Xem màn trình diễn ngoạn mục tại đài phun nước lớn nhất thế giới ở Dubai

Thứ hai, 27/09/2021, 11:16 GMT+7

Đài phun nước Dubai mang đến cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn của nước, âm nhạc và ánh sáng quyến rũ!

test

Đài phun nước Dubai có gì đặc biệt?

Dubai là nơi có những tòa nhà cao nhất thế giới, những khách sạn sang trọng, những trung tâm mua sắm hiện đại, những tòa tháp dân cư và những điểm du lịch ngoạn mục. Một trong những điểm tham quan phổ biến nhất trong thành phố, với cả người dân và khách du lịch là đài phun nước Dubai tuyệt đẹp. Đây thực sự là một điểm đến phải đến trong thành phố, mang đến rất nhiều điều bất ngờ cho du khách với trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời!

 

Đài phun nước Dubai được xây dựng trên một hồ BurjĐài phun nước Dubai được xây dựng trên một hồ Burj

 

Đài phun nước Dubai được công nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới thu hút hàng nghìn khán giả đến xem thường xuyên. Nó nằm trên hồ Burj Khalifa rộng 30 mẫu Anh ở Trung tâm thành phố Dubai, giữa Souk AI Bahar và The Dubai Mall. Nó được thiết kế bởi những người tạo ra đài phun nước Fountains of Bellagio ở thành phố Las Vegas.

Đài phun nước có chiều dài 900 ft tương đương với hai sân bóng đá. Thiết kế của đài phun nước Dubai rất độc đáo bao gồm năm vòng tròn có kích thước khác nhau, hai vòng cung và vòi phun nước mạnh mẽ có thể bắn nước lên đến độ cao khó tin. Chi phí xây dựng địa điểm du lịch thú vị này ước tính khoảng 800 triệu AED ( 218.000.000 USD).

 

Lối đi dạo ven sông phía trước Dubai Mall - Đài phun nước Dubai Lối đi dạo ven sông phía trước Dubai Mall là địa điểm nổi tiếng và dễ dàng tiếp cận nhất để xem Đài phun nước Dubai

 

Đài phun nước Dubai chính thức được khai trương vào tháng 5 năm 2009. Được chiếu sáng tốt bởi 6.600 ngọn đèn mạnh mẽ, Đài phun nước Dubai có khả năng bắn nước lên đến 140 mét, cao bằng một tòa nhà 50 tầng. Nó có khả năng phun 100 nghìn lít nước vào không khí bất cứ lúc nào. Nó có thể tạo ra các mô hình và sự kết hợp khác nhau trong không khí, được người thưởng ngoạn đánh giá cao.

 

Ngắm các Đài phun nước Dubai trong chuyến tham quan Dubai về đêmNgắm các đài phun nước trong chuyến tham quan Dubai về đêm

 

Các vòi phun nước áp lực cao được lắp đặt bên trong đài phun nước làm cho nước có thể nhảy múa trên không trung. Những vòi phun siêu hạng có thể bắn dưới áp suất cao hơn lên đến 70 mét trong không khí và những vòi cực mạnh có thể bắn dưới áp lực mạnh nhất đến 150 mét trong không khí. Tuy nhiên các vòi phun công suất lớn này không được sử dụng thường xuyên trong các buổi biểu diễn, vì phải mất rất nhiều thời gian để tạo đủ áp lực để bắn nước ở độ cao đó trong không khí.

 

Xem màn trình diễn ánh sáng đẹp nhất Đài phun nước Dubai Xem màn trình diễn ánh sáng đẹp nhất Dubai

 

Đây là một công trình kỷ lục thế giới khác ở Dubai, là buổi trình diễn đài phun nước khiêu vũ lớn nhất trên thế giới cho đến nay. Do đó ngắm nhìn Đài phun nước Dubai là một trong những hoạt động miễn phí tốt nhất để làm ở Dubai vào ban đêm.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Lịch trình diễn của đài phun nước Dubai

Hai buổi biểu diễn được tổ chức vào ban ngày lúc 01:00 chiều và 01:30 chiều.

Thời gian trình diễn vào thứ Sáu là 01:30 chiều và 02:00 chiều.

Thời gian trình diễn vào buổi tối là 06:00 chiều - 11:00 tối.

 

Đài phun nước Dubai mang đến rất nhiều điều bất ngờ cho du khách.Đài phun nước Dubai mang đến rất nhiều điều bất ngờ cho du khách.

 

Đài phun nước Dubai biểu diễn một loạt các bài hát từ cổ điển đến Ả Rập và âm nhạc quốc tế. Các buổi biểu diễn diễn ra hàng ngày và kéo dài đến năm phút.

Các buổi biểu diễn Đài phun nước Dubai miễn phí và có thể nhìn thấy từ mọi điểm trên hồ từ các khu vực lân cận. Địa điểm nổi tiếng nhất là lối đi bộ lát ván Waterfront bên ngoài Trung tâm mua sắm Dubai. Trước mỗi buổi biểu diễn, người dân từ trung tâm thương mại và các khu vực lân cận tập trung rất đông. Khu vực xung quanh Souk AI Bahar mang lại trải nghiệm xem thú vị vì nó ít đông đúc hơn. 

 

Đài phun nước Dubai được công nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới Đài phun nước Dubai được công nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới

 

Nước ở Đài phun nước Dubai nhảy múa theo nhiều giai điệu được biên đạo múa khác nhau sẽ khiến bạn bị mê hoặc. Một số bài hát nổi tiếng bao gồm Michael Jackson's Thriller, Andrea Bocelli và Sarah Brightman's Time to Say Goodbye.

Lối đi bộ lát ván (hay Dubai Fountain Boardwalk) là một sân ga nổi nằm trong Đài phun nước Dubai. Nó mang đến cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về những màn trình diễn hấp dẫn. Du khách có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình từ công viên Burj xuống lối đi bộ lát ván dài 272 mét. Nơi đây chỉ cách Đài phun nước  9 m và có giá vé là  là 20AED nhưng bạn có thể ở lại bao lâu tùy thích.

 

Lối đi bộ lát ván cho tầm nhìn đẹp nhất ra Đài phun nước Dubai Lối đi bộ lát ván cho tầm nhìn đẹp nhất ra đài phun nước

 

Nếu đứng và ngắm đài phun nước là chưa đủ, một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Đài phun nước Dubai là đi xe trên hồ. Bạn có thể đặt vé hàng ghế đầu để thưởng thức buổi biểu diễn tốt nhất! Hãy chèo thuyền trên chiếc ctruyền thống để có một chuyến đi đáng nhớ trên hồ Burj và tận hưởng những âm thanh mê hoặc và những cảnh đẹp ngoạn mục.

 

Đi thuyền Arab truyền thống - Đài phun nước Dubai Đi thuyền Arab truyền thống

 

>> Xem thêm: 'Dắt túi cả rổ' kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc cho người đi lần đầu

 

Những hoạt động thú vị gần đài phun nước Dubai

Gần đài phun nước, trung tâm mua sắm Dubai Mall có một số điểm tham quan gần đó với Đài Quan sát Burj Khalifa cách đó 3,2 km và bạn có thể tận hưởng tầm nhìn ngoạn mục từ đài quan sát trong tòa nhà cao nhất thế giới này.

 

Màn trình diễn ánh sáng ở Burj Khalifa - Đài phun nước Dubai Màn trình diễn ánh sáng ở Burj Khalifa

 

Để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng của tòa nhà cao nhất thế giới, chiếu sáng bằng đèn LED trên Burj Khalifa từ 7.45 tối. Buổi biểu diễn ánh sáng Burj Khalifa chạy 30 phút một lần vào thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy cho đến 10h45 tối. 

 

Buổi trình diễn về đêm ở đài phun nước DubaiBuổi trình diễn về đêm ở đài phun nước Dubai

 

Ngoài ra có một địa điểm biểu diễn nghệ thuật là Nhà hát Opera Dubai cách đài phun nước 0,2 km.

Nếu bạn cótrẻ em đi cùng, thì ghé thăm Thủy cung Dubai Aquarium và Sở thú dưới nước cách đó 0,8 km là một lựa chọn hấp dẫn cho giới trẻ.

Trung tâm mua sắm Dubai Mall có trung tâm giải trí KidZania và Dubai Ice Rink là nơi hoàn hảo để trượt băng. Nếu bạn ở gần Đài phun nước Dubai, thì bạn có thể đi mua sắm tại trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới nằm trong khoảng cách có thể đi bộ.

 

Trung tâm thương mại Dubai Mall - Đài phun nước Dubai Trung tâm thương mại Dubai Mall

 

Có một số nhà hàng ở đại lộ Mohammed bin Rashid, Souk Al Bahar và Trung tâm mua sắm Dubai, tại những nhà hàng này bạn có thể thưởng thức các buổi trình diễn từ đài phun nước trong khi thưởng thức một bữa ăn ngon.

 

Một nhà hàng có tầm nhìn ra Dubai Fountain - Đài phun nước Dubai Một nhà hàng có tầm nhìn ra Dubai Fountain

 

Lần đầu tiên đi vào hoạt động vào tháng 5 năm 2009, Dubai Fountains đã có trước ngày khai trương tòa tháp Burj Khalifa!

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn