Cần gì đi đâu xa, dã ngoại công viên Yên Sở trong lòng Hà Nội đủ để bạn 'xỉu up xỉu down' rồi!

Thứ năm, 07/10/2021, 08:50 GMT+7

Hà Nội luôn gắn liền với sự phồn hoa, với những tòa cao tầng mọc lên như nấm, những con đường đông nghẹt người vào những giờ tan tầm, nhưng đâu đó trong lòng thành phố vẫn có một khoảng xanh mướt mát và bình yên, cho bạn một chuyến dã ngoại công viên Yên Sở tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

test

Giới thiệu về công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở tọa lạc tại nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, trong tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Gamuda Gardens, thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Trong đó, cổng chính của công viên hướng ra con đường vành đai 3 rộng lớn nên rất dễ tìm.

Đây được xem là công viên xanh lớn nhất thành phố với tổng diện tích lên tới 323 ha, riêng hồ nước và cây xanh chiếm tới 280 ha, cùng với đó là những đồi cỏ xanh bạt ngàn giúp không khí lúc nào cũng trong lành và tươi mát nên nơi đây chính là điểm dã ngoại nổi tiếng nhất ở Hà Nội mà không ai không biết đến.

 

Cần gì đi đâu xa, dã ngoại công viên Yên Sở trong lòng Hà Nội đủ để bạn 'xỉu up xỉu down' rồi!Không gian xanh mướt một màu (Ảnh @monisheree)

 

Phương tiện đến dã ngoại công viên Yên Sở

Như đã nói, công viên Yên Sở nằm ở một vị trí khá đắc địa nên bạn có thể đến đây bằng bất kỳ phương tiện nào như xe máy hay ô tô. Nếu không biết đường hoặc thuộc team “mù đường” dùng google maps cũng sợ lạc thì xe ôm, taxi, xe công nghệ sẽ là lựa chọn cực kỳ thích hợp với bạn, yên tâm là phí đi lại cũng không mất nhiều lắm đâu vì quãng đường cũng không quá xa đâu nhé.

 

xe máy - phương tiện đến dã ngoại công viên Yên Sở Xe máy là phương tiện phổ biến đến đây (Ảnh @hannahfuckinbrownie)

 

Để tiết kiệm hơn thì bạn có thể bắt xe buýt, với các tuyến phổ biến là: tuyến 26 (Mai Động – Sân vận động Quốc Gia), tuyến 30 (Mai Động – Bến xe Mỹ Đình), tuyến 38 (Bến xe Thăng Long – Mai Động) và một số tuyến khác như: 04, 06A, 21B, hoặc 60.

 

Những hoạt động dã ngoại thú vị tại công viên Yên Sở
 

Cắm trại, picnic, tiệc nướng ngoài trời

Với lợi thế là nhưng đổi cỏ xanh bát ngát, công viên Yên Sở ở Hà Nội chính là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, nghỉ dưỡng cùng bạn bè và gia đình mà bạn không muốn đi quá xa. Chẳng cần chuẩn bị công phu, chỉ cần một tấm thảm sạch sẽ, chút đồ ăn, nước uống, món bánh trái yêu thích rồi chọn một gốc cây cổ thụ um tùm là bạn đã có thể tận hưởng được một buổi picnic thật tuyệt vời và đáng nhớ rồi.

 

picnic - hoạt động dã ngoại công viên Yên Sở không thể bỏ quaLàm sao có thể bỏ qua hoạt động picnic được đây (Ảnh @_lh.traag_)

 

Còn nếu bạn đến dã ngoại cả một ngày thì nên mang theo lều hoặc thuê lều ở công viên để cắm trại. Bật mí, ở đây có rất nhiều loại lều với những màu sắc khác nhau nên bạn có thể tha hồ lựa chọn đấy.

 

cắm trại - hoạt động dã ngoại công viên Yên Sở thú vị(Ảnh @nguyenngocmai0505)

 

Đặc biệt, sẽ là tuyệt nhất nếu bạn mang theo đồ ăn ướp sẵn và làm bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời ngay tại đây. Cái mùi hương thơm nức của thịt nướng thấm đẫm gia vị hòa quyện vào không gian mát lành theo làn gió lan tỏa đi khắp nơi, chắc chắn sẽ khiến bao tâm hồn ăn uống phải đổ giục đấy nhé. Nhất là khi đi đông, cùng mọi người ngồi xung quanh bếp, vừa nướng thịt vừa tâm sự thì chỉ có thể nói là buổi dã ngoại công viên Yên Sở “bơ phệch” mà thôi. 

 

tiệc nướng BBQ - hoạt động dã ngoại công viên Yên Sở nên thửNướng thịt là trải nghiệm đáng thử nhất (Ảnh @ayusamy.kim)

 

Hoạt động teambuilding và ngoại khóa cho trẻ em

Khuôn viên nơi đây có sức chứa trên 10 nghìn người nên chuyến dã ngoại tại công viên Yên Sở sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua những hoạt động teambuilding thú vị để giải trí, xả stress, cũng như gắn kết tình cảm giữa mọi người trong công ty. 

 

teambuilding - trải nghiệm dã ngoại công viên Yên Sở đáng nhớTeambuilding gắn kết tình cảm ở đây cực thích hợp (Ảnh @khuyenkookie1911)

 

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho trẻ để tăng thêm sức khỏe như: thả diều, trại hè, kéo co, thi chạy, nhảy lò cò…hay các trò bổ sung kiến thức, rèn trí não, kích thích sức sáng tạo như: vẽ tranh, tìm kho báu, lập ý tưởng…

 

Chụp ảnh sống ảo

Không chỉ có những rừng cây xanh mướt, những đồi cỏ bạt ngàn hay hồ nước mênh mông trong veo như một tấm gương khổng lồ soi bóng vạn vật, mà công viên Yên Sở Hà Nội còn có rất nhiều tiểu cảnh “đẹp nức lòng người hâm mộ” như: vườn hoa dã quỳ vàng ươm như nắng, những ngôi nhà bằng gỗ thơ mộng tựa cổ tích, cây cầu gỗ mộng mơ giữa hồ hay con đường có cổng vòm bằng hai hàng tre xanh…để bạn tha hồ cháy hết mình với đam mê sống ảo đấy nhé.

 

sống ảo - trải nghiệm dã ngoại công viên Yên Sở tuyệt vời(Ảnh @2.1.0.5.2.0.2.1.sun)

 

sống ảo - trải nghiệm dã ngoại công viên Yên Sở đáng thửCÓ 7749 góc để bạn sống ảo (Ảnh @le.nhu.quynh)

 

Đó là lý do tại sao không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều cặp cô dâu chú rể cũng kéo nhau đến đây chụp ảnh cưới để lưu lại những kỷ niệm đẹp cho ngày trọng đại, hay những bạn học sinh, sinh viên của các trường học trong nội thành cũng ưu ái chọn nơi đây là điểm chụp ảnh kỷ yếu và níu giữ những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp.

 

chụp ảnh cưới - trải nghiệm dã ngoại công viên Yên Sở thú vịChụp ảnh cưới ở đây đẹp mê luôn (Ảnh @huyenlabelle)

 

 

Hoạt động vui chơi khác

Ngay tại khu dã ngoại Yên Sở có rất nhiều trò chơi thú vị để phục vụ nhu cầu giải trí và thư giãn của mọi người như: đạp xe đạp, đạp vịt trên hồ, thuê du thuyền ngắm cảnh, thử thách tại khu vườn mê cung hay tham quan không gian triển lãm các tác phẩm nghệ thuật…

 

đạp xe - hoạt động dã ngoại công viên Yên Sở hấp dẫnĐi xe đạp tập thể dục cũng không tồi đâu nhé (Ảnh @pigciu_03)

 

Thậm chí, thỉnh thoảng ở đây còn tổ chức các show ca nhạc sôi động với dàn âm thanh ánh sáng rực rỡ chất lượng cùng sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng chắc chắn sẽ cho những tâm hồn đam mê “quẩy” những phút giây cực kỳ đáng nhớ cho xem.

 

ca nhạc - trải nghiệm dã ngoại công viên Yên Sở thu hútChương trình ca nhạc sôi động (Ảnh @michelleanhngn)

 

Thời điểm lý tưởng để đi dã ngoại công viên Yên Sở

Không gian nơi đây được rất nhiều cây xanh che bóng nên bạn có thể đến bất kỳ thời điểm nào trong ngày và trong năm, nhưng sẽ tuyệt nhất khi đến vào mùa hè hoặc mùa thu vì lúc này không khí ở đây cực mát mẻ để giải nhiệt. 

Theo đó, nếu bạn muốn có nhiều thời gian dã ngoại công viên Yên Sở nhất thì nên đến đây vào lúc sáng tầm 8 – 9 giờ, sau đó tham quan vui chơi và ăn uống thỏa thuê rồi chiều tối về là “đẹp từng milimet” luôn nhé. Còn nếu muốn đến đây để tận hưởng bầu không khí mát mẻ, bình yên và khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong ngày thì buổi chiều hoàng hôn sẽ là thời điểm thích hợp cho bạn.

 

sáng sớm - thời điểm dã ngoại công viên Yên Sở lý tưởngBất kỳ thời điểm nào cũng thích hợp để đế công viên (Ảnh @__silk_ntl__)

 

Bật mí, thường thì vào cuối tuần công viên sẽ khá đông đúc và ồn ào, nên nếu bạn muốn yên tĩnh thì khi có thời gian hãy đi vào các ngày trong tuần nhé.

 

Một số lưu ý khi đi dã ngoại công viên Yên Sở

Giờ mở cửa: từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày

Giá vé:

  • Vào cổng: miễn phí
  • Gửi xe máy: 5.000 đồng / xe / lượt
  • Gửi ô tô: 30.000 đồng / xe / lượt

Bảng giá dịch vụ vui chơi:

  • Xe đạp đôi: 40.000 đồng / giờ
  • Xe đạp người lớn: 30.000 đồng / giờ, trẻ em: 20.000 đồng / giờ
  • Xe điện: 10.000 đồng – 15.000 đồng / giờ
  • Chèo thuyền: 100.000 đồng / giờ
  • Đạp vịt: 60.000 đồng / giờ
  • Khu vui chơi cho trẻ em: 10.000 đồng / giờ
  • Chụp ảnh cưới: 100.000 đồng / giờ / đoàn

Bảng giá dịch vụ giải trí, sự kiện thêm:

  • Sân khấu: 120.000 đồng / m2
  • Loa đài âm thanh: 3 triệu đồng / dàn
  • Phông nền sân khấu: 30.000 đồng / m2
  • Dù, bạt to 50 m2: 3,5 triệu đồng 

Bảng giá thuê đồ cắm trại, picnic:

  • Bếp nướng ngoài trời: 500.000 đồng
  • Lều to: 500.000 đồng
  • Lều nhỏ: 300.000 đồng
  • Bạt to 12 m2: 100.000 đồng
  • Chiếu 4 người: 30.000 đồng
  • Bàn: 50.000 đồng
  • Ghế: 15.000 đồng
  • Bát đĩa: 15.000 đồng / bộ

Bạn đang quá áp lực với công việc bộn bề thì hãy dành chút thời gian đến dã ngoại công viên Yên Sở để sắc xanh nơi đây cuốn trôi hết bao mệt mỏi, muộn phiền của bạn đi nào!

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn