Có một đảo tím Purple Island Hàn Quốc đẹp 'xỉu up xỉu down' thế này!

Thứ sáu, 29/10/2021, 09:03 GMT+7

Đảo tím Purple Island Hàn Quốc “gây thương nhớ” bởi sắc tím mộng mơ phủ đầy khắp mọi nơi, mang đến vô vàn tọa độ check in chất lượng cho du khách.

test

Đảo tím Purple Island ở đâu Hàn Quốc?

Đảo tím Purple Island Hàn Quốc là một trong những điểm đến rất hot của xứ sở kim chi trong suốt 2 năm trở lại đây. Tên gọi Đảo tím Purple Island là do chính cư dân địa phương đặt cho hòn đảo Banwol-do. Được biết, hòn đảo yên bình này tọa lạc tại quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla. 
 

Đảo tím Purple Island Hàn Quốc ở đâuĐảo tím thuộc quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla. Ảnh: @yen_pic


Để di chuyển đến hòn đảo tím mộng mơ này, du khách phải mất khoảng 10 giờ di chuyển từ Seoul. Du khách có thể bắt chuyến tàu tàu Korea Train eXpress (KTX), sau đó dừng ở ga Mokpo để tiếp tục di chuyển bằng xe buýt đến làng Anjwa-Myeon. Tại ngôi làng này, bạn phải đi taxi hoặc tiếp tục đi thêm một chuyến xe buýt để đến với Purple Island xinh đẹp. 
 

Đảo tím Purple Island Hàn Quốc ở đâuTừ Seoul, bạn phải mất khoảng 10 giờ để di chuyển đến đây. Ảnh: @goun_oo


Được biết, hòn đảo đẹp ở Hàn Quốc này trở nên nổi tiếng hơn vào năm 2019 – khi mà chính quyền địa phương lên ý tưởng “nhuộm tím” cả hòn đảo. Đến nay, Banwol-do gần như đã hoàn thiện hết những hạng mục chính, biến nơi này thành một miền đất mộng mơ thu hút du khách xa gần check in, khám phá.
 

>>Xem thêm: Tips kinh nghiệm du lịch Jeju Hàn Quốc đầy đủ từ ăn, chơi đến đi lại


Đẹp 'quên lối về' ở hòn đảo tím Purple Island Hàn Quốc

Để “tím hóa” hòn đảo này, chính quyền địa phương đã lên kế hoạch trồng hoa tím, xây dựng những công trình màu tím trên khắp hòn đảo Banwol-do. Cụ thể, có hơn 40.000 cây hoa tím oải hương được trồng, tạo thành một không gian lãng mạn hệt như trời Tây trên đảo. 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcHòn đảo được quy hoạch với gam màu tím chủ đạo phục vụ du lịch. Ảnh: @7009jin


Ngoài oải hương, ở đảo tím Purple Island Hàn Quốc còn có hàng nghìn cây hoa tím khác được trồng khắp các khu vườn, các con đường, những lối đi và trong cả hiên nhà của cư dân địa phương. Những du khách yêu màu tím, thích sự thủy chung chắc hẳn đến đây một lần là muốn ở lại mãi mãi. 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcMọi góc trên đảo đều rợp sắc tím. Ảnh: @u_bbiggol33


Không phải chỉ đơn thuần là một vườn hoa, một cánh đồng hoa tím như các địa điểm du lịch trên thế giới, ở đảo tím mộng mơ, hoa gần như có mặt khắp mọi nơi. Gần như bất kỳ vị trí nào trên đảo, du khách cũng bắt gặp những loài hoa tím dịu dàng khoe sắc dưới ánh nắng vàng. 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcTrên đảo có trồng nhiều loài hoa tím tuyệt đẹp. Ảnh: @daily_kdi


Bên cạnh vẻ đẹp ngọt ngào của những loài hoa tím, đảo tím Purple Island Hàn Quốc còn gây ấn tượng bởi những công trình màu tím khác. Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp và ngạc nhiên khi nhìn thấy nhà cửa, đường sá, những cây cầu và cả biển chỉ dẫn, bốt điện thoại cũng mang sắc tím.   
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcRất nhiều góc check in đẹp xịn sò trên đảo tím Hàn Quốc. Ảnh: @sh_ss_os_123


Đó là lý do mà du khách gọi điểm đến ở xứ kim chi này là “thiên đường màu tím” – một nơi vừa dịu dàng, lãng mạn, lại còn có vô vàn góc check in sống ảo đẹp mê mẩn. Không cần lên kế hoạch hay lịch trình gì cả, khi đến với hòn đảo, bạn chỉ việc dạo một vòng là sẽ có ngay vô vàn bức ảnh đẹp ưng ý. 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcMột góc đảo tím Hàn Quốc qua ảnh chụp của du khách. Ảnh: @ingenuehee

Một trong những góc chụp mà du khách yêu thích nhất khi đến với đảo tím Purple Island Hàn Quốc chính là cây cầu Cheonsa. Dĩ nhiên toàn bộ cây cầu đều phủ sắc tím nhưng điểm nhấn là vẻ đẹp hoành tráng với lối kiến trúc tối giản mà nổi bật. 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcCây cầu màu tím Cheonsa nổi tiếng trên đảo. Ảnh: @god_zer0.s2


Cây cầu Cheonsa nối hai hòn đảo Banwol và đảo Parkji, làm bằng chất liệu gỗ và sơn tím toàn bộ. Giữa đại dương với màu nước biển xanh trong biêng biếc, cây cầu hóa thành một dải lụa tím mềm mại, vắt mình giữa hai bờ đất liền. Đến đây, du khách có thể thỏa thích đi dạo trên cầu, chụp thật nhiều bức ảnh kỷ niệm. 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcĐảo tím Purple Island Hàn Quốc có trồng rất nhiều loài hoa tím. Ảnh: @isarang_u


Nếu bạn muốn lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn nhất trên cầu Cheonsa, hãy đến đây vào ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, cây cầu sẽ được thắp sáng tạo nên không gian huyền ảo, lung linh vô cùng đẹp. Được cùng người thương đi dạo trên cầu, hòa mình vào bức tranh đêm tuyệt vời ấy thì còn gì bằng? 
 

Vẻ đẹp của đảo tím Purple Island Hàn QuốcTrên đảo có nhiều tiểu cảnh đẹp để du khách check in. Ảnh: @iamjoshsef1105


Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của nhiều du khách, bạn chỉ cần 1 – 2 ngày là có thể khám phá hết đảo tím xinh đẹp này. Vào ban ngày, bạn hãy dành thời gian đi một vòng trên đảo, chiêm ngưỡng và check in cùng những ngôi nhà có tường và mái nhà màu tím. Chao ôi, sắc tím phủ khắp nơi thế này, du khách chỉ việc đứng vào là có ngay ảnh đẹp. 
 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Kinh nghiệm du lịch đảo tím Purple Island 

Vài năm trở lại đây, đảo tím Purple Island Hàn Quốc trở thành điểm đến rất thu hút du khách. Các dịch vụ du lịch trên đảo cũng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách đến đây rất đông hàng năm. 
 

Kinh nghiệm đi đảo tím Purple Island Hàn QuốcNhững cánh đồng hoa có view trực diện ra biển tuyệt đẹp. Ảnh: @delirium2323


Vi vu đảo tím, bạn có thể thuê xe đạp để đi dạo quanh đảo. Mức giá chỉ khoảng 100.000 đồng/giờ. Ngoài ra, nếu không ngại mỏi chân thì bạn có thể dạo bộ quanh đảo, dừng chân check in ở bất kỳ góc nào mình thích.
 

Kinh nghiệm đi đảo tím Purple Island Hàn QuốcDu khách có thể thuê xe đạp đi dạo hoặc tự mình dạo bộ khám phá đảo. Ảnh: @luv_r.h


Nếu chuyến đi Hàn Quốc của bạn kéo dài, bạn có thể dành thời gian nghỉ đêm trên đảo. Nơi đây có nhiều nhà hàng, khách sạn từ bình dân đến sang trọng. Dĩ nhiên tất cả đều phủ sắc tím mộng mơ. Mức giá trung bình khoảng 41USD/đêm. 
 

Kinh nghiệm đi đảo tím Purple Island Hàn QuốcDu lịch Hàn Quốc, nhất định bạn phải một lần check in đảo tím mộng mơ. Ảnh: @coreanizada


Đảo tím Purple Island Hàn Quốc là một trong những tọa độ du lịch rất nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Nếu bạn đang rục rịch khởi động những chuyến đi trở lại sau đại dịch thì đây là địa điểm mà bạn có thể cân nhắc để cùng người thân, bạn bè khám phá. 

 

Trà Văn (Tổng hợp) -  luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn