Tuyệt đối tránh những điều cấm kỵ ở Singapore nếu không muốn rắc rối

Thứ hai, 09/08/2021, 10:32 GMT+7

Du lịch Singapore hay bất cứ quốc gia nào, cũng đều có những văn hóa, phong tục riêng. Chính vì thế, để tránh gặp những rắc rối không đáng có, bạn hãy xem ngay những điều cấm kỵ ở Singapore này nhé.

test

Những điều cấm kỵ ở Singapore du khách cần lưu ý

 

1. Dùng ngón tay chỉ vào người khác

Du lịch Singapore cần tránh điều gì? Dùng tay chỉ trỏ vào người khác, không chỉ ở Singapore mà ngay cả ở Việt Nam thì đây cũng là hành động thiếu tôn trọng với đối phương và thể hiện thái độ bất mãn, thiếu lịch sự. Do đó, bạn tuyệt đối cần tránh nếu không muốn nhận ánh mắt kỳ thị của người dân nơi đây. Nếu không may bạn thực hiện hành động này, hãy xin lỗi ngay lập tức để được họ cảm thông nhé.

 

Chi tay vào người khác - Những điều cấm kỵ ở SingaporeĐừng chỉ trỏ tay vào người khác nếu không muốn nhận được ánh nhìn ác cảm của người dân nơi đây (Ảnh: Duhocsingapore)

 

2. Vẽ bậy, phá hoại hoạt cảnh công cộng

Nổi tiếng là quốc gia sạch, phát triển hiện đại, nhưng các cung hình phạt ở đây lại rất nghiêm khắc. Chính vì thế bạn đừng dại dột phá hoại hoạt cảnh nơi công cộng, bởi đây là một trong những điều cấm kỵ ở Singapore bạn nên nắm rõ. Một số hành động như: Vẽ Graffiti trên tường, công viên, khắc tên lên cây,... đều là hành động cấm. Nếu bạn vi phạm, có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là tống giam, tùy vào mức độ.

 

Vẽ bậy, phá hoại hoạt cảnh công cộng - Những điều cấm kỵ ở SingaporeVẽ bậy ở nơi công cộng bạn có thể bị phạt tiền rất nặng đấy (Ảnh: Dulich9)

 

3. Hút thuốc nơi công cộng

Cũng là điều không nên làm khi tới Singapore, đặc biệt là những nơi có biển cấm hút thuốc nhé. Nếu bạn cố tình vi phạm có thể chịu mức phạt lên tới 200 USD, chưa kể bạn vứt vỏ thuốc ra bên ngoài môi trường còn bị kết tội xả rác bừa bãi và mất thêm tiền phát sinh. Do đó, nếu bạn muốn hút thuốc hay tìm đến những khu vực dành riêng cho người hút thuốc nhé. Bạn có thể hỏi đường người dân địa phương để được chỉ được tận tình, cụ thể.

 

Hút thuốc nơi công cộng - Những điều cấm kỵ ở SingaporeNếu muốn hút thuốc hay tìm những nơi dành riêng cho người hút thuốc (Ảnh: Dulichviet)

 

4. Boa tiền dịch vụ

Ở nhiều quốc gia phương Tây, boa tiền là hành động lịch sự, nhằm thể hiện sự biết ơn đến những người tạo ra dịch vụ tốt. Tuy nhiên, ở quốc đảo sư tử này thì lại là điều cấm kỵ ở Singapore, bởi họ cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng, coi người người khác. Đối với người dân Singapore, khi tạo ra các dịch vụ họ thường tính sẵn tiền boa vào trong hóa đơn, vì vậy bạn không cần thiết phải boa tiền riêng nhé.

 

Boa tiền dịch vụ - Những điều cấm kỵ ở SingaporeBoa tiền ở Singapore được xem là hành động coi thường người khác (Ảnh: Dulichkhampha)

 

5. Ăn uống trên tàu điện ngầm

Ở Singapore cấm những gì? Để có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore thì tàu điện ngầm là phương tiện khá phổ biến. Tuy nhiên, ở đây cũng có những quy định riêng và ăn uống trên tàu là hành động cấm. Đối với nhiều nước, khi bạn ăn uống trên các phương tiện công cộng có thể chỉ bị nhắc nhở nhẹ nhàng, nhưng riêng tại Singapore bạn có thể bị phạt tiền rất nặng đó. Theo lời kể của người dân, trước đây có người chỉ vì ăn kẹo cao su trên tàu mà bị phạt tới 30 USD. 

Ngoài ra, khi mang các vật phẩm, thực phẩm trên tàu bạn cũng nên lưu ý không được mang theo sầu riêng nhé. Bởi mùi sầu rất nặng, khó ngửi, nên người ta đã quy định sầu riêng là loại trái cây cấm.

 

Ăn uống trên tàu điện ngầm - Những điều cấm kỵ ở SingaporeĂn uống trên tàu điện ngầm bạn có thể bị phạt tới 30 USD (Ảnh: Divui)

 

6. Bàn luận về tôn giáo, chính trị

Đó cũng là điều cấm kỵ ở Singapore bạn tuyệt đối không được tái phạm. Bởi đây là quốc gia đa chủng tộc, hoạt động song song nhiều tôn giáo khác nhau, do đó mà họ thường kiêng nói chuyện về chủ đề tôn giáo, chính trị. Bên cạnh đó, những vấn đề nhạy cảm này còn có thể khiến bạn phải đối mặt với luật pháp nghiệm nghị nơi đây. Vì thế để tránh rắc rối, tốt nhất không nói bất cứ chuyện gì liên quan đến chủ đề này.

 

7. Xả rác, làm ô nhiễm môi trường

Có thể bạn chưa biết? Hành động xả rác nơi công cộng hay khạc nhổ bừa bãi đều được liệt vào danh sách các hành động phi pháp tại quốc đảo sư tử. Nếu bạn không tuân theo và cố tình vi phạm, có thể chịu mức phạt lên tới 1.000 USD, tùy vào mức độ. Chưa kể bạn sẽ phải đi lao động công ích thời gian khá dài đấy. Vì vậy, đừng dại dột vi phạm ở quốc đảo xanh, sạch, đẹp này nhé.

 

Vứt rác bừa bãi - Những điều cấm kỵ ở SingaporeĐừng bao giờ vứt rác bừa bãi ở thành phố sạch nhất thế giới này (Ảnh: Vietnammoi)

 

8. Khỏa thân và xem phim đen

Được biết, vào những năm cuối thế kỷ XX, luật pháp tại Singapore có chỉ thị cấm khỏa thân kể cả trong nhà, lẫn nơi công cộng. Cụ thể là việc bạn khỏa thân để cho người khác biết hoặc nhìn thấy, đồng nghĩa với việc đang coi thường luật pháp. Chính vì thế mà tội này có mức án phạt khá là cao, có thể lên tới 2.000 USD và tạm giam trong nhà đá 90 ngày.

 

Xem phim đen - Những điều cấm kỵ ở SingaporeKhiêu dâm hoặc xem phim đen bạn có thể gặp rắc rối với pháp luật Singapore (Ảnh: Phuot)

 

Còn đối với phim đen, ở Singapore chủ yếu muốn làm nghiêm ngặt những người cung cấp và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy trên internet. Do đó, để tránh gặp phiền phức đến với bản thân, tốt nhất đừng dính dáng gì đến vấn đề phim đen.

 

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi Singapore tự túc, chi tiết

 

9. Quên không xả nước khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Nghe qua có vẻ khá buồn cười, nhưng thực tế thì đây cũng là một trong những lý do giúp Singapore trở thành đất nước phát triển, sạch đẹp hàng đầu thế giới. Với việc sử dụng nhà vệ sinh quên không xả nước ở nhiều nơi chỉ đơn giản là thiếu ý thức, nhưng riêng tại quốc đảo sư tử này thì nó lại liên quan đến cả pháp lý. Bởi bạn chỉ cần vô tình quên không xả nước sau khi sử dụng nhà vệ sinh thôi, bạn có thể bị mất ngay 150 USD đấy. Do đó, hãy cẩn thận với quy định của đất nước này, để tránh được các điểu cấm kỵ ở Singapore.

 

Không xả nước nhà vệ sinh công cộng - Những điều cấm kỵ ở SingaporeSử dụng nhà vệ sinh công cộng bạn cần chú ý xả nước trước khi ra ngoài (Ảnh: Vnexpress)

 

10. Ăn kẹo cao su

Đối với Singapore, kẹo cao su bị liệt vào danh sách hàng cấm. Những hành vi buôn bán, nhập kẹo cao su trái pháp luật có thể bị phạt trên 500 USD hoặc thậm chí bị ngồi tù. Tuy nhiên, đối với khách du lịch nước ngoài họ thường làm lỏng hơn, vì thế nếu bạn chỉ mang theo 1 - 2 các kẹo thôi cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần sau khi ăn xong, bạn vứt rác đúng nơi quy định là được. Hoặc kẹo cao su được báo sĩ kê đơn, là một phần trong quá trình điều trị, chăm sóc sức khỏe bạn thân.

 

Ăn kẹo cao su - Những điều cấm kỵ ở SingaporeKẹo cao su ở Singapore được xem là hàng cấm, vì thế bạn không nên sử dụng ở thành phố này (Ảnh: Vietnammoi)

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Du lịch Singapore mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm lý thú. Tuy nhiên, để có hành trình du lịch an toàn, thuận lợi, thì ghi nhớ những điều cấm kỵ ở Singapore trên đây, để tránh mắc phải và gặp phiền phức với luật pháp của đất nước này. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn