Hòn Rùa Bình Thuận - thế giới đại dương hoang sơ và kỳ thú

Thứ tư, 20/10/2021, 15:34 GMT+7

Hòn Rùa Bình Thuận là một thế giới của sự hoang sơ và kỳ thú. Một điểm đến mới lạ và thú vị dành cho những ai ưa thích khám phá. 

test

Giới thiệu về Hòn Rùa Bình Thuận 

Hòn Rùa Bình Thuận nằm ở xã Hoà Thắng, H. Bắc Bình. Địa danh này chỉ cách đồi cát Mũi Né tầm 12km, cách Bàu Trắng khoảng 7km nên việc di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng khá dễ dàng. Hòn Rùa Bình Thuận có hình dáng giống một chú rùa biển lớn đang bơi vào bờ. Hiện nay đây vẫn là một ốc đảo hoang sơ, chưa chịu quá nhiều sự tác động của con người. Nơi đây chỉ có ghềnh đá, cây dại cùng nhiều loài chim sinh sống. Đặc biệt hòn đảo không có nhà dân, chỉ có độc nhất một ngôi miếu để thờ ông Nam Hải. 

 

Giới thiệu về Hòn Rùa Bình ThuậnHòn Rùa Bình Thuận

 

Người dân ở gần đây gọi hòn đảo này là Hòn Rùa do hình dáng của nớ. Ngoài tên gọi đó thì địa danh này còn có một số tên gọi khác như: Hòn Ghềnh, Hòn Lau, Hòn Nghề, Hòn Lao,... 
 

Giới thiệu về Hòn Rùa Bình ThuậnHình dáng đảo nhìn giống một chú rùa đang bơi giữa biển khơi

 

Hướng dẫn di chuyển đến Hòn Rùa Bình Thuận 

Cách đây khoảng vài năm, địa danh này dường như không có tên trong bản đồ du lịch Bình Thuận. Sau khi làng du lịch Siva mọc lên thì hòn Rùa dường như mới được đánh thức. Để tới được hòn đảo này du khách có thể thuê ghe của ngư dân đánh cá. Mỗi xe chỉ chở được tối đa 10 người. Từ Mũi Né, thuyền chạy khoảng 10 phút là sẽ đưa bạn đến với đảo. Đường đến Hòn Rùa Bình Thuận phải vượt qua những tảng đá lớn bé, nhấp nhô, có những tảng nhọn hoắt. Chen giữa đá là các loài cỏ biển tô điểm cho bức tranh đại dương thêm sống động. 

 

Di chuyển đến Hòn Rùa Bình Thuận Bạn có thể đi thuyền để ra đảo hòn Rùa 

 

>>Xem thêm: 'Bỏ túi' kinh nghiệm du lịch Bình Thuận chi tiết nhất

 

Những trải nghiệm đặc sắc ở Hòn Rùa Bình Thuận

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Hòn Rùa Bình Thuận chính là màu nước biển vô cùng xanh trong, nhìn xuống bằng mắt thường du khách còn thấy được cả những tầng san hô dưới đấy rất đẹp và huyền ảo. Xung quanh hòn đảo có nhiều ghềnh đá nằm chồng lên nhau tạo nên những hang động bí ấn thu hút du khách khám phá, tìm hiểu. 

Muốn lên toạ độ cao nhất ở đảo thì bạn phải vượt qua các ghềnh đá nhấp nhô này. Khi "nhảy ghềnh" ở đây bạn cần chú ý bởi có nhiều tảng đá có hàu rất sắc, nếu sơ ý có thể sẽ bị cứa vào chân. Khi lên tới đỉnh đảo, bạn chắc chắc sẽ phải bất ngờ trước cảnh sắc tuyệt đẹp. 

 

Những trải nghiệm đặc sắc ở Hòn Rùa Bình ThuậnVẻ đẹp hoang sơ ở Hòn Rùa 

 

Đứng trên đỉnh Hòn Rùa, bạn có thể nhìn được bao quát cả vùng biển trời bao la. Cũng từ toạ độ này nhìn vào bờ bạn sẽ chiêm ngưỡng được một bên là Mũi Né, xa xa kia nữa chính là Hòn Rơm

 

Những trải nghiệm đặc sắc ở Hòn Rùa Bình ThuậnCảnh sắc đại dương khiến ai cũng mê đắm 

 

Chiều xuống, lúc mặt trời đã ở phía Tây, cả mặt biển đỏ ứng hoà quyện cùng sóng biển loang loáng hệt như đang dát bạc, dát vàng vẽ nên một khung cảnh đẹp ngoạn mục không chê vào đâu được. Sau một ngày tham quan thấm mệt, bạn tìm một góc nhỏ nào nhỏ ngắm những đoàn thuyền bồng bềnh lắc lư trôi vào bờ. Con người lúc đó thật sự quá bé nhỏ trước thiên nhiên bất tận. 

 

Những trải nghiệm đặc sắc ở Hòn Rùa Bình ThuậnCon người lúc nay thật bé nhỏ trước thiên nhiên 

 

Thêm một điều nữa sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên ở Hòn Rùa là biển ở đây rất sạch, không có rác thải. Do chưa có tác động từ con người nên cảnh sắc cô cùng nguyên sơ. Nếu có thì chỉ là những chiếc thuyền đánh cá ven bờ cập vào đảo để nghỉ ngơi, tránh gió. 

 

Sống ảo ở Hòn Rùa Bình ThuậnLên hình ảo diệu quá đi

 

Ngoài việc ngắm khung canh hoang sơ của đảo thì du khách có thể trải nghiệm một vài hoạt động thú vị như: lặn ngắm san hô, nhảy ghềnh, cắm trại, câu cá,... 

 

Những trải nghiệm đặc sắc ở Hòn Rùa Bình ThuậnỞ đảo còn có nhiều hoạt động thú vị khác 

 

Nếu muốn ngắm Hòn Rùa Bình Thuận vào thời khắc lãng mạn nhất thì hãy đến vào buổi chiều. Lúc đó ánh hoàng hôn buông xuống hòn đảo tạo nên khung cảnh cực kỳ quyến rũ. Nếu tham gia hoạt động câu cá thì nên đi vào buổi sáng nha. Đừng quên chuẩn bị cần câu, mồi. 

 

Những trải nghiệm đặc sắc ở Hòn Rùa Bình ThuậnHoàng hôn đẹp rụng rời 

 

 

Thưởng thức hải sản khi đến Hòn Rùa Bình Thuận 

Do là một hòn đảo nên ở Hòn Rùa Bình Thuận có nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá, mực, tôm,... Đặc biệt vào mùa hè ở đây có một loài đặc sản biển là con moi ăn cực kỳ ngon. Ngư dân thường đánh bắt bằng cách thả lưới hoặc đi cầu trên thúng chai, thúng nhỏ. 

 

Thưởng thức hải sản khi đến Hòn Rùa Bình ThuậnTới Hòn Rùa nhất định phải thưởng thức hải sản nha 

 

Hòn Rùa Bình Thuận là một địa điểm còn rất hoang sơ, phù hợp với những hoạt động dã ngoại, cắm trại đem lại những trải nghiệm mới mẻ giữa khung cảnh rừng núi, biển cả. Bởi thế nếu có cơ hội du lịch Bình Thuận thì bạn đừng nên bỏ qua khám phá địa danh này nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn