Du lịch làng chài Rạch Tràm Phú Quốc chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ và yên bình

Thứ hai, 22/11/2021, 14:43 GMT+7

Rạch Tràm là một trong những làng chài đẹp nhất tại đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp. Khám phá làng chài Rạch Tràm Phú Quốc xinh đẹp bạn hãy cùng lưu lại những kinh nghiệm cực hữu ích qua bài viết sau nhé.

test

Địa chỉ làng chài Rạch Tràm ở đâu Phú Quốc?

Làng chài Rạch Tràm tọa lạc tại ở phía Bắc đảo Phú Quốc, thuộc xã Bãi Thơm, đảo Phú Quốc. Hiện tại làng chài Rạch Tràm Phú Quốc có tất cả 170 hộ dân sinh sống bằng nghề đánh bắt chài lưới.          

Làng chài Rạch Tràm kéo dài từ mũi Hàm Rồng tới mũi Trâu Nằm. Với vị trí nằm lọt thỏm giữa núi rừng bao la tạo nên bức tranh hoang sơ tuyệt đẹp. Đến với làng chài Rạch Tràm du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên đất trời bao la và ăn hải sản tươi ngon.

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - ở đâuLàng chài Rạch Tràm Phú Quốc nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ. Ảnh: wiki-travel


Thời điểm lý tưởng nhất đi làng chài Rạch Tràm

Theo kinh nghiệm đi làng chài Rạch Tràm cho biết, khoảng thời gian từ cuối tháng 10 tới tháng 3 năm sau là lý tưởng nhất khám phá làng chài xinh đẹp này. Lúc này thời tiết tại đảo Phú Quốc nắng đẹp, ít mưa và sóng biển êm thích hợp vui chơi, tắm biển. Hoặc bạn cũng có thể đi vào tầm cuối tháng 4 tới đầu tháng 10. Mặc dù là mùa mưa, nhưng bạn vẫn có thể ngắm cảnh đẹp và tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - thời điểmThời điểm lý tưởng nhất đi làng chài Rạch Tràm từ tháng 10 tới tháng 3 năm sau


Cách di chuyển tới làng chài Rạch Tràm Phú Quốc 

Làng chài Rạch Tràm Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 33km. Vì vậy, để tới được làng chài này trước hết bạn cần di chuyển đến được đảo Phú Quốc bằng máy bay hoặc tàu cao tốc. Từ sân bay Phú Quốc bạn có thể dễ dàng đi bằng taxi tới làng chài Rạch Tràm khoảng 450.000 - 500.000đ/lượt.

Còn nếu đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn có thể đi theo hướng đường Bãi Thơm hoặc Cửa Cạn khoảng 45 - 50 phút là tới. Nếu không thông thạo đường xá, bạn có thể tra cứu google maps hoặc thuê xe ôm.

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - di chuyểnCách di chuyển tới làng chài Rạch Tràm Phú Quốc 


Cảnh đẹp hoang sơ và yên bình của làng chài Rạch Tràm

Khám phá làng chài Rạch Tràm Phú Quốc điều đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên nơi đây, lý tưởng để tránh xa mọi sự ồn ào của cuộc sống thường ngày. Cùng đứng giữa bãi biển để ngắm đất trời bao la hoặc đứng trên cầu ngắm nước biển trong xanh và từng đàn sao biển.

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - cảnh đẹpCảnh đẹp yên bình tại làng chài Rạch Tràm. Ảnh: vinpearl

 

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, làng chài Rạch Tràm còn thu hút du khách với hệ thực vật phong phú. Đó là những khu rừng cây mỏ quạ, phong lan rừng quý hiếm. Bạn có thể thuê xuồng gỗ len lỏi qua những khu rừng dọc hai bên bờ sông để chiêm ngưỡng rừng ngập mặn nơi đây. Một bên là rừng tràm mọc chen lẫn với những dàn cây sao, hồ dầu và một bên là cây cóc đỏ. Khi di chuyển tới khu vực thượng nguồn là rừng nhum, ổi, su, cây mai...

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - sao biểnNgắm nhìn sao biển ở làng chài

 

Điều ấn tượng khi tới làng chài Rạch Tràm Phú Quốc đó là những ngôi nhà không bao giờ đóng cửa. Cùng tìm hiểu công việc chài lưới hàng ngày của ngư dân nơi đây. Bạn có thể thuê xe đạp đi dạo vòng quanh làng chài ngắm cảnh và trò chuyện cùng ngư dân nơi đây. Vào sáng sớm bạn có thể đi chợ hải sản để chọn mua đủ loại tôm tít, mực, ghẹ, hàu... tươi ngon và có giá rẻ hơn nhiều lần so với làng chài Hàm Ninh, Rạch Vẹm. Vào buổi chiều bạn có thể nằm thư giãn trên chiếc võng lắng nghe tiếng sóng biển và hít hà bầu không khí trong lành nơi đây.

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - sống ảoThiên đường sống ảo tuyệt đẹp ở Rạch Tràm. Ảnh: Marine Poy


Trải nghiệm thú vị khi tới làng chài Rạch Tràm

Ghé thăm nhà bè, ngắm sao biển, tắm mát, ăn hải sản… là những trải nghiệm thú vị khi tới làng chài Rạch Tràm.

- Ghé thăm nhà bè: Tại làng chài Rạch Tràm có nhiều nhà bè cho du khách khám phá. Khi đứng trên nhà bè bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây và từng đàn cá bơi lội tung tăng. Phía xa xa là những chiếc thuyền đang neo đậu trên bờ và mái nhà nhấp nhô.

 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - nhà bèKhám phá nhà bè ở làng chài Rạch Tràm. Ảnh: mertip


- Tắm biển: Đến làng chài Rạch Tràm Phú Quốc không thể không tắm biển. Nước biển ở làng chài Rạch Tràm trong xanh, đường bờ biển dài và cát trắng mịn. Bên cạnh khám phá làng chài yên bình du khách có thể tận hưởng giây phút thư giãn tắm mát.
 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  -tắm biểnTắm mát thư giãn với bãi biển xinh đẹp. Ảnh: dulichvietnam


- Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng chài: Bạn có thể thức dậy sớm để đón cảnh bình minh hoặc đi dạo ngắm hoàng hôn trên bãi biển. Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày ở Rạch Tràm. Cảnh sắc thiên nhiên đẹp lung linh, không khí yên bình và ngắm nhìn cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân làng chài.
 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  -cảnh đẹpNhững góc sống ảo siêu chất ở làng chài. Ảnh: ngoisao


- Ngắm sao biển: Ở làng chài Rạch Tràm có rất nhiều sao biển. Đôi khi sao biển nằm dọc trên bãi cát trắng hoặc ẩn mình dưới làn nước trong vắt. Bạn có thể check-in sống ảo cùng với sao biển tại đây với những bức hình đẹp lung linh.
 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  -sống ảo với sao biểnCheck-in cùng sao biển ở làng chài Rạch Tràm. Ảnh: Đặng Ngọc Yến Phi


- Ăn hải sản: Vì làng chài Rạch Tràm vẫn còn hoang sơ nên chưa phát triển nhiều dịch vụ. Do đó, về ăn uống bạn có thể đi chợ mua hải sản của ngư dân đánh bắt vào sáng sớm về chế biến. Hoặc ăn uống cùng với gia đình ngư dân làng chài nơi đây.
 

 làng chài Rạch Tràm Phú Quốc  - hải sảnThưởng thức hải sản tươi ngon, giá rẻ


Những lưu ý khi đi làng chài Rạch Tràm Phú Quốc

Dưới đây là một số lưu ý khi đi làng chài Rạch Tràm Phú Quốc bạn có thể tham khảo:

- Trước khi đi làng chài Rạch Tràm bạn nên xem dự báo thời tiết để không bị ảnh hưởng tới chuyến khám phá của mình. 

- Về nơi ở, bạn có thể thuê phòng nghỉ của ngư dân nơi đây với giá khoảng 100.000đ/đêm. Hoặc có thể mang theo dụng cụ để cắm trại bên bãi biển. 

- Vì các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi ở làng chài chưa phát triển. Do đó, bạn có thể dành thời gian đi làng chài Rạch Tràm trong 1 ngày rồi trở lại thị trấn Dương Đông. 

- Người dân làng chài rất thân thiện và mến khách, vì vậy bạn không ngần ngại trò chuyện để hiểu rõ hơn cuộc sống chài lưới nơi đây.

- Có thể mua hải sản của ngư dân về làm quà. 

- Nếu có thời gian bạn có thể kết hợp đi làng chài Rạch Vẹm, làng chài Hàm Ninh… rất nổi tiếng ở Phú Quốc. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI


Làng chài Rạch Tràm Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm đảo ngọc xinh đẹp với nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh những thông tin hữu ích ở trên, bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn