Thung lũng Lửa Nevada - nơi có cảnh quan sa mạc đẹp nhất nước Mỹ

Thứ sáu, 24/09/2021, 13:18 GMT+7

Thung lũng Lửa Nevada nổi tiếng với những bức tường bằng đá sa thạch màu đỏ tuyệt đẹp khiến nó trông như thể đang bốc cháy, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn!

test

Công viên Tiểu bang Thung lũng Lửa của Nevada là một trong những cảnh quan tuyệt đẹp nhất ở Mỹ. Với gần 50.000 mẫu đất được bảo tồn, công viên là công viên đầu tiên được thành lập bởi Bang Nevada vào năm 1935.

Trong tất cả các tiểu bang và công viên quốc gia ở Nevada, Thung lũng Lửa Nevada vẫn là một địa điểm yêu thích đối với du khách cũng như người dân địa phương, nhờ vào các bức tường đá sa thạch Aztec đỏ tuyệt đẹp, những bức tranh khắc đá cổ có niên đại hơn 2.000 năm và những cây cổ thụ đã hóa đá. Đây là một địa điểm rực rỡ, đầy màu sắc chỉ cách Las Vegas một giờ đi xe.

 

Công viên Tiểu bang Thung lũng Lửa của Nevada - Thung lũng Lửa NevadaCông viên Tiểu bang Thung lũng Lửa của Nevada @thediscoverynut

 

Với độ cao từ 400m, nơi đây có một số hoạt động đi bộ đường dài trong ngày phổ biến cho những du khách muốn khám phá Thung lũng Lửa từ Las Vegas như một chuyến đi trong ngày hoặc cho những người đang cắm trại trong công viên vài ngày.

 

>> Xem thêm: Những bí quyết vàng bạn nên bỏ túi để có một chuyến du lịch Mỹ tiết kiệm

 

Hướng dẫn tham quan Thung lũng Lửa Nevada từ Las Vegas

Công viên Tiểu bang Thung lũng Lửa nằm cách Las Vegas 50 dặm về phía đông bắc. Cách tốt nhất để đến Thung lũng Lửa Nevada từ Las Vegas là lái xe trên đường I-15 và vào công viên từ phía tây.

Thung lũng Lửa mở cửa từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn: Vì vậy, hãy đến sớm để tận dụng ánh sáng ban ngày cho các hoạt động du lịch. Chỉ cách Las Vegas một giờ lái xe về phía bắc, hãy bắt đầu ngày mới của bạn trước khi mặt trời ló dạng để đến đó khi công viên mở cửa.

 

Đường dẫn tới Thung lũng Lửa Nevada - Thung lũng Lửa NevadaĐường dẫn tới Thung lũng Lửa Nevada @photographytalk

 

Phí vào cửa là $ 10 mỗi xe mỗi ngày. Nếu bạn đang lên kế hoạch cắm trại thì đó sẽ là 20 đô la, khoản này bao gồm 10 đô la phí vào cửa và địa điểm cắm trại.

Bắt đầu sớm để tránh mặt trời:  Hãy đi bộ đường dài vào đầu ngày hoặc muộn hơn vào buổi chiều để tránh nắng nóng.

Mang đủ nước và mang theo đồ ăn nhẹ: Với ánh nắng ấm áp và cả ngày, điều quan trọng là bạn phải mang theo nhiều nước và đồ ăn nhẹ. Mặc dù mỗi chuyến đi bộ đường dài ở đây ngắn, nhưng ánh nắng và không khí đầy cát sẽ khiến bạn phải khát nước trong suốt thời gian đó.

 

Những bông hoa mọc trong sa mạc - Thung lũng Lửa NevadaNhững bông hoa mọc trong sa mạc @travelingmel

 

Công viên Tiểu bang nằm trong sa mạc Mojave. Vào mùa hè, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C. Nó có thể trở nên nóng nguy hiểm vào ban ngày. Trong khi ở mùa Đông, mức thấp nhất là vào khoảng 0 độ C vào ban đêm và từ 15 độ C vào ban ngày. Bạn nên ghé thăm Thung lũng Lửa trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4. Vào mùa hè cũng là lúc những cơn giông lớn ập đến, đó cũng là điều cần phải cân nhắc.

 

Làm gì ở Thung lũng Lửa trong một ngày?

Thưởng ngoạn phong cảnh: lái xe qua Thung lũng Lửa Nevada là cách dễ dàng nhất để thưởng ngoạn quang cảnh. Đá sa thạch màu hồng, đỏ và cam tạo ra khung cảnh tuyệt vời mà bạn có thể nhìn thấy từ xe của mình.

Con đường chính, Mouse's Tank Road  uốn lượn xuyên qua những khối đá này, tạo ra những khung cảnh tuyệt đẹp. Việc thuê một chiếc se từ Las Vegas khiến bạn có thể thưởng ngoạn cảnh quan xung quanh mà không cần rời khỏi xe.

 

Mouse's Tank Road  - Thung lũng Lửa NevadaMouse's Tank Road @ontheroadwithjen

 

Khi bạn đi bộ dọc theo những con đường mòn, hãy chú ý đến các loại cây và hoa của Thung lũng Lửa. Các loài xương rồng như hải ly rất phong phú và tô điểm cho cảnh quan sa mạc cùng với bụi cây creosote, bụi cây burro và cây bìm bìm. Mùa xuân là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để tham quan bởi vì hoa cúc vạn thọ sa mạc, bụi chàm và hoa cẩm quỳ sa mạc nở rộ tạo nên vẻ đẹp và làm cho không khí tràn ngập hương thơm phảng phất của hoa sa mạc.

Do nhiệt độ mùa hè ấm áp của khu vực cũng như địa hình sa mạc và đá, hầu hết các loài động vật sống trong và xung quanh Thung lũng Lửa đều sống về đêm. Rắn, thằn lằn, sói đồng cỏ, linh miêu, lửng, cáo, chồn hôi và sóc đất đều cư trú tại Công viên bang Valley of Fire. Nếu may mắn, bạn sẽ nhìn thấy một con rùa sa mạc, vì chúng đào hang dưới lòng đất để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và cái lạnh!

 

Sóc đất sa mạc - Thung lũng Lửa NevadaSóc đất sa mạc

 

Bạn có thể bắt gặp một số tảng đá hình thù kỳ lạ như khối đá voi, nằm cạnh lối vào phía đông, khối đá vòm này giống như một con voi. Đá  tổ ong là những tảng đá trông kỳ lạ trông giống như tổ ong khổng lồ. Hãy chụp một vài bức ảnh hoặc leo lên đỉnh mái vòm cao nhất để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra công viên.

 

Đá voi là một địa điểm tham quan nổi tiếng trong thung lũng Lửa - Thung lũng Lửa NevadaĐá voi là một địa điểm tham quan nổi tiếng trong thung lũng Lửa @jooinn

 

>> Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mỹ

 

Hẻm núi màu hồng: Pink Canyon, còn được gọi là Pastel Canyon, là một địa điểm mà dường như nhiều người không biết đến. Đó là một địa điểm đẹp nhất ở Thung lũng Lửa Nevada. Chỉ mất khoảng 10 phút để đi bộ qua hẻm núi nông ngắn này, và với những bức tường hình vỏ sò màu hồng của nó.

 

Hẻm núi màu hồng Pink Canyon - Thung lũng Lửa NevadaHẻm núi màu hồng Pink Canyon @jacknicholsphoto

 

Sóng lửa là một trong những điểm tuyệt đẹp nhất ở Thung lũng Lửa. Đá sa thạch in hình ngựa vằn màu trắng và đỏ tạo ra một cơ hội chụp ảnh tuyệt vời. 

 

Sóng lửa - Thung lũng Lửa NevadaSóng lửa @thenexttrip

 

Cũng nằm trên Đường vòng ngắm cảnh là Hang lửa, còn được gọi là Windstone Arch, một vòm đá gió khác đầy thú vị mà bạn có thể bắt đầu bằng một chuyến đi bộ ngắn nếu bạn thích hang động và cảm giác lạc lối. Các nhiếp ảnh gia xếp hàng dài để có cơ hội chụp được vòm đá sa thạch màu đỏ và cam này.

 

Windstone Arch - Thung lũng Lửa NevadaHang lửa Windstone Arch @maplogs

 

Tảng đá Atlatl Rock là một địa điểm cực kỳ dễ tiếp cận và tuyệt vời khác ở Thung lũng Lửa Nevada, nơi có các ví dụ tuyệt vời về các bức tranh khắc đá thời tiền sử. Người Ấn Độ cổ đại đã chạm khắc các biểu tượng của atlatl trên đá sa thạch ở Atlatl Rock.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn