Những cột cờ Việt Nam mà bạn nên check in một lần để thêm tự hào về quê hương, đất nước 

Thứ ba, 09/11/2021, 09:27 GMT+7

Bạn có biết rằng những cây cột cờ Việt Nam cũng là tọa độ check in được người trẻ yêu thích. Không chỉ giúp có một bộ ảnh “để đời”, mà bạn còn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi đến thăm những cây cột cờ Tổ quốc này. 

test

1. Cột cờ Lũng Cú - một trong những cột cờ Việt Nam thiêng liêng nơi địa đầu tổ quốc 

Cột cờ Lũng Cú là một trong những cột cờ Việt Nam nổi tiếng nhất. Đây là cây cột cờ nằm trên đỉnh núi Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và cách cực Bắc khoảng 3,3 km. Nhờ tọa lạc ở vị trí địa đầu tổ quốc nên cột cờ này trở thành một dấu ấn thiêng liêng của du lịch Hà Giang, là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi về miền “đá nở hoa” du lịch.
 

Lũng Cú là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Hà GiangCột cờ Lũng Cú nằm ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Ảnh: @by_ewold


Nằm ở độ cao 1470 mét so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú đứng hiên ngang nhìn ngắm đất trời, núi rừng Tây Bắc. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió, càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm phần hùng vĩ. Vẻ đẹp uy nghiêm cùng với lịch sử hình thành lâu đời đã ghi dấu cho cột cờ Lũng Cú nhiều điều hay ho, thú vị.
 

Lũng Cú là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Hà GiangĐây là dấu ấn thiêng liêng nơi địa đầu tổ quốc. Ảnh: @botothoi


Được biết, cột cờ nơi cực Bắc tổ quốc này được xây dựng vào thời nhà Lý. Vào thời Pháp thuộc, công trình được xây dựng lại. Đến nay, sau hàng trăm năm tồn tại, cột cờ đã được tôn tạo và quy hoạch thành địa điểm du lịch ở Hà Giang nổi tiếng. 
 

Lũng Cú là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Hà GiangCột cờ Lũng Cú cao hơn 33 mét. Ảnh: @nguyentrang182


Cột cờ Lũng Cú cao hơn 33 mét, phần bệ cột cờ có 8 mặt phù điêu được làm bằng đá xanh với họa tiết mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Từ mặt đất đi lên bệ cột cờ, du khách phải vượt qua 839 bậc thang, thuận tiện để bạn có thể đi lại và check in thỏa thích. 
 

Lũng Cú là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Hà GiangDu khách du lịch Hà Giang không thể bỏ qua cột cờ Lũng Cú. Ảnh: @nam.ph


Hành trình khám phá cột cờ thiêng liêng của Hà Giang sẽ để lại trong lòng du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Bạn không chỉ được thỏa thích sống ảo cùng một cây cột cờ kỳ vĩ, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh tuyệt đẹp của địa danh Lũng Cú – tỉnh Hà Giang khi đứng trên cột cờ này nhìn xuống. 
 

2. Cột cờ Phai Vệ - cột cờ Việt Nam nằm trên đỉnh Phai Vệ xinh đẹp của xứ Lạng

Việt Nam ta có nhiều cột cờ tổ quốc đẹp và có lịch sử lâu đời. Một trong số đó là cột cờ Phai Vệ nằm trên đỉnh núi Phai Vệ, ngay trung tâm thành phố Lạng Sơn. Nơi đây từ lâu đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của xứ Lạng. Người ta đến đây để chiêm ngưỡng một công trình lâu đời, để có thể ngắm được bức tranh thành phố Lạng Sơn xinh đẹp. 
 

Phai Vệ là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Lạng SơnCột cờ Phai Vệ nằm trên đỉnh núi Phai Vệ, ngay trung tâm thành phố Lạng Sơn. Ảnh: @xubong416


Người dân xứ Lạng ví núi Phai Vệ như một hòn non bộ khổng lồ nằm giữa lòng thành phố. Ngọn núi được mẹ thiên nhiên điêu khắc với một dáng hình độc đáo, điểm xuyết thêm nhiều cây cỏ xanh mướt giữa đất trời. Trên đỉnh Phai Vệ, một cột cờ 80 mét được xây dựng kiên cố, lá cờ đỏ căng bay trong gió đẹp đến nao lòng.
 

Phai Vệ là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Lạng SơnĐường lên cột cờ như "Vạn Lý Trường Thành" thu nhỏ. Ảnh: @le_huyennn


Ngày nay, cột cờ Phai Vệ là một trong những cột cờ Việt Nam đẹp và ấn tượng bậc nhất Lạng Sơn. Đến đây, du khách sẽ đi qua một con đường gồm 535 bậc đá xây dựng kiên cố, bám chắc vào vách núi. Nhìn từ xa, con đường có hình dáng như một “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ. Đó là những góc rất đẹp để du khách có thể check in thật nhiều ảnh đẹp. 
 

Phai Vệ là cột cờ Việt Nam nổi tiếng ở tỉnh Lạng SơnNơi đây mang đến cho du khách nhiều góc check in đẹp. Ảnh: @linhmtt


Hàng năm, có nhiều du khách khắp mọi miền tổ quốc về xứ Lạng khám phá cột cờ Phai Vệ - một cột cờ Việt Nam sở hữu địa thế đẹp và có lịch sử lâu đời. Đứng trên đỉnh Phai Vệ, bạn còn có thể phóng tầm nhìn ra xa thật xa, thu trọn tầm mắt vẻ đẹp của thành phố Lạng Sơn xinh đẹp, trù phú.


3. Cột cờ Hà Nội - cột cờ Việt Nam mang dấu ấn lịch sử giữa lòng thủ đô 

Cột cờ Hà Nội cũng là một cây cột cờ ở Việt Nam mà bạn nên một lần đến thăm. Công trình này nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Được xây dựng từ năm 1805 – 1812, ngọn kỳ đài mang nét đẹp kiến trúc cổ kính, độc đáo. Ngày nay, thời gian đi qua đã “nhuộm” lên cột cờ này những sắc màu cũ kỹ, mang đậm dấu ấn của năm tháng. 
 

Cột cờ Hà Nội là cột cờ Việt Nam nổi tiếngCột cờ Hà Nội nằm trong Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Ảnh: @weiwei.c_2404

 

Kỳ đài Hà Nội cao 33 mét, bên dưới các tầng đế xây chồng lên nhau theo dạng hình vuông, tạo nên một bệ đỡ rất bề thế, chắc chắc. Đến đây, du khách có thể lần lượt đi lên những bậc thang và dừng lại ở các tầng quan sát bên dưới để ngắm cảnh hoặc check in. 
 

Cột cờ Hà Nội là cột cờ Việt Nam nổi tiếngVẻ đẹp uy nghiêm, bề thế của cột cờ Hà Nội. Ảnh: @hbt.rf67


Từ tầng quan sát của cột cờ, du khách có thể phóng tầm nhìn ra 4 hướng khác nhau. Từ hướng Bắc, bạn sẽ thấy các di tích cổ như Đoan Môn, Lầu Công chúa, Cửa Bắc. Từ hướng Đông, du khách có thể thấy Nhà Bưu điện soi bóng xuống hồ Gươm. Từ hướng Tây là quảng trường Ba Đình, Lăng, Bảo tàng,… Từ hướng Nam là một không gian cổ kính với nhiều công trình kiến trúc đẹp. 
 

Cột cờ Hà Nội là cột cờ Việt Nam nổi tiếngĐến Hà Nội, bạn nhớ check in cột cờ này. Ảnh: @quynhanh_yun

Ngày nay, cột cờ Hà Nội dần trở thành một biểu tượng đẹp của thủ đô, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Sau khi khám phá công trình cột cờ này, bạn còn có thể dành thời gian tham quan Bảo tàng hoặc kết hợp khám phá thêm những tọa độ du lịch nổi tiếng khác giữa lòng Hà Nội. 
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC KHUYẾN MÃI

 

4. Cột cờ Nam Định - cột cờ Việt Nam được công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia 

Một trong những cột cờ Việt Nam nổi tiếng nhất phải kể đến cột cờ Nam Định. Đây là một niềm tự hào lớn của người dân Thành Nam. Công trình này nằm trên đường Tô Hiệu, phường Ngô Quyền, thuộc khuôn viên của Bảo tàng tỉnh. Ngày nay, kỳ đài Nam Định cũng đã trở thành một địa điểm du lịch có tiếng. 
 

Cột cờ Nam Định là cột cờ Việt Nam nổi tiếng của đất Thành NamCột cờ Nam Định có lịch sử hình thành từ lâu đời. Ảnh: @nantbin


Không chỉ đơn giản là một ngọn kỳ đài có lịch sử lâu đời, cột cờ Nam Định còn là nơi diễn ra những trận chiến đấu bất khuất của quân và dân Thành Nam trong thời điểm kháng chiến chống Pháp. Đến năm 1945, cột cờ này là nơi cắm cờ đỏ sao vàng, khẳng định thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám trên miền đất Nam Định.
 

Cột cờ Nam Định là cột cờ Việt Nam nổi tiếng của đất Thành NamCông trình này là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Ảnh: @hoa_dai_bao


Với những giá trị lịch sử quan trọng và ý nghĩa, năm 1962, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đã xếp hạng công trình này là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia. Từ 2012 đến nay, Bảo tàng tỉnh đã phối hợp cùng những cơ sở giáo dục địa phương để tổ chức các hoạt động trưng bày theo nhiều chủ đề như “Thành cổ Nam Định”, “Phố cổ Thành Nam”,… 

Cột cờ Nam Định là cột cờ Việt Nam nổi tiếng của đất Thành NamCột cờ này nằm trong khuôn viên Bảo tàng của tỉnh. Ảnh: @xinchao_vietnam.vn


Cùng với những cột cờ Việt Nam khác, cột cờ Nam Định góp phần quan trọng vào việc quảng bá du lịch địa phương. Đó không chỉ là niềm tự hào riêng của người dân Thành Nam mà còn là niềm tự hào chung của cả dân tộc Việt. Vì thế, có dịp về Nam Định du lịch, bạn nhớ một lần ghé thăm ngọn kỳ đài này.
 

Cột cờ Nam Định là cột cờ Việt Nam nổi tiếng của đất Thành NamMỗi ngọn kỳ đài ở Việt Nam đều rất đẹp và đáng tự hào. Ảnh: @hoa_dai_bao


Ở Việt Nam ta có nhiều ngọn kỳ đài tuyệt đẹp, phân phố khắp mọi miền đất nước. Mỗi cột cờ gắn liền với những câu chuyện, những giá trị lịch sử riêng. Thế nhưng tất cả đều cùng chung một ý nghĩa quan trọng là quảng bá du lịch, giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc. Đó là lý do mà tuổi trẻ này, nhất định bạn phải một lần khám phá những cột cờ tổ quốc để thêm tự hào hơn về non nước Việt Nam.  


Trà Văn (Tổng hợp) -  luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn