Check-in núi đá Pleiku - 'đồi vọng cảnh’ tuyệt đẹp ôm trọn phố núi cao nguyên

Thứ ba, 28/09/2021, 14:28 GMT+7

Nằm sát phố thị cao nguyên sầm uất, núi đá núi đá Pleiku đang trở thành điểm check-in cực HOT với tín đồ xê dịch khi đến với thành phố cao nguyên này. Đến thăm núi đá để tận hưởng không khí mát lành đặc trưng và khung cảnh hoang sơ, vắng lặng đẹp mê hồn chính là trải nghiệm mà bạn chớ nên bỏ lỡ. 

test

Xứ đất đỏ Bazan Gia Lai luôn khiến người ta phải lưu luyến bởi vẻ đẹp trong trẻo vô ngần với những cánh rừng đại ngàn xanh thẳm, những con đường đất đỏ, những ngọn thác kỳ vĩ hay những buôn làng bình dị. Gia Lai giờ đây đã trở thành một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch của nhiều tín đồ xê dịch với hàng loạt điểm check-in mới và núi đá Pleiku chính là một trong các điểm đến mới đang được check-in rần rần thời gian qua. Ngọn núi hoang sơ này được ví như một “đồi vọng cảnh” tuyệt đẹp, nơi bạn có thể ngắm trọn thành phố Pleiku và tận hưởng một  khoảng trời mê hoặc rất riêng. 

 
Check-in núi đá PleikuNúi đá ở Pleiku là địa danh mới nổi gây sốt giới xê dịch. Ảnh:KhâuClothing


Định vị núi đá Pleiku nơi không chỉ có sỏi đá 

Núi đá Pleiku nằm ở phía Tây của thành phố Pleiku, cách trung tâm chỉ khoảng 3km thuộc địa phần Ia Đêr, huyện Ia Grai. Nơi này trước đây từng là một cứ điểm quân sự quan trọng nên còn gọi là đồi pháo binh 37. Tên gọi núi đá khởi nguồn từ nguồn gốc nơi đây từng là một mỏ khai thác đá và hồ nước rộng lớn trên đỉnh núi còn lại cho đến ngày nay chính là một dấu tích còn sót lại của mỏ đá ngày xưa.

 
Check-in núi đá PleikuNúi đá chỉ cách trung tâm thành phố 3km. Ảnh:@__vivy83

 

Đến nay, người dân địa phương vẫn quen gọi nơi này là núi đá Pleiku và dân xê dịch cũng gọi tên theo. Nhắc về núi đá Pleiku, các bậc cao niên vẫn thường kể những câu chuyện huyền bí, cũng bởi vậy mà nơi này lại càng có thêm sức hấp dẫn với những toins đồ xê dịch tò mò. 

 
Check-in núi đá PleikuNgọn núi đá gắn liền với nhiều câu chuyện huyền bí. Ảnh:@_pthsy21_

 

Từ trung tâm thành phố nếu muốn lên núi đá Pleiku bạn chỉ cần đi theo con đường Nguyễn Văn Cừ, rẽ phải sẽ thấy một con đường dẫn lên núi. Đường di chuyển khá hiểm trở vì có đá lởm chởm, tuy nhiên, đoạn đường này không quá dài, chỉ khoảng 200m nên sẽ không khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

 
cách lên núi đá PleikuViệc check-in núi đá rất dễ dàng nếu đi từ trung tâm Pleiku. Ảnh: Bean Trần

 

>>Xem thêm: List điểm check-in cho người mê thiên nhiên ở Gia Lai 


Núi đá Pleiku: điểm check-in tuyệt đẹp bên rìa phố thị 

Nếu như trước đây, địa danh núi đá với người dân địa phương đơn thuần chỉ là một miền đất hoang vắng để chăn thả gia súc thì thời gian gần đây, núi đá Pleiku đã trở thành điểm dừng chân cho những tín đồ xê dịch đam mê khám phá. 

 
Ngắm cảnh núi đá PleikuTrước đây núi đá khá thưa người đến. Ảnh: Gia Lai Ơi

 

Núi đá có địa thế hoàn hảo để bạn quan sát bốn bề, từ ngọn núi này bạn có thể ngắm nhìn trung tâm thành phố với khoảng cách rất gần, rừng thông thơ mộng trải dài về phía Bắc xã Ia Dêr xanh mướt mát mắt và ấn tượng nhất chính là view ngắm hồ nước từ trên cao. Hồ nước này nằm lọt thỏm giữa những ngọn đồi xung quanh với làn nước trong vắt soi bóng núi. Không chỉ đơn thuần là một “đồi vọng cảnh” mà núi đá Pleiku cũng có vẻ đẹp rất riêng, hoang sơ nhưng cũng rất bình dị.

 
View núi đá PleikuView từ núi đá nhìn về Pleiku rất thơ mộng. Ảnh:Gia Lai Ơi

 

Nếu đến núi đá vào khoảng tháng 10, 11 hằng năm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thảm hoa dã quỳ đẹp hoang dại. Khoảng thời gian cuối năm, người Pleiku thường gọi núi đá là đồi uyên ương vì các cặp đôi thường rủ nhau lên đây ngắm cảnh, tâm sự cũng như chụp ảnh, tận hưởng cái lạnh sảng khoái những ngày gió mùa về. 

 
Sương trên núi đá PleikuSường mơ giăng lối hư hư, thực thực. Ảnh: Review Gia Lai

Nếu như ban ngày, ngắm cảnh từ núi đá Pleiku bạn sẽ thấy những mảng màu đa dạng thì khi đêm về, từ ngọn núi đá này, bạn sẽ được ngắm nhìn một vùng cảnh sắc thật khác. View thành phố Pleiku nhìn từ núi đá trong màn đêm rất đẹp, những ánh đèn lung linh, huyền hảo. Lúc này, Pleiku không có dáng vẻ huyên náo, tấp nập của một trong những thành phố lớn nhất Tây Nguyên nữa mà không gian thành phố nhìn từ núi đá trở nên thật huyền ảo giữa màn đêm. 

 


Những trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ khi đến núi đá Pleiku 

Lên núi đá Pleiku, trải nghiệm đầu tiên bạn sẽ tận hưởng ngay mà chẳng cần ai mách bảo đó chính là phóng tầm mắt thật xa để chiêm ngưỡng vùng cảnh đẹp bốn bề, hít thở không khí trong lành, man mát đặc trưng của phố núi. 

 
Lên núi đá PleikuCảnh sắc nhìn từ núi đá sẽ không khiến bạn thất vọng. Ảnh:@vietanh1502

 

Trên núi đá có một hồ nước ngọt lớn, nước trong vắt, đây chính là địa điểm lý tưởng để câu cá và tận hưởng những phút giây thư giãn, an tĩnh nên nếu như có sở thích câu cá thì bạn chớ nên bỏ lỡ trải nghiệm này khi check-in núi đá Pleiku. 

 

Hồ nước núi đá PleikuHồ nước trên núi đá cũng là điểm check-in hấp dẫn. Ảnh:@tl.yenanh

 

Cảnh sắc trên núi rất đẹp nên nơi đây cũng là thiên đường sống ảo lý tưởng dành cho bạn, trên núi đá có rất nhiều địa điểm check-in đẹp, nhất là những góc có view hướng về thành phố. 

 
Sổng ảo trên núi đá PleikuCheck-in với hoàng hôn của núi đá. Ảnh:@lannnannn

 

Địa hình núi đá ở Pleiku không quá dốc mà thoai thoải, có nhiều chỗ bằng phẳng nên nơi đây rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, camping. Bạn có thể tự chuẩn bị lều trại, bếp nướng hoặc thuê trong thành phố rồi mang lên núi. Cuộc vui bên đống lửa trại trên núi đá, ăn uống trò chuyện cùng bạn bè và ngắm thành phố về đêm chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đầy ý nghĩa với bất kỳ ai. 

 
Sổng ảo trên núi đá PleikuCắm trại trên núi đá là trải nghiệm rất tuyệt vời. Ảnh: Bean Trần

Núi đá Pleiku không phải là nơi phô bày trọn vẹn vẻ đẹp của xứ đại ngàn Gia Lai nhưng lại là một điểm đến tuyệt vời để bạn ngắm nhìn một Pleiku thật khác, bình yên, không vội vã và có chút gì đó rất thơ.Hãy đến với núi đá để  đắm chìm trong khung trời ảo diệu của phố núi mờ sương bạn nhé. 
 

>>Xem thêm:  Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết cho người mới đi lần đầu

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn