Kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau xả stress cuối tuần

Thứ sáu, 10/09/2021, 15:41 GMT+7

Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau là điểm đến thu hút du khách vào dịp cuối tuần, lễ Tết. Nơi đây được mệnh danh là “Cà Mau thu nhỏ” giữa lòng Nam Bộ. Ghé thăm khu sinh thái nổi tiếng này ở Cà Mau bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và thỏa sức vui chơi xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

test

Địa chỉ khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau

Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau ở đâu? Khu sinh thái Cà Mau có địa chỉ tại Thạnh Phú, Cái Nước, Cà Mau. Nơi đây ấn tượng với mô hình độc đáo đặc trưng miền Tây Nam Bộ. Đến với khu sinh thái Cà Mau bạn sẽ được khám phá không gian văn hóa đặc trưng vùng Nam Bộ và có nhiều trải nghiệm thú vị. 

Bạn có thể tới khu sinh thái quốc tế Cà Mau vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều đẹp. Tuy nhiên, trước khi đi bạn nên xem dự báo thời tiết trước để tránh đi vào những ngày trời mưa sẽ ảnh hưởng tới các hoạt động vui chơi, tham quan của bạn. 

- Thời gian mở cửa: 8h - 21h      

- Giá vé tham quan: 70.000đ - 100.000đ     


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - ở đâuKhu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau thu hút du khách với khung cảnh thiên nhiên trong lành


Cách di chuyển tới khu sinh thái quốc tế Cà Mau

Kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau để tới được nơi đây trước hết bạn cần đi máy bay, xe khách hay xe máy tới Cà Mau. Đối với những bạn ở xa như Hà Nội hay các tỉnh miền Bắc nên đi bằng máy bay tới cảng hàng không Cà Mau là thuận tiện nhất. Giá vé dao động khoảng 2 triệu đồng/lượt. Còn với những bạn ở các tỉnh lân cận nên đi bằng xe khách hay xe máy tới Cà Mau. 

Từ trung tâm Cà Mau, bạn có thể đi bằng ô tô hay xe máy theo hướng tượng đài trung tâm thành phố -> đi dọc theo đường Hùng Vương -> hướng QL1A khoảng 7km khoảng 20 phút sẽ tới được khu du lịch sinh thái này. Nếu không thông thạo đường đi bạn có thể đi taxi, xe ôm hay chủ động đi xe máy bằng cách tra cứu google maps.


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - đi lạiPhượt xe máy tới khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau


Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - 'Cà Mau thu nhỏ' giữa lòng Nam Bộ  

Khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau có gì? Với diện tích rộng 20ha ấn tượng với thiết kế độc đáo giữa hiện đại và truyền thống. Các khu vực tham quan của khu du lịch được sắp xếp theo từng chủ đề như: Làng Bác Ba Phi, làng ẩm thực, quảng trường trung tâm, khu câu cá giải trí, làng nghề... với những dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích. 


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - không gianKhu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - “Cà Mau thu nhỏ” giữa lòng Nam Bộ 

 

Điều hấp dẫn du khách nhất khi tới khu sinh thái quốc tế Cà Mau đó là không gian văn hóa đậm chất Cà Mau và Nam Bộ. Điểm đến đầu tiên khi tới khu sinh thái này đó là làng Bác Ba Phi để tìm hiểu những câu chuyện về cuộc sống thường ngày gắn liền với vùng sông nước Nam Bộ. Tiếp tục hành trình khám phá với làng nghề để tìm hiểu những nét đặc sắc truyền thống từng rất nổi tiếng tại xứ Đất Mũi.


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - khung cảnh thiên nhiênKhung cảnh thiên nhiên mộc mạc tại khu sinh thái Cà Mau

 

Hành trình khám phá “Cà Mau thu nhỏ” tại khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau tiếp theo phải kể tới khu đồng ruộng được tái hiện với nghề trồng lúa đặc trưng vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bạn sẽ được tìm hiểu cảnh trồng lúa nước, chăm sóc và thu hoạch với nhiều hoạt động thú vị. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như: Chèo xuồng ba lá, câu cá giải trí và các hoạt động vui chơi dân gian... 


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - vui chơiRất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Ảnh: tripzone

 

Tại khu du lịch sinh thái Cà Mau còn có sân khấu nổi độc đáo mà hiếm nơi nào tại miền Tây có được. Đây là nơi trưng bày những phi vật thể quý vùng Nam Bộ, trong đó nổi bật nhất phải kể tới hát đờn ca tài tử. 


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - giải tríThỏa thích tham gia các trò dân gian tại khu sinh thái Cà Mau. Ảnh: tripzone

 

Ngoài ra, tại khu sinh thái Cà Mau còn có hồ câu cho du khách thư giãn với khung cảnh thiên nhiên mát mẻ và câu cá. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức thành quả của mình trong bữa trưa và nhiều món ngon đặc sản Nam Bộ. 


khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - hồ bơiThư giãn tại hồ bơi trong khu sinh thái Cà Mau

khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - đặc sảnThưởng thức đặc sản Nam Bộ

 

Kết hợp tham quan các khu sinh thái nổi tiếng ở Cà Mau

Bên cạnh khám phá khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau bạn có thể kết hợp tham quan những khu sinh thái nổi tiếng khác tại xứ Đất Mũi được nhiều du khách yêu thích như:

- Rừng quốc gia U Minh Hạ: U Minh Hạ nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú như trảng năn, tràm, sậy và các loài động vật vùng ngập mặt. Đến với vườn U Minh Hạ bạn còn được chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp từ vọng lâm đài và trải nghiệm đi bắt cá, thưởng thức những món ăn dân dã nơi đây.

 

khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - U Minh HạRừng quốc gia U Minh Hạ

 

- Vườn quốc gia Mũi Cà Mau (thuộc các xã Đất Mũi, Viên An, Lâm Hải, Đất Mới huyện Năm Căn và Ngọc Hiển): Nơi đây hấp dẫn du khách với hệ sinh thái đa dạng và hệ động thực vật quý hiếm. Bạn có thể thuê thuyền để khám phá vườn quốc gia Mũi Cà Mau tìm hiểu cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra, tại vườn quốc gia Cà Mau còn có nhiều dịch vụ và loại hình du lịch sinh thái thu hút du khách.

- Các sân chim tại Cà Mau: Xứ Đất Mũi nổi tiếng với nhiều sân chim thu hút du khách tham quan như: Sân chim Ngọc Hiển, sân chim Đầm Dơi, sân chim Cà Mau, sân chim Lâm Viên... Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim quý và động vật đặc trưng vùng đất ngập mặn. 

 

khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau - sân chimKhám phá các sân chim nổi tiếng ở Cà Mau

 

- Lâm ngư trường 184 và rừng đước Năm Căn (Ấp Chà Là, xã Tam Giang, huyện Năm Căn): Nơi đây thu hút du khách với cảnh đẹp hoang sơ và nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại lâm trường. Trong đó phải kể tới đi xuyên rừng đước hoặc chèo xuồng sâu bên trong rừng để khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn. Ngoài ra, khi tới rừng đước Năm Căn bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc như: Vọp, tôm, cua, cá dứa, cá chẽm... 

 


Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái quốc tế Cà Mau chi tiết ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể “bỏ túi” thêm kinh nghiệm du lịch Cà Mau để có những thông tin hữu ích trong hành trình khám phá sắp tới nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn