Du lịch Medellin - thành phố của mùa xuân vĩnh cửu

Thứ năm, 28/10/2021, 13:28 GMT+7

Du lịch Medellin - thành phố lớn thứ hai của Colombia với khí hậu luôn duy trì trong khoảng 24 độ C, cung cấp rất nhiều thứ để trải nghiệm dành cho du khách!

test

Thành phố thứ hai của Colombia đang trải qua một sự thay đổi vượt bậc về danh tiếng và sự nổi tiếng, với lượng khách du lịch đổ xô đến thành phố Mùa xuân vĩnh cửu để tận hưởng khí hậu tuyệt vời của Medellín, người dân thân thiện và các điểm du lịch tuyệt vời. Tham quan Medellín khá dễ dàng - đây là một số điều cần biết khi du lịch đến thành phố này!

 

Medellin là thành phố lớn thứ 2 ở Colombia Du lịch MedellinMedellin là thành phố lớn thứ 2 ở Colombia

 

Hướng dẫn du lịch Medellin Colombia

Nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi các dãy núi, thành phố này luôn thân thiện với du khách.

Khi nào nên đến Medellin: Thời gian tốt nhất để đến thăm Medellin là vào khoảng tháng 12 vì thời tiết ấm áp và mùa cao điểm vẫn chưa đến, giúp bạn tiết kiệm một vài đô la cho chỗ ở vì giá bắt đầu tăng từ tháng 1 đến tháng 3.

 

Thành phố Medellin Du lịch MedellinThành phố Medellin

 

Làm thế nào để đến Medellin? Có một số hãng hàng không lớn bay trực tiếp đến sân bay Medellin. Avianca là một hãng hàng không tuyệt vời để bay vòng quanh khu vực này của thế giới. Bạn cũng có thể bay nội địa qua VivaColombia hoặc đi xe buýt đường bộ từ các thành phố lớn như Bogota hoặc Cali đến Medellin. Để biết lịch trình và giá xe buýt, bạn có thể sử dụng Busbud.com để tìm thời gian tốt nhất cho hành trình của mình.

Là thành phố lớn ở Colonmbia, nó có 2 sân bay đó là sân bay quốc tế Jose Maria Cordova và sân bay nhỏ hơn là sân bay địa phương Enrique Olaya Herrera chỉ phục vụ các điểm đến trong nước

 

>> Xem thêm: Tổng hợp đầy đủ nhất kinh nghiệm du lịch Colombia - đất nước đa sắc màu

 

Cách an toàn và nhanh nhất để đi vòng quanh Medellin là đi bằng Uber. Nó đáng tin cậy và rẻ hơn một chút so với đi taxi thông thường. Bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm hoặc cáp treo tàu điện ngầm để đi vòng quanh khu vực đồi núi của Medellin.

Vì Medellin là thành phố duy nhất ở Colombia có hệ thống tàu điện ngầm, vì vậy bạn hãy tận hưởng sự tiện lợi này. Có 2 tuyến tàu điện ngầm, một tuyến màu xanh và một tuyến màu cam. Để đi tàu thì bạn chỉ cần lấy thẻ ở bất kỳ nhà ga này.

 

Hệ thống tàu điện ngầm Du lịch MedellinHệ thống tàu điện ngầm

 

Thành phố có an toàn không? Du lịch Medellin nói chung là an toàn và đã tồn tại trong thập kỷ qua nhưng với hầu hết các thành phố Nam Mỹ, cần phải chú ý hơn trên đường phố. Tránh đi bộ một mình trên đường vắng vào ban đêm, trừ một trường hợp ngoại lệ, bạn nên đi bộ xung quanh trong khu vực tiệc tùng vì sẽ có rất nhiều người ra ngoài và về cả đêm.

 

Làm gì ở Medellin?

Từ những ngọn núi bao quanh thủ đô Antioquia, bạn có thể nhìn thấy sông Medellín chạy song song với Tàu điện ngầm, kết nối các khu vực khác nhau của thành phố. Có vô số công viên, thư viện, bảo tàng và không gian công cộng, nơi diễn ra nhiều sự kiện Văn hóa. Hoa có hội chợ riêng và ở các làng xung quanh cuộc sống đơn giản với cảnh quan thư thái và khu bảo tồn thiên nhiên.

 

Những con phố đầy màu sắc ở Medelline - Du lịch MedellinNhững con phố đầy màu sắc ở Medellin

 

Sự khéo léo là phẩm chất mà người dân Antioquia có vì vậy không có gì ngạc nhiên khi năm 2013 Medellín được vinh danh là thành phố sáng tạo nhất trên thế giới trong Cuộc thi Thành phố của năm của Tạp chí Phố Wall. 'Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu' cũng đáng chú ý với nhiều loại hàng hóa được cung cấp cho những người thích các trung tâm mua sắm hiện đại.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn 'Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu', một điểm đến đầy màu sắc và quyến rũ sẽ khiến chuyến thăm của bạn trở thành một trải nghiệm khó quên. 

 

Tham quan thành phố ngày và đêm

Medellin có rất nhiều điều thú vị để làm, cả ban ngày và ban đêm. Hầu hết thời gian, khách du lịch thường tập trung quanh khu vực El Poblado có một sức hấp dẫn độc đáo. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán cà phê sành điệu, nhà hàng ngon và quán rượu để thư giãn.

 

Thành phố Medelline về đêm - Du lịch MedellinThành phố Medelline về đêm

 

Công viên Botero và bảo tàng Antioquia cũng là những nơi đáng ghé thăm nếu bạn quan tâm đến nghệ thuật và bộ sưu tập kiệt tác của Fernando Botero. Nếu bạn ở Medellin vào thứ Sáu, đừng quên ra ngoài và khám phá cuộc sống về đêm sống động của thành phố và xem nó có những gì.

Vào các ngày thứ Sáu luôn có nhạc sống với các ban nhạc địa phương biểu diễn. Họ bắt đầu lúc 6:30 chiều và kết thúc lúc 11:00 tối. Bạn cũng có thể tham quan nhà máy bia địa phương của họ nếu bạn ở đó vào thứ Năm và quan tâm đến cách họ nấu các loại bia địa phương.

 

Đi bộ đường mòn ở Hill Of Three Cross

Medellin được bao quanh bởi những ngọn đồi và núi khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài. Một trong những chuyến đi bộ dễ dàng hơn nhưng bổ ích là con đường mòn đi lên Hill Of Three Cross, tại đây bạn sẽ thấy tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố.

 

Đi bộ đường mòn ở Hill Of Three Cross - Du lịch MedellinĐi bộ đường mòn ở Hill Of Three Cross

 

Nếm thử cà phê Colombia đích thực tại một trang trại

Colombia nổi tiếng với hạt cà phê của họ và du lịch Medellin nằm ở vị trí hoàn hảo trong vành đai cà phê. Có một số tour du lịch đồn điền cà phê được cung cấp tại các quán cà phê địa phương hoặc nơi ở của bạn mà bạn có thể đi.

 

Nếm thử cà phê Colombia - Du lịch MedellinNếm thử cà phê Colombia


Chuyến tham quan thường bao gồm phương tiện di chuyển đến đồn điền tư nhân, nơi bạn sẽ có thể xem cách họ hái hạt cà phê, tìm hiểu về quy trình chuẩn bị hạt cà phê và được thử một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới. Nếu bạn là một người mê cà phê thì không được bỏ qua món này.

 

Tản bộ quanh công viên Arvi

Công viên Arvi là một khu bảo tồn thiên nhiên và một địa điểm khảo cổ tiền Tây Ban Nha, nổi tiếng với hoa dại, bướm và những con đường mòn đi bộ đường dài. Đây là nơi hoàn hảo để bạn đắm mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh Medellin.

Để đến Arvi Park, bạn sẽ phải đi tàu điện ngầm và xuống tại ga Acevedo và đi cáp treo Tuyến K đến ga Santo Domingo trước khi chuyển sang Tuyến L.

 

Công viên Arvi - Du lịch MedellinCông viên Arvi

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Đi bộ quanh ga tàu điện ngầm Santo Domingo

Trên đường xuống công viên Arvi, hãy nhớ xuống ga Santo Domingo và khám phá khu vực này của thành phố. Khu vực xung quanh đây có cảm giác chân thực hơn ở El Poblado và bạn sẽ có thể cảm nhận được cảm giác sống ở thành phố này từ góc nhìn của người dân địa phương.

Có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng xung quanh ga Santo Domingo với tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu và quang cảnh bên dưới nó.

 

Đi bộ quanh ga tàu điện ngầm Santo Domingo - Du lịch MedellinĐi bộ quanh ga tàu điện ngầm Santo Domingo

 

Tham quan công viên Jardin Botanico

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thoát khỏi tất cả và bạn chỉ muốn ở trong một khu vực yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào của du lịch Medellin, xung quanh thiên nhiên, không có nơi nào tốt hơn Công viên Jardín Botanico rộng rãi và xanh mát.

Một trong những điểm nổi bật của công viên là công trình kiến ​​trúc bằng gỗ lớn, mô tả một số loại thực vật được tìm thấy bên trong, nơi bạn có thể có một bữa ăn ngoài trời thú vị, đọc sách với một tách cà phê ngon và thư giãn khỏi tất cả sự hối hả và nhộn nhịp của Medellin.

 

Công viên Jardin Botanico - Du lịch MedellinCông viên Jardin Botanico

 

Với hơn 4 500 loài hoa, Vườn tập trung phần lớn vào bộ sưu tập hoa lan. Thời tiết dễ chịu cùng với những cơn mưa rào quanh năm tạo nên một môi trường hoàn hảo cho hệ thực vật.

 

Thưởng thức ẩm thực Medellin đúng cách

Nếu bạn không biết nhiều về đồ ăn Colombia, Medellín là nơi hoàn hảo để làm quen. Từ nhiều loại trái cây kỳ lạ đến mondongo (súp ba chỉ) đến bánh ngọt nhân phô mai, bạn sẽ không thiếu lựa chọn nào.

 

Ẩm thực đường phố Colombia - Du lịch MedellinẨm thực đường phố Colombia

 

Một trong những cách rẻ nhất và ngon nhất để thưởng thức món ăn của bạn ở thành phố Medellin là gọi "Menu del Dia" hoặc "Menu trong ngày" cho bữa trưa thường được phục vụ ở nhiều nhà hàng xung quanh thành phố. Về cơ bản đây là Giờ khuyến mãi nhưng dành cho bữa trưa. "Menu del Dia" thường được phục vụ với đồ uống và một bát súp cùng với bữa ăn chính. Nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền nhưng vẫn muốn thử nhiều món khác nhau, hãy gọi món "Menu del Dia"!

 

Món Bandeja paisa Du lịch MedellinMón Bandeja paisa

 

Ăn đồ ăn Colombia, đặc biệt là món Bandeja Paisa: Một thứ bạn nhất định phải thử ở đây là đặc sản địa phương, bandeja paisa, một sự kết hợp hấp dẫn của các loại thịt như xúc xích và bánh thịt lợn cùng với đậu, chuối, cơm, trứng rán và một vài lát bơ mà họ đã bỏ vào.

 

Tham quan El Castillo Museo y Jardines

Du lịch Medellin có một tòa lâu đài? Với một khoản phí vào cửa nhỏ, bạn có thể khám phá lâu đài thế kỷ 20, lấy cảm hứng từ Pháp này và các khu vườn, đài phun nước và lối đi của nó.

 

Lâu đài El Castillo Museo y Jardines Du lịch MedellinLâu đài El Castillo Museo y Jardines

 

Nó được xây dựng vào năm 1930 và mở cửa như một bảo tàng vào năm 1971, nhưng giữa những năm đó, nó là một ngôi nhà cho những người giàu có và một nơi để giải trí cho du khách cao cấp từ châu Âu.
 

Leo lên The La Piedra Meteorite 

Đây là chuyến đi phải làm trong ngày từ Medellín, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có một hoặc hai đêm để rảnh rỗi ở đó. Guatapé là một thị trấn ven hồ đầy màu sắc, đẹp như tranh vẽ cách thành phố khoảng hai giờ đi xe.

 

Leo lên The La Piedra Meteorite - Du lịch MedellinLeo lên The La Piedra Meteorite 

 

Dọc theo hồ và khắp thị trấn, bạn sẽ tìm thấy các món ăn đường phố rẻ tiền như bánh empanadas và bánh churros, các nhà hàng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều món súp cá và cá hồi hồ mới nấu.

Một trong những điểm nổi bật là thiên thạch La Piedra (Đá El Peñol), một tảng đá cao 10 tầng đã rơi xuống trái đất hàng triệu năm trước. Bạn có thể leo lên 740 bậc của nó để lên đến đỉnh và bạn sẽ được thưởng bằng một khung cảnh tuyệt vời của hồ nhân tạo bên dưới.

 

Chợ bán lẻ Plaza

Có được cái nhìn chân thực về văn hóa ẩm thực Medellin bằng cách ghé thăm một trong những khu chợ của thành phố.

Plaza Minorista là một khu chợ nông sản khổng lồ với các nhà cung cấp địa phương bán mọi thứ, từ sản phẩm tươi sống và cá đến thịt vừa mổ và bắp ngô làm sẵn.

 

Chợ bán lẻ Plaza - Du lịch MedellinChợ bán lẻ Plaza

 

Đó là một nơi tuyệt vời để mang theo máy ảnh của bạn để ghi lại tất cả các màu sắc tươi sáng và các ký tự ở đây.

Hãy tham gia một chuyến tham quan để nếm thử trái cây hoặc chỉ mua một số thứ trông ngon với giá rất rẻ! Có rất nhiều nhà hàng nhỏ ở Minorista, nơi bạn có thể thưởng thức bữa ăn cùng với những món như cá hầm, cơm dừa và nước trái cây mới ép.

 

Công viên Berrío

Một quảng trường mang lại cảm giác rất địa phương. Rất nhiều người tập trung ở đây vào buổi chiều để ngồi và nghe các nhạc công đường phố chơi sau khi mua bia và đồ ăn nhẹ từ những người bán hàng địa phương.

 

Công viên Berrío - Du lịch MedellinCông viên Berrío

 

Những người đàn ông già thường tụ tập để chơi các trò chơi như dominos và người dân địa phương ở đây khá thân thiện. Từng là địa điểm của chợ công cộng cũ và nơi diễn ra các vụ hành quyết công khai, công viên đã được chuyển đổi vào đầu những năm 90 khi khu vực này nhường chỗ cho ga tàu điện ngầm gần đó.

Bạn có thể ghé thăm Iglesia la Candelaria cổ kính ở một bên và cách đó vài dãy nhà là Plaza Botero đông khách du lịch hơn nhiều.

 

Ăn gì ở chợ Mercado del Río?

Một địa điểm nổi tiếng để ăn uống và giao lưu, hãy đến Mercado del Río để có hơn 40 nhà hàng lựa chọn. Đó là một khu ẩm thực sôi động với bầu không khí mát mẻ và nhiều lựa chọn thời thượng nằm gần MAMM. Nơi này tập trung vào giờ ăn trưa và giờ ăn tối với các chuyên gia trẻ tuổi từ các tòa nhà văn phòng gần đó. Một địa điểm thú vị để đi cùng bạn bè, bạn sẽ có đủ thứ từ sushi, hamburger và paella đến các món ăn Mexico, thuần chay và Địa Trung Hải. Bạn cũng có thể lấy bia, cocktail hoặc một ly rượu vang để có thời gian ăn uống thú vị ở đây

 

Chợ Mercado del Río - Du lịch MedellinChợ Mercado del Río

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn