Du ngoạn ruộng bậc thang Măng Ri đón mùa vàng rực rỡ xứ cao nguyên 

Thứ bảy, 11/09/2021, 08:02 GMT+7

Không hùng vỹ, hoành tráng như ruộng bậc thang ở Tây Bắc, ruộng bậc thang Măng Ri lại mang dáng vẻ cuốn hút rất riêng của mảnh đất cao nguyên, vừa bình yên, dung dị nhưng cũng rất quyến rũ khiến lòng người mê mẩn. 

test

Du lịch Kon Tum vào những ngày tháng 10, nếu có dịp ghé đến huyện Tu Mơ Rông dưới chân núi Ngọc Linh nơi được mệnh danh là xứ sở sương mù của mảnh đất Bắc Tây Nguyên, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Măng Ri một trong những tuyệt sắc cảnh đẹp mơ màng của xứ cao nguyên, nơi đã từng khiến bao tâm hồn xê dịch phải say đắm. Du ngoạn Măng Ri là trải nghiệm tuyệt vời đưa bạn đến với khung cảnh êm đềm trên mảnh đất cao nguyên và khám phá cuộc sống dân dã, bình dị với ruộng đồng của đồng bào nơi đây. 

 
 ruộng bậc thang Măng Ri
Măng Ri, thiên đường tuyệt đẹp ở cao nguyên Kon Tum. Ảnh: Báo Kon Tum


Đến Kon Tum du ngoạn ruộng bậc thang Măng Ri đẹp mê mẩn

Ruộng bậc thang Măng Ri nằm ở đia bàn xã Măng Ri (Tu Mơ Rông, Kon Tum) với độ cao từ 1200 đến 1500 mét so với mực nước biển. Địa hình ở đây cũng rất khác biệt với dạng lòng chảo, 4 bề được bao quanh bởi dãy Ngọc Linh độ cao 1500 mét. Chính nhờ địa thế độc đáo đó mà nơi đây rất  thuận lợi để phát triển lúa nước và dược liệu quý nổi tiếng, nhất là cây sâm Ngọc Linh.  

 
DU LỊCH ruộng bậc thang Măng Ri
Thung lũng tuyệt đẹp với những ô ruộng bậc thang độc đáo nằm ở dưới chân núi Ngọc Linh. Ảnh: Phượt Kon Tum


Từ xa xưa, bà con ở Măng Ri đã biết cách tận dụng nguồn nước ngầm chảy từ trong núi để làm ruộng bậc thang và canh tác hai vụ, cũng chính vì vậy mà nơi đây luôn luôn tự chủ về lương thực dù trải qua nhiều biến động của thời cuộc. Ruộng bậc thang Măng Ri được đồng bào làm theo kiểu vạt đất ở các sườn đồi, do vậy khi nhìn từ trên cao sẽ thấy các lối đi nhỏ nằm đối xứng tựa nhưng những đường gân lá rất đẹp mắt hoàn toàn khác biệt với ruộng bậc thang ở Tây Bắc. 

 
 ruộng bậc thang Măng Ri Kon Tum
Khung cảnh dễ khiến ta liên tưởng đến ruộng bậc thang Tây Bắc nhưng lại có nét độc đáo riêng. Ảnh:@k_s_t_o_r_e
 
 ruộng bậc thang Măng Ri
Địa hình lòng chảo nên ruộng bậ thang ở đâu cũng được hình thành một cách độc đáo. Ảnh: FB/ phượt Kon Tum

 

>>Xem thêm: Đẹp đến nao lòng hồ Toong Đam Kon Tum!

 

Mùa vàng ở Măng Ri thổn thức trái tim lữ khách 

Ruộng bậc thang ở Măng Ri luôn thu hút các tín đồ mê xê dịch bởi vẻ đẹp độc đáo, mỗi mùa sẽ có một dáng vẻ rất riên, tuy nhiên thời khắc đẹp nhất chính là mùa lúa chín vào tháng 5 tháng 6 hoặc cuối tháng 10 hằng năm. Vào thời gian này, nếu du đến với ruộng bậc thang Măng Ri du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng rực trải dài óng ánh dưới nắng thu. Sắc vàng của lúa cùng với nền xanh mướt của núi rừng càng khiến cho cảnh sắc nơi đây thêm phần thơ mộng và say đắm.

 
 ruộng bậc thang Măng Ri Kon Tum
Măng Ri vào mùa lúa chín những ngày cuối tháng 10. Ảnh:@truong_thanh_tam89


Ruộng bậc thang Măng Ri mùa lúa chín mang dáng vẻ quyến rủ, đẹp không thua kém những thữa ruộng bậc thang ở Tây Bắc. Nhìn cánh đồng vàng ươm và trải dài với những buông lúa trĩu nặng, xếp lớp ở các thửa ruộng, ánh lên dưới sắc nắng chiều hòa quyện cùng cảnh sắc êm đềm sẽ khiến ta như mê mẩn. Đặc biệt thời khắc hoàng hôn khi khói bếp từ những mái nhà nhỏ bé bắt đầu đỏ lửa, khói lam chiều lan tỏa, báo hiệu bữa cơm chiều cũng là lúc cảnh sắc nơi đây trở nên bình yên nhất.

 
cảnh sắc  ruộng bậc thang Măng Ri Kon Tum
Sắc vàng rực của lúa tạo nên cảnh sắc tuyệt vời. Ảnh: Báo Kon Tum
 
ngắm ruộng bậc thang Măng Ri Kon Tum
Niềm vui ngày mùa của bà con Xơ Đăng tại Măng Ri. Ảnh: Báo Kon Tum

 

Đứng trên con đường lớn nhìn xuống thung lũng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh êm đêm thơ mộng với ruộng bậc thang Măng Ri uốn lượn, mênh mông giữa núi rừng, những mái nhà nhỏ bé, mái nhà rông cao vút, bạn hẳn sẽ mê cái dáng vẻ bình yên của miền cao nguyên trung phần này. 

 
cảnh sắc  ruộng bậc thang Măng Ri Kon Tum
Khung cảnh Măng Ri nhìn từ trên cao. Ảnh:

 

Du ngoạn ruộng bậc thang Măng Ri ngày mùa bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của khung cảnh nơi đây, hòa mình cùng không khí tươi vui, rộn ràng của ngày mùa cùng người dân mà còn có thể khám phá những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào. Trong thung lũng Măng Ri có ngôi làng Pu Tá là một điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp mộc mạc, nguyên sơ hiện vẫn lưu giữ trọn vẹn kiến trúc nhà cổ của đồng bào Xơ Đăng. Ngoài ra những nét văn hóa độc đáo như các giai điệu dân ca, lễ hội, điệu xoang truyền thống hay các món ăn dân tộc hấp dẫn cũng là nét độc đáo mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. 

 
ngắm ruộng bậc thang Măng Ri Kon Tum
Khung cảnh tuyệt đẹp khiến bao người xao xuyến. Ảnh:Phượt Kon Tum

 

Check-in ruộng bậc thang Măng Ri ở Kon Tum để ngẩn ngơ trước cảnh đẹp mùa vàng và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp của mảnh đất cao nguyên trù phú này sẽ là một hành trình đặc biệt và đáng nhớ cho những tâm hồn thích đi lạc. 
 

>>Xem thêm: Trọn bộ cẩm nang du lịch Kon Tum hữu ích bạn không nên bỏ qua


Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn