Hướng dẫn du lịch Slovenia - đất nước nhỏ bé và xinh đẹp ở Châu Âu

Thứ ba, 16/11/2021, 11:27 GMT+7

Nếu muốn khám phá một quốc gia gồm hồ, núi và kiến ​​trúc đẹp đẽ kết hợp với cảnh quan gồ ghề và tươi tốt thì du lịch Slovenia chính xác là tất cả những gì dành cho bạn.

test

Slovenia nằm ở trung tâm Châu Âu, nép mình giữa Ý ở phía tây, Áo ở phía bắc, Hungary ở phía đông và Croatia ở phía tây nam, với một đường bờ biển nhỏ nhưng quan trọng trên biển Adriatic.

Slovenia là một đất nước xinh đẹp và có quá nhiều lịch sử, văn hóa và các điểm tham quan có thể tồn tại ở một đất nước nhỏ bé như vậy. Từ những đỉnh núi phủ tuyết trắng cao chót vót ở phía bắc, đến bờ biển Địa Trung Hải lung linh, những dòng sông màu ngọc lam sáng đến những hồ nước trong xanh tuyệt đẹp, Slovenia là thiên đường của những người yêu thiên nhiên.

 

Slovenia là một đất nước tuyệt vời cho một chuyến đi đường bộ - du lịch SloveniaSlovenia là một đất nước tuyệt vời cho một chuyến đi đường bộ

 

Slovenia có diện tích 20.273 km vuông và dân số chỉ hơn 2 triệu người, trở thành một trong những quốc gia nhỏ nhất trong Liên minh châu Âu. Đối với một đất nước quá nhỏ bé, đất nước này có sự đa dạng về địa lý rất lớn, với các đỉnh núi cao ở phía bắc và phía tây, và các đồng bằng ven biển ở phía nam.

Slovenia là một quốc gia độc đáo sẽ khiến bạn thích thú và yêu mến. Bạn có thể quay ngược thời gian tại nhiều lâu đài thời trung cổ của nó, có một cuộc phiêu lưu tuyệt đẹp trên và xung quanh những hồ nước sống động của nó, hoặc đắm mình trong các sáng kiến ​​thân thiện với môi trường và truyền thống địa phương trong các cộng đồng nhỏ. Hướng dẫn du lịch Slovenia dưới đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này!

 

Kinh nghiệm du lịch Slovenia


Thời điểm tốt nhất để tham quan Slovenia

Slovenia là một trong những quốc gia mát mẻ và yên bình hơn ở Balkan. Bạn có thể đến thăm Slovenia vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì chỉ có hai mùa chính: mùa hè và mùa đông, với một số thay đổi nhỏ ở giữa.

Nếu bạn muốn có cơ hội trượt tuyết trên núi, thì bạn phải đến Slovenia từ tháng 11 đến tháng 3. Từ tháng 4 đến tháng 10, trời đủ ấm để đi bộ đường dài, khám phá và đạp xe xuyên qua các khu rừng, thung lũng và đồi.

 

Thiên nhiên ở Slovenia du lịch SloveniaThiên nhiên ở Slovenia với khoảng 50% diện tích được bao phủ bởi rừng

 

Vào mùa xuân (tháng 5 - tháng 6), các đồng cỏ phủ đầy hoa dại và các đỉnh núi phủ tuyết trắng, trong khi thời tiết dễ chịu, và mát mẻ.

Vào mùa thu (tháng 9 đến đầu tháng 11) là khi mà màu sắc mùa thu thật ngoạn mục, ít khách du lịch và chỗ ở rẻ hơn một chút. Mùa hè (tháng 7 - tháng 8) rõ ràng là thời gian bận rộn nhất để ghé thăm, đường xá đông đúc và nhiệt độ mùa hè gần như quá ấm cho các hoạt động ngoài trời.

 

Thông tin nhanh về Slovenia

Tiền tệ: Slovenia là một quốc gia thuộc EU sử dụng đồng Euro. Vì vậy, đồng Euro là một loại tiền tệ mạnh và phổ biến trên toàn cầu, dễ dàng trao đổi mọi lúc mọi nơi.

Hộ chiếu: Vì Slovenia thuộc EU nên nó tuân theo luật của EU khi nói đến thị thực. Có nghĩa là, nếu bạn ở EU, bạn có thể đi du lịch đến và xung quanh Slovenia miễn thị thực và ở lại bao lâu tùy thích! Slovenia là một phần của Hiệp định Schengen, nên du lịch Slovenia cần có hộ chiếu Schengen.

Slovenia có an toàn không? Slovenia khá an toàn, tội phạm ở mức tối thiểu tuy nhiên nếu đi chơi ở thủ đô, hãy cẩn thận về tiền bạc và sự an toàn của bạn, người dân Slovenia tốt bụng và thân thiện.

 

Cách đến và đi lại ở Slovenia

Với vị trí gần trung tâm châu Âu, du lịch Slovenia có kết nối cực kỳ dễ dàng với các quốc gia láng giềng. Bạn có thể bắt cả xe buýt và xe lửa đến đất nước này và thích hợp cho bất kỳ ai đi du lịch từ lục địa Châu Âu.

Slovenia được kết nối với nhiều quốc gia châu Âu thông qua mạng lưới đường sắt, bao gồm Hungary, Croatia và Áo. Các chuyến tàu đến nước Ý láng giềng đi qua Áo.

Các hãng hàng không lớn của Châu Âu và Vương quốc Anh có các chuyến bay kết nối với sân bay Ljubljana, bao gồm các hãng hàng không giá rẻ như Easyjet và Wizzair. Sân bay Ljubljana cách thị trấn khoảng 30 phút, và có thể đến bằng xe buýt công cộng 28, chạy tuyến đường giữa bến xe buýt Ljubljana và sân bay.

 

Sân bay Ljubljana du lịch SloveniaSân bay Ljubljana

 

Thuê một chiếc xe hơi: Đây là một đất nước với một vùng đất hoang sơ đầy mời gọi, tuyệt đẹp và khiến bạn khó lòng bị lạc, vì vậy hãy thuê xe hơi của riêng bạn và tự mình khám phá tất cả. Hai trang web cho thuê xe hơi tốt nhất ở Slovenia là Sixt và RentalCars.

Một lợi ích khác đối với Slovenia quá nhỏ bé là có thể rất dễ dàng di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là khi mạng lưới hoạt động hiệu quả như Slovenia. Tất cả các điểm du lịch và điểm tham quan chính đều có thể dễ dàng đi đến bằng phương tiện giao thông công cộng

 

Xe bus Hop on ở thủ đô của Slovenia du lịch SloveniaXe bus Hop on ở thủ đô của Slovenia

 

Nếu bạn không thoải mái khi thuê một chiếc xe hơi, hoặc bạn không có bằng lái, xe buýt ở Slovenia đi khắp mọi nơi và chúng rất thoải mái. Nếu bạn muốn đi xe buýt đến một trong những ngôi làng nông thôn yên tĩnh hơn, bạn cũng có thể dùng xe buýt.

Đáng ngạc nhiên đối với một đất nước quá nhỏ, Slovenia có một mạng lưới đường sắt hiệu quả. Có một loạt các dịch vụ, bao gồm các chuyến tàu chậm (LP) và Liên tỉnh (IC), cũng như các chuyến tàu Liên Thành phố nhanh hơn phục vụ tuyến Ljulbjana - Maribor. Thẻ Eurail và InterRail có giá trị trên các tuyến đường sắt của Slovenia.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Các địa điểm du lịch Slovenia


Thủ đô Ljubljana

Một thành phố xanh sống động kết hợp giữa nét duyên dáng của một thủ đô nhỏ và sự tự tin của các thành phố lớn ở Châu Âu. Ljubljana là thủ đô xanh với khu vực hai bên bờ sông với những cây cầu đẹp như tranh vẽ và chợ trung tâm là nhờ vẻ ngoài đặc biệt của kiến ​​trúc sư vĩ đại Jože Plečnik. Thành phố của hàng ngàn sự kiện được bao quanh bởi các công viên và các khu vực thiên nhiên được bảo vệ.

 

Thủ đô Ljubljana du lịch SloveniaThủ đô Ljubljana

 

Đi dạo lãng mạn qua những con đường quyến rũ của thành phố hay tích cực khám phá các điểm tham quan ở Ljubljana? Các sự kiện và lễ hội nghệ thuật rất phổ biến trong thành phố, cũng như nhiều công viên và quán cà phê bên sông. Hãy chọn con đường của bạn để khám phá vẻ đẹp của thủ đô và những cảnh sôi động của nó và phục hồi sức lực của bạn với trải nghiệm ẩm thực hảo hạng của các đầu bếp Ljubljana.

 

Thành phố Ljubljana xinh đẹp và lãng mạn bậc nhất Châu Âu du lịch SloveniaThành phố Ljubljana xinh đẹp và lãng mạn bậc nhất Châu Âu

 

Tháng 12 là tháng lễ hội ở Ljubljana, nơi các quảng trường, đường phố, cây cầu và bờ sông của nó biến thành địa điểm xã hội trung tâm và sôi động nhất của thành phố. Các đồ trang trí Giáng sinh ngoài trời theo chủ đề không gian được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng Urban Modic nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy của chúng. Hội chợ Giáng sinh với đồ ăn và thức uống được cung cấp bởi những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh là sự kiện xã hội trọng tâm kèm theo các hoạt động dành cho trẻ em và các buổi hòa nhạc miễn phí. Bạn cũng có thể đi thuyền đón Giáng sinh trên sông Ljubljanica, đây là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Lễ Giáng Sinh ở Slovenia du lịch SloveniaLễ Giáng Sinh ở Slovenia

 

Thị trấn Bled

Bled là một thị trấn ở ven hồ cùng tên, hồ Bled là địa điểm tuyệt đẹp và mang tính biểu tượng nhất ở Slovenia. Bản thân thị trấn là thiên đường cho những người sống ở đó, nhìn ra hồ và tận hưởng không khí trong lành của khu rừng và được biết đến với các spa và khu nghỉ dưỡng. Hồ Bled và lâu đài nằm cheo leo trên vách đá là một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất trên dãy núi Alps ở châu Âu.

Lâu đài Lake Bled nằm trên đỉnh một vách đá, cao hơn 100m so với mặt hồ và chắc chắn sẽ cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu vực xung quanh. Có một bảo tàng bên trong lưu lại lịch sử của hồ từ những thời kỳ đầu tiên cho đến sự phát triển của Bled như một khu nghỉ mát vào thế kỷ 19.

 

Thị trấn Bled du lịch SloveniaThị trấn Bled

 

Hẻm núi Vintgar là một trong những chuyến đi nửa ngày phổ biến nhất, cách làng Bled khoảng 4 km về phía tây bắc. Điểm nổi bật là con đường đi bộ bằng gỗ dài 1600m xuyên qua hẻm núi, được xây dựng vào năm 1893 và liên tục được xây dựng lại kể từ đó. Nó băng qua sông Radon cuộn xoáy bốn lần qua các ghềnh, thác nước và hồ bơi trước khi đến Thác Šum cao 16m.

 

Bohinj

Bohinj là một đô thị có rất nhiều điều để xem và làm! Thị trấn thủ phủ Bohinjska Bistrica của nó nằm ẩn mình trong một thung lũng rừng rậm xanh tươi. Đường sắt Bohinj đưa bạn đến tận nước Ý đi qua khu vực này và cung cấp một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất của núi cao. Hồ Bohinj cũng là một trong những nơi yên bình và đẹp như tranh vẽ ở Slovenia, và là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài và thư giãn vào mùa xuân. Khi bạn đến đó, hãy nhớ ghé thăm thác nước Savice và sông Sava, trong tiếng Slovene có nghĩa là ngày tận thế. Hồ Bohinj chỉ cách hồ Bled 30 phút lái xe.

 

Thị trấn Bohinj du lịch SloveniaThị trấn Bohinj

 

Thị trấn Piran

Nằm trên mũi bán đảo, thị trấn Piran là thị trấn lịch sử được bảo tồn nhiều nhất của du lịch Slovenia có ảnh hưởng mạnh mẽ của Cộng hòa Venice và Áo-Hungary. Ảnh hưởng có thể được nhìn thấy trong kiến ​​trúc và thực phẩm. Thị trấn vẫn giữ được nét duyên dáng cổ kính trong những con đường, ngõ nhỏ hẹp với những ngôi nhà san sát, vô số quảng trường, nhà thờ và tượng đài.

 

Thị trấn Piran du lịch SloveniaThị trấn Piran @twomonkeystravelgroup

 

Piran chắc chắn là thị trấn đẹp nhất trên bờ biển Slovenia. Tuy nhiên, nó là một nơi yên tĩnh và thanh bình, không đông đúc ngay cả trong những tháng mùa hè. Thị trấn không phải là một địa điểm “du lịch” điển hình, nó dành cho những người đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn dọc theo bờ biển, có thể thưởng thức một bữa ăn ngon tại một trong những nhà hàng địa phương trong khi ngắm hoàng hôn và nghe nhạc lãng mạn - tiếng sóng biển hoặc lạc vào những con đường quyến rũ, trò chuyện với người dân địa phương và tìm hiểu về các di tích lịch sử.

 

Vintgar Gorge

Nằm trong Công viên Quốc gia Triglav, Vintgar là một hẻm núi dài 1,6 km được chạm khắc bởi dòng sông Radovna, nước trong xanh như ngọc bích. Nó được phát hiện vào năm 1891 và được mở cửa cho du khách lần đầu tiên hai năm sau đó. Người ta nói rằng cái tên "Vintgar" có nguồn gốc từ tiếng Đức "Weingarten".

Những con đường lát ván dài, bám vào vách đá với những tảng đá được hình thành chỉ vài mét trên sông với những ghềnh, thác nước và hồ bơi, tạo ra tầm nhìn tuyệt đẹp. Hơn nữa, nó mang lại cho bạn cảm giác phiêu lưu. Nhờ đặc điểm khí hậu đặc biệt nên thảm thực vật và số lượng loài thực vật nơi đây rất phong phú và đã được các nhà thực vật học nghiên cứu từ hơn trăm năm nay.

 

Vintgar Gorge du lịch SloveniaVintgar Gorge @safarinomad

 

Maribor

Thành phố lớn thứ hai của Slovenia trông giống như một bức tranh thời kỳ phục hưng. Cây nho lâu đời nhất thế giới, được gọi là Cây nho cổ, mọc bên ngoài một ngôi nhà ở trung tâm thành phố. Rượu vang tạo nên trái tim của vùng này và bản thân thành phố cũng là một địa điểm đáng khám phá.

 

Thành phố Maribor du lịch SloveniaThành phố Maribor

 

Bovec

Bovec nằm ở rìa của công viên Quốc gia Triglav xinh đẹp, đó là lý do đủ để bạn đến thăm và ở lại vài ngày. Tầm nhìn ra những ngọn núi lởm chởm và cao từ mọi đường phố thật là ngoạn mục. Người dân của thị trấn này nổi tiếng mê thể thao, và tất cả các loại sự kiện thể thao diễn ra quanh năm. Bovec là địa điểm du lịch Slovenia nổi tiếng, nơi quay phim “Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian”.

 

Bovec du lịch SloveniaBovec

 

>> Xem thêm: Mãn nhãn trước 18 kiệt tác kiến trúc Châu Âu nổi tiếng thế giới

 

Ăn gì ở Slovenia?

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi đến thăm một quốc gia là thử các món ăn địa phương. Ẩm thực Slovenia bị ảnh hưởng rất nhiều từ các nước láng giềng. Bạn sẽ tìm thấy ảnh hưởng của Áo, Croatia, Ý và Hungary, cũng như một số hương vị từ những vùng xa xôi như Thổ Nhĩ Kỳ và điều này làm cho một số món ăn thú vị.

 

Món thịt nguội phổ biến ở Slovenia du lịch SloveniaMón thịt nguội phổ biến ở Slovenia @safarinomad

 

Ẩm thực Slovenia có hơn 170 món ăn địa phương được công nhận, vì vậy hãy mạnh dạn và thử nhiều nhất có thể khi khám phá đất nước xinh đẹp này. Một số món cơ bản được sử dụng trong ẩm thực Slovenia là các sản phẩm từ sữa, nấm, xúc xích, thịt (chủ yếu là thịt lợn), hải sản, kết hợp trái cây và rau theo mùa, khoai tây, đậu, nho, mật ong, thảo mộc và ô liu.

Bữa sáng truyền thống của người Slovenia bao gồm bánh mì tươi, một cốc sữa, bơ, mật ong và táo. Kiểu ăn sáng này bây giờ không còn phổ biến nữa.

Bánh mì đóng một vai trò đặc biệt là ẩm thực của người Slovenia. Có nhiều loại bánh mì, làm bằng bột mì ngũ cốc, lúa mạch đen, ngô, kiều mạch, bột mì, yến mạch, cũng có thể là hỗn hợp của hai hoặc nhiều loại bột. Hơn nữa, nó cũng được thêm vào các loại hạt khác nhau, thậm chí cả hành tây, ô liu hoặc quả óc chó.

Theo truyền thống, hầu hết các bữa ăn của người Slovenia đều bắt đầu bằng súp và được ăn quanh năm. Bạn có thể tìm thấy vô số loại súp - súp nấm, súp gà, súp lúa mạch, "jota" (súp với dưa cải bắp / củ cải, đậu, khoai tây và thịt lợn hun khói hoặc xúc xích), súp đậu, súp rau trộn nhưng phổ biến nhất là nước dùng bò với mì. Hơn nữa, súp thịt bò cũng là món khai vị phổ biến vào Chủ nhật ở nhiều gia đình Slovenia. Súp bò là một loại nước dùng trong, đầy đủ hương vị với mì hoặc bánh bao và rắc thêm mùi tây.

 

Jota - món súp mùa đông phổ biến với xúc xích Slovenia  du lịch SloveniaJota - món súp mùa đông phổ biến với xúc xích Slovenia 

 

“Mineštra” (minestrone) hay món hầm cũng rất đặc trưng và là món ăn yêu thích của người Slovenia, được nấu nhiều lần với xương lợn, sườn, xúc xích hoặc một loại thịt khác.

Món chính thường bao gồm thịt và một món ăn phụ được yêu thích là khoai tây nướng “pražen krompir”, nhưng cũng có thể là cơm hoặc “štruklji”. Điều thú vị về “ štruklji” là chúng cũng có thể được phục vụ như một món tráng miệng. Salad cũng là một phần quan trọng của bữa trưa với hạt bí ngô hoặc dầu ô liu làm nước sốt. Vào đầu mùa xuân được đánh giá cao một món salad bồ công anh. Ngoài ra, các loại rau khác cũng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Rất phổ biến là bắp cải, được sử dụng như dưa cải bắp ăn kèm với xúc xích hoặc khoai tây nướng, bắp cải chua ngọt và salad bắp cải sống.

 

Món pražen krompir du lịch SloveniaMón pražen krompir

 

Người Slovenes rất thích cá và hải sản. Cá hồi “postrv” là một loại cá từ sông Soča và được chế biến theo nhiều cách khác nhau theo truyền thống là cuộn trong bột kiều mạch hoặc bột ngô và chiên. Cá thường được ăn kèm với khoai tây luộc và cải bẹ.

Món tráng miệng Potica là một món tráng miệng dân tộc, bánh cuộn bột làm từ men với nhiều lựa chọn nhân (ngải giấm, hạt óc chó, bánh quy giòn và hạt anh túc). Potica là một món ăn phục sinh điển hình của người Slovenia. Người ta cũng thường đặt nó trên bàn của người Slovenia vào lễ Giáng sinh và các ngày lễ khác.

Ngoài ra còn có các món bánh như Blejska kremna rezina hay Kremšnita (Bánh kem Bled là một món tráng miệng của thị trấn Bled - một lớp sữa trứng vani phủ trên cùng với kem đánh bông và được kẹp giữa các lớp bánh ngọt); Prekmurska gibanica là một loại bánh ngọt có nhân hạt anh túc, quả óc chó, táo, pho mát và phủ một lớp kem.

 

Món tráng miệng Kremšnita du lịch SloveniaMón tráng miệng Kremšnita (trái) và Gibanica (phải)

 

Nhiều thị trấn và thành phố của Slovenia tổ chức các sự kiện ẩm thực và xã hội, trong đó một sự kiện ẩm thực đường phố độc đáo có tên “ Odprta Kuhna” (Bếp mở) được nhiều người biết đến. Đặc điểm của sự kiện này là bạn có thể trải nghiệm những món ăn mới nấu do các đầu bếp người Slovenia chế biến ngay trước mặt bạn. Ngoài đồ ăn ngon, đây còn là nơi có nhạc sống và giải trí tuyệt vời.

 

Thức ăn đường phố Ljubljana - du lịch SloveniaThức ăn đường phố Ljubljana

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn