Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Top 6 địa điểm đẹp quên lối về

Thứ hai, 06/12/2021, 08:55 GMT+7

Tết Dương lịch 2022 đang đến rất gần, người dân trên cả nước lại sắp chào đón một năm mới với nhiều ước mơ, hy vọng cho tương lai sau một năm chật vật vì dịch Covid-19. Vậy các bạn trẻ Bình Thuận liệu có đang băn khoăn Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? Hãy cùng xem ngay những gợi ý ngay dưới đây nha!

test

1. Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Đồi cát bay 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? Nếu chọn điểm đến là đồi cát bay thì chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm thực sự khó quên ở vùng đất này. Đến đây, bạn cứ ngỡ như mình đang lạc vào một sa mạc xa xôi nào đó. Bạn có biết, màu cát ở đât do mỏ sắt kiến tạo nên có nhiều mảng màu khác nhau.

 

 Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Đồi cát bay (Ảnh: ngoclantrg_)

 

Những đồi cát khổng lồ thay đổi hình dáng liên tục theo từng thời điểm trong ngày đã tạo nên sự kích thích cho du khách. Trước nền trời xanh thẳm, màu sắc của cát lại nổi bần bật hơn. Không gian cát ở đây rất lớn. Đừng bỏ qua trò trượt cát hoặc lái xe thú vị nha!

 

 Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Đồi cát bay Đồi cát có sự biến thiên màu sắc trong ngày (Ảnh: christa_pham)

 

2. Suối Tiên - điểm du lịch Tết Dương lịch ở Phan Thiết huyền ảo

Một trong những điểm du lịch Tết Dương lịch ở Phan Thiết được nhiều du khách yêu thích đó chính là suối Tiên. Có lẽ khi đã được trực tiếp đến đây bạn sẽ có cấu hỏi sao màu nước tại suối Tiên lại có màu đỏ cam đặc biệt đến vậy. Chính do suối lúc nào cũng có màu đỏ cảm nên rất khác biệt so với những con suối khác. 

 

 Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Suối TiênSuối Tiên

 

Con suối len lỏi qua địa hình một bên là dãy nhũ đá đỏ cháy bị gió thổi phong hóa với đủ mọi hình thù, một bên là rừng cây xanh tốt. Sự đối lập về màu sắc đã tạo nên một nét độc đáo rất riêng cho suối Tiên. Đó cũng chính là yếu tố thu hút đông đảo du khách đến nhiều như thế!

 

 Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Suối TiênNước suối ở đây có màu đỏ cam rất đẹp 

 

3. Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Tháp Chàm Poshanư

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc thì không thể nào bỏ qua Tháp Chàm Poshanư. Vương quốc Chăm Pa cổ tuy đã biến mất khá lâu nhưng các công trình kiến trúc độc đáo mà họ để lại vẫn luôn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, thổn thức. Tiêu biểu trong số đó là cụm di tích Tháp Chàm Poshanư. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Tháp Chàm PoshanưTháp Chàm Poshanư

 

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những kiểu kiến trúc chắt lọc được những tinh hoa ấn tượng nhất của người Chăm Pa cổ. Toàn bộ cụm tháp được xây từ những viên gạch nung đỏ, ghép chặt vào nhau mà không thừa thãi một mạch vữa - một phong cách đặc trưng của người Chăm mà cho đến ngày nay giới khoa học vẫn chưa lý giải được vì sao con người thời đó lại làm được như vậy. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Tháp Chàm Poshanư(Ảnh: somaly_ng)

 

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phan Thiết mới, đầy đủ nhất

 

4. Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Bàu Trắng

Bàu Trắng là điểm đến tiếp theo nằm trong danh sách những điểm du lịch Tết Dương lịch ở Phan Thiết. Con đường lộ chạy ngang qua những cồn cát trắng phau phau tạo nên background tuyệt vời để sống ảo. Đến Bàu Trắng, càng đi bạn sẽ càng khám phá được nhiều điều thú vị. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Bàu Trắng(Ảnh: kino.doan)

 

Sau khi phóng xe mô tô chạy trên cát để cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng đất này bạn có thể ngồi trên thuyền lênh đênh trên mặt hồ, đắm chìm trong hương sen thơm ngát và ngắm nhìn đàn cá bơi lội tung tăng. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Bàu TrắngCheck in so deep tại Bàu Trắng 

 


5. Du lịch Tết Dương lịch ở Phan Thiết nhớ đến Hải đăng Kê Gà 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Hải Đăng Kê Gà là điểm tham quan, check in siêu hot ở Phan Thiết, nằm cách thành phố tầm 30km. Ngọn hải đăng nằm hùng vĩ giữa vùng biển rộng lớn với vẻ đẹp khó diễn tả bằng lời. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Hải Đăng Kê GàHải Đăng Kê Gà

 

Ở những thời điểm khác nhau trong ngày, các hòn đá ở gần đây liên tục thay đổi màu sắc, phản chiếu ánh sáng lung linh. Sóng xô đá, đá chen cát, nước biển dập dìu,... Tất cả như hòa lẫn vào nhau. Tới đây bạn có thể thỏa thích bơi lội, lang thang gần bờ biển để ghi lại những thước hình đẹp. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Hải Đăng Kê GàĐây là tọa độ ngắm bình minh rất đẹp 

 

6. Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một trong những điểm đến rất thú vị trong hành trình khám phá thành phố Phan Thiết trong dịp lễ Tết Dương lịch. Hòn đảo này sở hữu rất nhiều bãi tắm đẹp. Không những thế còn có nhiều ngồi chùa. Vì thế bạn có thể kết hợp du lịch biển và du lịch tâm linh ngay tại 1 địa điểm. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Đảo Phú Quý (Ảnh: khoabeoooo)

 

Đảo Phú Quý gây ấn tượng với du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên bình dị, yên ả. Do chưa được khai thác du lịch quá nhiều nên nơi đây vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét nguyên sơ. Hòn đảo quả thực là một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai say mê không gian yên tĩnh, thanh bình. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Đảo Phú Quý (Ảnh: bongflicka)

 

7. Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Lâu đài rượu vang Rạng Đông

Nếu bạn đang còn thắc mắc Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết thì lâu đài rượu vang Rạng Đông là một địa chỉ mà bạn có thể cân nhắc. Nơi đây không chỉ cất giữ hàng nghìn chai rượu vang trứ danh từ thung lũng Napa mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ. Khi bước vào đây bạn có cảm tưởng như mình đang lạc vào tòa nhà của giới quý tộc Châu Âu ngày xưa. Những chòi canh, đài gác, quảng trường, mái vòm,... đều được thiết kế kiểu cách, xa hoa. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Lâu đài rượu vang Rạng ĐôngLâu đài rượu vang Rạng Đông

 

Thưởng thức một ly rượu vang trong không gian cổ kính, sang trọng thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn. 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? - Lâu đài rượu vang Rạng ĐôngKhông gian ở đây rất sang trọng 

 

Tết Dương lịch đi đâu chơi ở Phan Thiết? Những gợi ý ở trên sẽ là câu trả lời hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo. Nhân dịp kỳ nghỉ khá dài thế này thì đừng có ở nhà quá nhiều. Hãy một chút ít thời gian để ngắm mảnh đất Phan Thiết thay áo mới nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn