Kinh nghiệm du lịch Catania - thành phố cổ với kiến trúc Baroque tuyệt đẹp

Thứ hai, 06/09/2021, 10:30 GMT+7

Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Catania nước Ý, thành phố cổ kính nhất trên đảo Sicily giữa Địa Trung Hải!

test

Khi du lịch đến Sicily, một nơi chắc chắn bạn sẽ muốn ghé thăm là thành phố Catania. Thành phố cảng này, nằm trên bờ biển phía đông của hòn đảo, có một chút năng động nhưng nó cũng chứa đầy lịch sử. Nếu bạn muốn tìm hiểu Sicily thì Catania là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Hướng dẫn du lịch Catania này sẽ giúp bạn biết những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Catania trước khi bạn đến, thời tiết và giao thông vận tải ở đây!

 

Thành phố Catania -  Du lịch CataniaThành phố Catania

 

Thông tin du lịch Catania nước Ý


Thời điểm tốt nhất để đến thăm Catania

Để có một khoảng thời gian vui vẻ và thoải mái khi du lịch Catania, bạn sẽ cần tính đến thời gian trong năm. Đó là bởi vì vào những thời điểm nhất định trong năm, cả thời tiết và lượng khách du lịch đông đúc có thể khiến mọi thứ trở nên kém thú vị hơn. Tháng 7 và tháng 8 là mùa cao điểm du lịch và khá đông đúc.

 

Khung cảnh Catania -  Du lịch CataniaKhung cảnh Catania

 

Thay vào đó, thời gian tốt nhất để đến thăm Catania là vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa thu. Ghé thăm vào khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến tháng 6 hoặc giữa tháng 9 đến tháng 11 và bạn sẽ tránh được thành phố nhộn nhịp nhất, trong khi vẫn có thời tiết tốt. Trong những mùa cận kề này, bạn có thể sẽ tìm thấy chỗ ở và tour du lịch với giá tốt hơn và có nhiều chỗ ở hơn.

Ngoài ra, mùa đông chắc chắn là thời gian rẻ nhất và yên tĩnh nhất để đi, nhưng nó có những hạn chế của nó. Thời tiết mát mẻ và các điểm tham quan sẽ hoạt động với thời gian giảm

.

Làm thế nào để đến và đi vòng quanh Catania?

Bạn có thể đến Catania bằng nhiều cách khác nhau!

- Máy bay: Có một sân bay quốc tế Catania - Fontanarossa “Vincenzo Bellini”. Đây là sân bay đầu tiên ở miền nam nước Ý được thiết kế cho giao thông hành khách. Bạn có thể bay các chuyến bay trực tiếp đến sân bay này từ Rome, Milan hoặc các thủ phủ lớn khác của Ý, nhưng nhiều hãng hàng không chi phí thấp hơn cũng cung cấp các chuyến bay đến Catania. Sân bay này nằm cách trung tâm thành phố gần 7km, nhưng có thể đến được bằng dịch vụ đưa đón tiện lợi.

- Tàu hỏa: Một giao lộ đường sắt chính ở Catania bao gồm ga Trung tâm Catania (nằm ở Piazza Papa Giovanni XXIII), nằm ở giao điểm của các tuyến đường chính trong toàn thành phố.

 

Bãi biển ở Catania -  Du lịch CataniaBãi biển ở Catania

 

Nhà ga này được kết nối với cảng, sau đó nó được kết nối với toàn bộ nước Ý bằng các chuyến tàu đường dài cung cấp dịch vụ vận chuyển ô tô đến trung tâm Bologna, Milan San Cristoforo, nhà ga Rome và Turin Porta Nuova.

- Tàu: Có thể dễ dàng đến cảng ở Catania bằng ô tô. Nếu có, bạn cũng có thể chọn cảng Palermo và đến Catania sau khoảng 2 giờ.

 

Cảng ở Catania -  Du lịch CataniaCảng ở Catania

 

Khi đến thăm Catania, bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian để di chuyển từ điểm tham quan này sang điểm tham quan tiếp theo. Catania là một thành phố khá lớn, nhưng bạn sẽ chủ yếu tập trung vào các điểm tham quan ở trung tâm thành phố, có nghĩa là đi bộ sẽ phù hợp cho rất nhiều chuyến tham quan của bạn.

Mạng lưới giao thông công cộng của du lịch Catania bao gồm hệ thống tàu điện ngầm với một tuyến duy nhất và xe buýt. Hầu hết các tuyến tàu điện ngầm đều chạy xa trung tâm thành phố.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua


Piazza del Duomo

Điểm tham quan đầu tiên khi đi du lịch Catania là Piazza del Duomo. Đây là quảng trường chính của Catania và nó nằm ở trung tâm lịch sử. Nhìn quanh quảng trường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số tòa nhà khá ấn tượng mà mỗi tòa nhà đều đại diện cho một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc Baroque của Sicilia. Nằm ở hai đầu đối diện của quảng trường, bạn có thể nhìn thấy Palazzo dei Chierici và Palazzo degli Elefanti và ở giữa là Đài phun nước Voi như một biểu tượng của thành phố.

 

Piazza del Duomo -  Du lịch CataniaPiazza del Duomo

 

Nhà thờ St Agatha

Một địa danh nữa trên quảng trường Piazza del Duomo là nhà thờ Saint Agatha Catania. Nếu bạn chỉ đến thăm một nhà thờ trên toàn Catania, hãy dành thời gian ở đây. Bị phá hủy và được xây dựng lại nhiều lần từ thế kỷ 11, nhà thờ hiện tại có từ năm 1711 và có cùng kiến ​​trúc Baroque với phần còn lại của quảng trường. Một số phần bên trong nhà thờ được thiết kế khá nhỏ nhưng bù lại các nhà nguyện phía sau và bên hông trở nên nổi bật hơn.

 

Nhà thờ St Agatha  Du lịch CataniaNhà thờ St Agatha

 

Chợ cá Catania

Ngay gần quảng trường Piazza del Duomo, bạn sẽ tìm thấy chợ cá Catania. Chợ nằm trong một quảng trường trũng và có đủ loại hải sản bày trên bàn chờ bán. Trên những con phố nhìn ra quảng trường, bạn sẽ thấy rất nhiều người đang theo dõi hoạt động của khu chợ sôi động từ lan can, chưa kể đến một dãy quầy hàng thực phẩm bán trái cây, rau và các sản phẩm không phải từ cá khác khiến khu chợ trở nên nhộn nhịp và đầy màu sắc

 

Chợ cá Catania -  Du lịch CataniaChợ cá Catania

 

Nhà hát La Mã và Odeon

Những tàn tích ấn tượng của Nhà hát La Mã và Odeon có từ những năm 300 trước Công nguyên và hoàn toàn bị che khuất khỏi tầm nhìn ra đường phố. Nhưng hãy đi bộ qua bảo tàng nhỏ và bạn sẽ bước vào một đấu trường lớn có sức chứa lên đến 7.000 khán giả vào những ngày đầu tiên của nó. Bạn có thể đi lang thang qua các hàng ghế, đi vào các hành lang bên ngoài và ngắm nhìn những gì còn lại của Odeon lân cận.

 

Nhà hát La Mã và Odeon -  Du lịch CataniaNhà hát La Mã và Odeon

 

Via Etnia Promenade

Quay trở lại trung tâm thành phố, bạn sẽ sớm thấy mình đang ở trên Piazza Università, một trong nhiều quảng trường dọc theo con phố vô tận Via Etnia. Sau khi chiêm ngưỡng các tòa nhà cung điện đẹp như tranh vẽ khác nhau trên quảng trường, hãy đi ra Via Etnia để xem lối đi dạo mua sắm hàng đầu của Catania. Có đủ loại cửa hàng và nhà hàng dọc theo con đường lớn này. Giao thông dọc theo lối đi dạo này không đông đúc có thể là một nơi khá thú vị để đi bộ và mua sắm.

 

Via Etnia Promenade -  Du lịch CataniaVia Etnia Promenade

 

Nhà hát vòng tròn La Mã

Nhà hát vòng tròn La Mã là một điểm du lịch Catania cổ kính. Công trình kiến ​​trúc cổ xưa này từng là giảng đường lớn nhất trên đảo Sicily. Những gì bạn có thể thấy chỉ là một phần nhỏ của nhà hát này có thể có sức chứa 15.000 khán giả. Trong khi những tàn tích hiện nằm ngay giữa trung tâm lịch sử của Catania và bị chôn vùi dưới đất. Bạn có thể đi một vòng quanh khu di tích và nhìn xuống nhà hát này.

 

Nhà hát vòng tròn La Mã -  Du lịch CataniaNhà hát vòng tròn La Mã

 

Biệt thự Bellini

Tiếp tục đi xuống Via Etnia ở cuối đường bạn sẽ đến những khu vườn được trang trí công phu của La Villa Bellini. Đây là công viên công cộng lâu đời nhất ở Catania và thực sự là một niềm vui để đi dạo qua. Bước vào từ phía dưới, bạn sẽ đi lên một cầu thang trang nhã đến đài phun nước và đồng hồ hoa của công viên. Lên cao hơn nữa là những hàng rào được cắt tỉa cẩn thận và ở trên cùng, bạn sẽ thấy một khu vực tuyệt đẹp được làm từ sắt rèn.

 

Biệt thự Bellini -  Du lịch CataniaBiệt thự Bellini

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm cẩm nang du lịch nước Ý

 

Nhà hát Massimo Bellini

Nằm ở vị trí tuyệt đẹp trên quảng trường Piazza Vincenzo Bellini hình tròn, Teatro Massimo Bellini là một nhà hát opera tuyệt đẹp được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Tòa nhà ấn tượng từ bên ngoài, nó thậm chí còn xa hoa hơn khi bạn nhìn thấy bên trong. Một chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ cho bạn thấy tiền sảnh của nhà hát, hội trường, sân khấu và thậm chí cả khu vực của Hoàng gia. 

 

Nhà hát Massimo Bellini -  Du lịch CataniaNhà hát Massimo Bellini

 

Via dei Crociferi

Có rất nhiều con đường thành phố để khám phá khi đi du lịch Catania nhưng một trong những điểm không thể bỏ qua là Via dei Crociferi. Nằm ở phía tây của Piazza Università, con phố xinh đẹp này có ba nhà thờ, tất cả đều có từ thế kỷ 18. Ở đầu phía nam của con phố là Arco di San Benedetto, một cổng vòm kiểu Baroque trên đường phố giúp hoàn thiện vẻ ngoài hoành tráng của khu vực.

 

Via dei Crociferi -  Du lịch CataniaVia dei Crociferi

 

Tu viện San Nicolò l'Arena

Tu viện Benedictine của San Nicolò l'Arena rộng lớn này thực sự là tu viện Benedictine lớn thứ hai ở châu Âu và là một ví dụ điển hình khác về bộ sưu tập kiến ​​trúc Baroque được UNESCO công nhận của thành phố Catania Sicily. Ngày nay, tu viện có từ thế kỷ 16 này là một phần của khuôn viên đại học Catania và bạn có thể tự do đi vào bên trong và xem. Bạn có thể nhìn thấy tu viện bằng đá cẩm thạch tuyệt đẹp ở phía sau của đại học nay.

 

Tu viện San Nicolò l'Arena -  Du lịch CataniaTu viện San Nicolò l'Arena

 

Lâu đài Ursino

Lâu đài thời trung cổ nổi bật này được xây dựng vào thế kỷ 13 với tư cách là lâu đài hoàng gia của Vương quốc Sicily. Lâu đài đóng một vai trò quan trọng trong cuộc nổi dậy được gọi là Sicilian Vespers. Nơi đây đã trải qua nhiều thiên tai và hiện là nơi tổ chức Bảo tàng Thành phố với các hiện vật lịch sử và tác phẩm nghệ thuật từ Catania và khu vực rộng lớn hơn.

 

Lâu đài Ursino -  Du lịch CataniaLâu đài Ursino

 

Chợ Piazza Carlo Alberto

Đi bộ trở lại trung tâm lịch sử, tìm đường đến phố Via Pacini sôi động. Con phố này phản ánh độc đáo bầu không khí của Catania nói chung, với rất nhiều quán bar và cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Nhưng điểm thu hút lớn ở đây là khu chợ địa phương sầm uất diễn ra ở cuối con phố ở Piazza Carlo Alberto.

 

Chợ Piazza Carlo Alberto -  Du lịch CataniaChợ Piazza Carlo Alberto

 

Núi Etna

Thích hợp cho chuyến đi trong ngày từ Catania là núi Etna thấp thoáng, có thể được nhìn thấy từ thành phố. Không chỉ có thể dễ dàng đến được núi Etna từ Catania, đây còn là một địa điểm đáng chú ý để khám phá vì đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, là một kỳ quan thiên nhiên ở Sicily đẹp siêu thực. Mặc dù phun trào dữ dội, nó vẫn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Sicily.

 

Núi Etna -  Du lịch CataniaNúi Etna

 

Các chuyến đi lên núi Etna thường bao gồm các chặng khác nhau, mỗi chặng có những điểm quan tâm riêng, cuối cùng sẽ đưa bạn đến đỉnh cao 3.326m của nó. Khi đến đó, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy các miệng núi lửa và dòng dung nham trên khắp khung cảnh ảm đạm.

 

Taormina

Nằm trên bờ biển phía bắc Catania là thị trấn Taormina xinh đẹp và vô cùng nổi tiếng. Nằm trên sườn đồi với tầm nhìn tuyệt vời ra bờ biển, Taormina là một điểm đến thực sự có một chút mọi thứ dành cho du khách du lịch Catania.

Bắt đầu chuyến thăm của bạn bằng cách vào trung tâm thị trấn qua cổng Messina cổ kính và tản bộ dọc theo phố đi bộ chính của nó. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng bán đồ lưu niệm và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của vùng Sicily. Sau đó, hãy tìm đường đến Villa Comunale Di Taormina để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời của bờ biển bên dưới, cũng như Núi Etna ở phía xa.

 

Nhà hát - Du lịch CataniaNhà hát Teatro Antico

 

Lên phía trên những khu vườn, bạn sẽ bắt gặp địa danh mang tính biểu tượng nhất của thị trấn, Teatro Antico hùng vĩ. Nhà hát Hy Lạp cổ đại này vẫn còn trong tình trạng tốt và thậm chí còn có tầm nhìn đẹp hơn trước đó. Một điểm nhìn toàn cảnh cuối cùng được tận hưởng là điểm nhìn ở Belvedere di Via Pirandello cho phép bạn nhìn xuống hòn đảo Isola Bella đẹp như tranh vẽ và những bãi biển ở đó.

 

Syracuse

Có rất nhiều lịch sử để khám phá ở Sicily và một trong những nơi thú vị nhất cho nó là thành phố biển Syracuse. Thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Syracuse cho phép bạn thoát khỏi sự nhộn nhịp và ồn ào của Catania để đến một nơi nào đó bình tĩnh hơn một chút.

Thay vì đặt chân đến trung tâm lịch sử của nó, hãy bắt đầu bằng việc ghé thăm Công viên Khảo cổ học Neapolis đáng kinh ngạc. Địa điểm rộng lớn này là nơi có một bộ sưu tập các địa danh thú vị, với Nhà hát Hy Lạp được bảo tồn tốt là điểm thu hút các ngôi sao. Trong khi ở đó, bạn cũng có thể nhìn thấy Nhà hát vòng tròn La Mã, một mỏ đá cổ được sử dụng để xây dựng Syracuse và một hang động được gọi là "Ear of Dionysius."

 

Piazza del Duomo - du lịch CataniaPiazza del Duomo

 

Ở phía xa của thành phố, bạn sẽ tìm thấy đảo Ortygia, trung tâm lịch sử của Syracuse. Cho dù bạn đi dạo quanh lối đi dạo bên bờ sông hay đi lang thang qua những con phố cổ kính và yên tĩnh phía sau, thật khó để hòa mình vào một nhịp sống thư thái hơn. Bạn sẽ sớm đến Piazza del Duomo, quảng trường chính của Ortygia, nơi có một số cung điện và Nhà thờ Syracuse. Ngay ở cuối hòn đảo là Castello Maniace, một trong những công sự thời trung cổ trước đây của thành phố.


LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn