Bãi đá sông Hồng – điểm vui chơi và sống ảo chưa bao giờ hết HOT ở Hà Thành

Thứ tư, 24/11/2021, 11:14 GMT+7

Ai bảo Hà Nội chỉ đẹp vào mùa thu, vào mùa đông chốn phố thị phồn hoa này cũng cực kỳ quyến rũ với muôn ngàn loài hoa khoe sắc. Và nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp ấy thì hãy đến ngay với bãi đá sông Hồng.

test

Tọa lạc ở cuối ngõ 264 đường Âu Cơ, thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, bãi đá sông Hồng từ lâu đã trở thành một điểm dã ngoại quen thuộc của giới trẻ Hà Thành cũng như điểm check in “không biết chán” của cộng đồng sống ảo.

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm bãi đá sông Hồng

Người ra thường nói Hà Nội đẹp nhất là khi sang thu nhưng đối với điểm sống ảo này thì chẳng cần phải đợi đến mùa thu, bất kỳ thời điểm nào trong năm nơi đây cũng sẽ cho bạn đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Trong đó, theo kinh nghiệm du lịch bãi đá sông Hồng của nhiều người đi trước thì thời điểm đẹp nhất để chụp hình cũng như ngắm cảnh tại đây chính là sáng sớm lúc bình minh không khí trong lành mát mẻ, ánh nắng chan hòa rất dễ chịu. Và lúc chiều tà – những tia nắng vàng cam nhuộm vàng cả những cánh hoa tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn, lúc này mà ngồi tựa vào nhau ngắm cảnh thì chắc hẳn là tình không kém gì chiều hoàng hôn hồ Tây đâu nhé.

 

Bãi đá sông Hồng – điểm vui chơi và sống ảo chưa bao giờ hết HOT ở Hà Thành(Ảnh @thaoo.pp)

 

Cách để di chuyển đến bãi đá sông Hồng


Xe máy

Nằm trong lòng thành phố nên xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất khi ghé thăm bãi đá sông Hồng, nhất là khi sử dụng xe máy thì bạn có thể chủ động về mặt thời gian, địa điểm, tiết kiệm chi phí và có thể đến thẳng vườn hoa mà không cần đi bộ. Với những “thánh phượt” thì chắc cung đường này cũng không còn xa lạ gì nữa rồi, nhưng nếu bạn là lính mới thì cứ theo sự chỉ dẫn của google map thôi, đường đi khá dễ tìm nên yên tâm là không sợ bị lạc đâu.

Xe buýt

Một phương tiện tiết kiệm khác dành cho những bạn không có xe máy là đi xe buýt. Tùy vào từng địa điểm mà bạn có thể bắt các tuyến xe phù hợp như: 13, 31, 33, 41, 55 hay 58. Tuy nhiên, điểm cuối của các bến sẽ nằm trên đường Âu Cơ nên bạn sẽ phải đi bộ một đoạn khá dài nữa thì mới đến được bãi đá. 

Taxi

Nếu bạn đi với nhóm đông người tầm từ 5 – 7 người thì tốt nhất là vẫn nên bắt taxi, giá khi chia ra sẽ không quá đắt đỏ mà lại rất phù hợp khi bạn mang theo nhiều đồ hoặc xúng xính váy áo xinh tươi để chụp ảnh.

 

Bãi đá sông Hồng có gì thú vị?


Vườn hoa sống ảo 4 mùa

Điểm nổi bật nhất ở bãi đá sông Hồng có lẽ là khu vườn hoa với vô vàn các loài hoa khoe sắc quanh năm như: bách nhật, phương linh, thượng uyển, đạo linh hay hoa hồng…cùng với những loài hoa nở theo từng mùa đem đến sức hút riêng biệt cuốn hồn du khách.

 

vườn hoa - điểm nhấn tại Bãi đá sông Hồng Vô vàn loài hoa rực rỡ (Ảnh @thanh.1.0.0.9)

 

Mùa xuân thì muôn sắc hoa rực rỡ như: thược dược, bách nhật, tường vim cải vàng, hồng leo, cúc vàng, cúc trắng, đồng tiền, mào gà, đào hồng… biến nơi đây thành một khu vườn thần tiên mà ta tưởng chừng như chỉ có thể nhìn thấy trong truyện cổ tích mà thôi. Hơn nữa, đây cũng là dịp Tết Nguyên Đán nên khắp nơi được treo đầy câu đối, lồng đèn đỏ rực, tràn trề sức sống khiến ai cũng phải mê mệt không thôi.

Đến khi hạ sang thì những đóa hướng dương vàng rực át cả sắc nắng lại được dịp nở rộ, kết hợp với bầu trời xanh ngắt trên cao cùng những đám mây trắng như bông lững lờ trôi, tạo nên một khung cảnh thanh xuân đầy tươi đẹp. 

 

hoa hướng dương - góc sống ảo tại Bãi đá sông Hồng mùa hèCánh đồng hoa hướng dương rực rỡ (Ảnh @buihuephuong)

 

Còn vào thời điểm cuối thu đầu đông, khoảng tháng 10 – 11, lúc này Hà Nội đang đắm chìm trong khung cảnh dịu dàng của những tia nắng nhẹ, không khí mát lành trong veo, bãi đá sông Hồng lại mướt mát bên vườn cỏ lau đẹp nhất nhì Hà Thành thơ mộng như cổ tích, đứng đây chụp ảnh thì đảm bảo “không đẹp không ăn tiền” luôn nhé.

 

vườn lau - góc sống ảo ở Bãi đá sông Hồng mùa thuVườn lau nức tiếng vào cuối thu (Ảnh @maianh15)

 

Song, khoảnh khắc mà vườn hoa bãi đá sông Hồng chiếm nhiều cảm tình nhất của các “thánh sống ảo” có lẽ là vào mùa đông khi cúc họa mi đang vào độ nở rộ. Lướt facebook hay Instagram là bạn có thể thấy đâu đâu cũng là hình ảnh các cô gái hóa thân thành các nàng thơ trong bộ áo dà trắng truyền thống quen thuộc hoặc những bộ cánh màu trắng thướt tha thả dáng bên vườn cúc họa mi tinh khôi. 

 

vườn cúc họa mi - điểm sống ảo ở bãi đá sông Hồng mùa đôngVườn cúc họa mi sống ảo "quốc dân" vào mùa đông (Ảnh @qanh.07_)

 

Tin tôi đi, chỉ cần một chiếc máy ảnh và 1 đứa bạn có tâm thôi là bạn có thể chụp cả ngày ở đây mà không biết chán luôn đấy. Nó thậm chí còn hút đến nỗi mà các cặp cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới đếm không xuể luôn ý.

Không chỉ có hoa đâu mà để phục vụ nhu cầu sống ảo của dân tình thì tại khuôn viên bãi đá sông Hồng còn có rất nhiều các tiểu cảnh xinh xắn như: chiếc cầu gỗ thấp thoáng giữa ườn hoa, xích đu cổ tích dưới gốc cây cổ thụ, guồng quay nước bên dòng suối róc rách, chiếc bậc thang lên thiên đường hay đống rơm khô mộc mạc đầy ký ức tuổi thơ…sẽ giúp cho bức ảnh của bạn thêm phần chân thật và cuốn hút hơn đấy nhé.

 

nấc thang lên thiên đường - điểm checkin tại Bãi đá sông HồngGóc sống ảo vạn người mê (Ảnh @1101sel_)

 

Vườn dâu tây Mộc Châu “độc nhất vô nhị”

Không chỉ có hoa để sống ảo đâu mà với những tâm hồn mê ăn uống thì bãi đá sông Hồng ở Hà Nội cũng có một sức hút cực lớn, khi mà nơi đây có hẳn một vườn dâu đậm chất Mộc Châu hiếm hoi có ở Hà Thành cực rộng lớn lên tới gần 4ha, chia làm 2 khu vực trong nhà và ngoài trời để phục vụ nhu cầu ăn uống sống ảo của bạn.

Đến Chimi Farm bạn có thể thoải mái chọn từng trái dâu tươi rói, căng mọng để mang về với giá 350.000 đồng/kg và thưởng thức những đồ ăn thơm ngon được chế biến từ dâu như: mứt dâu, sữa chua dâu, bánh dâu tây…Vậy nên nếu trót lỡ hẹn lên Mộc Châu thì đây cũng sẽ là địa điểm không tồi đâu nhé. 

 

vườn dâu Chimi - sức hút của Bãi đá sông Hồng Vườn dâu vừa sống ảo lại vừa được ăn thích mê luôn (Ảnh Fb - Đặng Thiên Ý)

 

Điểm dã ngoại lý thú

Chắc chắn rồi, sẽ thật là thiếu sót nếu đến bãi đá sông Hồng mà không làm chuyến dã ngoại bên bờ sông. Bãi cỏ xanh mướt trải dài tít tắp ở đây chính là thiên đường để bạn có thể tổ chức picnic, cắm trại và chơi các trò chơi tập thể với bạn bè và ngườ thân vào dịp cuối tuần. Nhất là mang theo bếp để làm bữa nướng BBQ ngoài trời nữa thì u là trời, chỉ có tuyệt cú mèo mà thôi.

Bật mí, hiện nay ở đây mới mở thêm một không gian chill nho nhỏ với bàn gỗ xinh xinh, những chiếc ghế lười đủ sắc màu đặc trưng nơi các quán bar bên bãi biển, cùng đèn lấp lánh và những thức uống mát lạnh độc đáo trong âm nhạc dịu êm, chắc chắn sẽ cho bạn có thêm một lý do tuyệt vời để dã ngoại bãi đá sông Hồng đấy nhé.

 

chil - trải nghiệm thú vị tại Bãi đá sông Hồng Chill ở đây thì mê khỏi bàn luôn (Ảnh @xiao_meimei283)

 

 

Một số lưu ý khi ghé thăm bãi đá sông Hồng

- Giá vé vảo cửa: 50.000 đồng / người lớn, 30.000 đồng / trẻ em

- Giá vé gửi xe: 5.000 đồng / xe máy

- Ở đây có quy định về thời gian ra vào nên bãn hãy tuân thủ, tốt nhất là chơi đến 4 – 5 giờ chiều thôi, vì tối muộn sẽ không quá an toàn

- Không đi ra những khu vực có biển cấm hoặc đi quá xa nơi bãi đá để chụp ảnh vì nước sâu sẽ rất nguy hiểm

- Nếu mang theo đồ ăn, đồ dùng để picnic, cắm trại thì hãy dọn sạch trước khi ra về, đặc biệt là không được vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cảnh quan của khu vực

 

Bãi đá sông Hồng – điểm vui chơi và sống ảo chưa bao giờ hết HOT ở Hà Thành(Ảnh @cavientron_kila)

 

Lâu rồi bạn chưa thay mới cho Instagram hay facebook bằng những tấm ảnh xịn sò phải không? Vậy thì còn đợi gì mà không đến ngay bãi đá sông Hồng để sống ảo đi nào!

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn