Khám phá hồ bơi sâu nhất thế giới mới khai trương tại Dubai

Thứ ba, 31/08/2021, 16:24 GMT+7

Hồ sâu nhất thế giới đủ lớn để chứa một tòa nhà 20 tầng trong đó đã được khánh thành tại Dubai vào ngày 1 tháng 7 năm 2021 này!

test

Thành phố Dubai không còn xa lạ với việc phá vỡ các kỷ lục thế giới, từ những thứ đồ sộ cho đến những công trình kiến ​​trúc có một không hai. Một trong số đó là Hồ bơi sâu nhất thế giới đã đi vào kỷ lục Guinness thế giới với độ sâu 60,02 mét, vượt qua hồ bơi từng giữ kỷ lục ở Ba Lan với độ sâu 45 mét.

 

Deep Dive Dubai là điểm tham quan mới nhất của UAE mà bạn không nên bỏ qua - Hồ bơi sâu nhất thế giớiDeep Dive Dubai là điểm tham quan mới nhất của UAE mà bạn không nên bỏ qua

 

Deep Dive Dubai - tên của hồ bơi có độ sâu nhất thế giới có thể bị nhầm lẫn với một hồ bơi bình thường từ bề mặt; tuy nhiên, những gì ẩn chứa bên dưới là một kỳ công đáng kinh ngạc của kỹ thuật và sự sáng tạo.

 

Hồ bơi sâu nhất thế giới - Một thành phố chìm

Được tạo ra cho cả thợ lặn chuyên nghiệp và những người mới bắt đầu, bể bơi sâu nhất thế giới ở Dubai không giống bất kỳ hồ bơi nào khác trên thế giới. Chủ đề của hồ bơi là một thành phố dưới nước thời hậu khải huyền và khi thợ lặn xuống sâu hơn trong nước, cảnh quan sẽ thay đổi để cho thấy thiên nhiên dần thay đổi khung cảnh đô thị.

Hồ bơi có các đồ vật thường được tìm thấy trên đường phố, chẳng hạn như ô tô và xe máy. Các thợ lặn có thể men theo những bức tường có hình vẽ về phía trục lặn, nơi họ sẽ tìm thấy trò giải trí bao gồm các trò chơi như bi lắc và bi-a, cũng như máy bắn bi. đằng sau những vết nứt trong các bức tường của hồ bơi.

 

deep-dive-dubai_2Dubai hiện có bể bơi sâu nhất hành tinh hoàn chỉnh với một "thành phố chìm" cho thợ lặn khám phá.

 

Deep Dive Dubai là điểm thu hút kỷ lục mới nhất gây chú ý ở Dubai. Đây là cơ sở lặn duy nhất trên thế giới mà bạn có thể lặn ở độ sâu 60m, sâu hơn 15 mét và lớn gấp 4 lần so với bất kỳ bể lặn nào khác trên thế giới.

Nước được giữ ở 30 độ C để tạo điều kiện hoàn hảo cho việc lặn và không cần phải mặc bộ đồ lặn dày. Chuyến lặn của bạn tại Deep Dive Dubai sẽ không bao giờ bị hủy bỏ do điều kiện thời tiết, tránh mọi nguy hiểm khi lặn ở vùng biển động.

 

Deep Dive Dubai đã được Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận Hồ bơi sâu nhất thế giớiDeep Dive Dubai đã được Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là hồ bơi sâu nhất thế giới để lặn

 

Hồ bơi sâu nhất thế giới giúp bạn khám phá một điểm tham quan tuyệt đẹp dưới nước có chủ đề giống một thành phố chìm bị bỏ hoang. Bạn sẽ phải mất vài lần lặn để khám phá thành phố dưới nước rộng lớn này, nơi chứa đầy sự phiêu lưu và kỳ thú. Hồ bơi được trang bị 56 camera để đảm bảo an toàn cho các thợ lặn. Hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại tạo ra nhiều không gian dưới nước thực sự ấn tượng.

 

Hồ bơi được trang bị hơn 50 camera, phục vụ mục đích giải trí và an toàn. - Hồ bơi sâu nhất thế giớiHồ bơi được trang bị hơn 50 camera, phục vụ mục đích giải trí và an toàn.

 

>> Xem thêm: 'Dắt túi cả rổ' kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc cho người đi lần đầu

 

Deep Dive Dubai có đội ngũ nhân viên lặn biển và chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, những người sẽ chia sẻ các mẹo và thủ thuật lặn, dạy bạn các kỹ thuật lặn nâng cao, đảm bảo lặn an toàn và đưa ra lời khuyên về cách lựa chọn các thiết bị lặn của bạn.

 

deep-dive-dubai_13 - Hồ bơi sâu nhất thế giới

 

Tại hồ bơi sâu nhất thế giới ở Dubai, nước được luân chuyển qua các bộ lọc sáu giờ một lần để duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và vệ sinh. Ngoài ra còn có một cơ sở y tế hyperbaric gồm 12 nhân viên, lớn nhất và tiên tiến nhất trong khu vực, để điều trị cho các thợ lặn trong trường hợp không may xảy ra tai nạn. Tất cả các thợ lặn đều được giám sát an toàn trên màn hình lớn hiển thị nguồn cấp dữ liệu từ 56 camera bao phủ toàn bộ hồ bơi.

 

Một thợ lặn đang chơi cờ vua dưới nước - Hồ bơi sâu nhất thế giớiMột thợ lặn đang chơi cờ vua dưới nước

 

Deep Dive Dubai có thể dành cho tất cả mọi người. Thông qua các cửa sổ lớn hoặc trên các màn hình ở khắp nơi, du khách có thể quan sát gia đình và bạn bè khi họ lặn. Trong khuôn viên còn có nhà hàng cũng như cửa hàng đồ lặn và cửa hàng quà tặng dành cho những ai không tham gia lặn xuống.

 

Lặn sâu khám phá nhiều tầng của hồ bơi - Hồ bơi sâu nhất thế giớiLặn sâu khám phá nhiều tầng của hồ bơi

 

Tọa lạc tại Nad Al Sheba, cách Trung tâm thành phố Dubai 15 phút và cách Sân bay Quốc tế Dubai 25 phút - Deep Dive Dubai hiện đã mở cửa và cung cấp nhiều trải nghiệm bao gồm lặn khám phá lần đầu tiên, lặn với bình dưỡng khí, lặn tự do cũng như các khóa học lặn và hội thảo về tất cả các cấp độ lặn từ người mới bắt đầu đến người hướng dẫn kỹ thuật thành thạo.

 

Một thợ lặn đi qua những cuốn sách giả  - Hồ bơi sâu nhất thế giớiMột thợ lặn đi qua những cuốn sách giả

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Những sự thật về hồ bơi sâu nhất thế giới

- Thiết kế bên ngoài được tạo hình giống như một con hàu khổng lồ để làm nổi bật di sản lặn ngọc trai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

- Bể chứa 14 triệu lít nước, tương đương với sáu bể bơi Olympic. Nó sâu hơn 15 mét và lớn hơn bốn lần so với bất kỳ hồ bơi nào khác cùng loại trên thế giới

 

Hoàn chỉnh với hệ thống ánh sáng xung quanh - Hồ bơi sâu nhất thế giớiHoàn chỉnh với hệ thống ánh sáng xung quanh

 

- Phải mất 6 giờ để lọc nước ngọt của hồ bơi qua một trong những hệ thống lọc công nghệ tiên tiến nhất của khu vực. Công nghệ do NASA phát triển và bức xạ UV cũng được sử dụng trong hệ thống lọc.

 

Bể bơi có cung cấp các khóa học lặn - Hồ bơi sâu nhất thế giớiBể bơi có cung cấp các khóa học lặn

 

- Hồ bơi sâu nhất thế giới có bề mặt dài 27 mét và rộng 17 mét.

- Trục sâu có đường kính 10 mét và 56 camera dưới nước bao quát mọi góc độ của hồ bơi.

 

Một thợ lặn đã chụp lại những hình ảnh của một thành phố chìm giả tạo tại Hồ bơi sâu nhất thế giớiMột thợ lặn đã chụp lại những hình ảnh của một thành phố chìm giả tạo tại Deep Dive Dubai.

 

- Hồ bơi cũng có hệ thống âm thanh với 27 loa có thể được sử dụng để tạo âm thanh dưới nước. Tính năng này thậm chí có thể được sử dụng để chuyển tiếp tin nhắn và thông tin cho những người lặn dưới nước.

- Với 164 khung cảnh dưới nước, môi trường xung quanh và đèn soi đường được bố trí khắp hồ bơi. Một đèn lớn ở trung tâm của hồ bơi cũng chiếu sáng bề mặt bên trên.

 

Deep Dive Dubai - Hồ bơi sâu nhất thế giớiDeep Dive Dubai cung cấp nhiều khóa học và trải nghiệm lặn tự do và lặn với bình dưỡng khí

 

- Hồ bơi sâu nhất thế giới sẽ mở cửa cho công chúng vào cuối tháng 7 và phục vụ cho mọi cấp độ của thợ lặn từ những người muốn nhúng chân vào thế giới lặn đến những người lấy chứng chỉ lặn và đào tạo cho các thợ lặn bậc thầy.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn