Tất tần tật địa điểm ăn chơi, du lịch Thái Lan dịp lễ 30/4

Thứ ba, 02/04/2019, 14:38 GMT+7

Dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới rồi, giá vé máy bay đang ưu đãi hấp dẫn, bạn và 'cạ cứng' đã có ý định đi đâu chưa? Nếu chưa thì xứ sở chùa vàng là một gợi ý không tồi để bạn chọn làm điểm đến trong kì nghỉ này. Lữ hành Việt Nam sẽ mách bạn tất tần tật địa điểm ăn chơi và du lịch Thái Lan dịp lễ này, điều thú vị ở cuối bài nên gắng đọc hết nhé!

test

 

Mục 1 - Chơi gì ở Thái Lan?

 

1 - Cung điện hoàng gia

Cung điện hoàng gia – Grand Palace là một trong những địa điểm du lịch văn hoá thu hút khách du lịch vào mọi thời điểm khi tới tham quan du lịch tại Thái Lan. Cung điện là một quần thể kiến trúc hoành tráng, được cấu thành bởi 3 khu vực chính: Hoàng cung, văn phòng hoàng gia và các ngôi chùa với 3 toà tháp tiêu biểu, mái cong, đỉnh nhọn.

Nơi đây có một điểm đặc biệt nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm trí khách viếng thăm, đó là những tháp vàng, chùa vàng. Bất cứ lúc nào, nhất là buổi chiều tà, Hoàng cung vàng rực, toả sáng lấp lánh cả một vùng trời thành phố bởi sự phát sáng của những lá vàng 24 cara được dát trên các tháp, chùa. Ngay ở cổng chính là vọng gác lớn với đơn vị lính Hoàng gia đông đảo, tinh nhuệ, được huấn luyện công phu, ngày đêm canh giữ.

 

1_1
Hình ảnh cung điện hoàng gia nổi tiếng ở Thái Lan

 

– Mở cửa hàng ngày từ 08:30 A.M – 15:30 P.M

– Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin)

– Vé vào cửa: 200 baht/người (Vé này bao gồm vé vào cửa cung điện Vimanmek).

 

2 - Chùa Phật ngọc

Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái. Đây là nơi tập trung những nét ưu tú nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái Lan, với rất nhiều tượng Phật và điện thờ. Trong đó, điện Phật Ngọc là điện lớn nhất, trang nghiêm, linh thiêng, bao trùm bầu không khí tôn giáo. Bên ngoài điện có tượng vị thần giữ cửa cao to hơn người thật. Trên bệ Phật làm bằng vàng cao 2m là bàn thờ Phật Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, cao 66cm. Tượng Phật Ngọc là tượng thánh quan trọng nhất đối với người Thái, là biểu tượng tối cao của nhà vua Thái Lan.

 
2
Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

 

 Mở cửa hàng ngày từ 08:30 A.M – 12:00 A.M và 13:00 P.M – 15:30 P.M, vé vào cửa 125 baht/người

– Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn (bên trong Grand Palace)

 

3 - Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng (Golden Buddha) nằm ở khu phố người Hoa Chinatown, là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Người dân Thái Lan nghĩ rằng bức tượng Phật này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn, được làm vào khoảng thế kỷ XIII – XV, dưới triều đại Sukhothai. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan ngôi chùa là vào buổi sáng, lúc đó vẫn còn ít người, thuận lợi cho việc tham quan và chụp hình.

 

3
Chùa Phật Vàng - Thái Lan

 

– Mở cửa hàng ngày từ: 09:00 A.M – 17:00 P.M

– Giá vé 20 baht/người.

 

4 - Chợ nổi Taling Chan

Chợ nổi Taling Chan là nơi bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm “Bangkok” nhất. Du khách có thể hòa nhập với những người bản địa thân thiện, thư giãn hết một ngày ở đây để thưởng thức những món ngon ngay trên thuyền. Ngoài ra, chợ nổi này còn mang đến nhiều món quà lưu niệm thú vị và nhiều tour khám phá đặc sắc như tham quan trại nuôi rắn, trại nuôi hoa,… Khác với chợ nổi Cái Răng ở Việt Nam, chợ nổi Taling Chan mở cửa trễ hơn, nhằm phục vụ du lịch là chủ yếu.

 

4
Chợ nổi ở Thái Lan - một nét văn hoá vùng đất nhiệt đới gió mùa

 

 

Mục 2 -  Ăn gì khi đến Thái Lan ?

Thái Lan mệnh danh là một trong những đất nước có ẩm thực đặc sắc của châu Á với đa dạng món ăn và cách chế biến làm vừa miệng thực khách cả Âu lẫn Á. Chính vì sự nổi tiếng của đồ ăn Thái, nên Lữ hành Việt Nam sẽ chủ yếu đề cập tới món ăn và đặc trưng của nó, còn lại các bạn hãy thưởng thức bằng chính giác quan của mình để thấy được sự tuyệt vời của ẩm thực xứ sở chùa vàng nhé.

 

Pad Thái

Một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng là Pad Thái, hay còn có thể hiểu là bún xào. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.

 

5
Pad Thái - món ăn hấp dẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên

 

Som Tum Thái

Som Tum hay còn gọi là gỏi đu đủ Thái là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Món ăn này được đánh giá là có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.

 

6
Som Tum Thái chua chua, cay cay

 

Tom Yum

Tom Yum là tên của một loại canh chua cay của người Thái đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Món ăn này được làm từ những con tôm tươi ngon nhất cùng những loại gia vị và rau thơm có vị cay nồng và chua đặc trưng rất Thái.

 

8
Món canh đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

 

Chè Thái

Chè Thái là món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng trên đất Thái, đặc biệt là ở thành phố Bangkok. Chỉ cần đi dạo bộ trên mỗi con phố hay chợ, bạn đều có thể bắt gặp hàng quán bày bán món này. Chè Thái là sự kết hợp của trái cây như thanh long, dưa hấu, xoài… là nguyên liệu chủ đạo, có nhiều loại và hình thức rất bắt mắt, nhìn là muốn ăn.

 

10
Món chè Thái mát lành cho mùa hè

 

Chè của xứ sở chùa Vàng nổi tiếng toàn châu Á. Ở nước ta cũng có nhiều cửa hàng mở ra bày bán món này đều rất đông khách. Tuy nhiên, để thưởng thức được trọn vẹn hương vị chè Thái thì trong chuyến du lịch lễ 30/4 sắp tới bạn nhất định phải nếm thử ở Thái Lan nhé.

 

Xôi xoài

Đây là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan. Người dân xứ Chùa Vàng ăn xôi xoài như một món tráng miệng. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.

 

xoi-xoai-thai-lan
Xôi xoài - thực đơn không thể thiếu khi bạn đi du lịch Thái Lan

 

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho bạn tham khảo vào dịp lễ 30/4 sắp tới. Hy vọng các bạn sẽ có một lịch trình hợp lí và có những trải nghiệm khó quên ở xứ sở chùa vàng này nhé.

 

Hảo Phạm


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn