‘Check in mỏi tay’ ở cầu treo Yume No Tsuribashi vào mùa thu rợp lá vàng 

Thứ năm, 04/11/2021, 08:31 GMT+7

Cầu treo Yume No Tsuribashi bắc qua hồ Ohma Dam là một trong số những cây cầu treo đẹp nhất Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa thu thay lá.

test

Cầu treo Yume No Tsuribashi ở đâu Nhật Bản?

Cầu treo Yume no Tsuribashi là một trong những cây cầu treo thu hút đông đảo du khách ghé thăm ở xứ sở Phù Tang. Điểm đến  này tọa lạc tại vùng Sumatakyo Onsen, thị trấn Kawanehon bình yên và xinh đẹp. 
 

cầu treo Yume No Tsuribashi ở đâuCầu treo Yume No Tsuribashi nằm ở tỉnh . Ảnh: @ visitjapanjp


Tại xứ sở mặt trời mọc, cầu treo này rất nổi tiếng và lọt top 10 cây cầu treo đẹp nhất Nhật Bản. Vì thế địa điểm này trở thành “thỏi nam châm”, thu hút du khách trong và ngoài nước thường xuyên ghé thăm. Đặc biệt là vào mùa thu khi khu rừng hai bên đầu cầu bắt đầu chuyển sắc vàng, sắc đỏ tuyệt đẹp.
 

>>Xem thêm: Khám phá các điểm đến Nhật Bản đẹp quên lối về


Mê mẩn trước vẻ đẹp của cầu treo Yume No Tsuribashi

Là một trong những cây cầu treo đẹp nhất xứ sở hoa anh đào nên cầu treo Yume No Tsuribashi dễ dàng “lấy lòng” du khách từ những bức ảnh check in trên Instagram. Chưa cần phải trực tiếp đến đây, chỉ cần dạo một vòng Instagram là bạn đã chìm đắm trước vẻ đẹp ấn tượng của cây cầu và bối cảnh chung quanh nơi này.
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiCây cầu bắc qua hồ Ohma Dam. Ảnh: @ visitjapanjp


Cây cầu Yume No Tsuribashi được bắc ngang hồ Ohma Dam. Đây là một hồ nước có màu xanh ngọc lam đẹp như cổ tích. Màu nước của hồ Ohma Dam tương tự như màu nước ở “tuyệt tình cốc” Đà Lạt và Hải Phòng. Sắc xanh ngọc lam nổi bật giữa bức tranh núi rừng, biến khung cảnh nơi này trở nên quyến rũ vào bất kỳ mùa nào. 
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiVẻ đẹp lãng mạn của cầu treo Yume No Tsuribashi. Ảnh: @malena_salas


Hồ Ohma Dam còn được biết đến với tên gọi là “hồ Tyndall”h. Ở đây màu nước có tể linh hoạt để chuyển sang nhóm các màu xanh tuyệt đẹp. Trong đó, màu xanh ngọc lạm, xanh ngọc lục bảo và xanh coban là 3 sắc xanh tiêu biểu nhất. Theo các nghiên cứu khoa học, màu sắc của hồ nước này thay đổi do hiệu ứng tán xạ ánh sáng thường thấy trong các hệ keo.
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiDu khách hào hứng check in ở cầu treo Yume No Tsuribashi. Ảnh: @gabimurataf


Nhờ bắc qua hồ nước có màu xanh tuyệt đẹp mà cầu treo Yume No Tsuribashi càng trở nên đẹp hơn, đặc biệt hơn. Tổng chiều dài của cây cầu là 90 mét và cao khoảng 8 mét. Với thiết kế kiểu cầu treo lơ lửng, ở giữa là lối đi nhỏ xíu và những thanh sắt được bắc cách nhau, cây cầu này thực sự là một thử thách cho những ai sợ độ cao, sợ nước.

 
Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiMàu nước hồ trong xanh quyến rũ. Ảnh: @eri_obi


Tuy nhiên không vì độ hiểm trở và thách thức hiện hữu mà cây cầu này khiến du khách e dè. Ngược lại có rất nhiều người khi đi du lịch Nhật Bản đã đến đây để trực tiếp đi trên cây cầu, check in vài tấm ảnh và cảm nhận một vẻ đẹp đặc biệt, ấn tượng không nơi nào có được. 
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiCây cầu như một dải lụa vắt ngang hồ Ohma Dam. Ảnh: @andersoncumpa


Cầu treo Yume no Tsuribashi là mọt thách thức lớn dành cho sự dũng cảm của du khách. Khi bước chân lên cây cầu tình duyên này của nước Nhật, bạn có cảm giác như mình đang đứng trên một dải lụa vắt ngang hồ nước. Thế nhưng bạn hãy cố gắng hít thở để giữ bình tĩnh và tận hưởng bức tranh trong lành của nơi này.
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiCùng lúc, cây cầu chỉ có thể cho 10 du khách đứng lên. Ảnh: @visitjapan_uk


Điều thú vị của cây cầu treo này là vì sức chịu đựng chỉ dành cho 10 khách cùng lúc. Vì thế, bạn không phải lo ngại cảnh tượng du khách chen chúc trên cầu. Thay vào đó, bạn có thể dành thời gian thong thả đi dạo, ngắm cảnh và bấm máy chụp vài bức ảnh yêu thích. 
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiNhìn từ xa, cây cầu chỉ như một sợi chỉ mong manh. Ảnh: @isabella_____0728


Cây cầu Yume no Tsuribashi còn được gọi là cầu treo tình yêu vì người ta cho rằng khi bạn đứng giữa cầu và thành tâm ước nguyện chuyện tình cảm, những mong muốn ấy sẽ thành sự thật. Ngày nay, nhiều du khách cũng đã đến đây để nguyên cầu những điều tốt đẹp. Đồng thời thưởng ngoạn bức tranh đẹp mãn nhãn của nơi này. 
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiKhông gian nơi này đẹp đến nỗi đứng vào góc nào cũng có ảnh check in xịn sò. Ảnh: @angelestsukiashi


Theo kinh nghiệm khám phá Nhật Bản của nhiều du khách, khi ngắm cây cầu này qua ảnh bạn chỉ thấy nó đẹp 1. Còn khi trực tiếp đến đây thì vẻ đẹp ấy phải nhân lên gấp 10 lần. Chỉ khi lần dò từng bước chân trên cây cầu mỏng manh ấy, cảm giác hồi hộp xen lẫn sự ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên mới làm bạn phấn khích.
 

Vẻ đẹp của cầu treo Yume No TsuribashiCảnh sắc nơi này lúc nào cũng bình yên, thoáng đãng. Ảnh: @checkinnhatban


Ngày nay, nhiều du khách kết hợp khám phá cầu treo này và các chuyến hành trình trekking của mình. Nơi đây trở thành một điểm đến đẹp tựa chốn bồng lai, làm say lòng lữ khách cả trong và ngoài nước. 
 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Kinh nghiệm chinh phục cầu treo Yume No Tsuribashi

Cầu treo Yume No Tsuribashi đẹp bất chấp bốn mùa, bất chấp nắng mưa. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá cây cầu này là vào mùa xuân và mùa thu. Mùa xuân khi cây cối đâm chồi nảy lộc, quang cảnh nơi đây chìm trong sắc xanh tươi tốt của cây lá. Còn mùa thu thay lá, bạn có dịp chiêm ngưỡng một bức tranh rực rỡ với màu xanh của nước hồ và màu vàng, màu đỏ của lá trong rừng. 
 

Kinh nghiệm khám phá cầu treo Yume No TsuribashiKhung cảnh nơi này lãng mạn nhất là vào mùa thu lá vàng. Ảnh: @ladewebmagazine


Để khám phá được điểm đến này, du khách phải đi cao tốc hoặc ô tô từ Tokyo đến Shizuoka, quãng đường gần 150 km. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển đến thị trấn Kawanehon và bắt đầu hành trình đi bộ đến cầu treo Yume No Tsuribashi. Dù việc đi bộ hơi vất vả nhưng bù lại, du khách được ngắm cảnh sắc thơ mộng, mỹ miều hai bên đường.
 

Kinh nghiệm khám phá cầu treo Yume No TsuribashiTừ thủ đô Tokyo đến đây khoảng 150 km. Ảnh: @shiho_natural


Khi đến thăm cây cầu treo này, du khách sẽ đi hết cây cầu để thấy con đường 1 chiều quay về thị trấn. Quãng đường này chỉ dài 2km thôi và bạn sẽ nhanh chóng trở lại điểm xuất phát ban đầu. Để hành trình di chuyển thoải mái, tốt nhất bạn nên mang giày thể thao. 
 

Kinh nghiệm khám phá cầu treo Yume No TsuribashiVào mùa xuân, cây cối hai bên đầu cầu xanh mướt tuyệt đẹp. Ảnh: @tsar_elysion_


Khu vực quanh cầu treo tuy không có quá nhiều hàng quán nhưng sẽ có vài tiệm soba. Bạn có thể ghé đây ăn trưa, sau đó trải nghiệm hồ tắm nước nóng onsen, ngâm chân hoặc nhâm nhi chút cà phê trước khi bắt đầu khám phá những địa điểm du lịch mới. 
 

Kinh nghiệm khám phá cầu treo Yume No TsuribashiDu lịch Nhật Bản, bạn nhớ một lần khám phá cầu treo Yume No Tsuribashi. Ảnh: @heyitsyukihar


Cầu treo Yume No Tsuribashi là một trong những địa điểm đẹp và nổi tiếng của nước Nhật, là tọa độ mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến xứ sở hoa anh đào vào mùa thu. Đến đây một lần để thấy nước Nhật thực sự xinh đẹp, thơ mộng với bức tranh cổ tích mang tên cầu treo hồ Ohma Dam. 

 

Trà Văn (Tổng hợp) -  luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn