Tới Quảng Bình nhớ ngược dòng, vượt thác ở Sông Long Đại - Thác Tam Lu

Thứ sáu, 22/10/2021, 15:19 GMT+7

Nếu có dịp du lịch Quảng Bình bạn đừng quên đi tới khám phá sông Long Đại - thác Tam Lu. Đây chắc chắn là một chuyến đi với những trải nghiệm vô cùng thú vị khi lạc vào chốn dân dã, bình yên của Quảng Bình nắng gió. 

test

Định vị vị trí của sông Long Đại - thác Tam Lu

Sông Long Đại - thác Tam Lu là một địa danh thuộc tỉnh Quảng Bình. Dòng sông được bắt nguồn từ phía Tây dãy Trường Sơn chảy qua các xã Hiền Ninh, Xuân Ninh, Trường Xuân của huyện Quảng ninh rồi hoà vào lòng sông Kiến Giang, sau đó chảy vào sông Nhật Lệ và đổ ra biển. Sông dài tầm 100km với khoảng 100 con thác lớn nhỏ có độ dốc cao, nước chảy cuồn cuộn. 

 

Định vị vị trí của sông Long Đại - thác Tam Lu Sông Long Đại nhìn từ trên cao

 

Nổi bật nhất trong những thác nước ở sông Long Đại chính là thác Tam Lu. Đây là ngọn thác đẹp và cao nhất với độ cao hơn 20m chia thành 3 bậc. Ba bậc nước đổ xuống liên tiếp đẹp tựa 3 chiếc lu đang nghiêng khiến nước đổ nên người dân đặt tên là thác Tam Lu. 

 

Định vị vị trí của sông Long Đại - thác Tam Lu Thác Tam Lu

 

Với dòng nước xanh biếc, thác nước hùng vĩ, những ngôi làng nhỏ thấp thoáng ở hai bên bờ, thỉnh thoảng có những chiếc thuyền lướt nhẹ trên mặt sông. Tất cả đều gợi lên một nét đẹp hoang sơ nhưng lại vô cùng thanh bình. Tuy không phải là một địa điểm quá nổi tiếng nhưng sông Long Đại - thác Tam Lu vẫn luôn thu hút du khách gần xa tìm đến để chiêm ngưỡng cảnh quan và thử thách vượt thác đầy lý thú. 

 

Định vị vị trí của sông Long Đại - thác Tam Lu Vẻ đẹp đầy mê hoặc của sông Long Đại

 

Lịch sử về sông Long Đại

Cùng với dòng sông Nhật Lệ thì sông Long Đại cũng là môt địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng chống ngoại xâm của Quảng Bình. Nơi đây không biết đã phải hứng chịu biết bao nhiêu đạn bom của kè thù trút xuống, mang đầy dấu tích của một thời chiến đấu khốc liệt, thể hiện quyết tâm và lòng yêu nước của người dân nơi đây. Sông Long Đại có hai bến phà là bến phà Long Đại xưa và bến phà Quán Hàu, nơi nối các tuyến đường quan trọng trong việc vận chuyển người và hàng hoá cho tiền tuyến. Chính bởi thế mà nơi đây đã trở thành điểm đánh chặn, bắn phá ác liệt của quân Mỹ nhằm mục đích cắt đứt đường tiếp tế của quân dân miền Bắc cho miền Nam. Giờ đây, trên mỗi bến đò, ở mỗi tấc đất vẫn còn in đậm dấu tích của một thời đạn bom, khói lửa gian khổ nhưng lại rất hào hùng của quân dân Quảng Bình. 

 

Định vị vị trí của sông Long Đại - thác Tam Lu (Ảnh: Lanna Phạm)

 

>>Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quảng Bình đầy đủ nhất

 

Những trải nghiệm thú vị ở sông Long Đại - thác Tam Lu
 

Ngắm cảnh thiên nhiên 

Sông Long Đại - thác Tam Lu mang trong mình vẻ đẹp vô cùng hữu tình, thơ mộng khiến cho những ai đến đây đều phải mê mẩn trước tuyệt cảnh hiếm có đó. Thiên nhiên khoác một lớp áo đầy hoang sơ cùng trời nước mênh mông, núi non điệp trùng, thác nước hùng vĩ, cây cối trù phú. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở sông Long Đại - thác Tam LuSông Long Đại mang sắc thái rất hữu tình 

 

Thấp thoáng ở 2 bên bờ sông có lác đác những ngôi nhà nằm nép mình dưới không gian xanh mát của cây lá. Trên sông thông thỉnh thoảng có con thuyền nhỏ lướt qua. Dọc bờ còn có những núi đá với đủ hình thù độc đáo. Khung cảnh ở đó thật sự phóng khoáng, yên bình. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở sông Long Đại - thác Tam LuXung quanh dòng sông là hệ thống núi đá bao quanh 

 

Vượt thác Tam Lu 

Thác Tam Lu được xem là con thác đẹp nhất trong số hơn 100 thác nước trên sông Long Đại. Ngọn thác nằm ở thượng nguồn sông. Vượt sông Long Đại - thác Tam Lu chính là một trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt dành cho những du khách ưa mạo hiểm, thử thách. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở sông Long Đại - thác Tam LuVượt thác Tam Lu là hoạt động không thể bỏ lỡ

 

Ngồi trên thuyền của dân, những người có đủ kinh nghiệm trong việc vượt thác, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tung bay trên những con sóng cuộn trào, bọt tung trắng xoá giữa núi non hoang vu. Mũi xuồng nhấc lên, chúi xuống, lúc lên cao, lúc lượn xuống thấp mang đến cho bạn một cảm giác hồi hộp xen lẫn sợ hãi nhưng lại vô cùng kích thích. Sau quá trình vượt thác, du khách sẽ gặp được những đoạn sống yên bình, tĩnh lặng tuyệt đẹp. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở sông Long Đại - thác Tam LuCảm giác hồi hộp, sảng khoái sẽ xen lẫn trong quá trình vượt thác 

 

 

Tổ chức tiệc BBQ bên sông

Sau khi ngắm sông, vượt thác thì bạn đừng quên thưởng thức đặc sản gà nướng đồi chấm muối ớt. Gà vừa nướng tới nóng hổi chấm với muối ớt cay rồi ăn ngay giữa không gian mênh mông của núi sông quả thật vô cùng hấp dẫn phải không nào? 

 

Những trải nghiệm thú vị ở sông Long Đại - thác Tam LuNạp thêm năng lượng sau thời gian khám phá, chinh phục thiên nhiên nào!

 

Mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí, sông Long Đại - thác Tam Lu là một địa điểm hấp dẫn mà bạn đừng nên bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất Quảng Bình. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn