Hồ trái tim Toyoni Nhật Bản nằm giữa cánh rừng rợp lá vàng, xứng đáng là ‘mỹ cảnh nhân gian’ 

Thứ sáu, 26/11/2021, 15:06 GMT+7

Hồ trái tim Toyoni Nhật Bản được mệnh danh là hồ nước lãng mạn nhất xứ sở Phù Tang nhờ hình dáng trái tim tuyệt đẹp và nằm lọt thỏm giữa cánh rừng xanh mướt.

test

Hồ trái tim Toyoni Nhật Bản ở đâu?

Hồ trái tim Toyoni Nhật Bản là một trong số ít những hồ nước tự nhiên sở hữu hình dáng trái tim độc đáo. Toyoni là hồ nước nằm tại thị trấn Erimo thuộc hòn đảo Hokkaido xinh đẹp. Từ trung tâm Erimo, du khách chỉ mất khoảng 1 giờ đi ô tô đến đây vì đường trải sỏi dễ đi, tương đối an toàn cho việc lái xe. 
 

hồ trái tim Toyoni Nhật Bản ở đâuHồ trái tim Toyoni nằm trên hòn đảo Hokkaido. Ảnh: @tokyoluxey


Hồ Toyoni còn được mệnh danh là hồ nước lãng mạn nhất nước Nhật vì hình dáng trái tim tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Với vị trí nằm ngay khu vực chân núi Kanondake, đây là hồ tự nhiên duy nhất trong dãy Hikada. 
 

hồ trái tim Toyoni Nhật Bản ở đâuĐây là hồ nước tự nhiên nằm trên dãy Hikada. Ảnh: @trangvanh_vnc


Có lẽ, hồ trái Toyoni đã được hình thành từ rất lâu. Tuy nhiên nó chỉ trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong một quảng cáo trên truyền hình. Được biết, hồ nước này là địa điểm quay quảng cáo cho một món quà lưu niệm có tên Shiroi Koibito rất nổi tiếng ở Hokkaido. 
 

hồ trái tim Toyoni Nhật Bản ở đâuHồ nước này trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong một quảng cáo trên truyền hình. Ảnh: @viajes.yturismo


Từ khi nổi tiếng, hồ Toyoni đã trở thành niềm tự hào của người dân Hokkaido nói riêng và nước Nhật nói chung. Có dịp du lịch Nhật Bản, bạn hãy lên lịch trình khám phá “trái tim chứa nước” đẹp ngẩn ngơ này.
 

>>Xem thêm: Hồ trái tim ở Dubai - view đẹp 'quên sầu’ cho đôi lứa


Đẹp 'xiêu lòng' khung cảnh nơi hồ trái tim Toyoni

Trước khi hồ trái tim Toyoni Nhật Bản lộ diện, trên thế giới gần như rất hiếm những hồ nước hình dáng trái tim tự nhiên như vậy. Đó là lý do mà vài năm gần đây, người ta du lịch Hokkaido nhiều hơn để được tận mắt chiêm ngưỡng kỳ quan tuyệt đẹp này của tạo hóa. 
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnĐây là một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất Nhật Bản. Ảnh: @bokumaruchan2


Trước kia, hồ nước này có tên gọi Kamuito, nổi tiếng với màu nước xanh ngọc lục bảo giữa núi rừng. Sau đó, hồ được đổi tên thành hồ Toyoni để vinh danh ngọn núi Mt.Toyonidake. Thế nhưng ngày nay, người ta thường gọi nơi đây là “hồ trái tim” cho dễ nhớ. 
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnMặt hồ phẳng lặng, bao quanh bởi những tán rừng rậm. Ảnh: @ytwiller


Hồ Toyoni có diện tích 30ha với độ sâu 18 mét và nằm ẩn mình giữa một cánh rừng rợp bóng cây xanh mướt. Tùy thời điểm trong năm mà khu rừng quanh hồ nước thay đổi sắc màu, biến khung cảnh thiên nhiên nơi đây trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn bao giờ hết.
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnHồ rộng 30ha, sâu 18 mét. Ảnh: @future1221322


Vào mùa xuân, cây cối trong rừng mang sắc xanh lục mướt mát. Nhưng khi thu sang, rừng cây thay lá, chuyển thành màu vàng, màu đỏ, càng làm cho khung cảnh quanh hồ nước đẹp nức nở. Một cái hồ hình trái tim chứa nước xanh lục bảo, được bao bọc bởi thảm lá đỏ, lá vàng thực sự là “mỹ cảnh nhân gian” hiếm nơi nào có được. 
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnVẻ đẹp của hồ Toyoni vào mùa thu. Ảnh: @visithokkaido_tw


Vào mùa hè, mặt nước hồ trái tim Toyoni Nhật Bản bằng phẳng như một tấm gương, phảng chiếu bầu trời xanh ngắt. Đây là thời điểm mà nhiều du khách chọn trekking đến hồ vì đường sá khô ráo, dễ đi. Dĩ nhiên, nếu băng rừng và tiếp cận hồ ngay bên dưới mặt đất, sẽ khó lòng để bạn ngắm được trọn vẹn hình dáng trái tim của hồ nước này.
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnCây cối quanh hồ vào mùa thay lá. Ảnh: @kohichi.nakai


Tuy nhiên, quanh bờ hồ có nhiều gỗ mục của rừng cây, cộng thêm nét đẹp nguyên sơ tự nhiên của cảnh vật càng làm cho khung cảnh thêm phần bình yên, thư thái. Bạn có thể ngồi hàng giờ quanh hồ Toyoni, ngắm mặt nước xanh trong, thả hồn vào mây trời và nghe tiếng chim rừng ríu rít. 
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnMặt nước hồ xanh trong, phẳng lặng. Ảnh: @s_naoya1958


Với nhiều du khách, để ngắm trọn vẹn hồ nước đẹp của Nhật Bản thì cần phải nhìn ngắm từ trên cao. Vì thế, dịch vụ tham quan hồ Toyoni bằng trực thăng đã ra đời. Một công ty lữ hành địa phương mở bán tour khám phá hồ nước này, thu hút được nhiều du khách, đặc biệt là vào mùa thu. 
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnCảnh đẹp hồ trái tim Toyoni Nhật Bản khiến người ta phải xiêu lòng. Ảnh: @daisuke1110518


Dĩ nhiên, khi bay trực thăng và chiêm ngưỡng hồ trái tim Toyoni Nhật Bản từ trên cao, lúc nào bạn cũng sẽ nhìn được dáng hình trái tim siêu lãng mạn. Thế nhưng vào mùa thu, khi mà khu rừng chung quanh chuyển sang màu vàng, màu đỏ thì khung cảnh nơi hồ nước này càng thêm phần thơ mộng. 
 

Vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật BảnBạn có thể khám phá hồ nước này theo con đường mòn. Ảnh: @phootball58


Nếu không thể trải nghiệm đi trực thăng, du khách có thể chọn đi bộ dọc theo con đường mòn trong rừng để tiếp cận điểm đến đẹp ở Nhật Bản này. Cảm giác đi bộ qua những rừng cây rợp bóng, rồi dần dần tiến gần đến hồ nước xinh đẹp, mặt nước xanh trong phẳng lặng này cũng là một trải nghiệm rất thi vị. 
 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Kinh nghiệm khám phá hồ trái tim Toyoni Nhật Bản

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hồ trái tim Toyoni Nhật Bản, du khách hãy mua tour trực thăng. Thông thường, công ty lữ hành chỉ mở bán tour vào tháng 9 – 10 hàng năm. Vì đây là mùa thu lá vàng, lá đỏ tuyệt đẹp, thời tiết thuận lợi.
 

Kinh nghiệm khám phá hồ trái tim Toyoni Nhật BảnTháng 9 - 10 là thời điểm phù hợp để khám phá hồ trái tim Toyoni Nhật Bản. Ảnh: @tellus_infinity


Chi phí cho mỗi lần trải nghiệm trực thăng ngắm cảnh hồ trái tim này là 13.000 yên/người, tương đương 2,8 triệu đồng. Du khách muốn trải nghiệm nên tham khảo trước tình hình thời tiết để đặt tour, tránh bị hủy do ảnh hưởng của mưa gió, bão bùng. 
 

Kinh nghiệm khám phá hồ trái tim Toyoni Nhật BảnCon đường mòn dẫn đến hồ trái tim Toyoni. Ảnh: @kohichi.nakai


Còn nếu không thích đi trực thăng, bạn hãy dành thời gian đi bộ 8km xuyên rừng. Đây là hành trình dành cho du khách có sức khỏe dẻo dai, yêu thích trekking và muốn hòa mình vào không gian thiên nhiên xinh đẹp nơi đây. Lưu ý, bạn nên ăn mặc gọn gàng, đi giày thể thao và đi theo hướng dẫn để tránh lạc đường. 
 

Kinh nghiệm khám phá hồ trái tim Toyoni Nhật BảnĐi du lịch Hokkaido, bạn không thể bỏ qua hồ trái tim Toyoni. Ảnh: @visitjapanfr


Hồ trái tim Toyoni Nhật Bản là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất trên hòn đảo Hokkaido. Có dịp đến đây du lịch, bạn hãy một lần check in hồ nước tự nhiên có dáng hình siêu lãng mạn này để thấy thiên nhiên nước Nhật thật xinh đẹp biết bao. 

 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn