Những điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam làm 'xiêu lòng' bất cứ ai

Thứ tư, 13/10/2021, 15:02 GMT+7

Đây là những điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam được du khách trong nước và quốc tế rỉ tai nhau check in, mang về những bộ hình đẹp lung linh trong từng centimet!

test

Những điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam làm say đắm lòng người


1. Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam mà bạn nên một lần trải nghiệm. Trong đó, khu vực hồ Tây được xem là tọa độ lý tưởng nhất để du khách thu trọn tầm mắt cảnh sắc buổi chiều tà. Dường như ai đến Hà Thành du lịch cũng đều dành thời gian đi dạo hồ Tây, thưởng thức thời khắc mặt trời đi ngủ. 
 

Hà Nội là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Hồ Tây là nơi lý tưởng ngắm hoàng hôn. Ảnh:Pinterest 


Hoàng hôn ở hồ Tây có gì đặc biệt mà ai cũng nên một lần chiêm ngưỡng? Đó là một nét đẹp thoang thoáng buồn, một chút tình tự lãng mạn giữa nhịp sống tất bật của đất thủ đô. Khi mặt trời dần khuất bóng, mặt hồ bỗng trở nên rộng lớn mênh mang hơn, sóng sánh một gam màu vàng óng ả. 
 

Hà Nội là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Vẻ đẹp lãng mạn của hoàng hôn hồ Tây. Ảnh:@dattaynhaukhapthegian

 

Những tia nắng cuối ngày rải đều khắp mặt nước hồ Tây, vẽ nên một bức tranh nên thơ, dịu dàng pha chút trầm mặc. Vào mùa hè, hoàng hôn ở hồ nước này càng đẹp hơn, rực rỡ hơn. Quanh hồ, du khách và cả cư dân cùng nhau đi dạo hoặc dừng chân ngắm cảnh, chụp vội vài bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. 
 

Hà Nội là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Cùng lưu lại khoảnh khắc đẹp chiều hoàng hôn. Ảnh:Phụ nữ online 

 

Theo kinh nghiệm ngắm hoàng hôn của người trẻ thủ đô, du khách nên đến đây vào thời điểm khoảng 5 giờ chiều. Lúc này, ánh nắng mặt trời đẹp nhất, kiêu sa và lộng lẫy nhất. Nếu muốn săn ảnh đẹp, bạn hãy mang theo điện thoại hoặc máy ảnh và dĩ nhiên đừng quên chọn cho mình một bộ cánh phù hợp. 


2. TP.HCM

Cũng như Hà Nội sầm uất, thành phố Hồ Chí Minh cũng là điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam được nhiều du khách yêu thích. Thành phố trẻ này tất bật, sôi động vào ban ngày là thế. Nhưng khi chiều về, khi mặt trời chuẩn bị đi ngủ, bức tranh phố thị như được vỗ về bởi nét đẹp của sự bình yên. 
 

TP.HCM là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Khung cảnh hoàng hôn trên cầu Bình Lợi. Ảnh:Nguyên Đoàn 

 

Mẹ thiên nhiên hào phóng lắm, chắc chắn sẽ ban tặng cảnh đẹp chiều tà lên khắp mọi cung đường, ngỏ hẻm của Sài Thành. Thế nhưng nếu bạn muốn tìm một nơi thật rộng rãi, khoáng đạt để ôm trọn vào lòng vẻ đẹp hoàng hôn buông, hãy đến với cầu Mống, nóc hầm Thủ Thiêm hoặc các quán rooftop. 
 

TP.HCM là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Ở TP.HCM có nhiều nơi đẹp để bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoàng hôn. Ảnh:Nguyễn Thị Thúy Hằng 

 

Với giới trẻ Sài Gòn, cầu Mống hay nóc hầm Thủ Thiêm trở thành tọa độ ngắm hoàng hôn quen thuộc. Đây là nơi có không gian rộng lớn, đón trọn khoảnh khắc đẹp khi mặt trời dần khuất bóng. Từ 5 – 6 giờ chiều là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi dạo và chụp cho mình những bức ảnh đẹp. 
 

TP.HCM là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Một Sài Gòn tĩnh lặng trong chiều hoàng hôn. Ảnh: Ngân Dương 

Hoàng hôn trên đất Sài Thành có gì khác so với những vùng quê? Dĩ nhiên là có. Khi mà thứ ánh sáng rực rỡ của ban ngày dần thay bằng những gam màu diễm lệ như vàng cam, đỏ rực hay tím thẫm cũng là lúc toàn cảnh thành phố khoác lên mình chiếc áo lãng mạn, nên thơ. 

Nếu muốn tìm những nơi thật chill để thưởng lãm trọn vẹn cảnh đẹp hoàng hôn, bạn hãy chọn những quán cà phê hay quán bia rooftop. Đó là nơi có không gian đủ rộng, đủ lớn và đủ đẹp để bạn nhâm nhi chút đồ uống cùng người thương, đón chờ khoảnh khắc mặt trời đi ngủ đẹp nhất trong ngày. 

 
>>Xem thêm: TOP 5 địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Hà Nội nhất định phải đi một lần cho biết


3. Đà Nẵng

Nhắc đến những điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam mà quên Đà Nẵng thì thật là thiếu sót. Thành phố đáng sống nhất Việt Nam cũng là nơi sở hữu biển Mỹ Khê – bãi biển từng lọt top những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Ngoài làn nước xanh trong và bờ cát trải dài, Mỹ Khê còn được xem là tọa độ ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt mỹ ở Đà Thành. 
 

Đà Nẵng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Thành phố đáng sống nhất Việt Nam cũng là tọa độ ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Ảnh:Smile Travel 


Chưa tin ư? Bạn cứ thử một lần đi du lịch Đà Nẵng và ghé Mỹ Khê lúc trời sắp lặn, bạn sẽ thấy bức tranh hoàng hôn ở đây thực sự tuyệt vời mà mọi lời khen đều không thể diễn tả trọn vẹn nhất. Chỉ biết rằng, thời khắc  mặt trời lặn trên biển mang đến một cảnh đẹp lãng mạn, dịu dàng mà cũng đầy trầm tư, tĩnh lặng. 
 

Đà Nẵng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Vẻ đẹp của hoàng hôn trên biển Mỹ Khê. Ảnh: @naggieondaflow

 

Khi mặt trời dần khuất bóng, ráng chiều đỏ rực bao phủ lấy một góc trời. Những tia nắng mong manh cuối ngày phản chiếu ánh sáng lên mặt biển, tạo nên những con sóng lấp la lấp lánh vô cùng đẹp mắt. Xa xa, những chiếc thuyền đánh cá đang thong thả trở về nhà, hòa mình vào cảnh đẹp hoàng hôn rực rỡ, kiêu sa trên biển. 
 

Đà Nẵng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Bức tranh đẹp đến xiêu lòng trên biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Ảnh:@2wanderabroad


Đi dạo biển Mỹ Khê vào chiều hoàng hôn, du khách có thể chầm chậm tận hưởng vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Bạn hãy đến đây từ sớm, khoảng 5 giờ - khi mà ánh nắng mặt trời còn rực rỡ. Lúc này, bạn vừa săn được ảnh đẹp, vừa có thể thỏa thích tận hưởng từng cơn gió chiều mát rượi trên biển. 

 

4. Đà Lạt

Bạn muốn tìm điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam để “chill” cùng người thương? Hãy xách balo lên và đi Đà Lạt. Thành phố mộng mơ này sẽ càng đẹp, càng thơ hơn vào thời khắc mặt trời lặn. Chỉ cần đến Đà Lạt thôi, dù bất kỳ nơi nào bạn cũng có thể dang tay ôm vào lòng cảnh đẹp lúc mặt trời đi ngủ. 
 

Đà Lạt là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Đà Lạt là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn. Ảnh:Trang Trần 

 

Mẹ thiên nhiên đã tặng cho Đà Lạt một khung cảnh quá trữ tình với những đồi thông bạt ngàn, những thung lũng xinh đẹp và bầu không khí lúc nào cũng se se lạnh. Chính điều kiện tự nhiên ấy đã giúp cho thời khắc hoàng hôn ở Đà Lạt đẹp hơn, thơ hơn. Dù đến thành phố này du lịch hay công tác, nhất định bạn cũng phải một lần ngắm cảnh hoàng hôn. 
 

Đà Lạt là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Tiệm cà phê Hoàng Hôn Chiều là một nơi tuyệt vời để bạn ngắm hoàng hôn. Ảnh:Tiệm cà phê Hoàng Hôn Chiều 

 

Hoàng hôn Đà Lạt đẹp nhất có lẽ là vào mùa khô. Khi mặt trời sắp đi ngủ cũng là lúc cả bầu trời được “nhuộm hồng” bởi ráng chiều. Những đám mây lờn vờn trên không trung hòa cùng ánh nắng vàng ấm áp, vẽ nên một cảnh sắc mỹ miều đầy thơ mộng. 

Ở Đà Lạt có nhiều nơi để bạn đón hoàng hôn, trong đó đẹp nhất là đồi Thiên Phúc Đức, đồi Đa Phú, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương,… Ngoài ra, những tiệm cà phê hướng về phía Tây như Vườn Yên cũng là gợi ý cho du khách muốn chìm vào mỹ cảnh ngọt ngào của thành phố sương mù lúc về chiều. 
 

Đà Lạt là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Đồi Thiên Phúc Đức là nơi vừa đẹp để ngắm hoàng hôn, vừa đẹp để đón bình minh. Ảnh:Đồng Ngô 

 

Khoảng 4 giờ chiều, bạn hãy an vị ở địa điểm mà mình muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc hoàng hôn. Bởi Đà Lạt là thành phố cao nguyên nên ánh nắng mặt trời không quá bỏng rát. 4 giờ là thời điểm phù hợp để bạn ngồi ở trên đồi, một tiệm cà phê xinh để chụp vài bức ảnh sống ảo có đủ ánh sáng đẹp và lãng mạn. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT KHUYẾN MÃI
 
 >> HCM - Nha Trang - Đà Lạt 4N4Đ + Ô tô, Ks Nha trang 4* - Ks Đà lạt 3* giá từ 3.390.000 VNĐ/khách
  >> HCM - Đà lạt - Kombi Land 4N3Đ, Xe Ôtô giá từ 3.386.000 VNĐ/khách


5. Phú Quốc

Điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam cuối cùng sẽ gọi tên Phú Quốc. Đảo ngọc thiên đường là nơi có nhiều bãi biển quyến rũ, phù hợp để du khách thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh đẹp buổi chiều tà. Nhiều du khách đến Phú Quốc chỉ để đón thời khắc hoàng hôn buông đẹp mãn nhãn trên mặt biển. 
 

Phú Quốc là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Nhất định bạn không được bỏ lỡ hoàng hôn trên đảo ngọc Phú Quốc. Ảnh: ivivu 

 

Từ 5 – 6 giờ chiều là lúc mà những quán bar, quán cà phê dọc theo bờ biển đông nghẹt khách. Du khách đến đây cốt để lưu lại khoảnh khắc đẹp khi mặt trời lặn. Có người chỉ ngồi một góc nhỏ ngắm cảnh. Có người ra sức chụp thật nhiều ảnh sống ảo. Chung quy lại, ai cũng không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc mặt trời đi ngủ. 
 

Phú Quốc là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Không thể rời mắt trước vẻ đẹp quá đỗi lãng mạn của hoàng hôn trên biển. Ảnh: Kênh thời tiết 

 

Hoàng hôn trên biển Phú Quốc có gì đặc biệt hơn những bãi biển khác? Đó chính là sự pha trộn của những màu sắc ráng chiều với gam hồng, vàng, cam, đỏ, tím,… tạo nên một bức tranh rực rỡ, lộng lẫy và đầy quyến rũ. Mặt trời lúc đi ngủ đỏ lựng lên, nước biển chuyển màu xanh thẫm kết hợp cùng nền trời đỏ cam, hồng tím, vẽ nên một khung cảnh đẹp không nói nên lời. 
 

Phú Quốc là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Phú Quốc có nhiều quán bar, quán cà phê đẹp để ngắm hoàng hôn. Ảnh:@ginstagra_amm

 

Dù bạn đang ngồi bên bờ biển, đứng từ ô cửa sổ của resort hay ngồi ở một quán cà phê tầng thượng nào đó, bạn cũng đều có thể nhìn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của hoàng hôn Phú Quốc. Tuy nhiên khi du lịch Phú Quốc, du khách thường đến Bãi Trường, Dinh Cậu và một số quán bar, quán café của các resort để ngắm trọn cảnh đẹp chiều buông. 
 

Phú Quốc là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam Bãi Trường Phú Quốc là nơi lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn. Ảnh:Khám phá Phú Quốc 

 

Có rất nhiều điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam mà bạn có thể chọn ghé thăm và chiêm ngưỡng. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt và Phú Quốc được xem là 5 tọa độ đẹp nhất mà bạn nên một lần trải nghiệm trong đời. 
 

Trà Văn (Tổng hợp) -  luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn