Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn: thời gian, địa chỉ, di chuyển thế nào?

Chủ nhật, 21/11/2021, 16:03 GMT+7

Cầu Quay sông Hàn là niềm kiêu hãnh không chỉ đối với người dân Đà Nẵng còn giúp Việt Nam tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng bạn bè quốc tế. Vậy thời gian cầu quay khi nào? ngắm ở đâu đẹp nhất? Tất cả sẽ được trả lời trong bài cẩm nang kinh nghiệm ngắm cầu quay sông Hàn ngay sau đây. 

test

Đôi nét về cầu Quay sông Hàn

Cầu Quay sông Hàn được biết đến là cây cầu xoay đầu tiên nối liền trung tâm quận Sơn Trà, quận Hải Châu và trung tâm thành phố. Đối với người dân địa phương thì cầu không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa lịch sử. Đây chính là biểu trưng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Đà Nẵng trong thời kỳ hội nhập, đổi mới. Cây cầu đứng sừng sừng giữa đất trời chứng kiến nhiều sự đổi thay, phát triển của thành phố. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông HànCầu Quay sông Hàn

 

Cầu Quay Đà Nẵng chính thức được khánh thành vào năm 2000 với chiều rộng 12,9m, chiều dài 487,7m và 11 nhịp cầu, đóng vai trò là trục giao thông huyết mạch. Điểm đặc biệt của cây cầu này chính là có khả năng xoay được góc 90 độ để "mở đường sông" cho tàu thuyền đi qua. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông HànCây cầu lúc xoay góc 90 độ 

 

Di chuyển đến cầu Quay sông Hàn 

Di chuyển ra sao là một trong những kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn mà bạn nên để ý. Để tới đây có hai con đường cho du khách lựa chọn: 

Tuyến 1: Bắt đầu từ bến xe thành phố - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - ngã tư Lê Duẩn rồi chạy thẳng một mạch là tới cầu.

Tuyến 2: Bắt đầu từ sân bay Đà Nẵng - Nguyễn Văn Linh - Trần Phú - Lê Duẩn. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - Di chuyển như thế nào?Cầu Quay nằm ở ngay trung tâm thành phố 

 

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho người đi lần đầu

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - thời gian cầu quay 

Thời gian cầu Quay vào lúc nào là một kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn quan trọng mà du khách nên note lại ngay. Trước đây, các tàu thuyền chở hàng lớn có thể di chuyển dọc theo sông Hàn trong khoảng thời gian từ 1h - 4h sáng hàng ngày. Tuy nhiên gần đây, tàu thuyền lớn không di chuyển nhiều nên việc xoay cầu cũng đã ít dần đi và chủ yếu chỉ phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - Thời gian cầu quayTrước đây, cầu sẽ quay từ 1h - 4h sáng 

 

Để đáp ứng nhu cầu cho người dân và khách du lịch, cầu sông Hàn sẽ quay từ 23h - 24h vào thứ 7, Chủ Nhật. Khung giờ này được đánh giá khá hợp lý, tạo điều kiện lý tưởng để du khách sắp xếp thời gian đến xem cây cầu xoay 90 độ. Vào đêm nào, cầu Quay sông Hàn cũng có nhiều người tới ngắm ngắm, háo hức đón xem và trong đầu đặt ra câu hỏi. Tại sao cây cầu lại quay được? 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - Thời gian cầu quayCây cầu có màn quay trục ngoạn mục 

 

Đúng 0h, cây cầu sẽ bắt đầu dịch chuyển, phần giữa được tách đôi ra, quay một góc 90 độ và gác lên 2 bệ đỡ ở 2 đầu, nhường đường cho các tàu lớn đi qua. Khoảng 30 phút sau, cầu sẽ lại quay trở về vị trí cũ để phục vụ giao thông đường bộ. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - Thời gian cầu quayKhi cầu xoay thì nhường đường cho tàu thuyền lớn di chuyển 

 

 

Gợi ý những toạ độ ngắm cầu Quay Sông Hàn đẹp nhất 
 

Thêm một kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn nữa mà Luhanhvietnam muốn chia sẻ với bạn đó chính là những điểm ngắm tuyệt vời. Để có thể chiêm ngưỡng cầu Quay Đà Nẵng được trọn vẹn nhất thì điều đầu tiên bạn phải chọn được cho mình một vị trí hoàn hảo. 


Namunamu Café

Địa chỉ: 180 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Namunamu Café có không gian 3 tầng rất rộng rãi và thoáng mát. Kiến trúc bên trong được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc. Đặc biệt, quán sở hữu góc view nhìn thẳng ra cầu Quay sông Hàn giúp bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn vẻ đẹp của cây cầu lúc xoay và thưởng thức không khí mát lạnh từ sông Hàn. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - tọa độ ngắm đẹp(Aneh: namunamu_coffee_180bachdang)

 

Memory Lounge

Địa chỉ: 7 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng

Memory Lounge nằm ngay cạnh bờ sông Hàn với toàn bộ thiết kế khung cửa bằng kính trong. Vì thế cho dù ngồi ở góc nào trong quán thì bạn đều có thể chiêm ngưỡng được cảnh sắc nên thơ của bờ sông Hàn và cầu Quay. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - tọa độ ngắm đẹpMemory Lounge

 

Khách sạn Green Plaza

Địa chỉ: 238 Bạch Đằng, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Cầu Quay sông Hàn được xoay chuyển vào thời gian khá muộn nên ngoài việc lựa chọn các quán cà phê dọc bờ sông thì bạn cũng có thể chọn những khách sạn có vị trí tốt để xem cầu Quay khi về đêm. Khách sạn Green Plaza nằm ở ngay cán sông Hàn với tầm nhìn bao quát cả thành phố. Một toạ độ lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua phải không nào? 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - tọa độ ngắm đẹpKhách sạn Green Plaza

 

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River

Địa chỉ: 36 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River nằm ở bờ Tây sông Hàn có tổng độ cao 37 tầng. Toà nhà này hiện cũng đang nắm giữ kỷ lục là khách sạn cao nhất Đà Nẵng. Chính lợi thế đó, từ trên cao bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt xa xa để chiêm ngưỡng toàn cảnh cầu Quay. 

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - tọa độ ngắm đẹpKhách sạn Novotel Danang Premier Han River

 

Khách sạn Brilliant Hotel

Địa chỉ: 162 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng

Với vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố, Khách sạn Brilliant Hotel không những thuận lợi cho du khách trong việc di chuyển mà các căn phòng ở đây còn sở hữu tầm nhìn tuyệt vời để ngắm "sự kiện" xoay trục 90 độ của cầu Quay.  

 

Kinh nghiệm ngắm cầu Quay sông Hàn - tọa độ ngắm đẹpKhách sạn Brilliant Hotel

 

Hy vọng chia sẻ những kinh nghiệm ngắm cầu quay sông Hàn ở trên sẽ giúp bạn bỏ túi được cẩm nang bổ ích. Du lịch Đà Nẵng, ngoài việc thăm thú cảnh đẹp bạn đừng quên hoà nhịp vào cuộc sống sôi động, nêm thử nhiều đặc sản ngon. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn