Khám phá vườn nho Thái An Ninh Thuận có gì đặc sắc?

Thứ sáu, 27/08/2021, 13:14 GMT+7

Nhắc tới những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng tại Ninh Thuận thì không thể không nhắc tới vườn nho Thái An. Đây là một trong hai vườn nho đẹp và nổi tiếng nhất mà bất cứ du khách nào khi đặt chân tới Ninh Thuận đều muốn check in ít nhất một lần. Cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá tất tần tật về vườn nho Thái An trong bài viết dưới đây nhé. 

test

Nhắc tới những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng tại Ninh Thuận thì không thể không nhắc tới vườn nho Thái An. Đây là một trong hai vườn nho đẹp và nổi tiếng nhất mà bất cứ du khách nào khi đặt chân tới Ninh Thuận đều muốn check in ít nhất một lần. Cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá tất tần tật về vườn nho ở Thái An trong bài viết dưới đây nhé. 


Vườn nho Thái An ở đâu? 

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, vườn nho Thái An thuộc địa phận của thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những khu vực trồng nho lâu đời của tỉnh và nổi tiếng với giống nho đỏ Ninh Thuận. 

Những năm gần đây, vườn nho này không chỉ là nơi cung cấp nho sạch, an toàn mà còn là điểm đến thu hút khách du lịch khi tới Ninh Thuận. Chính vì vậy, tới Ninh Thuận mà không ghé thăm vườn nho ở Thái An thì quả là điều đáng tiếc. 
 

Vườn Nho Thái An luôn là điểm đến được nhiều người yêu thíchVườn nho Ninh Thuận Thái An là một trong những địa điểm du lịch rất được yêu thích


Hướng dẫn đường đi tới vườn nho ở Thái An

Để tới vườn nho Thái An, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau như: xe máy, ô tô, xe khách đều rất phù hợp. Với quãng đường không quá xa nên thường bạn chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển bằng xe máy mà thôi. 

Xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm bạn đi về hướng Bắc lên Thống Nhất về phía Hẻm 17 đường Thống Nhất. Sau đó rẽ phải tại Cửa Hàng Thức Ăn - Chăn Nuôi Hiền Vinh để vào đường Phan Bội Châu. Tiếp tục đi dọc theo đường Trường Chinh là đến ĐT702 tại Vĩnh Hải. Địa điểm này đã có sẵn trên google maps nên nếu không rành đường bạn hãy mở google maps để tiện di chuyển hơn nhé. Ngoài ra, khi tới địa phận thôn Thái An bạn có thể hỏi thăm người dân để tìm đường nhanh chóng hơn. 

 


Giờ mở cửa và giá vé vườn nho Ninh Thuận

Vườn nho Thái An mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 1h70 - 17h30 và miễn phí vé vào cổng. Vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm ghé qua phù hợp. Tuy nhiên, nên căn thời gian đến sớm để có thể chơi và chụp hình được lâu hơn. Theo kinh nghiệm của mình thì sáng sớm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá vườn nho. Nắng sớm chiếu qua những kẽ lá sẽ khiến vườn nho trở nên vô cùng đẹp mắt. Hứa hẹn sẽ cho ra những bức hình cực phẩm để bạn khoe với bạn bè. 

 

Nên đi vườn nho Ninh Thuận Thái An thời điểm nào?

Từ tháng 2 đến khoảng tháng 9 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi du lịch Ninh Thuận cũng như thăm quan vườn nho Thái An. Vì đây là thời điểm Ninh Thuận có nhiều nắng, ít mưa và cũng là mùa thu hoạch những lứa nho đỏ mọng. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi nhiều ý nghĩa. 

 

Khám phá cảnh đẹp tại vườn nho Thái AnTháng 2 đến khoảng tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đi vườn nho


Khám phá vườn nho Thái An có gì đặc sắc? 

Nếu là lần đầu tới tham quan vườn nho có lẽ bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi một vườn nho rộng và trĩu quả. Không giống với giống nho Mỹ, nho Ninh Thuận có màu đỏ tươi, quả tròn và nhỏ, nếu tới đây vào đúng dịp nho chín bạn sẽ thấy mình như lạc giữa một mê cung với đủ sắc màu từ đỏ sẫm của những quả nho chín già cho tới những quả nho màu đỏ tươi khi vừa chín tới. Các giàn nho cũng được dựng ở chiều cao phù hợp để người hái có thể đứng thoải mái mà không phải khom lưng. Dưới đây là một số trải nghiệm thú vị khi tới vườn nho Ninh Thuận Thái An dành cho khách du lịch. 


Thưởng thức nho tươi tại vườn

Điểm thú vị đầu tiên khi tới vườn nho Thái An chính là bạn sẽ được chủ vườn giới thiệu về vườn nho cũng như ra vườn cắt nho tươi mời bạn thưởng thức. Ngoài nho tươi thì tại đây cũng có thêm nhiều món ngon được chế biến từ nho như: mứt nho, nước siro nho, rượu vang nho bạn sẽ được mời thưởng thức tất cả những thứ này hoàn toàn miễn phí. Và nếu như cảm thấy ngon thì hãy mua về làm quà để ủng hộ cô chú chủ vườn nha. 

 

Thưởng thức hoa quả tại vườn nho Thái AnNho tươi, nước siro nho được chủ vườn mời khách khi tới tham quan vườn nho ở Thái An



Tự tay cắt những trái nho tươi ngon để mua về làm quà

Đa phần du khách khi tới tham quan vườn nho Thái An đều muốn được tự tay lựa chọn và cắt những chùm nho chín mọng. Chủ vườn sẽ đưa cho bạn những chiếc giỏ và kéo để bạn hóa thân vào người hái nho chuyên nghiệp. Khi hái nho bạn nên chọn những chùm nho chín đều, quả căng mọng và chín tới. Những chùm nho quá chín thì có thể dễ dập nát khi di chuyển. Ngược lại, nho còn xanh khi ăn sẽ có vị chua. 

Mua nho Ninh Thuận về làm quà nếu bạn mua số lượng nhiều thì có thể nhờ chủ vườn gửi xe chuyển đến tận nhà cho bạn, đảm bảo nho vẫn còn tươi ngon và được đóng gói rất cẩn thận. Bạn chỉ cần báo số lượng, địa chỉ và thời gian muốn nhận hàng thì nhà vườn sẽ căn thời gian để cắt cho bạn những lứa nho tươi và ngon nhất. 

Thông thường, giá nho Ninh Thuận khi mua tại vườn thường có giá từ 35.000 đến 40.000 đồng/kg tuỳ từng loại và độ tươi ngon của nho. 

 

Tự tay cắt nho tại vườn nho Thái An thưởng thứcTrải nghiệm cắt nho tươi tại vườn sẽ vô cùng thích thú khi bạn tới đây


Check in 'sống ảo' tại vườn nho 

Những bức hình kỷ niệm là không thể thiếu với một chuyến du lịch. Chính vì thế ngoài hai trải nghiệm kể trên thì bạn đừng quên mang về cho mình những bức hình lung linh tại vườn nho Thái An nhé. 

Nên chọn những bộ đồ có màu sáng như trắng, vàng, xanh hoặc đồ hoạ tiết nổi bật để có những bức hình thật đẹp mang về. 

 

Tham quan vườn nho Thái AnVườn nho ở Ninh Thuận là một địa điểm check in được lòng các bạn trẻ khi đi du lịch Ninh Thuận


Du lịch Ninh Thuận không chỉ có Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, đồng cừu,...mà còn có những vườn nho vừa đẹp vừa hấp dẫn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thêm vườn nho Thái An vào list các địa điểm du lịch nhất định phải tới khi đến Ninh Thuận của mình. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và nhiều niềm vui! 

 

Huê Vũ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn