Hướng dẫn tham quan đảo Yas - hòn đảo giải trí lớn nhất ở Abu Dhabi

Thứ hai, 23/08/2021, 16:18 GMT+7

Đảo Yas Abu Dhabi nằm ở tiểu vương quốc lớn nhất ở UAE và là nơi có các trung tâm mua sắm, giải trí và thư giãn lớn nhất và hiện đại nhất trên thế giới. Đảo Yas trải rộng trên 2500 ha và là điểm đến thu hút khách du lịch cũng như doanh nhân trên toàn cầu.

test

Hướng dẫn tham quan đảo Yas Abu Dhabi

Điểm đến cực kỳ phổ biến này phục vụ cho mọi người với những sở thích khác nhau. Từ đua xe thể thao đến thể thao dưới nước, từ công viên giải trí đến địa điểm tổ chức hòa nhạc, Đảo Yas chào đón tất cả! Một số điểm tham quan thú vị nhất để xem ở đây là Yas Marina, Ferrari World , Warner Bros. World , Yas Beach, du Arena, Yas Waterworld, ... Yas Waterworld - được Los Angeles Times vinh danh là 'Công viên nước tốt thứ hai trên thế giới' vào năm 2013 và là 'Điểm du lịch hàng đầu của Trung Đông' vào năm 2013.

 

Đảo Yas Abu DhabiĐảo Yas Abu Dhabi

 

Ngoài niềm vui và giải trí, đảo Yas Abu Dhabi còn nổi tiếng với các khách sạn sang trọng năm sao, một số trong số đó bao gồm Crown Plaza, Radisson Blu, Rotana, trong số những khách sạn khác.

 

Bến thuyền đảo Yas - Đảo Yas Abu DhabiBến thuyền đảo Yas

 

Một hoạt động giải trí khác mà đảo Yas cung cấp là vô số lựa chọn mua sắm. Yas Mall là trung tâm mua sắm sang trọng lớn nhất ở Abu Dhabi, với hơn 400 thương hiệu dưới cùng một địa điểm. Nơi đây cũng có một số nhà hàng ăn uống cao cấp được xếp hạng hàng đầu và phòng chiếu phim 24 màn hình.

 

Đây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Abu Dhabi - Đảo Yas Abu DhabiĐây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Abu Dhabi

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Đảo Yas đã có nhiều giải thưởng về tên tuổi của nó, trong đó nổi bật nhất là dự án du lịch hàng đầu thế giới tại Giải thưởng Du lịch Thế giới vào năm 2009. Sân bay Abu Dhabi nằm cách đảo Yas khoảng 10 phút, là điểm đến lý tưởng để tiến hành các cuộc họp kinh doanh hoặc khám phá một chút trước khi lên chuyến bay nối chuyến tới khác nơi khác!

 

Bến du thuyền đỏa Yas về đêm - Đảo Yas Abu DhabiBến du thuyền Yas về đêm

 

Cách đến đảo Yas: Sân bay Abu Dhabi nằm khá gần đảo Yas. Bạn có thể đi bộ hoặc thuê taxi nếu bạn có quá nhiều hành lý. Nếu bạn dự định đến hòn đảo từ sân bay Dubai bạn sẽ mất hơn một giờ để di chuyển. Một chiếc xe buýt sẽ có giá khoảng 40 AED đến 70 AED. Bạn cũng có thể sử dụng tàu điện ngầm.

 

Đường đua xe Yas Marina Circuit - Đảo Yas Abu DhabiĐường đua xe Yas Marina Circuit

 

Thời điểm tốt nhất để đến thăm: Vì Abu Dhabi nằm giữa sa mạc nên khí hậu có thể khá khắc nghiệt nếu bạn chọn sai tháng để đến thăm. Thời gian lý tưởng để đến thăm đảo Yas Abu Dhabi là vào khoảng những tháng gần mùa đông tức là tháng 9 đến tháng 11 hoặc trong mùa đông tức là từ tháng 12 đến tháng 3.

Lời khuyên khi tham quan đảo Yas Abu Dhabi: Mặc dù việc đi lại quanh đảo Yas khá dễ dàng và kết nối, nhưng bạn nên nghiên cứu một chút về văn hóa và truyền thống của Abu Dhabi
 

Không thể bỏ lỡ điều gì ở đảo Yas?

Đảo Yas chào đón tất cả và có một cái gì đó để cung cấp bất kể bạn thích điều gì. Hãy cùng xem xét một số điểm du lịch nổi tiếng khiến việc ghé thăm hòn đảo này trở thành một chuyến đi đáng giá dành cho khách du lịch Abu Dhabi:

- Ferrari World:  Ferrari World là công viên giải trí mang thương hiệu Ferrari đầu tiên trên thế giới và mở cửa cho công chúng vào tháng 11 năm 2010. Công viên thú vị này có tổng cộng năm tàu ​​lượn trong số đó là Formula Rossa, tàu lượn nhanh nhất trên thế giới. Ngoài chuyến đi đầy thú vị này, Ferrari World còn có một số điểm tham quan khác như Mô phỏng máy bay, Mô phỏng ảo F1 và GT, các chuyến đi 4-D và chuyến tham quan nhà máy Ferrari...

 

 Ferrari World - Đảo Yas Abu Dhabi Ferrari World

 

- Yas Waterworld: Được coi là công viên nước tốt thứ hai trên thế giới, Yas Waterworld là công viên nước theo chủ đề các tiểu vương quốc lấy cảm hứng từ một câu chuyện Trung Đông và mọi thứ từ trò chơi đến cửa hàng đều mang chủ đề của câu chuyện. Công viên nước này có hơn 40 trò chơi và đường trượt. Phổ biến nhất trong số này là Bandit Rider, Bubble Barrel, Liwa Loop. Một tính năng thú vị và không thể bỏ qua của Yas Waterworld là Cinesplash, một trải nghiệm rạp chiếu phim dưới nước có một không hai.

 

Yas Waterworld - Đảo Yas Abu DhabiYas Waterworld

 

- Mad Club: Câu lạc bộ Mad trên đảo Yas Abu Dhabi là nơi phải đến cho những ai thích tiệc tùng. Hộp đêm này là hộp đêm lớn nhất của UAE và quy tụ một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc. Điều khiến câu lạc bộ đêm này đáng để dành một buổi tối là màn hình LED, bản đồ chiếu 360 độ, ánh sáng rực rỡ và hệ thống âm thanh hoành tráng. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thời điểm các nghệ sĩ yêu thích của bạn khi họ tham gia vào sân khấu lớn này

 

 Mad Club - Đảo Yas Abu Dhabi Mad Club

 

- Yas Marina Circuit:  Đường đua Yas Marina Circuit là một trong những điểm thu hút lớn nhất đối với những ai đam mê môn đua xe thể thao, đặc biệt là Công thức 1. Vòng đua hiện đại này được sử dụng để tổ chức cuộc đua cuối cùng của Grand Prix vào năm 2009. Cuộc đua này đã được tổ chức với sáu mươi nghìn khán giả thưởng thức đường đua Yas Marina Circuit lần đầu tiên. Địa điểm thể thao này trải dài trên diện tích 161,90 ha.

 

Yas Marina Circuit - Đảo Yas Abu DhabiYas Marina Circuit

 

Đường đua có 21 góc đi qua chính hòn đảo, khách sạn Yas, và những đoạn ngoặt và khúc quanh khác. Bến du thuyền cũng có các công viên giải trí, công trình nước và các tòa nhà dân cư. Ngoài Formula One, Yas Marina Circuit cũng tổ chức sự kiện khai mạc cho Yas V8 400.

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi - thành phố sa mạc giàu có nhất thế giới

 

Các địa điểm tham quan ở đảo Yas và khu vực gần đó

Đảo Yas Abu Dhabi rất ngoạn mục nhưng những nơi xung quanh nó cũng đáng để khám phá. Nếu bạn dự định đến thăm sớm, hãy xem danh sách các địa điểm nên đến gần và đảo Yas dưới đây:

- Warner Bros. World: đặt gần Yas Waterworld và Yas Ferrari World. Đây là một điểm đến đầy thú vị bao gồm nhiều thương hiệu nhượng quyền của Warner Bros. như DC Comics, Hanna-Barbera, Looney Tunes... Đây là một công viên mới hoàn thành, mới mở cửa cho công chúng vào năm 2018. Công viên có khoảng 29 trò chơi phấn khích dựa trên nhiều nhân vật và phim hoạt hình yêu thích của bạn. Họ thậm chí còn có những cái tên kỳ quặc như Acme Factory, Fast and the Furry-ous, Marvin the Martian Crater Crashers, Scooby-Doo. Warner Bros. World cũng có một số nhà hàng, cửa hiệu và sự kiện theo chủ đề thú vị được cung cấp.

 

Warner Bros. World - Đảo Yas Abu DhabiWarner Bros. World

 

Vườn thú và Khu nghỉ dưỡng Công viên Emirates là một địa điểm du lịch Abu Dhabi nổi tiếng nằm gần Đảo Yas Abu Dhabi. Nơi này là nơi cư trú của 1400 loài động vật hoang dã và thuần hóa, chim, bò sát, động vật linh trưởng... Nếu bạn đang đi du lịch với trẻ em, hãy nhớ ghé thăm thiên đường bảo tồn và bảo vệ động vật này. Một số địa điểm thú vị có thể khiến các bạn nhỏ thích thú là Công viên Chim, Sở thú Petting và Ngôi nhà bò sát. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể tình cờ gặp một số loài có nguy cơ tuyệt chủng như báo Cheetah. Công viên mở cửa từ Chủ Nhật đến Thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối và Thứ Năm đến Thứ Bảy từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối.

 

Công viên Emirates  - Đảo Yas Abu DhabiCông viên Emirates

 

Du Arena: là một địa điểm tổ chức các sự kiện trực tiếp nằm trên vịnh Yas. Đây là địa điểm ngoài trời lớn nhất ở Trung Đông và có thể chứa tới 35000 người. Đối với những người thích đi xem hòa nhạc, biểu diễn nhạc rock và các sự kiện, tham dự một buổi biểu diễn tại Du Arena là điều rất thú vị.

 

Du Arena - Đảo Yas Abu DhabiDu Arena

 

SeaWorld: SeaWorld ở Abu Dhabi là một điểm tham quan sắp tới trên đảo Yas. Khu bảo tồn và phục hồi sinh vật dưới nước này sẽ mang chủ đề hàng hải và sẽ là SeaWorld đầu tiên mở cửa bên ngoài nước Mỹ. Công trình này dự kiến ​​sẽ được mở cửa vào năm 2022. 

 

Thông tin cần thiết khác về đảo Yas

Địa điểm ăn uống ở Đảo Yas: Có nhiều nhà hàng và cửa hàng ăn uống ở đảo Yas, từ những món ăn với hương vị ẩm thực Ả Rập cho đến đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Châu Âu... Đây là 2 nhà hàng nổi tiếng nhất ở đảo Yas

1. Black Tap Craft Burgers & Shakes:  Yas Mall:  Nếu bạn đang muốn thử các món ăn Mỹ như bánh mì kẹp thịt, bánh mì lắc và đồ uống ở Abu Dhabi, Black Tap Craft Burgers & Shakes ở Yas Mall là nơi tốt nhất để đến và thử. 

 

Black Tap Craft Burgers & Shakes - Đảo Yas Abu DhabiBlack Tap Craft Burgers & Shakes

 

2. Filini: Một trong những nhà hàng tốt nhất ở Đảo Yas, Filini là nơi tốt nhất để thử đồ ăn Ý ở Abu Dhabi. Nơi đây là một trong những địa điểm được thực khách đánh giá cao nhất về dịch vụ và chất lượng món ăn. 

 

Nhà hàng Filini - Đảo Yas Abu DhabiNhà hàng Filini

 

Đảo Yas có nhiều khách sạn sang trọng, nơi bạn có thể lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình một cách thoải mái:

1. Hilton, Abu Dhabi:  Một trong những khách sạn tốt nhất ở Abu Dhabi, Hilto là một trong những chuỗi khách sạn nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Nằm trên Bờ sông, với 545 phòng, khách sạn này được biết đến với những tiện nghi đẳng cấp nhất và phục vụ một số món ăn ngon nhất trên thế giới do các đầu bếp hàng đầu chế biến.

 

Hilton, Abu Dhabi - Đảo Yas Abu DhabiHilton, Abu Dhabi

 

2. Đảo Centro Yas: Nằm cách bến thuyền đảo Yas chỉ một phút đi xe, Centro là một lựa chọn tuyệt vời khác để bạn lưu trú. Đi dạo trên bãi biển Yas xinh đẹp hay bơi lội trong hồ bơi ngoài trời của khách sạn, đây là một nơi hoàn hảo để bạn thư giãn và tận hưởng.

 

Đảo Centro Yas - Đảo Yas Abu DhabiĐảo Centro Yas

 

3. Khách sạn Radisson Blu Yas Island Abu Dhabi:  Một chuỗi khách sạn nổi tiếng khác, Radisson Blu là một trong những khách sạn được tìm kiếm nhiều nhất trên đảo Yas. Từ đi dạo trên bãi biển đến ngâm mình trong nước, đây là một nơi ở hoàn hảo cho bạn với gia đình hoặc một nhóm bạn bè.

 

Khách sạn Radisson Blu Yas Island Abu Dhabi - Đảo Yas Abu DhabiKhách sạn Radisson Blu Yas Island Abu Dhabi

 

Địa điểm mua sắm tại đảo Yas Abu Dhabi: Yas Mall là một trong những trung tâm mua sắm tốt nhất hiện có ở Abu Dhabi. Nó có hơn 400 thương hiệu đẳng cấp thế giới để bạn lựa chọn và mua sắm những món đồ yêu thích của mình. Trung tâm mua sắm ba tầng này mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất vì nó mang đến cho bạn nhiều lựa chọn. Bạn thậm chí có thể ăn gì đó, xem phim và vui chơi trong khu vực này.

 

Yas Mall - Đảo Yas Abu DhabiYas Mall

 

Ngoài ra bạn có thể đến Marina Mall là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất đối với cả khách du lịch và người dân địa phương. Nó có hơn 500 cửa hàng từ các thương hiệu quần áo hàng đầu và đồ trang sức cho đến giày dép và túi xách. Nó cũng có một phần bán những đồ điện tử riêng biệt, nơi bạn có thể mua các tiện ích và trò chơi điện tử mới nhất và thú vị nhất. Thậm chí còn có khu trưng bày các loại xe của Mercedes-Benz.

 

Marina Mall - Đảo Yas Abu DhabiMarina Mall

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn