Trải nghiệm du lịch độc đáo tại khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà Lan

Thứ sáu, 13/08/2021, 15:26 GMT+7

Phố đèn đỏ Amsterdam là địa điểm thu hút nhiều sự chú ý của du khách khi đi du lịch Hà Lan, ít ai biết nó không chỉ về chủ đề mại dâm.

test

Khu phố đèn đỏ Amsterdam ở đâu?

Khu đèn Đỏ Amsterdam nằm ở khu vực lâu đời nhất của thành phố. Kiến trúc đặc biệt đẹp và đặc trưng của Hà Lan. Vẻ đẹp của tòa nhà cũng là một lý do tại sao mọi người nên đi bộ xung quanh khu vực này. Phố đèn đỏ Amsterdam tồn tại từ thế kỷ 14. Lúc đó, bến cảng cách đó không xa. Đó là lý do tại sao, rất nhiều người nhập cư đã sống ở đó và mại dâm đã bắt đầu như thế nào. Trên thực tế, các thủy thủ đến khu vực này để thưởng thức một số đồ uống trong các quán rượu và nhà máy chưng cất cũng như để gặp gỡ các cô gái.

 

Khu Đèn Đỏ Amsterdam nằm ở khu vực lâu đời nhất của thành phố - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanKhu Đèn Đỏ Amsterdam nằm ở khu vực lâu đời nhất của thành phố

 

Phố đèn đỏ Amsterdam còn được gọi là De Wallen, quận này là khu phố lâu đời nhất trong thành phố Amsterdam và có đủ thứ để làm, xem và ăn uống. Nó nằm ở trung tâm của Amsterdam, chỉ cách Ga Tàu Trung tâm một đoạn đi bộ ngắn. 

Khu Đèn Đỏ của Amsterdam nổi tiếng với hàng loạt cửa sổ và cửa ra vào được bao quanh bởi đèn đỏ - đèn đỏ biểu thị mại dâm hợp pháp. Bạn có thể đi bộ xuống phố và bắt gặp những người phụ nữ ăn mặc khá hở hang ngồi sau cửa sổ và chờ đợi khách hàng. Khu vực này chỉ rộng 6.500 mét vuông, và sẽ hơi đông đúc đôi lúc, đôi khi xảy ra sự chen lấn, vì vậy hãy nhớ để ý túi xách của bạn.

 

Khu Đèn Đỏ Amsterdam có một bầu không khí rất thân thiện - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanKhu Đèn Đỏ Amsterdam có một bầu không khí rất thân thiện và không còn nguy hiểm như trước nữa

 

Những người phụ nữ ở khu phố đèn đỏ Amsterdam ngồi hoặc đứng sau cửa sổ từ 8 giờ sáng cho đến 6 giờ sáng. Ngành công nghiệp này đã được hợp pháp hóa ở Hà Lan từ năm 1811 và bất kỳ ai trên 18 tuổi đều có thể trở thành gái mại dâm một cách hợp pháp miễn là họ đóng thuế. Bạn cần biết rằng quảng cáo dịch vụ mại dâm ngoài đường là bất hợp pháp và có thể bị phạt tiền cho cả nhân viên và khách hàng.

Để thuê dịch vụ ở khu Đèn Đỏ, một người đến gõ cửa sổ hoặc cửa ra vào của một phụ nữ để thỏa thuận giá cả. Sau khi thỏa thuận về dịch vụ và giá cả, gái mại dâm và khách hàng có thể quay trở lại một căn phòng phía sau khu vực có mái che bằng kính. Khách hàng phải từ 16 tuổi trở lên, theo luật về độ tuổi chấp thuận của quốc gia.

 

Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanCái tên "Red Light District" bắt nguồn từ những ngọn đèn neon đỏ

 

Ngày nay, mại dâm là hợp pháp ở Hà Lan nhưng không phải trên đường phố. Đó là lý do tại sao gái mại dâm ở Amsterdam đứng sau cửa sổ và có phòng riêng. Cái tên "Red Light District" bắt nguồn từ những ngọn đèn neon đỏ làm nổi bật 300 ô cửa sổ nơi những người phụ nữ này đang làm việc.

Nếu bạn cảm thấy tò mò về khu vực này hãy xuống phố đèn đỏ Amsterdam vào ban đêm khi khu vực này thực sự trở nên sống động. Vào ban ngày, khu vực này ít sinh động hơn và thậm chí còn kém hấp dẫn hơn. Hầu hết các hoạt động diễn ra vào khoảng 11 giờ tối, khi khu vực này tấp nập đám đông và những ngọn đèn neon đỏ chiếu sáng những con kênh đào Amsterdam. Bầu không khí khá sôi động cho đến khoảng 2 hoặc 3 giờ sáng khi đám đông giảm bớt và các doanh nghiệp đóng cửa hàng.

 

Amsterdam có ba khu Đèn Đỏ khác nhau - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanAmsterdam có ba khu Đèn Đỏ khác nhau nhưng nổi tiếng nhất và hấp dẫn nhất là khu nằm bên trong trung tâm thành phố.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Đối với khách du lịch, bạn không được phép chụp ảnh hoặc quay video về bất kỳ người nào.Không được phép uống rượu hoặc say xỉn nơi công cộng kể cả các công viên và đường phố công cộng.

 

Những ô cửa đặc trưng ở phố đèn đỏ Amsterdam - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanNhững ô cửa đặc trưng ở phố đèn đỏ Amsterdam

 

Những điều thú vị để xem và làm ở khu phố đèn đỏ Amsterdam

Khu đèn đỏ Amsterdam không chỉ có mại dâm và các quán cà phê. Bạn có thể tìm thấy một loạt các cửa hàng tình dục, các buổi biểu diễn lén lút, câu lạc bộ thoát y, rạp hát tình dục và các quán cà phê nâu đặc trưng của Hà Lan. Hơn nữa, bạn có một số hoạt động văn hóa như Bảo tàng Mại dâm, Bảo tàng Khiêu dâm hoặc Bảo tàng Cần sa.

Khu này có lẽ được biết đến nhiều nhất là kiến ​​trúc Oude Kerk và bao gồm nhiều điểm tham quan thú vị. Ví dụ như ngục tối ở Amsterdam, tượng sáp Madame Tussauds...

 

Một quán cà phê bên trong khu phố đèn đỏ - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanMột quán cà phê bên trong khu phố đèn đỏ

 

Có lẽ điều mà ít người thực sự chú ý là Rossebuurt (tiếng Hà Lan có nghĩa là khu phố 'hồng' hoặc 'đỏ') trên thực tế là một trong những khu vực đẹp nhất và lâu đời nhất của thành phố với những con đường dài hẹp uốn lượn, trải sỏi và kiến ​​trúc thế kỷ 14 vô cùng quyến rũ, chẳng hạn như Gothic Oude Kerk, hoặc Old Church.

 

Bảo tàng gái mại dâm - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanBảo tàng gái mại dâm

 

Phố đèn đỏ Amsterdam chỉ đơn giản là toát lên vẻ quyến rũ và người ta không thể không chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính nghiêng ở những góc kỳ lạ, và những con kênh rợp bóng cây. Âm nhạc, đặc biệt là trong mùa hè, mời gọi bạn nán lại lâu hơn một chút trong khi sự xuất hiện của những quán ăn sang trọng hơn và những nhà hàng chính thống tuyệt vời như Café Pacifico, một trong những nhà hàng Mexico đầu tiên của châu Âu, khiến nó trở nên hấp dẫn. Các đường phố mới được tái tạo gần đây, mặt tiền được phục hồi và lượng khách hàng sành điệu hơn đến khu vực này hiện đang biến đổi những gì từng là một phần tối tăm và u ám của thị trấn.

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Amsterdam đi xe đạp dạo phố, ngắm kênh đào lãng mạn

 

Nhà thờ Công giáo Amstelkring

Một trong những nhà thờ thú vị nhất ở Amsterdam trong Khu Đèn Đỏ, Amstelkring có một lịch sử hấp dẫn. Khi khu vực này trở thành đạo Tin lành vào năm 1578, người Công giáo phải đi ẩn náu. Amstelkring là một nhà thờ Công giáo ẩn bên trong những ngôi nhà nhiều con kênh, được xây dựng bởi một thương gia giàu có.

 

Nhà thờ Công giáo Amstelkring - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanNhà thờ Công giáo Amstelkring

 

Bạn có thể thấy toàn bộ ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn như những năm 1700 - bao gồm đồ nội thất xa hoa và một bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng. Nhà thờ chính nó bao gồm toàn bộ tầng trên cùng.

 

Chợ Nieuwmarkt

Chợ nổi tiếng và lâu đời nhất của thành phố nằm ngay cạnh Khu Đèn Đỏ Amsterdam. Mặc dù là một khu chợ hàng ngày, nhưng lý do khiến Nieuwmarkt nổi tiếng suốt cả ngày và vào buổi tối là tập hợp các nhà hàng, quán cà phê và quán cà phê nằm dọc quảng trường.

 

Chợ Nieuwmarkt - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanChợ Nieuwmarkt

 

Bạn có thể tìm thấy một số cà phê và bánh ngọt tuyệt vời hoặc ăn trưa trên sân hiên. Hoặc bạn có thể tham gia vào đám đông buổi tối để ăn tối và uống cocktail. Hãy nhớ đến vào sáng thứ Bảy để xem sản phẩm đồ cổ được bán tại đây.

 

Nhà thờ cổ nhất ở Amsterdam - Oude Kerk

Tòa nhà kiểu gothic tuyệt đẹp này là tòa nhà lâu đời nhất của Amsterdam, điều này cũng khiến Oude Kerk trở thành nhà thờ lâu đời nhất trong thành phố. Bạn sẽ không thể bỏ lỡ kiệt tác kiến ​​trúc này nếu bạn đi ngang qua nó. Nhà thờ này được xây dựng vào đầu những năm 1300 và hiện là nơi trưng bày một bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng. 

 

Nhà thờ cổ nhất ở Amsterdam - Oude Kerk - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanNhà thờ cổ nhất ở Amsterdam - Oude Kerk

 

Bạn có thể đi vòng ra phía sau tòa nhà để tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên (trả phí) lên tháp chuông. Để lên đến đỉnh khá là dốc, nhưng tầm nhìn ra quang cảnh thành phố rất đáng giá, cũng như đến gần hơn với những chiếc chuông!

 

Cửa hàng Condomerie

Cửa hàng mới lạ này thường có một đám đông người xem bên ngoài cửa để chụp ảnh trưng bày. Condomerie bán vô số loại bao cao su, đồ lưu niệm, bưu thiếp và các mặt hàng khác. Bạn không được phép chụp ảnh bên trong cửa hàng, nhưng có thể chụp từ bên ngoài và cửa sổ được trưng bày cho mục đích chụp ảnh.

 

Cửa hàng Condomerie - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanCửa hàng Condomerie

 

Madame Tussauds Amsterdam

Ngay giữa Phố đèn đỏ Amsterdam là một cái tên được quốc tế công nhận: Madame Tussauds. Tại địa điểm du lịch Amsterdam này, bạn có thể tìm thấy các ngôi sao ca nhạc như Ariana Grande, Zayn Malik và Afrojack cũng như các cảnh phim nổi tiếng. Trẻ em sẽ thích phòng Marvel Avengers và mọi người có thể thưởng thức phòng phát sóng truyền hình, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống như một người đưa tin.  

 

Madame Tussauds Amsterdam - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanMadame Tussauds Amsterdam

 

Các nhà hàng, quán ăn địa phương

Khu phố này có nhiều địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất với những nguyên liệu tươi ngon có sẵn theo mùa, phục vụ bưa sáng, bữa trưa, bữa tối, đồ ăn nhẹ vào đêm khuya và bia. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại bánh ngọt ngon và các món nướng khác hoặc một món ăn nhẹ.

 

Một cửa hàng bánh ngọt - Khu phố đèn đỏ Amsterdam Hà LanMột cửa hàng bánh ngọt

 

Bên cạnh những đặc sản của khu đèn đỏ Amsterdam như những ô cửa sổ đỏ rực, câu lạc bộ tình dục và quán cà phê, bạn cũng sẽ tìm thấy những cửa hàng thú vị và vô số điểm ăn uống hấp dẫn. Như quán cà phê, nhạc jazz sống, salsa hoặc rạp hát ăn tối và một loạt thực đơn ăn uống từ khắp nơi trên thế giới.

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn