Những ga tàu đẹp ở Việt Nam mà bạn nên một lần check in trong đời 

Thứ sáu, 03/12/2021, 10:00 GMT+7

Tại những ga tàu đẹp ở Việt Nam, bạn không chỉ được hòa mình vào dòng người xuôi ngược mà còn tìm được những góc đẹp để có thể check in, chụp ảnh.

test

1. Ga Hà Nội - ga tàu đẹp ở Việt Nam có tuổi đời lên đến trăm năm 

Ga Hà Nội là một trong những ga tàu đẹp ở Việt Nam làm say mê du khách trong và ngoài nước. Trước đây, ga tàu này có tên gọi là ga Hàng Cỏ, nằm tại số 120 Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm. Từ đây, hành khách có thể mua vé tàu hỏa đi Sài Gòn và khắp các tuyến trong nước.
 

Ga Hà Nội là ga tàu đẹp ở Việt NamGa Hà Nội nằm tại số 120 Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: @pradafear


Công trình ga Hà Nội xưa kia do Pháp xây dựng, chia thành 2 khu là khu A và khu B. Trong đó, khu A nằm ngay trên đường Lê Duẩn. Đây là khu vực chuyên phục vụ các chuyến tàu Thống Nhất. Khu B nằm trên tuyến phố Trần Quý Cáp.
 

Ga Hà Nội là ga tàu đẹp ở Việt NamCông trình được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Ảnh: @thecouplevn


Ngược dòng thời gian trở về lịch sử, ga Hà Nội được xây dựng vào năm 1902. Khi đó, đây là ga tàu lớn nhất khu vực Đông Dương với chiều dài khoảng 200 mét. Công trình sở hữu nét kiến trúc cổ kính, bên ngoài có một chiếc đồng hồ lớn để người dân có thể qua lại xem giờ. 
 

Ga Hà Nội là ga tàu đẹp ở Việt NamXưa kia, đây là ga tàu lớn nhất Đông Dương. Ảnh: @vyankh


Ngày nay, sau hơn một thế kỷ tồn tại, ga tàu Việt Nam này đã trải qua nhiều biến động, được trùng tu xây mới để trở nên khang trang, hiện đại hơn. Đến ga Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp những dòng người xuôi ngược từ Nam ra Bắc, từ Bắc vào Nam. Ai ai cũng mang vác những nỗi niềm, những câu chuyện rồi hòa lẫn vào đám đông nhộn nhịp.
 

Ga Hà Nội là ga tàu đẹp ở Việt NamTrước đây, ga Hà Nội còn được biết với tên gọi ga Hàng Cỏ. Ảnh: @tieuphongthan


Với người trẻ khi du lịch Hà Nội, ga tàu này không chỉ là điểm đến của một cuộc hành trình. Đây còn là nơi thật đẹp để bạn có thể chầm chậm nhìn ngắm, thưởng thức vẻ đẹp của một loại hình giao thông đường bộ. Và dĩ nhiên không khó để chụp được vài bức ảnh thật đẹp làm kỷ niệm.
 

>>Xem thêm: Check in công trình nhà ga Huế cổ kính, lãng mạn trong lòng Cố đô


2. Ga Huế - ga tàu đẹp ở Việt Nam đượm chút buồn thơ mộng

Cùng với những ga tàu đẹp ở Việt Nam khác, ga Huế cũng là một ga tàu được nhiều bạn trẻ check in khi đến với cố đô Huế thơ mộng. Ga tàu này tọa lạc tại số 2, Bùi Thị Xuân, thành phố Huế. Đây là một nhà ga có lịch sử lâu đời, đi cùng những biến cố, thăng trầm của dân tộc qua bao năm tháng. 
 

Ga Huế là ga tàu đẹp ở Việt NamGa Huế mang vẻ đẹp cổ kính, độc đáo. Ảnh: @hoanganh04_02


Ga Huế được xây dựng vào năm 1906, chỉ sau ga Hàng Cỏ 4 năm. Công trình này được thiết kế theo lối kiến trúc cổ kính, toát lên vẻ đẹp kiêu sa như nét đẹp của kinh thành Huế một thời. Ngày nay, nhà ga đã được tu sửa và tân trang để trở nên hiện đại hơn. Thế nhưng dấu ấn cổ kính vẫn còn hiện hữu một cách rõ nét.
 

Ga Huế là ga tàu đẹp ở Việt NamGa Huế cũng được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, sau ga Hàng Cỏ 4 năm. Ảnh: @ying.511


Sau hơn một thế kỷ tồn tại, ga Huế đã bao lần chứng kiến những “cuộc bể dâu” của dân tộc. Công trình này cũng phải trải qua những lần “lột xác” để trở thành một trong những ga tàu quan trọng của Việt Nam. Mặc dù vậy, nhà ga vẫn được bảo tồn gần như vẹn nguyên kiến trúc thuở sơ khai. Chỉ là được gia cố để trở nên bền bỉ hơn, đáp ứng cho việc hoạt động của các chuyến tàu được thuận lợi, suôn sẻ. 
 

Ga Huế là ga tàu đẹp ở Việt NamMột góc nhỏ bình yên ở ga Huế. Ảnh: @meimei.beauty


Đến thăm ga Huế, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp đầy hoài niệm của công trình kiến trúc này. Những cánh cửa hình vòm các điệu đặc trưng của toa tàu lửa, gợi lên một vẻ đẹp cổ xưa, cũ kỹ. Vẻ đẹp ấy càng trở nên đẹp hơn khi ga tàu này là nơi mà người ta đưa đón, tiễn biệt rồi lại hội ngộ nhau.
 

Ga Huế là ga tàu đẹp ở Việt NamNơi đây là bối cảnh đẹp, cho ra đời nhiều bức ảnh xịn sò. Ảnh: @cbao_photos


Vẻ đẹp của ga Huế không chỉ thể hiện ở kiến trúc ga tàu hay những đường tàu. Mà ở đó còn có nét văn hóa “trà ga” vô cùng độc đáo. Chẳng có gì cao sang cả, chỉ là ở ga tàu này người ta bán trà, là nơi để những vãng khách phương xa nhâm nhi tách trà, đợi giờ tàu chạy. Đơn giản thế thôi mà lưu giữ bao nhiêu vẻ đẹp, bao nhiêu dấu ấn theo năm tháng. 


3. Ga Đà Lạt - ga tàu đẹp ở Việt Nam thích hợp sống ảo 

Một trong những ga tàu đẹp ở Việt Nam xuất hiện nhiều trên ảnh check in sống ảo của giới trẻ là ga Đà Lạt. Không như ga Hà Nội, ga Huế hay ga Sài Gòn, ga Đà Lạt đã không còn hoạt động thương mại. Nơi này trở thành một điểm đến ở Đà Lạt, phục vụ du khách đến tham quan và chụp ảnh mà thôi.
 

Ga Đà Lạt là ga tàu đẹp ở Việt NamGa Đà Lạt mang đậm dấu ấn kiến trúc Tây Nguyên. Ảnh: @cucca101

Ga Đà Lạt nằm ngay đầu đường Quang Trung, gần khu trung tâm thành phố. Công trình này trước đây là đầu mối của tuyến Đường sắt Phan Rang - Đà Lạt với tổng chiều dài 84 km. Cũng như ga Hà Nội và ga Huế, ga Đà Lạt xây dựng vào thế kỷ 20, năm 1932. 
 

Ga Đà Lạt là ga tàu đẹp ở Việt NamĐây là điểm sống ảo không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Ảnh: @josezoeyy


Đến thăm nhà ga này, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng. Nhà ga với ba mái hình chóp, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp cách điệu của núi Lang Biang và nhà Rông Tây Nguyên. Toàn bộ nhà ga được sơn màu vàng, điểm tô thêm chút sắc nâu cổ kính, toát lên vẻ đẹp độc đáo, khác biệt.
 

Ga Đà Lạt là ga tàu đẹp ở Việt NamDu khách check in ở ga Đà Lạt. Ảnh: @anhdaoluong


Nếu bạn muốn sống ảo ở ga tàu thì không thể bỏ qua ga Đà Lạt. Nơi đây là công trình có vẻ đẹp mỹ thuật cao, thể hiện cả bên ngoài lẫn bên trong. Hiện tại, nhà ga này đã trở thành di tích cấp quốc gia. Đồng thời là một trong những nhà ga cổ kính nhất Đông Dương.
 

Ga Đà Lạt là ga tàu đẹp ở Việt NamĐây là một trong những nhà ga cổ kính nhất Đông Dương. Ảnh: @_tappy.nguyen


Đến ga Đà Lạt, ngoài trải nghiệm thưởng thức nét đẹp kiến trúc và chụp ảnh, du khách còn có cơ hội ngồi thử trên ga tàu, khám phá một vòng Đà Lạt. Tàu sẽ chạy từ nhà ga đến Trại Mát sau đó quay về với giá vé 150.000 đồng. Mỗi ngày sẽ có 5 chuyến, bạn nên sắp xếp lịch để có thể được đi tàu ngắm Đà Lạt xinh đẹp.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT KHUYẾN MÃI


4. Ga Sài Gòn - ga tàu đẹp ở Việt Nam tất bật những chuyến đi ngược về xuôi 

Ngày nay, Sài Gòn là một thành phố hiện đại và sầm uất bậc nhất Việt Nam. Ở giữa Sài Thành hoa lệ ấy có một ga tàu đẹp nằm tại số 1, Nguyễn Thông, phường 9, quận 3. Đây cũng là ga tàu đẹp ở Việt Nam được nhiều du khách yêu thích.
 

Ga Sài Gòn là ga tàu đẹp ở Việt NamGa Sài Gòn nằm ở quận 3, ngay trung tâm thành phố. Ảnh: @bearbrick_wheredowego


Ga Sài Gòn cũ được xây dựng vào 1881 do người Pháp thực hiện. Thuở ấy, công trình này chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho. Trải qua nhiều thăng trầm và biến động của thời cuộc, ngày nay nhà ga này trở thành ga tàu quan trọng trong tuyến đường sắt Bắc – Nam.
 

Ga Sài Gòn là ga tàu đẹp ở Việt NamNhà ga này là điểm đi - đến quan trọng trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Ảnh: @yubi.mm


Đến thăm ga Sài Gòn, có lẽ dấu ấn xưa đã không còn trọn vẹn. Công trình này được đầu tư xây mới, mở rộng và tu sửa để trở nên hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Thế nhưng không vì vậy mà ga tàu này không ấn tượng. Thay vào đó là một nét đẹp mang hơi thở thời cuộc, hiện đại và tất bật hơn.
 

Ga Sài Gòn là ga tàu đẹp ở Việt NamNhà ga được đầu tư xây mới, quy hoạch ngày càng hiện đại. Ảnh: @hyen730


Ngày nay khi có dịp đến ga Sài Gòn để mua vé tàu ra miền Trung, miền Bắc, du khách có cơ hội trải nghiệm một nhà ga rộng lớn, mát mẻ và chuyên nghiệp. Ở đây có đủ các dịch vụ ăn uống, phòng chờ, bãi đậu xe,… giúp du khách thuận tiện nhất trong việc đi lại. 
 

Ga Sài Gòn là ga tàu đẹp ở Việt NamGa Sài Gòn chứng kiến những chuyến đi tất bật, ngược xuôi. Ảnh: @seyaseiya


Mỗi ga tàu đẹp ở Việt Nam sẽ có một nét đẹp riêng. Có khi là hoài niệm cũ xưa, có khi là mới mẻ hiện đại. Thế nhưng tất cả đều là những công trình giá trị, có ý nghĩa về giao thông, du lịch. Thanh xuân này nếu có dịp, bạn hãy check in hết những ga tàu đẹp này để lưu lại những kỷ niệm đáng giá. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn