Có một hồ Vị Xuyên bình yên giữa lòng phố thị Thành Nam!

Thứ ba, 17/08/2021, 11:37 GMT+7

Nếu Hà Nội có hồ Gươm thì Nam Định cũng có hồ Vị Xuyên bình yên và thơ mộng, chứa đựng biết bao ký ức, tình cảm của con người nơi đây.

test

Hồ Vị Xuyên là một hồ nước ngọt nằm ở trung tâm thành phố Nam Định, thuộc phường Vị Xuyên, tỉnh Nam Định. Được biết, hồ là dấu tích còn lại của con sông Vị Hoàng xưa trước khi bị thay thế bởi con sông Đào được mở năm 1913 và hiện nay được xem là một biểu tượng của Thành Nam mà khách du lịch không ai không biết đến và ghé thăm một lần trong chuyến du lịch.

 

Khung cảnh hữu tình, thơ mộng nơi hồ Vị Xuyên

Mặc dù không rộng lớn như hồ Gươm hay hồ Tây ở Hà Nội nhưng cái vẻ bình yên, trầm lặng như một nàng thiếu nữ đang ngủ quên nơi hồ Vị Xuyên Nam Định lại là thứ mà không nơi nào có.

Xung quanh hồ được bao bọc bởi một hàng cây cổ thụ xanh tốt về mùa hè và chuyển lá vàng, đỏ khi sang thu, điểm tô những căn nhà cao tầng nhiều màu sắc san sát bên nhau và thấp thoáng xa xa là tòa tháp nhà thờ cao vút khiến ta cứ ngỡ như đang lạc vào khung cảnh bên trời Tây vậy.

 

Có một hồ Vị Xuyên bình yên giữa lòng phố thị Thành Nam phồn hoa!Khung cảnh đẹp cứ ngỡ trời Âu (Ảnh @hoang_son_le)

 

Điểm thú vị là dù được cây cối cao lớn bao quanh nhưng mặt hồ nước Vị Xuyên quanh năm đều có gợn sóng lăn tăn kết hợp với mặt nước trong veo tạo thành một tấm gương phản chiếu những cảnh đẹp ven hồ thành những hình thù độc đáo, khiến ta chỉ muốn ngắm hoài không thôi.

 

nước xanh - điểm thú vị của hồ Vị Xuyên Hồ nước quanh năm gợn sóng (Ảnh @npk_l)

 

Mỗi một thời điểm hồ lại mang một nét đẹp khác nhau nhưng đẹp nhất có lẽ là những buổi chiều hoàng hôn đem sắc cam nhuộm cả mặt hồ tạo thành một bức tranh huyền ảo và lung linh chẳng kém hoàng hôn nơi hồ Tây. 

 

hoàng hôn - khoảnh khắc đẹp trên hồ Vị Xuyên Hoàng hôn huyền ảo làm say lòng người (Ảnh @nhido73)

 

Hoặc vào những ngày mưa cả mặt hồ trắng xóa như chìm trong “sương khói mờ nhân ảnh”, cây cối cũng nhuộm một sắc trầm buồn khiến tâm trạng con người như cũng bị lây nhiễm cảm xúc, suy tư đến lạ.

 

ngày mưa - khung cảnh đẹp tại hồ Vị Xuyên Một ngày mưa đầy tâm trạng bên hồ (Ảnh @tranduynghia7890)

 

 

Những trải nghiệm thú vị tại hồ Vị Xuyên

Không đông đúc như phố đi bộ Hồ Gươm nên hồ Vị Xuyên chính là một địa điểm cực kỳ lý tưởng để bạn thả hồn thư giãn với thiên nhiên, với sông nước, với mây trời để xua đi bao phiền muộn, ưu tư và cũng là nơi tuyệt vời để tránh nóng trong những ngày hè oi ả.

 

thư giãn - trải nghiệm thú vị tại hồ Vị Xuyên Nơi lý tưởng để thư giãn (Ảnh @vtlgiang)

 

Nhất là vào những buổi chiều, bạn sẽ thấy rất nhiều người dân từ già đến trẻ tập trung ở quanh hồ, người thì đi bộ, nhóm thì tụm năm, tụm bảy cười nói, người thì đàn hát…tạo thành một không gian nhộn nhịp và vui tươi đến lạ.

Bạn cũng có thể đem theo một tấm vải, chút đồ ăn đồ uống, một vài vật dụng yêu thích của mình như: sách, truyện, dụng cụ vẽ, đồ thêu…để làm một bữa picnic ngoài trời tại thảm cỏ ven hồ. Cái cảm giác được ăn uống và trải nghiệm thú vui của mình dưới những làn gió mát lạnh và trong bầu khí trong lành, bình yên nơi hồ chắc chắn sẽ là kỷ niệm bạn chẳng thể quên được đâu.

 

picnic - trải nghiệm đáng thử tại hồ Vị Xuyên Làm chuyến picnic tuyệt vời bên hồ (Ảnh @ribi_2912)

 

Nếu không mang theo đồ ăn cũng chẳng sao hết, vì xung quanh hồ nước ngọt Vị Xuyên cũng có rất nhiều những cửa hàng hay những gánh hàng rong bán đồ ăn vặt như: xoài lắc, cóc lắc, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, kem và trà sữa,…để bạn nhâm nhi bên câu chuyện cùng bạn bè đấy.

 

ăn uống - hoạt động nên thử tại hồ Vị Xuyên Xung quanh hồ có rất nhiều cửa hàng đồ ăn vặt (Ảnh @hoa_dai_bao)

 

Còn những ai muốn vận động để rèn luyện sức khỏe thì cũng có thể thuê thuyền vịt để đạp vịt trên hồ, vừa tập thể dục, vừa giải trí lại còn thoải mái nói chuyện mà không sợ bị ai làm phiền, quá tuyệt vời rồi nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến viếng thăm mộ cụ Trần Tế Xương được xây bên hồ từ năm 1977 và tượng đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn vĩ đại được đặt trước nhà hát 3/2 để tưởng niệm và biết ơn những công lao vĩ đại mà người đã làm cho dân tộc ta.

 

tượng đài Trần Quốc Tuấn - điểm đến gần hồ Vị Xuyên Tượng đài Trần Quốc Tuấn cũng được rất nhiều người ghé thăm mỗi ngày (Ảnh @biithu_9701)

 

Du lịch Nam Định đừng chỉ ghé thăm những ngôi chùa cổ kính hay những tòa nhà thờ đẹp tựa Châu Âu vì hồ Vị Xuyên ngay giữa lòng thành phố cũng sẽ là nơi cho bạn rất nhiều những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ đấy nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn