Bung lụa hết mình với những lễ hội mùa hè ở Nhật Bản

Thứ hai, 16/08/2021, 10:48 GMT+7

Đến với xứ sở Phù Tang vào mùa hè, du khách không chỉ mãn nhãn với những đồng hoa dài bất tận đầy màu sắc, được ngắm nhìn các bãi biển đẹp, lãng mạn, mà còn được tham dự các lễ hội mùa hè ở Nhật Bản vô cùng thú vị. Và nếu bạn quan tâm đến văn hoá lễ hội ở Nhật Bản, cùng luhanhvietnam theo dõi hết bài viết này để được cập nhật thông tin hữu ích nhé.

test

Các lễ hội mùa hè ở Nhật Bản nổi bật

 

1. Trải nghiệm lễ hội Gion 

Trong các lễ hội truyền thống ở Nhật Bản thì Gion là lễ hội lớn và lâu đời nhất tại đất nước này, nó mang ý nghĩa rất lớn với người dân của thành phố Kyoto. Được biết, lễ hội Gion có lịch sử hơn 1.000 năm, với quy mô lớn và thu hút đông đảo du khách thập phương, đến từ khắp nơi trên thế giới.

 

Gion - Lễ hội mùa hè ở Nhật BảnMàn rước kiệu độc đáo ở lễ hội Gion (Ảnh: Neu)

 

Theo lời người dân ở đây kể lại, nguồn gốc của lễ hội có từ những năm 869, khi đất nước gặp phải đại dịch truyền nhiễm kinh hoàng, khiến con người rơi vào cảnh lầm than, chết chóc. Lúc này, người dân Nhật Bản đã tổ chức lễ hội cầu nguyện Goryoe nhằm xua đuổi bệnh dịch, mang lại sự yên bình cho đất nước và từ đó lễ hội Gion ra đời.

Tham gia lễ hội, bạn sẽ được hòa chung không khí tưng bừng, nhộn nhịp của màn diễu hành hoành tráng, cũng như được tận mắt chiêm ngưỡng màn rước kiệu độc đáo, thú vị. Màn rước kiệu được chia làm 2 loại, đó là kiệu Hoko và kiệu Yama, trong đó kiệu Hoko là loại kiệu 2 tầng có kích thước lớn, cao hơn 25m và trọng lượng 12 tấn, với bạnh xe lớn nhằm chịu tải trọng, giúp đảm bảo an toàn khi kiệu di chuyển. Những chiếc kiệu này được trang trí bằng nhiều đồ thủ công mỹ nghệ, với chạm khắc tinh xảo đậm nét truyền thống. Vì thế, tham dự lễ hội mùa hè ở Nhật Bản này sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa của đất nước này.

Thời gian tổ chức lễ hội Gion: Từ ngày 1 - 31/7 hàng năm.

Tổ chức tại đền Yasaka ở Kyoto.

 

2. Lễ hội Sumidagawa

Ở Nhật Bản có rất nhiều lễ hội thú vị và Sumidagawa là một trong những ngày lễ được mong chờ nhất trong năm. Được biết đến là lễ hội bắn pháp hoa đẹp nhất của thành phố, vì thế hằng năm có hàng triệu du khách thập phương từ khắp nơi trên thế giới đổ về Nhật Bản để tham dự. Những màn bắn pháo hoa đỉnh cao, không chỉ làm du khách mát nhãn, mà nó còn mang ý nghĩa rất lớn, đó là đánh dấu sự trở lại của Nhật Bản sau những thiệt hại về chiến tranh, về thiên tai, là màn ăn mừng thắng lợi của người dân xử sở hoa anh đào. Nhìn chung, lễ hội mùa hè ở Nhật Bản này rất đáng tham dự, nó sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm tuyệt vời lắm đấy.

 

Sumidagawa - Lễ hội mùa hè ở Nhật BảnSự kiện bắn pháo hoa đẹp mắt, có một không hai tại Sumidagawa (Ảnh: Baolaodong)

 

Thời gian tổ chức lễ hội Sumidagawa: Diễn ra vào ngày chủ nhật thứ tư trong tháng 7 hàng năm.

Địa điểm tổ chức: Tại thành phố Tokyo

 

3. Lễ hội Tanabata 

Lễ hội Tanabata là ngày lễ Thất Tịch ở Nhật Bản và là ngày lễ đặc biệt phù hợp với các cặp đôi. Lễ hội này có nguồn gốc từ ngày lễ Qixi ở Trung Hoa, hay còn được gọi là ngày Ngưu Lang Chức Nữ. Đến với Nhật Bản để tham gia ngày hội Tanabata, bạn sẽ được tìm hiểu về những nét đẹp trong văn hóa lễ hội ở đây và đặc biệt còn được cầu nguyện chuyện tình duyên. Đây là trải nghiệm được nhiều du khách quan tâm nhất, những lời cầu nguyện sẽ được viết vào trong mảnh giấy nhỏ và treo lên thân cây tre với mong muốn thành hiện thực. Nhiều du khách tới đây chia sẻ lại rằng, việc làm này rất linh nghiệm, vì vậy nếu có cơ hội bạn đừng bỏ qua lễ hội mùa hè ở Nhật Bản này nhé.

 

Tanabata - Lễ hội mùa hè ở Nhật BảnNhững thân tre được dán dày đặc các lời nguyện cầu của người dân Nhật Bản (Ảnh: Hachihachi)

 

Thời gian tổ chức lễ hội Tanabata: Diễn ra ngày 7 tháng 7.

Địa điểm tổ chức lễ hội Tanabata lớn nhất bạn có thể ghé thăm như: Thành phố Sendai, thành phố Anjou và Hiratsuka.

 

4. Lễ hội Awa Odori Matsuri

Du lịch Nhật Bản có lễ hội nào đáng tham dự? Awa Odori Matsuri chính là một trong những ngày hội bạn không nên bỏ lỡ. Bởi đây sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để du khách tìm hiểu về văn hóa, phong tục của đất nước xinh đẹp này. Tham dự lễ hội, bạn sẽ được xem những màn múa dân gian, những bãi hát truyền thống của các chàng trai, cô gái. Cùng với đó còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng ở Nhật Bản nữa nhé. Tin chắc, lễ hội mùa hè hấp dẫn ở Nhật Bản này sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

 

Awa Odori Matsuri - Lễ hội mùa hè ở Nhật BảnCác hoạt động đặc sắc tại Awa Odori Matsuri (Ảnh: Nozomi)

 

Thời gian tổ chức lễ hội Awa Odori Matsuri: Diễn ra vào ngày 12 - 15 tháng 8.

Địa điểm tổ chức: Tại tỉnh Tokushima của Nhật Bản.

 

5. Lễ hội Bon Odori

Nếu bạn là người yêu thích sự sôi nổi, náo nhiệt thì đừng bỏ qua lễ hội Bon Odori nhé. Đây là lễ hội múa truyền thống của đất nước hoa anh đào và là cơ hội để các gia đình ở Nhật Bản cùng nhau tụ họp, cùng nhau nhảy múa. Những vũ công nghiệp dư, nhảy nhót tưng bừng trong điệu nhạc sôi động, mang tới bầu không khí vui hơn bao giờ hết. Bạn sẽ cảm nhận được sự thân thiện, dễ mến của người dân Nhật Bản, cùng với những văn hóa, phong tục thú vị trong lễ hội Bon Odori sẽ làm bạn bất ngờ lắm đấy.

 

Bon Odori - Lễ hội mùa hè ở Nhật BảnNhững màn múa điêu luyện của các vũ công tại lễ hội Bon Odori (Ảnh: Yeudulich)

 

Thời gian tổ chức lễ hội: Diễn ra trong 1 tuần đầu tiên của tháng 8.

 

6. Trải nghiệm lễ hội Obon

Khám phá các lễ hội mùa hè ở Nhật Bản mà bỏ qua lễ hội Obon là điều đáng tiếc lắm đấy nhé. Lễ hội này hay còn được gọi là lễ hội đèn lồng, là ngày mà mọi người cùng nhau viết những điều ước của mình lên đèn hoa đăng rồi thả trôi theo dòng nước. Người dân ở đây tin rằng, ánh sáng của đèn hoa đăng sẽ mang điều ước trở thành hiện thực. Ngoài ra, thả đèn hoa đăng ở lễ hội Obon còn mang ý nghĩa dẫn lối cho linh hồn trở lại dân gian để cùng sum họp gia đình. 

 

Obon - Lễ hội mùa hè ở Nhật BảnSự kiện thả đèn hoa đăng ở lễ hội Obon (Ảnh: Vieclamtainhat)

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về các lễ hội mùa hè ở Nhật Bản nổi tiếng nhất. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật được tin tức hữu ích và lựa chọn được thời điểm đi du lịch thích hợp, để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Và đừng quên, theo dõi thêm kinh nghiệm cẩm nang du lịch Nhật Bản để có chuyến đi thuận lợi nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn