Thỏa mãn niềm đam mê shopping tại những địa điểm mua sắm ở Doha Qatar

Thứ năm, 19/08/2021, 08:31 GMT+7

Những địa điểm mua sắm ở Doha là nơi bạn có thể thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm mua sắm cực kỳ thú vị tại thủ đô hào nhoáng và sang trọng của Qatar.

test

Với các trung tâm mua sắm rộng lớn và miễn thuế, hầu như ai cũng nghĩ rằng các lựa chọn mua sắm tại Doha chỉ giới hạn trong các chuỗi cửa hàng miễn thuế thông thường, nhưng sự thật là bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn thế, ở khắp mọi nơi

 

Mua sắm đèn truyền thống ở Doha - địa điểm mua sắm ở DohaMua sắm đèn truyền thống ở Doha

 

Cho dù bạn đang tìm kiếm các sản phẩm thiết kế mới nhất (một số thương hiệu lớn nhất thậm chí còn sản xuất túi xách phiên bản đặc biệt cho thị trường địa phương) hay một món đồ kỳ lạ do Qatar sản xuất, bạn có thể mua được rất nhiều thứ mà bạn mong muốn trong những địa điểm mua sắm ở Doha này!

Với một chút bí quyết, sự kiên nhẫn và khả năng mua sắm của riêng mình, bạn sẽ được thưởng bằng một trải nghiệm độc nhất vô nhị. Hãy bắt đầu với những điểm mua sắm sau đây quanh thành phố thủ đô của Qatar.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Những địa điểm mua sắm ở Doha


1. Omani Souq

Là một dãy các quầy hàng trong một nhà kho mở ngay sau Wholesale Market bán sỉ nhộn nhịp, khu chợ này là một kho báu và rất đáng để bạn nỗ lực tìm kiếm.

 

Omani Souq - địa điểm mua sắm ở DohaOmani Souq

 

Được đặt tên như vậy vì lịch sử thành phố du nhập từ Oman gần đó, chợ là nơi có các quầy bán hàng rong, đồ gốm, lựu và nhiều mặt hàng khác.  

Trong mùa mưa, đây cũng là nơi để tìm thấy nấm cục sa mạc được săn lùng, được người dân địa phương gọi là fagga. Loại nấm này rẻ hơn so với nấm cục ở châu Âu, nhưng nó cũng đắt tiền. Fagga trắng quý hiếm từ Oman (thậm chí còn khan hiếm hơn giống Qatar địa phương) có thể mua hơn với giá tới 274 đô mỗi khay hoặc 823 đô mỗi kg.

 

Các gian hàng trong chợ Omani Souq - địa điểm mua sắm ở DohaCác gian hàng trong chợ Omani Souq

 

Mua gì ở Omani Souq: Giỏ dệt đầy màu sắc, quả chà là và trầm hương Oman.

 

2. Cửa hàng quà tặng nghệ thuật Hồi giáo trong bảo tàng

Ở tầng trệt của tòa nhà tuyệt vời này, cửa hàng có tuyển chọn sách, quà tặng và đồ cổ khác được tuyển chọn đẹp mắt (đồ gốm, đồ trang sức và đồ gốm có màu sắc rực rỡ với thiết kế Ả Rập).

 

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo - địa điểm mua sắm ở DohaBảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

 

Tìm hàng hóa lấy cảm hứng từ các cuộc triển lãm của bảo tàng - hầu hết các mặt hàng được thiết kế riêng cho cửa hàng, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó độc đáo.

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Doha - thành phố du lịch an toàn nhất thế giới

 

Ngoài cửa hàng quà tặng tại Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, Bảo tàng Qatar còn có các cửa hàng trong mỗi cơ sở của mình, bao gồm Al Riwaq, Mathaf. Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội mua sắm bất kỳ nơi nào trong số này, hãy ghé thăm cửa hàng In-Q tại sân bay Quốc tế Hamad.

 

Tham quan mua sắm trong bảo tàng - địa điểm mua sắm ở DohaTham quan mua sắm trong bảo tàng

 

Mua gì ở bảo tàng: địa điểm mua sắm ở Doha này nổi tiếng với hoa hồng sa mạc tự nhiên được hình thành từ thạch cao hoặc baryte và các hạt cát.

 

3. Souq Waqif

Khu chợ ở Doha đang hoạt động này mang đến hương vị đích thực của thành phố. Đi đến đây vào buổi sáng để xem các gia đình Qatar chất đầy những chiếc xe cút kít với nồi nấu ăn, gia vị và các vật dụng gia đình khác.

 

Chợ Souq Waqif - địa điểm mua sắm ở DohaChợ Souq Waqif

 

Đối với du khách, đây cũng là nơi để tìm những món quà như lụa pashminas, nước hoa oud nồng nàn và trang phục truyền thống của Qatar.

Rời khỏi lối đi dạo chính và lạc vào những con hẻm, nơi bạn có thể thấy đèn Ả Rập, đồ thủy tinh thủ công và đồ gốm. Con đường của các quầy hàng bán các loại hạt và những thùng kẹo bọc đầy ắp là những điểm phải ghé thăm, cũng như các cửa hàng đầy tem, kiếm, tiền xu và các đồ cổ khác.

 

Chợ Souq Waqif vào ban đêm - địa điểm mua sắm ở DohaChợ Souq Waqif vào ban đêm

 

Liền kề khu chợ chính là Gold Souq mới mở. Giấc mơ của một người yêu đồ trang sức, tòa nhà có hàng chục cửa hàng với hàng loạt kim loại quý và đá lấp lánh. Đơn giản chỉ cần mua sắm bằng cách ngắm nhìn tìm kiếm một món đồ độc nhất vô nhị - như với hầu hết các cửa hàng ở Souq Waqif, việc mặc cả có thể hữu ích khi bạn muốn mua một món đồ gì đấy.

 

Một quầy hàng bán đồ ăn trong chợ - địa điểm mua sắm ở DohaMột quầy hàng bán đồ ăn trong chợ

 

Khi lên kế hoạch cho chuyến tham quan địa điểm mua sắm ở Doha này, chỉ cần lưu ý rằng các cửa hàng ở cả hai khu chợ có xu hướng đóng cửa vào khoảng 1 giờ chiều và mở cửa trở lại sau 4 giờ chiều.

Mua gì: Thảm đầy màu sắc với các họa tiết hình học, gia vị. Một món quà lưu niệm đáng yêu từ Gold Souq là một chiếc vòng cổ có tên của bạn được dịch sang thư pháp Ả Rập.

 

4. Chợ nông sản Torba

Ngay bên ngoài thành phố, chợ cuối tuần này là một điều thú vị cho nền ẩm thực của Doha.

 

Chợ nông sản Torba - địa điểm mua sắm ở DohaChợ nông sản Torba

 

Mở cửa theo mùa từ tháng 11 đến tháng 3, không gian mua sắm ở Doha này tập trung vào các mặt hàng hữu cơ và được làm thủ công, được xếp thành hàng để có cảm giác rằng các quầy hàng của nó sẽ do các đầu bếp và thợ thủ công tại gia điều hành, mặc dù bạn có thể tìm thấy một số gian hàng từ các nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng của địa phương cũng ở đây.

 

Chợ nông sản Torba có dủ các loại nông sản trong vùng - địa điểm mua sắm ở DohaChợ nông sản Torba có dủ các loại nông sản trong vùng

 

Đến đây sớm để thưởng thức một ly cà phê, thưởng thức các món ăn Doha và thưởng thức một bữa ăn nhẹ thuần chay.

Mua gì: Bánh mì bột chua tự làm, hạt cà phê rang tại địa phương và dầu hữu cơ.

 

5. Trung tâm mua sắm của Qatar

Là vua bán lẻ ở Qatar, địa điểm mua sắm ở Doha này cách trung tâm thành phố khoảng 9 km và có hơn 5 triệu mét vuông để mua sắm và ăn uống trong cửa hàng dành cho bạn.

Để có trải nghiệm mua sắm mà bạn sẽ không sớm quên, hãy đến những cửa hàng sang trọng (được chiếu sáng tự nhiên bởi giếng trời cao 30m) hoặc dạo qua gần 500 cửa hàng thời trang và gia dụng quốc tế, bao gồm cả các thương hiệu từ Bulgari, Tory Burch và Valentino.

 

Trung tâm mua sắm của Qatar - địa điểm mua sắm ở DohaTrung tâm mua sắm của Qatar

 

Có một sân khấu chính xoay lớn với sự thay đổi của các nghệ sĩ giải trí và một rạp chiếu phim 19 màn hình là nơi có màn hình IMAX lớn nhất ở Trung Đông.

Để làm cho không gian trở nên thú vị hơn, những đài phun nước nhảy múa và những cây nhân tạo khổng lồ hai tầng tô điểm cho trung tâm của khu phức hợp.

 

Bên trong trung tâm mua sắm của Qatar - địa điểm mua sắm ở DohaBên trong trung tâm mua sắm của Qatar

 

Mua gì: Mọi thứ đều có thể mua! - trung tâm mua sắm ở Doha này chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những người mua sắm khó tính nhất.

Nếu lịch trình của bạn không cho phép bạn khám phá mua sắm quy mô lớn tại các khu chợ, quầy hàng hoặc trung tâm mua sắm, thì cửa hàng miễn thuế cực kỳ sang trọng tại sân bay Quốc tế Hamad là điểm đến mua sắm của những cửa hàng lớn nhất và tốt nhất trên thế giới.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn