bạn nhất định phải ghé thăm Tanjung Aru Beach nhé. Bãi biển sở hữu dòng nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng trài dài bao quanh bờ biển. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vui chơi, bơi lội dưới dòng nước mát lạnh, được tham gia các hoạt động biển thú vị và đặc biệt, nơi đây còn là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời đấy nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Tanjung Aru Beach - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kota KinabaluTrải nghiệm ngắm hoàng hôn trên biển Tanjung Aru Beach (Ảnh: Tripsavvy)

 

Tham quan nhà thờ Masjid Bandaraya

Malaysia là đất nước Hồi giáo, vì thế theo kinh nghiệm du lịch Kota Kinabaluthì nhà thờ Masjid Bandaraya là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ. Được biết, đây là nhà thờ Hồi giáo lớn của thành phố với kiến trúc độc đáo, ấn tượng, du khách tha hồ khám phá. Tuy nhiên, khi tới đây bạn lưu ý về phong cách ăn mặc kín đáo, lịch sự, để thể hiện sự tôn trọng với người Hồi giáo.

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Nhà thờ Masjid Bandaraya - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kota KinabaluNgắm nhìn kiến trúc độc đáo của nhà thờ Masjid Bandaraya (Ảnh: Worldorgs)

 

Vui chơi ở công viên Tanjung Aru Perdana Park

Nếu bạn muốn khám phá các địa điểm vui chơi ở Kota Kinabalu thì hãy cân nhắc dành thời gian tới Tanjung Aru Perdana Park nhé. Với diện tích khá rộng, bên trong được trang bị rất nhiều trò chơi hấp dẫn, từ nhẹ nhàng cho trẻ em, đến các trò chơi mạo hiểm cho người lớn. Cùng với đó, buổi tối ở công viên Tanjung Aru Perdana Park còn thường xuyên diễn ra chương trình nhạc nước, với những ánh đèn lung linh, huyền ảo. 

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Tanjung Aru Perdana Park - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kota KinabaluChương trình nhạc nước thú vị tại công viên Tanjung Aru Perdana Park (Ảnh: Sabahtourism)

 

Khám phá đảo Gaya Island

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Nếu bạn chưa tìm được điểm dừng chân phù hợp, thì hãy đến ngay hòn đảo Gaya Island nhé. Đảo được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bên trên là những rừng cây xanh ngát, bên dưới là dòng nước biển xanh như ngọc. Đến đây, bạn có thể dạo bước trên bãi cát trắng mịn để tận hưởng không gian trong lành hoặc lựa chọn vui chơi cùng bãi biển. Bên cạnh đó, xung quanh đảo Gaya Island còn có nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn phục vụ khách tham quan, điển hình như lặn biển - Trải nghiệm được yêu thích nhất ở đây. Bạn sẽ được đi sâu dưới lòng đại dương, tận mắt ngắm nhìn rất nhiều loài sinh vật biển vô cùng ấn tượng.

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Gaya Island - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kota KinabaluVẻ đẹp yên bình của đảo Gaya Island từ trên cao (Ảnh: Enajasafaris)

 

Ghé thăm hòn đảo Manukan

Thêm một điểm vui chơi ở Kota Kinabalu nữa dành cho bạn, đó là đảo Manukan. Hòn đảo xinh đẹp này giống như một thiên đường trong mơ vậy, du khách tới đây không chỉ được ngắm cảnh, thư giãn trong không gian lãng mạn, mà còn được trải nghiệm vô vàn điều hấp dẫn như: Thăm thú thiên nhiên trong cánh rừng nguyên sinh, đi tàu ngắm cảnh biển, lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm,....

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Đảo Manukan - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kota KinabaluĐảo Manukan là điểm đến yêu thích của du khách (Ảnh: Agoda)

 

Tham quan đảo Pulau Sapi

Cũng giống như các hòn đảo đẹp ở Kota Kinabalu, đến với Pulau Sapi du khách sẽ bị ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nơi đây. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng và đặc biệt đến với hòn đảo bạn còn được trải nghiệm trò trượt dây Zipline vô cùng hấp dẫn nữa nhé. Nếu bạn là người đam mê khám phá, thích mạo hiểm, đảm bảo sẽ mê mẩn với trải nghiệm Zipline này.

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên đi đâu? Pulau Sapi - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kota KinabaluKhông gian tuyệt đẹp ở đảo Pulau Sapi (Ảnh: Flickr)

 

Món ăn ngon, đặc sản ở Kota Kinabalu

Sau thời gian khám phá cảnh quan thiên nhiên và các hoạt động giải trí tại Kota Kinabalu, thì bạn đừng quên trải nghiệm khám phá ẩm thực nơi đây. Với các món ăn đa dạng, phong phú, luôn tạo sức hút khó cưỡng đối với các thực khách. Và theo kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu, có một vài món ăn đặc trưng, đặc sản nổi tiếng ở đây bạn không không nên bỏ lỡ như: 

 

Món mì Char Kway Teow

Nên ăn gì khi du lịch Kota Kinabalu? Tuy các món ăn ở Kota Kinabalu rất phong phú, tuy nhiên để thưởng thức hương vị đặc trưng nơi đây thì đừng bỏ qua món mì Char Kway Teow. Món mì này sử dụng mì gạo, nấu chung với các loại tôm thịt, hải sản.... và không thể thiếu đó là tương đen để tạo màu, cũng như vị đậm đà cho món mì trở nên ngon, hấp dẫn hơn.

 

Món cơm Nasi Lemak

Là món ăn dân dã tại Kota Kinabalu và chúng được bán khá phổ biến ở tất cả các thành phố tại Malaysia. Nhưng mỗi một nơi lại có các chế biến khác nhau, mang tới hương vị khác nhau và ở Kota Kinabalu cũng vậy. Với một suất cơm Nasi Lemak đầy đủ sẽ bao gồm cơm trắng được nấu với nước dừa thơm béo, đậu phộng, thịt, cá khô, dưa chuột, trứng,... Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm các món ăn khác để dùng kèm như: Thịt gà, cá, hải sản, thịt cừu cari,...

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên ăn gì? Cơm Nasi Lemak - Món ăn ngon, đặc sản ở Kota KinabaluThưởng thức món cơm Nasi Lemak ở Kota Kinabalu (Ảnh: Vnexpress)

 

Món mì tươi Pan Mee

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên ăn gì? Gợi ý tiếp theo dành cho bạn đó là món mì tươi Pan Mee. Tuy là món ăn dân dã, nhưng nó lại mang đậm hương vị đặc trưng của thành phố này. Sợi mì tươi mềm, có độ dai, kết hợp khéo léo với các nguyên liệu khác như: Trứng, thịt lợn, hành,... mang tới mùi vị ngon vô cùng.

 

Món mì cà ri Laksa

Không phải là món ăn cao sang gì, nhưng mì cà ri Laksa lại là món ăn khoái khẩu của người dân nơi đây. Những sợi mì dai dai, phần tôm thịt đầy ắp, cùng nước lèo đậm đà, tất cả hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo, mang tới trải nghiệm khó quên cho thực khách.

 

Kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu nên ăn gì? Món mì cà ri Laksa - Món ăn ngon, đặc sản ở Kota KinabaluMì cà ri Laksa là món ăn yêu thích của người dân nơi đây (Ảnh: Divui)

 

Ngoài ra, Kota Kinabalu còn nổi tiếng với du lịch biển, vì thế bạn đừng quên khám phá các loại hải sản thơm ngon khi đặt chân tới đây nhé.

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Kota Kinabalu chi tiết: Thời điểm, di chuyển, vui chơi, ăn uống,... trên đây, hi vọng bạn sẽ cập nhật được các thông tin cần thiết nhé. Và đừng quên sau mỗi chuyến đi, hãy dùng điện thoại lưu lại những bức hình làm kỷ niệm đáng nhớ. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn