Chùa Nghĩa Sơn Nha Trang - dấu ấn Nhật Bản giữa lòng thành phố biển

Thứ sáu, 19/11/2021, 11:08 GMT+7

Chùa Nghĩa Sơn Nha Trang còn được gọi là "chùa Vàng", mang trong mình nét nghiêm trang và thanh tịnh. Nếu có dịp du lịch Nha Trang, bạn đừng nên bỏ lỡ điểm du lịch tâm linh này bởi nó sẽ đưa du khách vào một không gian thật khác biệt so với chốn tấp nập nơi phố xá thường ngày. 

test

Giới thiệu về chùa Nghĩa Sơn Nha Trang 

Chùa Nghĩa Sơn Nha Trang còn được gọi với một cái tên khác là chùa Nhật Bản. Đây là một công trình tâm linh nổi tiếng ở Nha Trang có kiến trúc và vị trí rất độc đáo. Chùa nằm ngay giữa lòng hồ nước lớn, xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây xanh tươi tốt. Tất cả tạo nên một cảnh quan đậm chất xứ sở hoa anh đào. 

 

Giới thiệu về chùa Nghĩa Sơn Nha Trang (Ảnh: 5011so)

 

Chùa Nghĩa Sơn thuộc địa phận của thông Phước Sơn, Phước Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Chùa xây dựng mang hơi hướng của các ngôi chùa cổ ở Nhật Bản nên vẻ đẹp hết sức yên bình, mộng mơ. Tới đây du khách sẽ được thả hồn vào những gì bình dị nhất. 

 

Giới thiệu về chùa Nghĩa Sơn Nha Trang (Ảnh: allaboutchiu)

 

Thời gian lý tưởng tham quan chùa Nghĩa Sơn 

Do thời tiết ở Nha Trang khá dễ chịu và mát mẻ nên bạn có thể đến chùa Nghĩa Sơn vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì thời điểm đẹp nhất để tới đây là từ tháng 2 - tháng 9. Lúc đó trời trong canh, nắng nhẹ nhàng. Điều đó đã góp phần tạo nên sự thoải mái cho du khách. 

 

Thời gian lý tưởng tham quan chùa Nghĩa Sơn Nha Trang(Ảnh: _imna28)

 

Di chuyển đến chùa Nghĩa Sơn Nha Trang 

Để đến được chùa Nghĩa Sơn Nha Trang, du khách phải di chuyển tới ngã ba giao giữa đường Nguyễn Tất Thành và tỉnh lộ 657K. Tiếp tục chạy dọc đến nút giao Phong Châu. Sau đó đi theo hướng đến khu du lịch Cánh Ngầm và chạy xe khoảng 15 phút nữa là thấy được cổng chùa. 

 

 Di chuyển đến chùa Nghĩa Sơn Nha Trang Bạn có thể đi xe máy đến đây nha!

 

Kiến trúc độc đáo ở chùa Nghĩa Sơn 

Chùa Nghĩa Sơn Nha Trang được bao trọn bởi một hồ nước xanh mát giống như một quần đảo thu nhỏ. Ở phía trước có một hồ sen, men theo cây cầu nhỏ dẫn ra hồ sen là tượng đài Quan Thế Âm Bồ Tát lộ thiên, một tay đang cầm nhành dương liễu, tay kia cầm tinh bình hệt đang dõi mắt hướng về nhân dân nguyện cứu khổ, cứu nạn đem lại sự bình an cho dân làng Phước Sơn, Phước Đồng,... Xung quanh chùa còn có cây ăn quả, mùa nào có quả nấy, quanh năm xanh tốt. 

 

Kiến trúc độc đáo ở chùa Nghĩa Sơn Nha Trang Chiếc cầu nối ra hồ lớn (Ảnh: regina.soloshenko)

 

Được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc cố đô Kyoto, kim tự ở chùa Nghĩa Sơn được thiết kế 3 tầng có hồ nước, khuôn viên nghệ thuật xung quanh được trang trí thêm đàn cá tung tăng, những chậu bonsai. Công trình này thể hiện sự kết hợp hài hoà giữa cảnh vật và thiên nhiên khiến ai đến tham quan cũng tìm được sự nhẹ nhàng, bình yên trong tâm hồn. 

 

Kiến trúc độc đáo ở chùa Nghĩa Sơn Nha Trang Các tiểu cảnh xung quanh chùa

 

Kiến trúc độc đáo ở chùa Nghĩa Sơn Nha Trang (Ảnh: 5011so)

 

Hiện nay, sau nhiều năm tôn tạo, gây dựng chùa Nghĩa Sơn Nha Trang trong thời gian gần đây đã trở thành một địa chỉ sinh hoạt văn hoá, tâm linh thường xuyên của người dân địa phương và các vùng lân cận. Đặc biệt, công trình này đã thu hút nhiều bạn trẻ, du khách phương xa đến tham quan, chiêm bái. 

 

Kiến trúc độc đáo ở chùa Nghĩa Sơn Nha Trang (Ảnh: iam.qin)

 

Nằm ở phía xa xa chùa là Tháp tổ - đây chính là nơi yên nghỉ của vị trụ trì đầu tiên của chùa Phước Sôn. Không gian xung quang được trang trí nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, tượng Phật tạo nên không gian rất thanh tịnh. Tới đây, du khách được dâng hương lễ Phật để cầu bình cầu an cho gia đình. Đây chắc chắn là một điểm du lịch tâm linh mà bạn không nên bỏ qua ở Nha Trang. 

 

Kiến trúc độc đáo ở chùa Nghĩa Sơn Nha Trang Tháp Tổ 

 

 

Những điều lưu ý khi đến chùa Nghĩa Sơn Nha Trang 

  • Giữ gìn trật tự và vệ sinh chung ở những nơi linh thiêng. 
  • Bạn nên đi vào cuối tuần thì được vào Kim Cát đài nằm ở giữa hồ sen. 
  • Ăn mặc lịch sự, phù hợp. 

 

Những điều lưu ý khi đến chùa Nghĩa Sơn Nha Trang (Ảnh: allaboutchiu)

 

Chẳng có gì quý giá hơn sự dịu dàng nơi tâm hồn! Còn chờ gì nữa mà không đến ngay chùa Nghĩa Sơn Nha Trang ngay thôi, đơn giản vì bạn xứng đáng có một trải nghiệm du lịch trọn vẹn và ấm áp. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn