Du lịch bãi biển Đất Dốc Côn Đảo khám phá thiên đường biển xinh đẹp và quyến rũ

Thứ ba, 28/09/2021, 08:27 GMT+7

Côn Đảo nổi tiếng với những thiên đường biển tuyệt đẹp, trong đó phải kể tới bãi biển Đất Dốc. Với những kinh nghiệm đi bãi biển Đất Dốc Côn Đảo chi tiết dưới đây hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị.

test

Bãi biển Đất Dốc ở đâu Côn Đảo? 

Bãi biển Đất Dốc cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 4km về hướng Đông. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển thoai thoải, cát trắng mịn và bờ cát rộng lớn cùng những ngọn đồi bao quanh xanh tươi. Đất Dốc cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo. Đặc biệt, một phần diện tích của bãi biển Đất Dốc được sử dụng để xây dựng khu nghỉ dưỡng Six Senses nổi tiếng với view biển và đồi núi. Khám phá bãi biển Đất Dốc Côn Đảo bạn sẽ được tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ và tham gia nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn. 

 

bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - ở đâuBãi biển Đất Dốc Côn Đảo nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ


Cách di chuyển tới bãi biển Đất Dốc Côn Đảo

Kinh nghiệm đi bãi biển Đất Dốc Côn Đảo, để tới được thiên đường biển này trước hết bạn cần tới được trung tâm thị trấn Côn Đảo. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây: 

- Máy bay: Cách di chuyển nhanh nhất để tới được Côn Đảo đó là đi máy bay từ Cần Thơ/Sài Gòn. Giá vé dao động 1,5 - 2 triệu đồng/chiều. Còn đối với những bạn khởi hành từ Hà Nội cần đi máy bay tới Sài Gòn sau đó tiếp tục đi thêm một chuyến bay nữa tới được Côn Đảo. 

- Tàu thủy: Mỗi ngày có 2 chuyến tàu từ cảng Cát Lở Vũng Tàu đi Côn Đảo. Giá vé tàu thủy dao động 150.000đ - 200.000đ/lượt. Nếu đi tàu thủy bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi. 

- Tàu siêu tốc: Từ Vũng Tàu bạn xuất phát tại cảng cầu Đá tới bến Đầm (Côn Đảo). Giá vé dao động 700.000đ - 1.200.000đ/lượt. Hoặc bạn cũng có thể đi tàu Superdong từ Sóc Trăng đi Côn Đảo, giá 310.000đ/lượt. 

Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo bạn đi theo đường Cỏ Ống gần resort Six Senses sẽ thấy có con đường nhỏ đi tới bãi biển Đất Dốc. Thời gian di chuyển khoảng 10 phút. Nếu không biết đường đi bạn có thể thuê taxi từ cảng tàu hay sân bay với giá khoảng 50.000đ/lượt. Hoặc thuê xe máy tại Côn Đảo với giá 100.000đ - 200.000đ/ngày để chủ động đi lại. 

 

bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - cách di chuyểnCách di chuyển tới bãi biển Đất Dốc Côn Đảo


Nên ở đâu khi đi bãi biển Đất Dốc Côn Đảo?

Ghé thăm bãi biển Đất Dốc Côn Đảo bạn có rất nhiều sự lựa chọn về nơi nghỉ qua đêm. Nổi tiếng nhất là Six Senses Côn Đảo, đây là khu nghỉ dưỡng hàng đầu nằm sát bãi biển Đất Dốc được nhiều du khách yêu thích. Nếu dư dả chi phí và muốn tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ, bạn có thể đặt phòng tại Six Senses Côn Đảo với giá phòng dao động khoảng 15.000.000đ/đêm/tùy hạng phòng. 

Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn bạn có thể tham khảo những khách sạn, homestay hay khách sạn nổi tiếng khác gần bãi biển Đất Dốc như:

- ATC - Côn Đảo Resort: 08 Tôn Đức Thắng, Côn Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Khách sạn Quỳnh Anh Côn Đảo: 15 Lê Duẩn, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Poulo Condor Boutique Resort and Spa: Suối Ớt, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Côn Đảo Guesthouse: số 2 Nguyễn An Ninh, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông người bạn có thể mang theo dụng cụ hoặc thuê đồ cắm trại cạnh bãi biển. Với cách này bạn sẽ được thỏa sức vui chơi các hoạt động teambuilding, ngắm cảnh biển về đêm và tổ chức tiệc nướng hải sản BBQ bên bãi biển. 

 

bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - khách sạnNghỉ dưỡng tại Six Senses Côn Đảo. Ảnh: chudu24


Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa thiên đường của bãi biển Đất Dốc Côn Đảo

Bãi biển Đất Dốc Côn Đảo có gì? Bãi biển Đất Dốc có đường bờ biển rộng, thoai thoải và nước trong xanh cùng với cảnh thiên nhiên hoang sơ của rừng núi đá tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Khám phá bãi biển Đất Dốc du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn và xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống. Trải nghiệm thú vị nhất khi tới biển Đất Dốc đó là đắm mình cùng làn nước mát lạnh nơi đây. Nước ở bãi biển Đất Dốc rất trong, có thể nhìn thấy tận đáy và chiêm ngưỡng những đàn cá bơi tung tăng. Sau khi tắm biển bạn có thể đi dạo một vòng ngắm cảnh hoặc nằm thư giãn trên bãi biển ngắm cảnh đẹp biển cả trong xanh. 

 

bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - cảnh biển đẹpCảnh biển đẹp hoang sơ và lãng mạn của biển Đất Dốc

 

Khu vực xung quanh bãi biển Đất Dốc Côn Đảo được bao bọc với những ngọn đồi xanh bát ngát hòa quyện cùng bầu trời, biển cả đẹp tựa chốn thiên đường. Sau khi tắm biển bạn có thể len lỏi qua những con đường mòn nhỏ để ngắm cảnh đẹp hoang sơ và vô cùng lãng mạn. 

 

bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - tắm biểnThư giãn tắm mát tại bãi biển Đất Dốc Côn Đảo. Ảnh: dulichvietnam

 

Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển Đất Dốc cũng là trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích. Những tia nắng cuối ngày đang dần thay chỗ cho hoàng hôn phủ khắp bãi biển tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Bạn sẽ được thỏa sức check-in sống ảo với cảnh đẹp của bãi biển Đất Dốc. 

 

Bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - sống ảoCheck-in sống ảo tuyệt đẹp tại bãi biển Đất Dốc. Ảnh: dulichvietnam

 

Du lịch bãi biển Đất Dốc Côn Đảo bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những "nàng tiên cá" Dugong xinh đẹp đang bơi lội trên bãi biển và vui đùa cùng chúng. Đặc biệt, bãi biển Đất Dốc còn nổi tiếng với những rặng san hô đủ sắc màu tuyệt đẹp. Bạn có thể đặt tour lặn biển ngắm san hô để được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp hiếm có nơi đây. 


Bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - ngắm hoàng hônChiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn

 

Ngoài ra, khám phá bãi biển xinh đẹp này của Côn Đảo bạn còn được tham gia nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn như: Chèo thuyền kayak, đi cano ngắm cảnh đẹp. Nếu may mắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn rùa di chuyển tới bãi biển Đất Dốc đẻ trứng. 


Bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - xem rùa đẻ trứngXem rùa đẻ trứng ở bãi biển Đất Dốc


Du lịch bãi biển Đất Dốc Côn Đảo nên ăn gì? 

Ăn uống ở bãi biển Đất Dốc Côn Đảo bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon nổi tiếng như: Cua mặt trăng, ốc vú nàng, tôm hùm đỏ, cháo hàu, gỏi cá nhám, sá sùng, ốc tai tượng, ốc bàn tay…

Về quán ăn ngon tại bãi biển Đất Dốc, bạn có thể lựa chọn những nhà hàng ven bãi biển. Hoặc nếu có điều kiện bạn có thể ăn uống tại nhà hàng của Six Senses Côn Đảo. Ngoài ra, có thể đi chợ vào sáng sớm mua hải sản tươi sống và tự chế biến. 


Bãi biển Đất Dốc Côn Đảo - hải sảnThưởng thức đặc sản cua mặt trăng


Những lưu ý khi du lịch bãi biển Đất Dốc Côn Đảo

Để có chuyến khám phá bãi biển Đất Dốc trọn vẹn và nhiều trải nghiệm, bạn cũng nên "bỏ túi" một số lưu ý dưới đây:

- Thời điểm: Khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 9 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá cảnh đẹp bãi biển Đất Dốc. Lúc này thời tiết mát mẻ, nắng đẹp và ít mưa bão thích hợp tắm biển, vui chơi. Nếu có dự định đi vào khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 2 năm sau bạn nên xem dự báo thời tiết trước vì đây là mùa mưa bão. 

- Đồ dùng: Mang theo những vật dụng đi biển cần thiết như: Túi chống nước để bảo quản đồ điện tử, kem chống nắng, mũ nón, quần áo tắm, máy ảnh,... 

- Mua quà: Để mua quà bạn nên di chuyển về khu vực trung tâm thị trấn Côn Đảo với nhiều cửa hàng bán hải sản tươi sống, hải sản khô, đồ lưu niệm, mứt hạt bàng… 

- Tham quan các bãi biển nổi tiếng khác: Ở Côn Đảo có rất nhiều bãi biển đẹp, vì vậy nếu có nhiều thời gian bạn nên kết hợp tham quan thêm như: Bãi biển Đầm Trầu, bãi Ông Đụng, bãi Lò Vôi, bãi Nhát, bãi tắm An Hải, bãi Suối Nóng,... 

 


Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi bãi biển Đất Dốc Côn Đảo vui vẻ và trải nghiệm. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ và khám phá thiên đường biển Đất Dốc đáng nhớ. Đừng quên bỏ qua kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cực chi tiết nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn