Check-in công viên đá Ninh Thuận hoang sơ, kỳ vĩ

Thứ tư, 06/10/2021, 15:37 GMT+7

Nếu có cơ hội du lịch Ninh Thuận hãy thử đến ngay công viên đá Ninh Thuận nha. Một toạ độ check in siêu ảo nhưng hãy hết sức lưu ý về sự nguy hiểm nhé!

test

Giới thiệu về công viên đá Ninh Thuận

Nếu để chọn ra thiên đường biển có tiềm năng nhất ở nước ta thì không thể thiếu được cái tên Ninh Thuận trong list. Với đường bờ biển dài, vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, vùng đất nắng gió đó sở hữu nhiều điểm check in đẹp như: Hang Rái, Vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, vườn nho,... 

 

Giới thiệu về công viên đá Ninh Thuận Vườn nho là đặc sản của du lịch Ninh Thuận 

 

Dạo gần đây, cộng đồng mạng đã phát hiện ra thêm một toạ độ sống ảo rất hoang sơ, hùng vĩ. Đó chính là công viên đá Ninh Thuận nằm ở thôn Thái An, X. Vĩnh Hải, H. Ninh Hải. 

 

Giới thiệu về công viên đá Ninh Thuận Toàn cảnh công viên đá Ninh Thuận 

 

Công viên đá Ninh Thuận cách thành phố Phan Rang khoảng 30km với thời gian đi tầm 30 phút. Thực chất nơi đây là một bãi đá tự nhiên, nhờ bàn tay đầy nghệ thuật của tạo hoá, rất nhiều viên đá sắp xếp lại với nhau với đủ hình thù. 

 

Giới thiệu về công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: dct25891589)

 

Những tảng đá đủ hình dạng, nằm hiên ngang sừng sững. Bạn có thể nhìn ra đó là hình con voi, con chim, con rắn, con đà điều, con khủng long,... Hoà cùng với màu xanh của biển, của trời,... Tất cả vẽ nên một tuyệt tác thiên nhiên độc đáo, tuyệt đẹp. 

 

Giới thiệu về công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: ginstagra_amm)

 

Đường đi đến công viên đá Ninh Thuận

Với khoảng cách từ 30km nên bắt đầu từ thành phố Phan Rang bạn có thể chọn đi bằng taxi hoặc xe máy để tới. Tuy nhiên, do đường đi đến đây có khung cảnh rất đẹp nên bạn hãy chọn đi xe máy để được ngắm phong cảnh nha. Do toạ lạc ở trong VQG Núi Chúa nên để đặt chân đến công viên đá thì phải di chuyển thêm tầm 3km nữa.

 

Đường đi đến công viên đá Ninh Thuận Cung đường đến đây rất đẹp 

 

>>Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cực hữu ích

 

Công viên đá Ninh Thuận có nguồn gốc như thế nào? 

Theo lời kể của người dân địa phương sinh sống ở đây chia sẻ rằng, trước đây địa điểm du lịch này chỉ là một bãi đá rộng lớn. Trải qua thời gian dài, đá bị bào mòn, phong hoá, nằm chồng chất lên nhau tạo nên những kiểu dáng vô cùng độc đáo trở thành điểm tham quan du lịch mạo hiểm ở Ninh Thuận. 

Mặc dù đã tồn tại cách đây vài triệu năm nhưng những tảng đá ấy vẫn luôn trường tồn, nằm sừng sững giữa đại dương mênh mông. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều tảng đá nằm cheo leo ở phía trên và vươn mình ra ngoài biển cả. Bật mí cho bạn đây chính là toạ độ sống ảo được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích nhất luôn đó. 

 

Nguồn gốc công viên đá Ninh ThuậnTrước đây công viên chỉ là 1 bãi đá rộng lớn 

 

Những trải nghiệm thú vị ở công viên đá Ninh Thuận
 

Xuyên rừng 

Để tới được công viên đá Ninh Thuận du khách sẽ phải trải qua một đoạn đường dài tầm 3km xuyên khu rừng sâu. Sau khi đặt chân đến cổng khu du lịch VQG Núi Chúa, bạn sẽ bắt đầu cuộc trekking vào cánh rừng. Mặc dù quãng đường đó không quá xa nhưng trên đường đi sẽ có cơ hội được khám phá các hệ sinh thái mới lạ. 

Ninh Thuận là tỉnh có khí hậu khô hạn, khắc nghiệt, quanh năm nắng nóng. Chính bởi thế, hệ sinh thái ở rừng cũng biến đổi theo để phát triển phù hợp với môi trường. Trong hành trình đó, bạn sẽ bắt gặp được thảm cây xương rồng, 1 loài cây chỉ sống được ở vùng sa mạc. 

 

Những trải nghiệm ở công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: ninhthuantrongtoi)

 

Chưa dừng lại ở đó, đến công viên đá du khách còn được dịp để chiêm ngưỡng những phiến đá đủ muôn hình dáng khác nhau rất độc đáo. Kỳ vĩ, phong phú là thế nhưng công viên đá Ninh Thuận đôi lúc cũng lãng mạn lắm. Cùng người thương đứng trên mỏm đá ngắm biển cả từ trên cao thì thật tuyệt. 

 

Những trải nghiệm ở công viên đá Ninh Thuận Đá ở đây đủ muôn hình vạn trạng và kích cỡ 

 

Những trải nghiệm ở công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: Phan Ngọc Mai)

 

Check in 'mạo hiểm' ở công viên đá Ninh Thuận 

Mặc dù ở nước ta có nhiều bãi đá nhưng rất hiếm nơi nào sở hữu được vẻ đẹp mê hoặc giống công viên đá Ninh Thuận. Từ bãi đá, du khách có thể phóng tầm mắt xung quanh chiêm ngưỡng biển cả bao la phía trước. Chắc chắn đây là một khung cảnh cực đẹp mà bạn xứng đáng để mạo hiểm. 

 

Check in ở công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: ginstagra_amm)

 

Ngồi trên những mỏm đá cheo leo đó sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thử thách, bao la giữa biển khơi. Cũng chính bởi thế mà bạn phải hết sức cẩn tận nha. Đẹp nhưng cũng đừng quên phải đảm bảo an toàn. 

 

Check in ở công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: Đình Nghĩa Trịnh)

 

Check in ở công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: ginstagra_amm)

 

 

Lưu ý khi đến công viên đá Ninh Thuận

Thời điểm đẹp nhất trong ngày để tới công viên đá Ninh Thuận là từ 14h - 15h. Lúc đó, thời tiết không còn nắng quá gay gắt, nhiệt độ cũng giảm xuống không còn nóng bức như vào buổi trưa. Đặc biệt, ánh sáng dần dần chiếu xuống mặt biển lấp lánh tạo nên cảnh sắc tuyệt vời. 

Do ở xung quanh công viên đá không hề có bất cứ một dịch vụ nào nên nhớ mang thêm nước suối, đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng nha. 

Thời tiết ở Ninh Thuận có phần khắc nghiệt nên hãy chuẩn bị thêm kem chống nắng, áo khoác, mũ, nón để tránh tổn thương da. 

Khi tới đây bạn hãy chọn những đôi giày thể thao có độ bám, hạn chế việc trơn trượt lúc di chuyển.

 

Lưu ý khi đến công viên Ninh Thuận Bạn nên lưu ý khi đến đây sống ảo nha 

 

Công viên đá Ninh Thuận mang một vẻ đẹp rất hoang sơ, hùng vĩ do chưa có sự khai thác du lịch. Hãy nhanh lên kế hoạch đi khám phá cùng hội bạn thân ngay thôi. Được sống ảo bên vách đá view biển xanh mênh mông như thế thì còn gì bằng. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn