Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết - toạ độ sống ảo chất như nước cất

Thứ tư, 10/11/2021, 10:55 GMT+7

Giới trẻ hiện nay đang rỉ tai nhau đến check in một con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết vô cùng độc đáo, bạn có biết toạ độ ấy ở đâu không?

test

Đôi nét về Bàu Trắng Phan Thiết 

Bàu Trắng là 1 hồ nước ngọt cách trung tâm thành phố Phan Thiết tầm 65km, nằm ở địa phận T. Hồng Lâm, X. Hoà Thắng, H. Bắc Bình, Bình Thuận. 

 

Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: thecliffresort_official)

 

Bàu Trắng đã được hình thành từ rất lâu đời. Trước kia đây chỉ là một cái hồ lớn, sau đó người dân lấy cát đắp ngang hồ để có thể đi qua. Từ đó Bàu Trắng nằm giữa hai hồ nước lớn là "Bàu Bà" và "Bàu Ông", vẽ nên một khung cảnh hữu tình tuyệt đẹp. Nằm giữa triền cát trắng tinh nên hai đoạn hồ này được gọi chung là Bàu Trắng. Giữa cái nắng chói chang của vùng đất Bình Thuận, đồi cát trắng hiện lên thật lung linh, ảo diệu. Từng đụn cát nhấp nhô nối đuôi nhau trải dài từ lớp này đến lớp khác phản chiếu ánh nắng mặt trời khiến cho cảnh sắc trở nên tuyệt diệu hơn bao giờ hết. 

 

Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: trangkemmmmm)

 

Đối với dân du lịch thì có lẽ sa mạc Bàu Trắng không còn là một cái tên xa lạ nữa. Nhiều người vẫn thường rủ rê nhau tới đây để được trải nghiệm cảm giác ngồi xe jeep phóng vun vút quanh những đụn cát. Cảm giác lúc đó đã không để đâu cho hết. Đi xe jeep phê là thế thì được thong dong bước đi trên cát cũng cực kỳ sảng khoái luôn đấy. Và ở Bàu Trắng có 1 con đường độc hành cực độc đáo đang được bạn bạn trẻ review rất nhiều trên mạng xã hội. 

 

Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: vh.chiin)

 

Di chuyển tới con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết 

Để đến được con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết thì du khách có thể di chuyển 1 trong 2 cung đường sau: 

Từ Hòn Rơm, bạn đi xe jeep theo con đường đến Mũi Né - chợ Mũi Né - đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển tầm 1 tiếng là đến được Bàu Trắng và con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết rồi. Cách thứ 2 là bắt đầu từ thành phố Phan Thiết đi dọc QL 1A đến Lương Sơn, đến ngã ba thì rẽ phải, đi thêm tầm 18km, băng qua đồi trọc, rừng dừa vài phút là sẽ đến nơi. 

 

Di chuyển đến con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: kimton879)

 

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phan Thiết mới, đầy đủ nhất

 

Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết

Có bao giờ bạn tưởng tượng rằng mình có thể đi bộ trên cát mà không hề bị lún chưa? Sa mạc cát thì ở đâu cũng giống nhau nhưng có 1 con đường bê tông ngay giữa đụn cát mênh mông thì chắc hẳn chỉ có ở Bàu Trắng mà thôi. Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết này chỉ ngắn khoảng 1km và không phải lúc nào bạn cũng có thể thấy nó. Kể từ khi biết đến toạ độ này có rất nhiều bạn trẻ nô nức tìm đến để check in. 

 

Check in con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: NVCC)

 

Nhiều người khi đến với Bàu Trắng thường đã quen với viện phóng xe jeep chạy vi vu trên cát để cảm nhận rõ nhất cái gió, cái nắng của miền biển "quần quật" vào người. Tuy nhiên đây là một trào lưu khá cũ rồi. Dân du lịch sành điệu bây giờ phải tìm đến con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết để sống ảo thì mới được xem là hoàn thành trọn vẹn chuyến đi. 

 

Khám phá con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: ltpthao3176)

 

Cũng thật kỳ lạ quá, con đường chỉ ngắn có 1km thôi nhưng đủ để trở thành một hot trend nổi bần bật ở Bàu Trắng. 

 

Khám phá con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: We 25)

 

Đi trên cát tưởng chừng không dễ nhưng lại dễ không tưởng nhờ con đường độc hành có 1 0 2 này. Mặc dù giữa trời nắng "cháy da, cháy thịt", nhiều người vẫn muốn phơi mình dưới cái nắng đó để trải nghiệm và check in toạ độ nổi tiếng này một lần trong đời. Chỉ có khi đi bộ thì du khách mới có cơ hội được chinh phục thiên nhiên bao la trên con đường đá độc đáo đó. Và nếu biết căn góc chụp thì nơi đây lên ảnh đẹp chẳng kém những địa điểm nổi tiếng khác trên thế giới. 

 

Khám phá con đường đi bộ trên cát ở Phan ThiếtCon đường này quả thực độc nhất vô nhị 

 

Khám phá con đường đi bộ trên cát ở Phan ThiếtBấm góc nào thì lên ảnh cũng cực xinh luôn 

 

Để có được những bức hình lung linh tại con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết thì bạn nên đến trong khoảng thời gian từ 5h00 - 9h00 sáng hoặc 16h00 - 18h00 chiều. Lúc đó, thời tiết nắng nhẹ, bạn có thể tự do thang lang chụp ảnh, hoà mình vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp trong ánh nắng bình minh hay buổi chiều tà quyến rũ. 

 

Khám phá con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết(Ảnh: bong.vimie)

 

 

Những trải nghiệm thú vị ở Bàu Trắng 


Trượt ván cát

Trải nghiệm đầu tiên được khá nhiều du khách lựa chọn khi đến với Bàu Trắng chính là trượt ván cát. Chỉ với 10k/tấm ván, bạn có thể ngồi hoặc nằm sấp trên ván trượt từ đỉnh đồi cát xuống vùng dưới. Cảm giác được "bay" từ trên cao xuống cùng với đó là các cơn gió thổi mạnh vào mặt mang đến cảm giác vô cùng sảng khoái và dễ chịu, đánh tan hết mọi mệt mỏi sau những ngày dài làm việc. 

 

Chơi gì ở con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết Trượt cát

 

Mô tô vượt địa hình mạo hiểm

Đi mô tô vượt địa hình trên cát là một trong những trải nghiệm tuyệt vời ở Bàu Trắng. Đây là hoạt động hấp dẫn dành cho những ai có đam mê với tốc độ và cảm giác mạnh. Ngồi trên chiếc xe địa hình bạn sẽ được vi vu qua những con đường cát trải dài. Lưu ý nếu tay lái của bạn chưa vững thì có thể thuê người lái nha. 

 

Chơi gì ở con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết (Ảnh: maihieutrug___)

 

Trải nghiệm đi xe Jeep 

Đi xe Jeep có lẽ là sự lựa chọn của hầu hết những du khách khi tới du lịch Bàu Trắng. Bạn sẽ được tự mình lái xe chinh phục các con đường cát khó khăn. Ngoài ra chiếc xe còn là background sống ảo cực tuyệt vời mà bạn không được bỏ qua đâu nha. 

 

Chơi gì ở con đường đi bộ trên cát ở Phan ThiếtĐi xe jeep trên cát

 

Thay vì ngồi trên xe jeep tận hưởng cảm giác mạnh thì giới trẻ giờ đây lại ưa chuộng góc sống ảo độc đáo ở Bàu Trắng này hơn. Con đường đi bộ trên cát ở Phan Thiết dần trở thành một điểm nhất định phải ghé quan khi du lịch Phan Thiết. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn