Đến công viên Nara Park Nhật Bản chơi đùa cùng những chú nai

Thứ năm, 19/08/2021, 14:01 GMT+7

Là người yêu thích thiên nhiên thì du lịch Nhật Bản bạn không nên bỏ lỡ công viên Nara Park. Nơi đây sở hữu cảnh quan đẹp, lãng mạn, là nơi sinh sống của hàng trăm chú nai xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, để có thể khám phá trọn vẹn những điều thú vị tại công viên Nara Park thì hãy cùng luhanhvietnam theo dõi hết bài viết dưới đây nhé.

test

Giới thiệu đôi nét về công viên Nara Park

Công viên Nara Park hay còn được gọi là công viên Deer Park, là một trong những địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Nhật Bản. Công viên này được xây dựng khá lâu đời, từ năm 1880 ở Nara, với tổng diện tích lên tới hơn 500 ha, trong đây không chỉ sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng mà còn là nơi bảo tồn, nuôi dưỡng rất nhiều loài nai nữa nhé. Chính vì lẽ đó mà công viên còn được nhiều người biết đến là Deer Park. Đặt chân tới đây, bạn sẽ thấy công viên giống như một bức tranh thiên nhiên hảo hảo đến bất ngờ, những cây cổ thụ to lớn đa màu sắc, tán lá cây xanh, đỏ, vàng, xen lẫn với những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, xung quanh là những chú nai đang dạo chơi, vui đùa. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để đi dạo, xả Stress.

 

Khám phá công viên Nara Park nổi tiếng ở Nhật BảnVẻ đẹp yên bình, lãng mạn của Nara Park (Ảnh: Yeudulich)

 

Cách di chuyển tới công viên Nara Park

Đi tới công viên Nara Park bằng cách nào? Để tới được Nara Park có rất nhiều cách, tùy thuộc vào điểm xuất phát bạn ở đâu. Nếu như từ Việt Nam, thì cách đi thuận lợi nhất đó là bay từ Việt Nam sang Osaka và từ đây bạn đi tàu để tới thành phố Nara nhé. 

Chưa biết cách tới Osaka thì bạn tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Osaka cho người mới đi lần đầu

 

Hướng dẫn di chuyển tới công viên Nara Park, Nhật BảnNhà ga Kintetsu Nara Station (Ành: Japanvisitor)

 

Từ nhà ga Kintetsu Nara Station cách công viên Nara chỉ khoảng 5 - 10 phút đi bộ. Nếu bạn lười đi bộ có thể bắt xe bus tới công viên Nara Park, bởi ở xung quanh công viên có rất nhiều trạm dừng đỗ xe bus, khá là thuận tiện.

 

Công viên Nara Park có gì thú vị?

Đến với Nara Park, điều ấn tượng nhất đối với du khách có lẽ là những chú nai tinh nghịch, đáng yêu đang vui chơi tự do ở công viên. Được biết, trong đây có nuôi dưỡng hơn 1.500 chú nai, chúng được người dân Nhật Bản coi trọng và xem là những sử giả của đền Kasuga - Taisha. Không chỉ vậy, ở xứ sở hoa anh đào này, nai còn được xem là loài vật linh thiêng, nên rất được coi trọng và đặc biệt chúng còn được nhà nước Nhật Bản chỉ định là di sản thiên nhiên của quốc gia. 

 

Ngắm nai - Trải nghiệm thú vị ở công viên Nara ParkNara Park là nơi nuôi dưỡng rất nhiều loài nai (Ảnh: Dulichdaiviet)

 

Công viên là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, mỗi ngày thu hút rất đông người đến tham quan. Chính vì lẽ đó mà các chú nai trong công viên Nara Park đã quá quen thuộc với hình ảnh con người xuất hiện, vì thế mà chúng rất thân thiện với con người, luôn bám lấy để đòi đồ ăn. Thứ mà chúng thích nhất là món bánh Nara Senbei, bạn có thể mua tại các cửa hàng trong công viên để cho chúng ăn nhé. Chỉ một lúc thôi, sẽ có hàng chục chú nai quây xung quanh bạn để đòi ăn đấy và đây cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi đến với công viên Deer Park.

 

Cho nai ăn - Trải nghiệm thú vị ở công viên Nara ParkCho nai ăn cũng là trải nghiệm thú vị tại công viên (Ảnh: Todata)

 

Ghé thăm công viên vào mùa thu, du khách không chỉ được vui chơi cùng những chú nai, mà được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên chuyển sang mùa tuyệt đẹp. Cây cối trong công viên từ màu xanh chuyển dần sang ánh đỏ, ánh vàng, tạo nên khung cảnh mộng mơ, lãng mạn không thua kém gì những khu rừng trong cổ tích, làm xao xuyến trái tim bao lữ khách. Dạo chơi dưới những tán cây cổ thụ to khổng lồ, lác đác là những chú nai vàng ngơ ngác, thêm vào đó là một chút không khí se se lạnh, càng tạo nên sức hấp dẫn cho Nara Park. Tin chắc, nơi đây sẽ là điểm dừng chân mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ dành cho bạn.

 

Vẻ đẹp mùa thu lãng mạn ở công viên Nara Park, Nhật BảnKhung cảnh mùa thu ở Nara Park (Ảnh: Fromjapan)

 

Công viên Nara Park không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thu lãng mạn, mà nó còn thu hút du khách bởi những gốc cây hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân nữa nhé. Chính vì lẽ đó mà không chỉ du khách thập phương, mà ngay cả những người dân địa phương ở thành phố Nara cũng thường xuyên lui tới công viên để ngắm cảnh, chụp hình.

 

Các điểm nổi bật trong công viên Nara Park

Nara Park không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên như tranh vẽ, những chú nai thân thiện, mà nó còn ấn tượng bởi rất nhiều công trình độc đáo, thú vị nữa nhé. Đi sâu vào bên trong công viên bạn sẽ thấy một vọng lâu hình lục giác có tên là Ukimido. Xung quanh được bao bọc bởi hồ nước rộng lớn, phía xa xa là những rừng cây với rất nhiều loài hoa sặc sỡ. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của Nara Park. Đồng thời Ukimido cũng là địa điểm chụp ảnh, check-in tuyệt vời nữa nhé.

 

Ukimido - Địa điểm tham quan ở công viên Nara Park, Nhật BảnUkimido là điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại Nara Park (Ảnh: Efly)

 

Tiếp đến là ngôi chùa Todai - Ji, một di sản văn hóa thế giới, là niềm tự hào của thành phố Nara. Ngôi chùa có diện tích rộng lớn khoảng 2.900m2, được xây dựng lâu đời, cách đây hơn 1.300 năm, nên thiết kế độc đáo, ấn tượng. Tham quan Todai - Ji, bên cạnh khám phá thiết kế thì trong ngôi chùa còn sở hữu bức tượng Phật ngôi khổng lồ, lớn nhất thế giới có chiều cao gần 15m và nặng hơn 500 tấn.

 

Chùa Todai Ji - Địa điểm du lịch ở công viên Nara ParkKiến trúc độc đáo của ngôi chùa Todai - Ji (Ảnh: Travelnhatban)

 

Cách ngôi chùa Todai - Ji không xa là chùa Tokondo Hall và đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng tại công viên Nara Park. Ngôi chùa này được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ XV, sở hữu kiến trúc cổ điển, nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt ngôi chùa còn nổi tiếng vệ sự linh thiêng, vì thế rất nhiều du khách đến với chùa Tokondo Hall để cầu nguyện đỗ đạt trong thi cử học tập, trong sự nghiệp.

Cuối cùng là hồ Sarusawa - Ike, nơi sở hữu dòng nước trong xanh màu ngọc bích. Dưới hồ có nuôi thả rất nhiều loài cá, vì thế bạn tới đây có thể ngắm nhìn những chú cá bơi lội tung tăng, đẹp mắt. Bên trên là những hàng liễu rủ, xanh mướt, đang phản chiếu dưới mặt hồ, tất cả tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng.

 

Sarusawa Ike - Địa điểm du lịch ở công viên Nara ParkNgắm nhìn mặt hồ Sarusawa - Ike yên bình (Ảnh: Dulichdaiviet)

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Trên đây là những thông tin thú vị về công viên Nara Park mà du khách nên biết. Bởi chúng sẽ giúp ích cho bạn có được chuyến đi thuận lợi và có nhiều trải nghiệm khám phá trọn vẹn hơn đó. Và đừng quên, theo dõi thêm các bài viết tại chuyên mục kinh nghiệm cẩm nang Nhật Bản để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn