Hồ Tiền Phong Sơn La – hoang sơ vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc

Chủ nhật, 12/12/2021, 10:30 GMT+7

Hồ Tiền Phong Sơn La là địa danh tiêu biểu của nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ, nhưng lại vô cùng lãng mạn nơi núi rừng Tây Bắc. Ghé thăm vùng đất này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong thủy hữu tình và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, có nhiều trải nghiệm thú vị khi đi du thuyền trên mặt hồ. Nằm giữa thảo nguyên bao la, hồ Tiên Phong ngàn gió và nắng ấm đã làm say lòng bao du khách.

test

Khám phá đôi nét về hồ Tiền Phong Sơn La

Hồ Tiền Phong Sơn La là thuộc địa bàn xã Mường Bom, huyện Mai Sơn. Địa danh nằm ngay sát trục đường Quốc lộ 6, cách 23km về thị xã Sơn La, cách 7km về thị trấn Hát Lót và cách 2km để tới sân bay Nà Sản. 

 

Toàn cảnh hồ Tiền Phong Sơn LaToàn cảnh hồ Tiền Phong

 

Đây là vị trí đắc địa của núi non hùng vĩ. Là nơi được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp – giữa thảo nguyên ngút ngàn. Phía Đông và phía Bắc là hai dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau hùng vĩ. Phía Đông là cao nguyên Nà Sản đầy ắp các loại trái cây và ngút ngàn đồi chè xanh ngát. Tất cả đã tạo nên phong cảnh hữu tình, thiên nhiên cuốn hút, mang lại những giây phút thư thái và bình yên, níu chân người lữ khách.

 

Toàn cảnh hồ Tiền Phong Sơn LaThiên thiên mây trời hùng vĩ in bóng mặt hồ

 

Cảnh sắc hồ Tiền Phong được tạo nên từ con đập Tiền Phong bằng đất và kiên cố bởi những mảng bê tông vững chắc. Đập Tiền Phong cao 23m, chân rộng 120m2 và dài 120m.

 

đập nước hồ Tiền Phong Sơn LaThủy điện Tiền Phong sừng sững giữa thiên nhiên

 

Tới đây, du khách được tận mắt chứng kiến khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh biếc trải dài. Mặt hồ bao la màu xanh ngọc bích, đằng xa xanh thẳm những cánh rừng nhiệt đới và cảnh sắc mây trời thăm thẳm. Thiên nhiên dìu bước, lòng người không muốn rời khỏi khung cảnh non nước hùng vĩ Tiền Phong.

 

hồ Tiền Phong Sơn LaẢnh: @haien03_

 

Đường đến thăm Hồ Tiền Phong Sơn La

Xuất phát từ Hà Nội là điểm xuất phát lý tưởng của mọi chuyến đi. Bạn đi theo đường Quốc lộ 6, tới thị xã Hòa Bình, rồi tới Mộc Châu, đến thị trấn Yên Châu, và tới tới thị trấn Mai Sơn. Ngoài ra, nếu di chuyển từ Điện Biên Phủ, du khách cũng di chuyển theo hướng này rồi rẽ vào thị trấn Tuần Giáo, tới thị trấn Thuận Châu, thị xã Sơn La sẽ đến hồ Tiền Phòng.

Đường bộ là cung đường lý tưởng dành cho phượt thủ và những du khách muốn khám phá trọn vẹn mỗi cung đường đi qua. Check-in dọc đường cũng là trải nghiệm thú vị được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

 

Đường đến hồ Tiền Phong Sơn LaCung đường phượt tuyệt đẹp lên Sơn La

 

Trải nghiệm thú vị tại Hồ Tiền Phong Sơn La


Đi thuyền du ngoạn Hồ Tiền Phong

Du thuyền là trải nghiệm hấp dẫn du khách khi đến thăm hồ Tiền Phong Sơn La. Vừa lững lờ trên mặt nước và thu vào tầm mắt thiên nhiên tuyệt diệu thì còn gì tuyệt vời hơn. Bạn có thể lựa chọn chèo thuyền bằng tay, thuyền đạp chân hoặc thuyền máy tùy theo sở thích.

Nhiều du khách cũng lựa chọn câu cá giữ thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy cứ làm theo cách mình thích, thả hồn vào thiên nhiên để cảm nhận thời gian chậm trôi, lưu giữ những cảm xúc tuyệt vời nhất.

 

du thuyền trên hồ Tiền Phong Sơn LaDu thuyền trên hồ Tiền Phong Sơn La là một trải nghiệm vô cùng thú vị

 

Khám phá đảo nổi ngay giữa mặt hồ

Nhìn từ xa, đảo nổi giống như mai một con rùa đang lênh đênh giữa mặt hồ. Cảnh quan nơi đây lúc nào cũng xanh mướt một màu xanh tươi mát từ những thảm cỏ non và hàng đây vi vu gió. Gió đưa hơi nước mát lành và sảng khoái cho hòn đảo nhỏ.

Khám phá đảo nổi, du khách sẽ được thả hồn vào thiên nhiên tươi mát nơi đây, thưởng thức không khí trong lành và bình yên nhất của cuộc đời. 

 

check-in hồ Tiền Phong Sơn LaCheck in độc đáo tại hồ Tiền Phong - Ảnh: @bbihayuotmi
 
 
 
check-in hồ Tiền Phong Sơn LaẢnh: @bap_ngo_cutevcl

 

Ghé thăm bản làng sinh sống quanh hồ Tiền Phong Sơn La

Những bản làng nhỏ của người dân tộc luôn cuốn hút người du khách bởi cái lòng chân thành và hiếu khách của những chân chất. Bạn có thể ghé thăm bản của người dân tộc Thái tại bản Nà Sì, bản Un hay bản Mé.

Nơi đây, những dãy nhà nhỏ thấp thoáng sau lùm cây cổ thụ, chứa đựng không gian văn hóa truyền thống Tây Bắc. Ở đó có những cô gái Thái xinh như hoa, những em bé thơ ngây… thưởng thức trái cây ngọt lịm đặc trưng và ẩm thực đặc sắc của bản làng.

 

check-in hồ Tiền Phong Sơn LaẢnh: @bui_t_quynh

 

>>Xem thêm: Thông tin và kinh nghiệm du lịch Sơn La

 

Du khách cũng đừng quên trải nghiệm khu vui chơi giải trí ngay cạnh hồ Tiền Phong với các trò chơi như bắn cung, đua ngựa và những trò chơi dân tộc… Nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm lý thú khi bạn khám phá du lịch hồ Tiền Phong.

Hồ Tiền Phong Sơn La là điểm dừng chân lý tưởng sau những ngày dài áp lực và mệt mỏi với công việc và cuộc sống thường ngày. Thiên nhiên nơi đây sẽ chữa lành mọi tổn thương và mang đến những giây phút thư thái nhất. Tạm xa phố thị và hòa mình vào non nước và mây trời của vùng Tây Bắc là trải nghiệm hấp dẫn dành cho mọi du khách.

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn