Khám phá thành phố La Mã cổ đại Tarragona Tây Ban Nha

Thứ tư, 13/10/2021, 10:51 GMT+7

Chỉ cách Barcelona một giờ đi xe, du lịch Tarragona là điểm đến có một đô thị thời Trung cổ tự hào với 2.000 năm lịch sử, các quán bar phục vụ món tapas truyền thống và những bãi biển tuyệt đẹp!

test

Thông tin du lịch Tarragona

Thành phố cảng nhỏ đẹp như tranh vẽ nằm ở phía đông bắc Tây Ban Nha trên bờ biển Costa Daurada và được thành lập trước thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên và một trong những đặc điểm nổi bật của thành phố này bao gồm nhà hát hoành tráng nhìn ra biển Địa Trung Hải và từng có sức chứa lên đến 14.000 khán giả. 

 

Thành phố cảng Tarragona - Du lịch TarragonaThành phố cảng Tarragona

 

Tarragona Tây Ban Nha là điểm đến hoàn hảo cho những người đam mê lịch sử và cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm những cảnh đẹp xung quanh mọi ngóc ngách. Lịch sử của Tarragona cho đến nay vẫn chưa xác định được ngày thành lập thực sự, mặc dù có giả thuyết cho rằng thành phố có từ năm 2407 trước Công nguyên đến thời của một Pharoah Ethiopia tên là Tearcon, người cai trị các vùng của Tây Ban Nha. Các giả thuyết khác cho rằng người Phoenicia là những người sáng lập ra thành phố vĩ đại này.

 

Khu phố lịch sử của Tarragona -Du lịch TarragonaKhu phố lịch sử của Tarragona

 

Có một điều chắc chắn và đó là Tarragona có một quá khứ lịch sử vô cùng phong phú và bí ẩn, điều này chỉ làm tăng thêm sự thú vị và hấp dẫn cho nơi này. Với rất nhiều điều để tham quan và các di tích lịch sử để khám phá thì du lịch Tarragona là nơi không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha của bạn.

 

Di tích lịch sử ở Tarragona - Du lịch TarragonaDi tích lịch sử ở Tarragona

 

Nó có thể không nổi tiếng như một số điểm đến cho chuyến đi trong ngày khác gần Barcelona, ​​chẳng hạn như Sitges hoặc Girona, nhưng với những tàn tích La Mã đầy cảm hứng và những bãi biển hoang sơ, Tarragona chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch Tây Ban Nha đáng để khám phá. 

 

Hướng dẫn du lịch Tarragona


1. Đi lang thang trong di tích La Mã

Được thành lập bởi người La Mã vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, Tarragona thực sự là thủ đô của Đế chế La Mã trong hai năm. Bản thân những bức tường dường như thì thầm những câu chuyện cổ với bạn khi bạn chìm đắm trong những dòng chữ quanh co.

- Nhà hát vòng tròn La Mã của Tarragona

Nhà hát La Mã đã được UNESCO công nhận này đối diện với biển, đấu trường rộng lớn có màu đồng này được xây dựng vào thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên và có không gian cho khoảng 15.000 khán giả - nó rất lớn!

 

Nhà hát vòng tròn La Mã của Tarragona - Du lịch TarragonaNhà hát vòng tròn La Mã của Tarragona

 

Cùng với nhà hát và rạp xiếc của thành phố (vì người La Mã tin rằng những cơ sở này là yếu tố cần thiết cho cuộc sống tốt), đây là địa điểm của tất cả các loại hình giải trí và lễ hội văn hóa. Giám mục Fructuoso và các phó tế của ông là Augurio và Eulogio đã bị thiêu sống trên một giáo khu ở đây vào năm 259 sau Công nguyên.

Sẽ có những trận chiến đấu sĩ với những chiến binh chiến đấu đến chết và như chúng ta đã thấy trong phim, hổ, sư tử và thú có sừng. Nhưng không chỉ có đấu sĩ và động vật chết ở đây. Nó cũng là địa điểm được thành phố lựa chọn để hành quyết công khai.

- Nhà thờ Tarragona

Nhà thờ Tarragona - hiện là nhà thờ Công giáo La Mã là trái tim tâm linh của thành phố. Nằm ở điểm cao nhất, đây là một trong những ví dụ nguyên sơ nhất về kiến ​​trúc liên kết giữa thời kỳ Romanesque và Gothic. Bên trong, một bộ sưu tập nghệ thuật Trung cổ tuyệt đẹp rất đáng để chiêm ngưỡng

 

Nhà thờ Tarragona - Du lịch TarragonaNhà thờ Tarragona

 

- Cầu máng La Mã của Tarragona

Nếu bạn có thời gian, cầu nước Les Ferreres là một tàn tích La Mã được bảo tồn hoàn hảo khác chắc chắn đáng xem. Được xây dựng bằng đá hồng, kỳ công kỹ thuật trang nhã này là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nằm cách thành phố 4 km về phía bắc.

Truyền thuyết kể rằng nó có biệt danh là “Pont del Diable” (Cầu của quỷ), bởi vì nó được ma quỷ xây dựng sau khi quỷ giành được linh hồn của một thiếu nữ trong một cuộc cá cược.

 

Cầu máng La Mã - Du lịch TarragonaCầu máng La Mã

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

2. Tham gia các lễ hội địa phương

Giống như một Barcelona thu nhỏ, Tarragona đang tích cực bùng nổ về văn hóa. Lễ hội Santa Tecla festival (diễn ra mỗi tháng) là lễ hội chính trong năm, khi “con quái vật” của “cercavila” diễu hành trên đường phố. Ngày hôm sau, vào ngày của La Mercè, bạn cũng sẽ thấy "Tháp Người" đi bộ từ các bậc thang của Nhà thờ đến cửa Tòa thị chính.

 

Lễ hội Santa Tecla festival Du lịch TarragonaLễ hội Santa Tecla festival

 

Tháng 5 cũng chứng kiến ​​sự xuất hiện của lễ hội lịch sử La Mã Tarraco Viva ngoạn mục , đây là điều thú vị đối với những người muốn tìm hiểu về văn hóa và những người yêu thích lịch sử.

 

Lễ hội Tarraco Viva Du lịch TarragonaLễ hội Tarraco Viva

 

3. Trở lại thiên nhiên trên Costa Daurada

Những bãi biển và vịnh nhỏ nơi bạn có thể tận hưởng làn nước êm đềm, những thành phố nhộn nhịp với cuộc sống về đêm, những làng chài nằm rải rác dọc theo bờ biển hàng dặm, các lựa chọn chơi gôn, các hoạt động hàng hải và thể thao cho cả gia đình ... và tất cả đều có nhiệt độ dễ chịu quanh năm.

Được đặt biệt danh là “thành phố của mùa xuân vĩnh cửu” và thường được gọi là “cửa ngõ vào Costa Daurada”, du lịch Tarragona là một món ăn thực sự dành cho những người yêu thích bãi biển.

 

 Costa Daurada Du lịch Tarragona Costa Daurada

 

Những bãi biển tốt nhất của Tarragona bao gồm Platja Arrabassada, nơi gần trung tâm thành phố nhất - cách 5 phút đi xe buýt hoặc 30 phút đi bộ - và Platja Larga, một dải cát dài, nơi bạn có thể tận hưởng El Bosque de la Marquesa (đi bộ ven biển trong rừng) dẫn đến những bãi biển hẻo lánh như bãi biển Waikiki nổi tiếng.

Một điều chắc chắn là bờ biển Địa Trung Hải, cho phép bạn tận hưởng vô số hoạt động ngoài trời. Lướt ván buồm, lướt ván và các chuyến đi thuyền dọc theo Costa Dorada chỉ là một số điểm tham quan mà bạn sẽ tìm thấy ở đây. Một chuyến đi đến công viên giải trí Port Aventura là hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cho cả gia đình.

 

>> Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Tây Ban Nha đầy thú vị dành cho mùa hè

 

Ở bãi biển Waikiki, cát mềm và sạch, nước hoang sơ. Vị trí hẻo lánh của nó cũng khiến nó trở nên phổ biến với những người theo chủ nghĩa tự nhiên và là nơi hoàn hảo để tắm nắng

 

Bãi biển Waikiki Du lịch TarragonaBãi biển Waikiki

 

4. Ngắm nhìn kiến ​​trúc tân thời của Tarragona

Chắc chắn rằng bạn sẽ bị mê hoặc bởi nét quyến rũ của thế giới cũ và vị trí ven biển bình dị của Tarragona. Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, thành phố Tarragona trở nên phổ biến với giai cấp tư sản, nhiều người trong số họ đã chi số tiền lớn cho những ngôi nhà sang trọng được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư theo trường phái hiện đại mới nổi như Josep Maria Jujol, Josep Maria Pujol và Lluis Domenech i Montaner. Khám phá bảo tàng Casa Castellarnau và Kênh đào Casa để tận hưởng những điều thú vị trong quá khứ đã từng xuất hiện ở đây.

 

Đường phố ở Tarragona Du lịch TarragonaĐường phố ở Tarragona

 

Một phần thưởng bổ sung cho những người yêu thích kiến ​​trúc là Tarragona là nơi có ví dụ đầu tiên về công việc của Antoni Gaudi, được cất giấu trong điện thờ Đức Mẹ Thánh Tâm. Trong khí đó, Tarragona theo chủ nghĩa hiện đại vẫn có thể nhìn thấy đối với bất kỳ ai đi dạo trên đại lộ Rambla Nova rợp bóng cây, nơi bạn vẫn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng, cửa hiệu thời trang, quán cà phê và nhà hàng tốt nhất của thành phố.

 

5. Ăn uống ở đâu tại Tarragona?

Món ăn là sự kết hợp đơn giản nhưng ngon của cá tươi từ biển và một loạt sản phẩm Địa Trung Hải có nguồn gốc địa phương.

Nằm cạnh biển, cá là lựa chọn tốt nhất cho bữa tối ở Tarragona - hãy nhớ thử món 'cassola de romesco', một món hầm với cá. Tôm đỏ của Tarragona rất nổi tiếng và cực kỳ ngon - nếu bạn thấy chúng trên thực đơn thì đó là món nên gọi! Bạn cũng nên tận dụng tối đa 'Menu del Dia' (Thực đơn trong ngày) của Tây Ban Nha, nơi bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống Tây Ban Nha và đôi khi hiện đại hơn với mức giá hợp lý.

 

Món cassola de romesco Du lịch TarragonaMón cassola de romesco

 

Du lịch Tarragona đừng quên thử Vermouth. Mặc dù đó là một thức uống có nguồn gốc từ Ý, nhưng người dân địa phương ở Tarragona lại xem nó như một món của riêng họ. Bạn nên đến Plaza del Rey để thưởng thức một ly rượu vermouth tươi trên sân hiên và đắm chìm trong một nơi có nhiều người đang qua lại.

 

Rượu  Vermouth Du lịch TarragonaRượu Vermouth

 

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì hãy đến thẳng Plaça de la Font, là quảng trường trung tâm chính và tập trung nhiều nhà hàng và quán bar phục vụ món tapas tốt nhất ở Tarragona. 

 

6. Nơi ở tại Tarragona

Tarragona nằm dọc theo Biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp, nơi có những bãi biển tuyệt vời và thời tiết gần như hoàn hảo quanh năm. Khi du lịch Tarragona bạn nên dành một vài ngày hoặc hơn ở Tarragona để thực sự nhìn thấy mọi thứ. Các khu nghỉ dưỡng và khách sạn có ở khắp mọi nơi, vì vậy việc tìm kiếm chỗ ở tốt trong kỳ nghỉ của bạn sẽ không quá khó.

 

Chỗ nghỉ ven biển Tarragona Du lịch TarragonaChỗ nghỉ ven biển Tarragona

 

Nếu bạn bắt đầu chuyến đi của mình từ thành phố Barcelona thì bạn có thể ghé Tarragona như một chuyến đi trong ngày và đặt khách sạn ở tại Barcelona cũng có rất nhiều lựa chọn chỗ ở.

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn