Hồ Đá Bạc Bình Thuận - điểm cắm trại thú vị ở Tuy Phong

Thứ sáu, 05/11/2021, 11:38 GMT+7

Xung quanh hồ Đá Bạc Bình Thuận chỉ toàn đám, từ những viên đá to đến những viên đá nhỏ, viên nào cũng phủ một màu bạc hết sức đặc trưng. Đây không phải là một địa chỉ du lịch Bình Thuận quá nổi tiếng nhưng cũng trở thành toạ độ cắm trại được các bạn trẻ quan tâm. 

test

Giới thiệu về hồ Đá Bạc Bình Thuận 

Hồ Đá Bạc Bình Thuận được bắt nguồn từ một con suối tên Đá Bạc chảy qua mảnh đất khô hạn ở xã Vĩnh Hảo, H. Tuy Phong. Hồ nước có diện tích tầm 70000m2, là 1 trong những công trình thủy lợi lớn bậc nhất ở Tuy Phong được xây dựng với mục đích cung cấp nước tưới tiêu để phục vụ hoạt động canh tác cho bà con ở hai xã Vĩnh Tân và Vĩnh Hảo. 

 

Giới thiệu về hồ Đá Bạc Bình Thuận Hồ Đá Bạc Bình Thuận 

 

Cũng giống như các công trình thủy lợi khác trên địa bàn, hồ Đá Bạc được xây dựng để phục vụ hoạt động nông nghiệp. Tuy là một công trình nhân tạo nhưng nơi đây vẫn sở hữu nét đẹp tự nhiên, bình dị. Tuy hoang sơ nhưng đầy trữ tình và trở thành một trong những điểm cắm trại thú vị ở Tuy Phong.

 

Giới thiệu về hồ Đá Bạc Bình Thuận Hồ Đá Bạc mang nét đẹp bình dị 

 

>>Xem thêm: 'Bỏ túi' kinh nghiệm du lịch Bình Thuận chi tiết nhất

 

Vẻ đẹp nên thơ ở hồ Đá Bạc Bình Thuận 

Vào ngày thời tiết êm ả, nhẹ nhàng, đến với hồ Đá Bạc Bình Thuận du khách như được đắm chìm trong chốn thảo nguyên mênh mông bao la với cảnh sắc sơn thủy hữu tình. Giữa cái nắng dịu dàng hòa vào cơn gió thổi thoang thoảng mùi cây cỏ. Lúc đó lòng bỗng như nhẹ tênh, mọi muộn phiền, u uất bỗng chốc tan biến đến một nơi xa lắm. 

 

Vẻ đẹp nên thơ ở hồ Đá Bạc Bình Thuận Khung cảnh ở đây rất bình yên 

 

Vẻ đẹp nên thơ ở hồ Đá Bạc Bình Thuận (Ảnh: tnhi.13)

 

Đứng ở trên cao nhìn xung quanh hồ, đâu đâu cũng có đá bạc trắng lấp lánh dưới ánh nắng rồi hắt lên từng tia sáng chói lóa. Ngoài ra còn chứng kiến được sức sống tràn trề của những ngọn cây, bụi cỏ nhờ nguồn nước dồi dào từ lòng hồ. Bởi phù sa màu mỡ là thế nên thảm thực vật ở đây rất xanh tốt. 

 

Vẻ đẹp nên thơ ở hồ Đá Bạc Bình Thuận (Ảnh: kim.wyen)

 

Đến với hồ Đá Bạc Bình Thuận bạn không chỉ được ngắm hoa thơm, cỏ tốt mà còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên trữ tình, bình lặng. Ở lòng hồ Đá Bạc có nhiều loài cá sinh sống. Nếu bạn là một người thích trải nghiệm câu cá và có đủ kiên nhẫn thì hãy chuẩn bị một chiếc cần câu thật tốt và thêm một chút mồi nha. Sau khi câu xong bạn có thể tự mình tận hưởng thành quả bằng việc chế biến các món ăn yêu thích. 

 

Vẻ đẹp nên thơ ở hồ Đá Bạc Bình Thuận Hoà mình trong thiên nhiên đầy trữ tình 

 

 

Những điểm tham quan gần hồ Đá Bạc Bình Thuận 
 

Biển Cổ Thạch

Cách hồ Đá Bạc Bình Thuận không xa là bãi biển Cổ Thạch, nơi được ví von là chốn tiên cảnh đời thực vào mùa rêu. Khi tới đây có thể vẻ đẹp sẽ không long lanh như trên ảnh nhưng đảm bảo bạn cũng sẽ phải ngỡ ngàng và say mê trước nét đẹp huyền bí có 1 - 0 - 2 đó. Ở cạnh bãi rêu là một bãi đá 7 màu vô cùng độc đáo. Những viên đá đa dạng về màu sắc, hình dáng dưới ánh nắng mặt trời lại càng trở nên rực rỡ và huyền ảo hơn bao giờ hết. 

 

Những điểm tham quan gần hồ Đá Bạc Bình Thuận - biển Cổ Thạch Biển Cổ Thạch

 

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Từ TP. HCM đi lên Tuy Phong du khách sẽ bắt gặp được hình ảnh các trụ phong điện khổng lồ dọc hai bên đường. Đó chính là nhà máy phong tiên lần đầu có mặt ở Việt Nam. Các trụ phong điện đó được ví như là "cối xay gió" ở Hà Lan. Đặt chân đến cánh đồng phong điện này bạn cảm tưởng như mình đàn lạc bước vào một miền viễn tây nào đó. Tuy nhiên để vào bên trong thì du khách cần phải xin phép nha.

 

Những điểm tham quan gần hồ Đá Bạc Bình Thuận - cánh đồng gió Tuy Phong Cánh đồng gió Tuy Phong (Ảnh: olivesieunhan)

 

Làng chài La Gàn

Làng chài La Gàn là một điểm du lịch ở Tuy Phong được nhiều người yêu thích. Đây là làng chài sở hữu vẻ đẹp hết sức bình yên, cách thị trấn Liên Hương khoảng 8km. Tới đây, bạn có thể đến các bãi đá ở ven biển vui chơi, đi dạo, ngắm cảnh hay tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt thường nhật của ngư dân địa phương. 

 

Những điểm tham quan gần hồ Đá Bạc Bình Thuận - Làng chài La Gàn Làng chài La Gàn

 

Cuối tuần rồi, nếu muốn đi dã ngoại thì hãy đến địa danh hồ Đá Bạc Bình Thuận. Cũng đừng quên rủ rê thêm vài đứa bạn giúp cho chuyến đi thêm phần thú vị và vui vẻ nha!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn