Những địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹp ‘nhức nhối’, check in bao nhiêu cũng không thấy đủ 

Thứ năm, 04/11/2021, 11:57 GMT+7

Dưới đây là những địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, đã “quyến rũ” rất nhiều những đôi chân thích xê dịch khắp mọi miền Tổ quốc.

test

Những địa điểm săn mây ở miền Bắc được nhiều du khách check in 


1. Fansipan

Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương là một trong những địa điểm săn mây ở miền Bắc nổi tiếng bậc nhất. Nơi đây không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn mê hoặc nhiều khách quốc tế khi du lịch Việt Nam. Hầu như ai du lịch Sapa cũng đều muốn chinh phục đỉnh núi này để được nhìn thấy những tầng mây trắng cuồn cuộn. 
 

Fansipan là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpAli Hoàng Dương khám phá Fansipan. Ảnh:  @alihoangduong


Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao 3143 mét, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Từ thị trấn Sapa đến đây chỉ khoảng 9 km. Hàng năm cứ vào mùa đông từ tháng 10 trở đi, người ta lại đổ về Sapa để có cơ hội ôm trọn cảnh đẹp mây trời của Fansipan vào lòng. 
 

Fansipan là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpBiển mây cuồn cuộn trên đỉnh Fansipan. Ảnh: @tang_pornnapas


Trước đây khi chưa có cáp treo, du khách chỉ có lựa chọn duy nhất là trekking đường dài để lên được đỉnh núi. Nhưng giờ đây khi du lịch phát triển, bạn dễ dàng chinh phục đỉnh núi này chỉ sau 15 phút từ chân núi lên đến đỉnh. Chẳng cần tốn nhiều công sức, du khách cũng được thưởng ngoạn cảnh đẹp mãn nhãn của đất trời Sapa khi đặt chân lên đỉnh Fansipan. 
 

Fansipan là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpQuang cảnh buổi bình minh trên đỉnh Fansipan. Ảnh: @sunworld.fansipanlegend


Theo kinh nghiệm săn mây của nhiều du khách, thời điểm đẹp nhất để ngắm mây trên đỉnh Fansipan là sáng sớm và chiều hoàng hôn. Đây là thời khắc mà mây trắng trên đỉnh núi này dày đặc, xếp chồng lên nhau như những lớp bọt xà phòng. Trên làn mây trắng ấy, ánh nắng mặt trời chiếu rọi càng làm cho khung cảnh thêm lãng mạn.
 

Fansipan là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpMây trắng tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan. Ảnh: @boong.sun


Ngày nay, trên đỉnh Fansipan là quần thể khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều công trình tâm linh và đỉnh Fansipan huyền thoại. Đến đây, du khách có thể kết hợp săn mây và check in những địa điểm như Bích Vân Thiền Tự, Con Đường La Hán, Thác Nước 9 Tầng, Cổng trời Sapa,... 


2. Tà Xùa

Tạm biệt một Fansipan lộng lẫy và hào nhoáng với các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Giờ đã đến lúc bạn trải nghiệm một địa điểm săn mây ở miền Bắc hoàn toàn hoang sơ, không có sự hỗ trợ của cáp treo. Đó chính là đỉnh núi Tà Xùa – một địa danh thuộc tỉnh Sơn La. 
 

Tà Xùa là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpBiển mây tuyệt đẹp trên đỉnh Tà Xùa. Ảnh: @intowild.travel


Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên – một miền đất xinh đẹp của Tây Bắc với những đèo dốc quanh co, những dãy núi điệp trùng cùng sương mù và mây trắng giăng bồng bềnh đẹp như cổ tích. Bởi thế mà Tà Xùa luôn là tọa độ săn mây đẹp của miền Bắc nói riêng và cả Việt Nam nói chung.
 

Tà Xùa là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpTháng 12 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm phù hợp để săn mây Tà Xùa. Ảnh: @haiilinhh_


Cũng như nhiều vùng núi phía Bắc, mùa đông là thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Tà Xùa kết hợp săn mây. Từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm là lúc mà mây trên đỉnh Tà Xùa đẹp nhất. Biển mây Tà Xùa nhờ các dãy núi cao chắn xung quanh nên lúc nào cũng khuất gió. Vì thế mây trắng rất lặng và bồng bềnh, không bị trôi cuồn cuộn hay tan biến.
 

Tà Xùa là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpCòn gì đẹp hơn khi vừa săn mây, vừa uống cà phê thế này. Ảnh: @vietnambikers


Để chinh phục đỉnh Tà Xùa thành công, bạn cần nắm rõ những tọa độ mà dân tình thường xuyên check in ở đây. Đầu tiên phải kể đến mỏm đá đầu rùa nằm ở độ cao 2120 mét. Vị trí mỏm đá nằm nhô hẳn ra khỏi dãy núi, tạo nên một góc chụp vừa hiểm trở, vừa chill cho du khách.
 

Tà Xùa là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpGóc nào ở Tà Xùa cũng đẹp, cũng tình. Ảnh: @im.din_


Những tọa độ còn lại ở Tà Xùa là sống lưng khủng long Háng Đồng, cây táo mèo cô đơn và đỉnh Gió. Đó đều là những nơi mà bạn có thể một mình tận hưởng cảm giác đứng giữa mây trời lồng lộng, chung quanh là biển mây trắng dày đặc tựa như bọt xà phòng không bao giờ tan chảy.
 

>>Xem thêm: 'Đẹp lịm tim' những địa điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam


3. Bạch Mộc Lương Tử

Nhắc đến những địa điểm săn mây ở miền Bắc mà quên Bạch Mộc Lương Tử thì thật là một thiếu sót to lớn. Đây là đỉnh núi cao thứ 4 ở Việt Nam, nằm giữa địa phận 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Dù chỉ mới được các phượt thủ khai phá ra khoảng 10 năm nay nhưng Bạch Mộc Lương Tử đã trở thành một thiên đường săn mây nổi tiếng.
 

Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpDu lịch miền Bắc, không thể bỏ qua Bạch Mộc Lương Tử. Ảnh: @dangquocthang


So với Fansipan và Tà Xùa, thời gian phù hợp để săn mây ở Bạch Mộc Lương Tử thường đến sớm hơn. Từ tháng 8 hàng năm là bạn có thể chinh phục điểm đến này để thưởng thức trọn vẹn cảnh đây của sương mù, mây trắng. Mùa này, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, thích hợp để trekking từ chân núi lên đến đỉnh núi.
 

Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpTừ tháng 8 là bạn có thể đi săn mây ỏ Bạch Mộc Lương Tử. Ảnh: @huyen.lii.homestay


Hành trình săn mây trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử sẽ là một kỷ niệm quý giá, đáng nhớ trong cuộc đời bạn. Từ chân núi lên đến đỉnh là quãng đường dài khoảng 30 km. Bạn phải đủ khỏe, đủ ý chí để duy trì một thể lực tốt trong suốt hành trình. Nhưng bù lại, bạn sẽ có cơ hội đi qua những khu rừng già, đồi trọc, rừng tre, rừng trúc và cả những vách đá cheo leo, thác nước giữa rừng. 
 

Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpGóc check in đẹp "rụng rời" trên đỉnh núi Muối. Ảnh: @truong_thanh_tam89


Trung bình, thời gian để leo lên đỉnh núi và quay trở xuống mất từ 2 – 4 ngày tùy lịch trình và thể lực của bạn. Trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, bạn có thể cắm trại qua đêm để thức dậy vào sớm hôm sau, đón bình minh và chìm trong biển mây trắng xóa phủ đầy trước mắt.
 

Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm săn mây ở miền Bắc đẹpTrung bình bạn sẽ mất 2 - 4 ngày để chinh phục đỉnh núi này. Ảnh: @tu_phom


Theo kinh nghiệm khám phá các địa điểm săn mây ở miền Bắc của giới phượt thủ, du khách nên dừng chân trên đỉnh núi Muối ở độ cao 2800 mét. Tọa độ này được xem là góc săn mây đẹp nhất, thậm chí còn đẹp hơn cả đỉnh Bạch Mộc Lương Tử. Đừng quên dành nhiều thời gian để ngắm mây và sống ảo thỏa thích ở đây.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC KHUYẾN MÃI
 
>> Hà Nội - Sapa 3 Ngày 2 Đêm giá từ 2.290.000 VNĐ/khách
>> Hà Nội - Hà Giang - Cao nguyên đá Đồng Văn 3N2Đ giá từ 2.290.000 VNĐ/khách


4. Những thiên đường săn mây khác

Ngoài Fansipan, Tà Xùa và Bạch Mộc Lương Tử thì còn rất nhiều địa điểm săn mây ở miền Bắc khác mà bạn có thể dành thời gian để trải nghiệm, khám phá. Mỗi điểm đến mang một vẻ đẹp riêng, một sức hút riêng, đủ để diễn tả trọn vẹn nét đẹp của núi rừng Việt Nam.
 

Những địa điểm săn mây ở miền Bắc khácY Tý cũng là thiên đường săn mây tuyệt đẹp ở miền Bắc. Ảnh: @tiemanhsapa


Một trong số đó là dãy núi Nhìu Cồ San ở Y Tý, thuộc Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi này quanh năm được bao phủ bởi mây mù, sở hữu bức tranh núi rừng đẹp hùng tráng. Ngoài ra khi khám phá Y Tý, du khách còn có cơ hội khám phá bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Nhị Hà. 
 

Những địa điểm săn mây ở miền Bắc khácNhiều bạn trẻ chọn săn mây trên đèo Ô Quy Hồ. Ảnh: @minhcat_


Nếu e ngại phải leo núi vất vả, du khách có thể săn mây tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Đây là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc, chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa 15km. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển mây khổng lồ và trải nghiệm cảnh tượng “mây luồn” vô cùng đẹp.
 

Những địa điểm săn mây ở miền Bắc khácMây trên đỉnh Tà Chì Nhù đẹp đến xiêu lòng. Ảnh: @nhock_khue


Bên cạnh đó, bạn còn có thể dành thời gian để trekking Tà Chì Nhù – Yên Bái, khám phá Mường Móc – Mộc Châu hay lên Tam Đảo – Vĩnh Phúc. Đây đều là những điểm đến gợi ý dành cho những ai chưa biết săn mây ở đâu đẹp khi có dịp đi du lịch miền Bắc.
 

Những địa điểm săn mây ở miền Bắc khácDu khách cũng có thể săn mây ở Tam Đảo. Ảnh: @t.dannn


Có rất nhiều địa điểm săn mây ở miền Bắc mà bạn có thể dành thời gian khám phá, trải nghiệm. Mỗi đỉnh núi, mỗi dãy núi với một vẻ đẹp riêng, hứa hẹn mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho bạn trong chuyến hành trình chinh phục đất trời, thiên nhiên Việt Nam.
 

Trà Văn (Tổng hợp) -  luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn