7 công trình kiến trúc nổi tiếng đã tới Pháp là phải ghé thăm

Thứ hai, 25/03/2019, 10:48 GMT+7

Pháp được biết đến là một trong những quốc gia phát triển nhất tại khu vực châu Âu. Với về dày lịch sử phát triển lâu đời, trong suốt hàng ngàn năm qua, Pháp đã để lại cho thế giới rất nhiều những công trình kiến trúc nổi tiếng. Và dưới đây là danh sách những công trình nổi tiếng tại Pháp mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến với quốc gia này.

test

 

Trong rất nhiều tour du lịch Châu Âu thì Pháp luôn là một điểm đến không thể thiếu được. Rất nhiều người trong số chúng ta cũng đều ước mơ rằng một ngày nào đó mình sẽ được đi du lịch Pháp. Pháp hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi rất nhiều những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa lâu đời, nền văn hóa ẩm thực phong phú , đa dạng và đặc biệt là những công trình kiến trúc cổ kính và độc đáo.

Có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng tại Pháp mà bạn có thể ghé thăm. Mỗi công trình sẽ có những điều hấp dẫn riêng, thú vị riêng để chúng ta có thể khám phá. Trong bài viết này, Lữ Hành Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những công trình nổi tiếng tại Pháp mà bạn không nên bỏ qua.

 

những công trình nổi tiếng của PhápPháp là địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng

 

Những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Pháp

 

1 – Tháp Eiffel

Nói đến những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Pháp thì có lẽ tháo Eiffel là cái tên đầu tiên mà nhiều người trong số chúng ta sẽ nghĩ đến. Tháp Eiffel không chỉ là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của nước Pháp và là niềm tự hào của mỗi người dân Pháp.

 

những công trình nổi tiếng tại Pháp Tháp Eiffel được coi là biểu tượng của nước Pháp


Đây là một công trình kiến trúc vĩ đại được làm hoàn toàn bằng thép tại công viên Champ-de-Mars, cạnh dòng sông Seine thơ mộng. Tháp Eiffel được xây dựng đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp năm 1889 và trong suốt 40 năm sau đó, tòa tháp này luôn giữ vững ngôi vị là công trình cao nhất thế giới. Nếu đến du lịch Pháp mà không đến tham quan tháp Eiffel thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

 

2 – Nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris

Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Pháp nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là nhà thờ Đức Bà. Đây là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp , tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic nằm tại thủ đô Paris hoa lệ. Nhà thờ có chiều dài 130m và chiều ngang 48m và có thể chứa được khoảng 6500 người cùng một lúc. Mỗi năm, hàng triệu tín đồ công giáo từ khắp nơi đều đổ về đây để cầu nguyện và khám phá những điều bí ẩn, thiêng liêng về nhà thờ này.

 

những công trình nổi tiếng tại Pháp Nhà thờ Đức Bà

 

3 – Bảo tàng nghệ thuật Louvre

Louvre là một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng vào những năm 1190 dưới thời vua Philippe Auguste. Bảo tàng này hiện đang là nơi lưu giữ những bộ sưu tập hoàng gia  vô cùng giá trị. Có tới hơn 35000 hiện vật phản ánh văn minh Pháp qua các thời kì được trưng bày tại đây. Nổi bật nhất trong số các hiện vật đó chính bộ sưu tập tượng thần Vệ Nữ, tượng thần chiến thắng Samothrace hay bức họa nổi tiếng thế giới nàng Mona Lisa,….Bảo tàng Louvre xứng đáng là một trong những công trình nổi tiếng tại Pháp mà bạn nên ghé thăm.

 

những công trình nổi tiếng tại PhápBảo tàng nghệ thuật Louvre

 

4 – Lâu đài Versailles

Nói đến những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Pháp thì không thể thiếu được lâu đài Versailles. Lâu đài Versailles hay còn được gọi là cung điện Versailles trước đây từng là nơi ở của các vị vua Pháp : Louis XIII, Louis XV và Louis XVI. Tòa cung điện này có diện tích lên đến 67000 m2 với hơn 2000 căn phòng khác nhau và một công viên rộng 815ha. Quần thể lâu đài Versailles được xem là một trong các tòa lâu đài đẹp nhất và lớn nhất tại khu vực Châu Âu. Tổ chức UNESCO cũng đã công nhận lâu đài Versailles là di sản của Thế giới vào năm 1979.

 

những công trình nổi tiếng tại PhápLâu đài Versailles

 

5 – Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn là một công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng nằm tại thủ đô Paris của Pháp. Công trình này cũng được xem là một biểu tượng cho những dấu mốc lịch sử quan trọng của Pháp.  Khải Hoàn Môn được hoàng đế Napoleon xây dựng để dành tặng cho quân đội Pháp. Mỗi năm Khải Hoàn Môn đón lượng khách du lịch khổng lồ đến để tham quan và đây cũng là một trong 10 điểm đến thu hút đông khách du lịch nhất tại thủ đô Paris.

 

công trình kiến trúc nổi tiếng của PhápKhải Hoàn Môn

 

6 – Quảng trường Concorde

Quảng trường Concorde là một quảng trường tuyệt đẹp và rất nổi tiếng nằm ở thủ đô Paris. Quảng trường này được xây dựng với mục đích để chúc mừng sự  phục hồi của thủ đô Paris sau những bạo lệnh của vua Louis XV. Chính vì vậy mà quảng trường này còn có một tên gọi khác đó là quảng trường Louis XV. Quảng trường Concorde có một không gian hoàn toàn mở với cảnh quan tươi đẹp cùng với rất nhiều cây xanh.

 

những công trình nổi tiếng tại Pháp Quảng trường Concorde

 

7 – Nhà hát Palais  Garnier

Điểm cuối cùng trong danh sách những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Pháp mà kinh nghiệm du lịch Pháp muốn giới thiệu trong bài viết này đó chính là nhà hát Palais Garnier. Nhà hát này còn được gọi với một cái tên khác là nhà hát Opera Paris. Nhà hát có thể chứa được khoảng 2200 khách và là một sản phẩm của kiến trúc sư đại tài có tên Charles Garnier.

 

những công trình nổi tiếng tại PhápNhà hát Palais Garnier

 

Theo Dulichvietnam


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn