Kinh nghiệm du lịch sau dịch bạn cần biết để có một chuyến đi như ý

Thứ bảy, 09/10/2021, 08:00 GMT+7
Đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch sau dịch mà bạn cần biết để có một chuyến đi an toàn, trọn vẹn nhất trên khắp Việt Nam.
test

Kinh nghiệm du lịch sau dịch: các điều kiện cần thiết cho chuyến đi

Có lẽ ngay lúc này, những người trẻ đang rất quan tâm đến kinh nghiệm du lịch sau dịch. Bởi lẽ đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam khiến tình hình du lịch nước ta gần như “tê liệt”. Người người phải ở nhà vì lệnh giãn cách, nhà nhà phải hủy kế hoạch đi chơi vì các tỉnh thành gần như “đóng cửa”. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - điều kiện cần để du lịchSau đại dịch, du khách cần thay đổi thói quen du lịch. Ảnh:Booking

 

Sau một thời gian dài phải chững lại vì dịch bệnh, một số tỉnh thành trong nước bắt đầu lên kế hoạch mở cửa đón du khách trở lại. Ngay từ lúc này, nếu mong muốn du lịch sau đại dịch, bạn cần cập nhật nhanh nhất những thông tin liên quan đến điều kiện cần thiết để được xê dịch. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - điều kiện cần để du lịchCác tỉnh đang lên kế hoạch đón khách trở lại sau đại dịch. Ảnh:Báo chính phủ

 

Hiện tại, một số tỉnh thành phát triển mạnh về du lịch như Lâm Đồng, Đà Nẵng, Kiên Gianng,…  đã lên kế hoạch đón du khách trở lại. Theo đó, điều kiện để du khách có thể vi vu sau dịch gồm có: 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - điều kiện cần để du lịchĐể du lịch, du khách cần phải được tiêm vắc xin đầy đủ. Ảnh:Tổ quốc 

 

  • Có “thẻ xanh Covid-19” và giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực 
  • Hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 thời gian không quá 12 tháng
  • Có giấy âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến địa phận tỉnh 
  • Du khách nên đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định.
     
kinh nghiệm du lịch sau dịch - điều kiện cần để du lịchDu khách nên ưu tiên du lịch theo tour để được mua bảo hiểm du lịch. Ảnh:Bộ Văn Hóa Thể Thao Du lịch

 

Lưu ý, đây mới chỉ là kế hoạch và điều kiện đón khách của các tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh. Vì thế, bạn có thể tham khảo như một kinh nghiệm du lịch sau dịch quan trọng trước khi quyết định lựa chọn vi vu một điểm đến nào đó. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - điều kiện cần để du lịchTrong vài tháng tới, du lịch Việt Nam sẽ dần khôi phục trở lại. Ảnh:Du lịch Sen Xanh

 

Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch địa phương đang chờ kế hoạch phục hồi du lịch chính thức từ các cơ quan hữu trách cấp cao để có sự thống nhất trong việc vực dậy nền du lịch nước nhà. Trong thời gian này, bạn có thể cập nhật các kinh nghiệm du lịch sau dịch để có sự chuẩn bị tốt nhất khi các tỉnh mở cửa đón khách. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT KHUYẾN MÃI


Tham khảo các địa điểm du lịch an toàn sau mùa dịch 


Cao Bằng

Từ khi đại dịch bùng phát, Cao Bằng là địa phương chống dịch tốt nhất khi chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào. Vì thế, nếu không biết sau dịch đi chơi ở đâu, bạn hãy thử khám phá miền đất Đông Bắc xinh đẹp này. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - gợi ý điểm đến cho bạn
Cao Bằng là tỉnh chưa xuất hiện dịch Covid-19. Ảnh:@hili_adventures

 

Cao Bằng sở hữu cảnh sắc trong lành, tuyệt đẹp với thác Bản Giốc hùng vĩ, động Ngườm Ngao hoành tráng, núi Mắt Thần độc đáo, suối Lê Nin trong vắt hay hồ Bản Viết thơ mộng. Chắc hẳn bạn sẽ có một chuyến vi vu Cao Bằng 


Lào Cai

Từ cuối tháng 9, Lào Cai đã cơ bản kiểm soát được dịch và cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại. Trong suốt đợt dịch thứ 4, đây cũng không phải “điểm nóng” về dịch. Do đó, bạn có thể chọn du hí Lào Cai sau khi hết dịch. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - gợi ý điểm đến cho bạn
Lào Cai cũng là điểm đến lý tưởng mà bạn nên ghé thăm sau khi hết dịch. Ảnh:@jutalkpia

 

Thời điểm tháng 10 – 11 – 12 là lúc Lào Cai bước vào mùa đẹp trong năm với khí hậu trong lành cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Du khách có thể trải nghiệm săn mây, khám phá các bản làng hoặc “trốn” ở các khu resort, homestay nghỉ dưỡng. 


Hà Giang 

Một trong những điểm đến an toàn sau dịch mà bạn nên ghé thăm là Hà Giang. Miền cao nguyên “đá nở hoa” không có nhiều ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch lần này. Vì thế, nơi đây được xem là tọa độ du lịch phù hợp sau khi đại dịch đi qua. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - gợi ý điểm đến cho bạn
Hà Giang - miền đất hoang sơ xinh đẹp nơi địa đầu tổ quốc. Ảnh:@by_ewold


Những tháng cuối năm, du khách có thể trải nghiệm mùa hoa tam giác mạch khi đến Hà Giang. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham quan, khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn như sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng,…. 


Quảng Bình 

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình ghi nhận chưa đến 2000 ca Covid-19. Vì thế địa phương này cũng là nơi phù hợp để bạn du lịch sau khi đại dịch qua đi. Về Quảng Bình, bạn có thể thỏa thích khám phá các hang động, đi thăm đồi cát hoặc vui chơi thả ga trên biển Nhật Lệ
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - gợi ý điểm đến cho bạn
Quảng Bình với nhiều hang động, sông suối tuyệt đẹp. Ảnh:@vietnamcorner 
 
>> Xem thêm: Bật mí những điểm đến hấp dẫn sau đại dịch


Lưu ý quan trọng khi du lịch sau dịch 

Dù đại dịch có qua đi và bạn đã được tiêm đầy đủ vắc xin vẫn cần bỏ túi những lưu ý quan trọng sau khi đi du lịch: 

  • Tuân thủ nguyên tắc 5K bao gồm: Khẩu trang, Khoảng cách, Khử khuẩn, Khai báo y tế và Không tập trung đông người 
  • Cần mang theo thuốc đủ cho cả chuyến đi nếu bạn hay bất kỳ thành viên nào trong đoàn cần điều trị bệnh kéo dài 
     
kinh nghiệm du lịch sau dịch - lưu ý quan trọng
Sau đại dịch, du khách vẫn phải tuân thủ 5K khi du lịch. Ảnh:Traveloka 

 

Lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn nhất, ví dụ như ô tô cá nhân. Trường hợp cần sử dụng phương tiện công cộng, bạn hãy cố gắng giữ khoảng cách và hạn chế chạm vào các bề mặt. Đừng quên vệ sinh tay thường xuyên. 

Một kinh nghiệm du lịch sau dịch rất quan trọng mà bạn cần lưu ý là tránh di chuyển vào thời gian cao điểm để hạn chế tắc đường, phải tiếp xúc gần với đông người. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - lưu ý quan trọng
Du khách nên hạn chế du lịch ở những nơi quá đông người. Ảnh:rfi 

 

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những điểm du lịch an toàn, ít tập trung đông đúc. Những tỉnh thành còn nguyên sơ hoặc nghỉ dưỡng trong các resort rộng lớn là gợi ý mà bạn có thể cân nhắc. 
 

kinh nghiệm du lịch sau dịch - lưu ý quan trọng
Dù du lịch ở đâu, bạn cũng nên có một kế hoạch chi tiết. Ảnh: Người đưa tin 

 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch sau dịch mà bạn cần lưu ý để có chuyến đi vui vẻ và an toàn cho chính bản thân mình. Điều quan trọng nhất là bạn hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và chọn địa điểm du lịch phù hợp. 

 

Trà Văn (Tổng hợp) -  luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn